[Funland] Kiểm định khí thải ô tô

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,750
Động cơ
505,206 Mã lực
Em nghĩ các xe đi KĐ đều có động tác này rồi chứ nhỉ. Chỉ cần quy định thêm xe SX giai đoạn nào thì loại 1, 2 ... để các TT KĐ theo thế mà mua sắm thiết bị và tiến hành thôi

 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
15,017
Động cơ
432,567 Mã lực
Em đọc lướt và chả hiểu gì, báo thì ngáo ngơ k lên cái bảng mức 1,2,3 ra răng nên càng k hỉu.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,911
Động cơ
741,858 Mã lực
Vậy trước nay khí thải được kiểm định theo mức nào hả các cụ (vì em thấy có đo)?

Riêng ô tô có đăng ký biển số của Hà Nội và TPHCM lắp động cơ cháy cưỡng bức và ô tô lắp động cơ cháy do nén có năm sản xuất từ năm 2017 áp dụng mức 4 từ ngày 1/1/2026.

Ô tô thì đi khắp nơi không bị cấm, đăng ký ở HN/HCM nhưng dùng ở nơi khác và xe tỉnh cũng về HN/HCM chạy xả khói, tại sao lại phân biệt địa lý nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Ba tê

Xe đạp
Biển số
OF-573003
Ngày cấp bằng
7/6/18
Số km
23
Động cơ
643,195 Mã lực
Tuổi
54
Em nghĩ các xe đi KĐ đều có động tác này rồi chứ nhỉ. Chỉ cần quy định thêm xe SX giai đoạn nào thì loại 1, 2 ... để các TT KĐ theo thế mà mua sắm thiết bị và tiến hành thôi

Em cũng thấy bên ĐK có nội dung kiểm định khí thải rồi.
Hay là đang dọn đường để tiến tới sẽ phạt lỗi khí thải không đạt nhỉ?
bên Công an sẽ cầm thêm cái thiết bị kiểm tra khí thải và kiểm tra các xe đang lưu thông trên đường.
 
Biển số
OF-846623
Ngày cấp bằng
13/1/24
Số km
1,363
Động cơ
282,326 Mã lực
Vậy trước nay khí thải được kiểm định theo mức nào hả các cụ (vì em thấy có đo)?

Riêng ô tô có đăng ký biển số của Hà Nội và TPHCM lắp động cơ cháy cưỡng bức và ô tô lắp động cơ cháy do nén có năm sản xuất từ năm 2017 áp dụng mức 4 từ ngày 1/1/2026.

Ô tô thì đi khắp nơi không bị cấm, đăng ký ở HN/HCM nhưng dùng ở nơi khác và xe tỉnh cũng về HN/HCM chạy xả khói, tại sao lại phân biệt địa lý nhỉ?
Vấn đề các đô thị lớn có chính sách riêng để kiểm soát ô nhiễm, nói mãi rồi mà cụ vẫn hỏi vậy nhỉ? Ngay từ khi đăng ký mới thì LPTB xe ô tô ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh có biểu thuế riêng rồi cơ mà
 
Biển số
OF-846623
Ngày cấp bằng
13/1/24
Số km
1,363
Động cơ
282,326 Mã lực
Em cũng thấy bên ĐK có nội dung kiểm định khí thải rồi.
Hay là đang dọn đường để tiến tới sẽ phạt lỗi khí thải không đạt nhỉ?
bên Công an sẽ cầm thêm cái thiết bị kiểm tra khí thải và kiểm tra các xe đang lưu thông trên đường.
Cùng là công đoạn kiểm tra khí thải, nhưng mỗi thời ký sẽ có các tiêu chuẩn khác nhau, VD hiện nay với xe động cơ Diesel có tiêu chuẩn khí thải Euro 4 là pass rồi, nhưng đến 1 lúc nào đó thì tối thiểu phải tiêu chuẩn Euro 6 mới cho pass
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
28,354
Động cơ
946,646 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
Nội dung bài báo em thấy rất ngáo ngơ. Bộ mới sáp nhập chắc sợ bị thải hồi nhiều nên vẽ việc ra làm chăng?
 

Opel Astra

Xe container
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,301
Động cơ
71,746 Mã lực
Tuổi
24
Cùng là công đoạn kiểm tra khí thải, nhưng mỗi thời ký sẽ có các tiêu chuẩn khác nhau, VD hiện nay với xe động cơ Diesel có tiêu chuẩn khí thải Euro 4 là pass rồi, nhưng đến 1 lúc nào đó thì tối thiểu phải tiêu chuẩn Euro 6 mới cho pass
Về nguyên tắc, chỉ có thể Áp dụng tiêu chuẩn tại thời điểm Xe được đăng ký thôi bác.

Ví dụ, ô tô của bác trước 1999, nó chỉ đáp ứng mức 0.5 và passed.

Giờ đòi nó đáp ứng mức 1.0 nào đó như ở #1, thì làm sao nó qua được.

Tương tự, hiện tại xe bác đạt Euro 6, thừa đáp ứng Euro 5, tốt thôi.

10 năm nữa, tiêu chuẩn đòi hỏi Euro 16, hoặc cao hơn, vậy ta làm răng?

Ông anh tôi có con xe ETZ chính chủ của Đông Đức năm xưa, và vẫn chạy, và không thể đánh trượt nó được.
Xe động cơ 2 thì, đi phải đổ thêm dầu vào xăng.
 
Biển số
OF-846623
Ngày cấp bằng
13/1/24
Số km
1,363
Động cơ
282,326 Mã lực
Nội dung bài báo em thấy rất ngáo ngơ. Bộ mới sáp nhập chắc sợ bị thải hồi nhiều nên vẽ việc ra làm chăng?
Không nên võ đoán, cụ nên tìm hiểu rõ rồi phát biểu, mới đọc 1 bài báo (không đúng báo chuyên ngành) mà kết luận hết cả hồn vậy?
 
Biển số
OF-846623
Ngày cấp bằng
13/1/24
Số km
1,363
Động cơ
282,326 Mã lực
Về nguyên tắc, chỉ có thể Áp dụng tiêu chuẩn tại thời điểm Xe được đăng ký thôi bác.

Ví dụ, ô tô của bác trước 1999, nó chỉ đáp ứng mức 0.5 và passed.

Giờ đòi nó đáp ứng mức 1.0 nào đó như ở #1, thì làm sao nó qua được.

Tương tự, hiện tại xe bác đạt Euro 6, thừa đáp ứng Euro 5, tốt thôi.

10 năm nữa, tiêu chuẩn đòi hỏi Euro 16, hoặc cao hơn, vậy ta làm răng?

Ông anh tôi có con xe ETZ chính chủ của Đông Đức năm xưa, và vẫn chạy, và không thể đánh trượt nó được.
Xe động cơ 2 thì, đi phải đổ thêm dầu vào xăng.
Ở nước ngoài (Mỹ, Hàn, Nhật...) nó có các "nghĩa địa" xe hơi là vì sao cụ?
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
28,354
Động cơ
946,646 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
Không nên võ đoán, cụ nên tìm hiểu rõ rồi phát biểu, mới đọc 1 bài báo (không đúng báo chuyên ngành) mà kết luận hết cả hồn vậy?
Em có kết luận đâu nhỉ, em đang tham khảo dư luận ;))
Ah, em đã cho cụ vào backlist rồi sao cụ vẫn còn đọc được còm của em nhỉ?
 

Opel Astra

Xe container
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,301
Động cơ
71,746 Mã lực
Tuổi
24
Ở nước ngoài (Mỹ, Hàn, Nhật...) nó có các "nghĩa địa" xe hơi là vì sao cụ?
Vì xe nó không đáp ứng được các Tiêu chuẩn khi nó được đăng ký lần đầu => nó vứt bỏ thôi bác.

Tuy nhiên, lý do tệ hại nhất, hay xảy ra nhất là: Xe cũ rồi, nó hỏng gì đó, không đáng để sửa => Họ vứt xe, và mất tiền Đổ rác ở nghĩa địa ấy.
 
Biển số
OF-846623
Ngày cấp bằng
13/1/24
Số km
1,363
Động cơ
282,326 Mã lực
Vì xe nó không đáp ứng được các Tiêu chuẩn khi nó được đăng ký lần đầu => nó vứt bỏ thôi bác.

Tuy nhiên, lý do tệ hại nhất, hay xảy ra nhất là: Xe cũ rồi, nó hỏng gì đó, không đáng để sửa => Họ vứt xe, và mất tiền Đổ rác ở nghĩa địa ấy.
Chính sách của Nhà nước sẽ thay đổi cho phù hợp mỗi giai đoạn phát triển kinh tế, xã hội, Hiến Pháp còn có thể sửa thì mấy cái Luật và Tiêu Chuẩn có đáng gì, phút mốt thôi cụ.
 

crYztaL

Xe tăng
Biển số
OF-315514
Ngày cấp bằng
11/4/14
Số km
1,287
Động cơ
329,569 Mã lực
Theo em hiểu là mấy con ô tô cũ sẽ phải đi kiểm định khí thải xem có đạt chuẩn chạy ở HN, HCM ko - theo tiêu chuẩn mới chứ ko phải tiêu chuẩn lúc sản xuất ( tiêu chuẩn được áp dụng khi đi ĐK). Xe nào ko đạt theo tiêu chuẩn mới sẽ không được lưu thông tại HN, HCM mà phải về quê chăn gà.
 

Opel Astra

Xe container
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,301
Động cơ
71,746 Mã lực
Tuổi
24
Chính sách của Nhà nước sẽ thay đổi cho phù hợp mỗi giai đoạn phát triển kinh tế, xã hội, Hiến Pháp còn có thể sửa thì mấy cái Luật và Tiêu Chuẩn có đáng gì, phút mốt thôi cụ.
Túm lại, theo bác, những cái xe khá cũ, CÓ ĐÁP ỨNG tiêu chuẩn cũ khi đăng ký và KHÔNG ĐÁP ỨNG các tiêu chuẩn mới hiện tại, bao gồm cả 2b và 4b, như ví dụ tôi nêu, ta nên làm răng?
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,911
Động cơ
741,858 Mã lực
Vấn đề các đô thị lớn có chính sách riêng để kiểm soát ô nhiễm, nói mãi rồi mà cụ vẫn hỏi vậy nhỉ? Ngay từ khi đăng ký mới thì LPTB xe ô tô ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh có biểu thuế riêng rồi cơ mà
Rồi tôi đăng ký xe ở tỉnh thì có bị cấm vào thành phố HN và HCM khi tôi đăng kiểm passed ở mức thấp hơn không? Biểu thuế riêng là cái vậy, liên quan gì đến môi trường? HCM thuế trước bạ 10% khác quái gì một số tỉnh khác thậm chí thua cả Hà Tĩnh là 11%.
Chính sách của Nhà nước sẽ thay đổi cho phù hợp mỗi giai đoạn phát triển kinh tế, xã hội, Hiến Pháp còn có thể sửa thì mấy cái Luật và Tiêu Chuẩn có đáng gì, phút mốt thôi cụ.
Thay đổi kiểu xe sản xuất theo tiêu chuẩn EURO 3 bắt đăng kiểm theo tiêu chuẩn EURO 4 ấy hả?
Không nên võ đoán, cụ nên tìm hiểu rõ rồi phát biểu, mới đọc 1 bài báo (không đúng báo chuyên ngành) mà kết luận hết cả hồn vậy?
Phát biểu dư 2 comments trên là võ đoán hay tìm hiểu rõ rồi đấy hả cụ?
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,750
Động cơ
505,206 Mã lực
NQ chưa ra nên chưa thể nói chi tiết. Nhưng theo ngu ý của em thì chắc là theo xu hướng:
1. Xe mới theo tiêu chuẩn khí thải Euro 6 (ví dụ thê) mới được
2. Xe cũ hơn 10 năm theo Euro 4 chẳng hạn
......
Tuy nhiên điều này có thể đá với thời hạn kiểm định các xe đang có. Ví dụ xe sản xuất trong vòng 20 năm thì thời gian ĐK bay giờ à 1 năm, sau đó là 6 tháng/lần. Nhưng nếu chiếu theo khí thải thì xe đó có khi ko được lưu hành vì có khi xe 20 năm thì chưa chắc qua được Euro 2 hay 3. Vậy cái nào cao hơn cái nào ?
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,911
Động cơ
741,858 Mã lực
NQ chưa ra nên chưa thể nói chi tiết. Nhưng theo ngu ý của em thì chắc là theo xu hướng:
1. Xe mới theo tiêu chuẩn khí thải Euro 6 (ví dụ thê) mới được
2. Xe cũ hơn 10 năm theo Euro 4 chẳng hạn
......
Tuy nhiên điều này có thể đá với thời hạn kiểm định các xe đang có. Ví dụ xe sản xuất trong vòng 20 năm thì thời gian ĐK bay giờ à 1 năm, sau đó là 6 tháng/lần. Nhưng nếu chiếu theo khí thải thì xe đó có khi ko được lưu hành vì có khi xe 20 năm thì chưa chắc qua được Euro 2 hay 3. Vậy cái nào cao hơn cái nào ?
Dự thảo đây, cụ ngâm cứu đi

 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
34,949
Động cơ
1,421,976 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Em cũng thấy bên ĐK có nội dung kiểm định khí thải rồi.
Hay là đang dọn đường để tiến tới sẽ phạt lỗi khí thải không đạt nhỉ?
bên Công an sẽ cầm thêm cái thiết bị kiểm tra khí thải và kiểm tra các xe đang lưu thông trên đường.
Nghĩ cảnh tương lai vui phết cụ nhỉ, dừng xe chưa kịp hiểu gì có anh chạy ra sau xe chọc chọc, ngoáy ngoáy :))

Chắc chỉ kiểm tra ở nơi ĐK thôi, em nghĩ vậy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top