[Funland] Kí sự em đi mua xe tại Vinfast Đại Việt

Trạng thái
Thớt đang đóng

HaH

Xe tăng
Biển số
OF-390544
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
1,199
Động cơ
-20,654 Mã lực
Nơi ở
Man Auto & Mobiles - Check Xe Uy Tín Hà Nội
Em edit lại bài vì nhiều cụ còm mang tính tiêu cực quá ảnh hưởng tới cả công việc của em.

Bài viết của em lên án việc sale cho e ăn lươn.
Khẳng định việc chưa có xe giao là đã biết từ trước nhưng không chủ động thông báo và em rất bực vụ có xe bung mà không ghép cho em
 
Chỉnh sửa cuối:

Haidagon

Xe tải
Biển số
OF-547819
Ngày cấp bằng
28/12/17
Số km
309
Động cơ
162,162 Mã lực
Tuổi
50
Đợi thôi cụ, hóng khi nào cụ nhận xe
 

haiphdt

Xe buýt
Biển số
OF-424632
Ngày cấp bằng
24/5/16
Số km
639
Động cơ
223,994 Mã lực
Tuổi
43
Sao có tiền mua cái phương tiện đi lại khổ thế nhỉ
 
  • Vodka
Reactions: HaH

Hoàng Trang

Xe ngựa
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
25,155
Động cơ
679,691 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kí sự ăn lươn 4,5( bốn phẩy năm) lần khi mua xe Fadil tại Hội sở Vinfast Đại Việt

Thấy bức xúc nên phải viết kí sự các bác ạ ^^
Ngày 14/12/2020 biết thông tin có chương trình tự hào quê hương Nghệ Tĩnh, giảm luôn 70tr vào giá xe và vẫn giữ ưu đãi giá lẫn thuế trước bạ. Mức giá quá hời nên phải đặt xe thôi.
Liên hệ với sale tên Q tại Vinfast Đại Việt và được giới thiệu là làm ở Hội sở chứ không như mấy ông sale đại lý ngoài toàn hứa vớ vẩn.




Quá tuyệt vời vì trước có thông tin thái tử làm ở đó, ở đó chắc chắn là có xe nhanh nhất rồi, showroom lại ở khu vực Long Biên gần chỗ mình làm, quá tiện. Sau này search google hội sở Vinfast chẳng thấy có thông tin gì - â mây zing gút chóp.
Được sale báo cam kết giao trước tết âm cho mình, mình rất ok nên quyết định mua tại Vinfast Đại Việt, hẹn hôm sau làm hợp đồng và đặt cọc.

Ngày hôm sau tức là ngày 15/12/2020, hợp động đã có, tiền đặt cọc đã chuyển vào hơn 11h trưa cùng ngày, nhưng người đến làm hợp đồng cho mình lại là 1 sale khác tên là A. Lúc đó chỉ nghĩ là bạn sale Q vì bận (chính bạn ấy cũng nói là bận không qua được) nên nhờ Ánh đến làm hợp đồng hộ, hoá ra không phải, mình sẽ được sale A hỗ trợ đến khi lấy xe. Hê hê mình biết điều này vào khoảng gần 2 tháng tháng sau, trước đó cứ nghĩ Q sẽ hỗ trợ mình. @@

Phải nói là kí hợp đồng xong là xong, khách hàng sẽ không còn được săn đón hay chủ động thông tin gì đâu. Đây là sự thật.

Muốn được giảm giá phải có mã code gửi qua SMS mà mình mãi không thấy có code gửi về, nên ngày 4/1 và có nhắn là cảm thấy không yên tâm về vụ xe - sale Q đã nhắn cho mình nguyên văn như sau:
  • Nếu b cảm thấy ko ytâm mình có thể báo b Ánh lm thủ tục hoàn cọc cho b nhé.




Tất nhiên là lúc đó mình vẫn có phản ứng lại, không để kiểu thấy mình đặt xe được giá tốt mà cơ trên mình được. Tuy nhiên vụ cam kết giao trước tết là có vẻ không đạt được rồi, bắt đầu sale nói theo chính sách. Cọc trước 2h chiều ngày 15/12 thì lịch giao xe là trước 28/2.

Sát tết mình liên tục hỏi về xe, mãi đến ngày 4/2/2021 mình mới nhận được chốt không giao xe cho mình trước tết sau khi mình hỏi thông tin về xe.
Vậy là lần 1: giao xe trước tết của mình không đạt được và mình gọi đây là lươn lần 1.

Thôi tự an ủi là xe giá tốt, nhận xe sau tết cũng ok, được xe có số VIN 2021. Chúc mừng năm mới thôi, ăn tết vui vẻ.

Ăn tết xong tiếp tục nhắn và sale vẫn báo là giao trước 28/2, bồi thêm câu nếu có thay đổi nhà máy sẽ có mail cho showroom để thông báo cho khách hàng.

Nói nhanh qua vụ này thì mốc 28/2 mình cũng không nhận được xe và mình gọi là lươn lần 2.

Và mình cũng rất không vui khi nhận được 1 câu trả lời của sale là:
Tới 28/2 b chưa có xe cứ gọi lên tổng đài để hỏi chi tiết kung dc bác ak.




@@ Tự nghĩ bản thân là sale mà ngon lành cành đào thì phải tự hỏi cho mình chứ nhỉ. TẠI SAO SALE lại nhắn mình như thế NHỈ???

Mãi đến lúc này khi nhận được thông tin Sale A đứng tên hợp đồng nên nắm nhiều thông tin hơn thì mình chuyển sang nói chuyện với A nhiều hơn. Hu hu.

Chuyển qua hỏi sale A và sau một hồi nói lên tâm tư suy nghĩ, tranh luận cũng có thì được sale Ánh báo là mình chuẩn bị tài chính để cuối tháng 3 vợt xe. Ô ngon, tiền có sẵn rồi, đợi đến cuối tháng 3 vậy, lại tiếp tục an ủi mình là đặt được xe giá tốt, keep waiting.
Đợi gần đến cuối tháng 3 mình mới biết vợt ở đây có nghĩa là đợi xem xe khác bung cọc xe thì sẽ đẩy cho mình. @@ Hơi a kay rồi, sao không nói luôn như vậy đi từ lúc đầu, mình tiếp tục thất vọng và gọi đây là lươn lần 3.

Tất nhiên là mình cũng phải phản ứng lại rồi, nhưng vẫn chỉ là những điệp khúc bọn em cũng rất muốn giao xe cho khách để có doanh số, rồi thì phản ánh với BLĐ nhiều lần để có xe giao cho khách rồi mà có nhiều yếu tố ảnh hương như covid, lượng xe đặt nhiều. Hu hu.


Mình cũng chán rồi, kệ lúc nào có xe thì lấy nhưng lại đọc được post của sale Q có xe bung cọc, đăng bán trên zalo. Xem lại trang cá nhân thì ngày 6/4, 8/4 và hôm nay 11/4 đều có đăng bán xe bung cọc. Lúc này như 1 giọt nước tràn ly, mình đã phản ứng lại bằng cách viết kí sự này.
Quay lại vụ thấy sale Q đăng bài bán xe bung cọc, mình hỏi thì lại báo mình đó là xe anh em khác nhờ bán hộ, trước có nói là có xe sẽ ghép cho mình - mình gọi đây là lươn lần 4 với mình.




Tại sao mình gọi là 4,5 lần lươn vì trước đó sale Q có nói là đã gửi mail phản ánh trường hợp của mình rồi, mình có xin fwd mail về mail cá nhân của mình để xem nhà máy trả lời thế nào, nhưng mình không có nhận được mail đó do sale Q nói rằng qui định nội bộ không được phép fwd như vậy. Vậy mình tính nó là 0,5 lần lươn - sau này nếu mình sai mình sẽ xin lỗi sale Q về vụ này.

Viết đến đây mình tự nghĩ có nên tính quả lươn hội sở với mình thành 5,5 lần lươn không nữa khi mình không thấy có thông tin hội sở Vinfast như hội sở của Vietcombank hay Techcombank.

Chốt lại giờ hợp đồng đặt xe Vinfast của mình sẽ được làm lại mức giá, hồi xưa kí là 289tr, nhưng bây giờ giảm đâu đó còn 269tr, trừ trực tiếp vụ 50% phí trước bạ vào giá xe.
Còn việc khi nào nhận xe thì sale không nắm được - khá buồn.
Sale Q đã không còn làm việc tại Vinfast Đại Việt, thông tin trên Zalo đang là Vinfast Hà Thành
Sale Ánh chỉ là cộng tác viên của Vinfast gì thì mình cũng không biết, chỉ biết là cộng tác viên


Qua vụ này mới thấy
  • Vinfast Đại Việt không phải hội sở gì, nếu có là tự đặt, tự phong cho mình
  • Vinfast Đại Việt không là nơi có xe nhanh nhất vì có mác thái tử, nếu bác nào được sale nói thông tin này thì đừng tin nhé.
  • Mua xe chọn được sale có tâm khá là 50 50 nhé, đừng tin những gì họ nói, hay xem những gì họ làm.
  • Mua xe phải đợi là 1 trong những cảm xúc không vui tẹo nào đâu, thật đó.

P/S: Bài này định đăng từ tối qua rồi, nhưng giữa sale và mình nói chuyện thì để hôm nay sale làm việc với các sếp, bây giờ là 18h00 rồi không thấy có thông tin phản hồi gì lại cho mình. Thất vọng quá đi thôi.

Update: Trong lúc edit bài này đã nhận được cuộc gọi từ sale, nói răng đợt này sẽ trả xe. Tuy nhiên là không có ngày cụ thể nhưng em tin là sẽ có sớm thôi. Bài vẫn sẽ gửi để mọi người hóng cho vui


Giờ thì mình tiếp tục đợi thôi, Đợi chờ là hạnh phúc. Vì giá xe tốt nên phải đợi để lấy
Phải em: "trả dép bố về".
 

duyawa

Xe tăng
Biển số
OF-457552
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
1,916
Động cơ
224,162 Mã lực
Cụ đưa lên FB với Voz nữa, mấy bọn đại lý với sale bố láo chắc sẽ sớm ăn đòn. Dù sao thì Vinfast cũng là thằng có tóc để nắm.
 

HaH

Xe tăng
Biển số
OF-390544
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
1,199
Động cơ
-20,654 Mã lực
Nơi ở
Man Auto & Mobiles - Check Xe Uy Tín Hà Nội
Cụ đưa lên FB với Voz nữa, mấy bọn đại lý với sale bố láo chắc sẽ sớm ăn đòn. Dù sao thì Vinfast cũng là thằng có tóc để nắm.
Đưa lên để biết thôi cụ, nên em mới k pub info
 

hitle888

Xe điện
Biển số
OF-77541
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
4,632
Động cơ
639,181 Mã lực
Cụ post cái hợp đồng đặt cọc lên đi
 

dienhuyen

Xe hơi
Biển số
OF-381664
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
181
Động cơ
245,157 Mã lực
có tiền mua cái xe mà cũng khó quá nhỉ
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,486
Động cơ
678,613 Mã lực
Cụ chủ cứ mãnh liệt chờ đợi sẽ hạnh phúc.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top