[Funland] Kiếm tiền ở Việt Nam là dễ nhất

Mr.Up

Đi bộ
Biển số
OF-813467
Ngày cấp bằng
1/6/22
Số km
4
Động cơ
79 Mã lực
Không có thiên thời, địa lợi thì lao động quầng quật quanh năm cũng chỉ đủ bỏ vào miệng...
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
2,827
Động cơ
478,685 Mã lực
Theo cháu nghĩ cái câu kiếm tiền ở Vn là dễ nhất chỉ phù hợp với các cụ có trình độ cao,xuất phát điểm tốt,có điều kiện gia đình tài chính vững mạnh và cái đội buôn bán cơ chế mà thôi chứ người lao động chả ai nói ở xứ ta dễ kiếm tiền cả!!! Dễ thì chả ai phải đi xkld và lấy chồng nước ngoài cả và khi đi rồi thì cố sống cố chết để trốn ở lại,đó là bằng chứng cho thấy kiếm tiền ở xứ ta không hề dễ
Các cụ cứ thử khảo sát xem thu nhập của người lao động được mấy người trên 10 triệu với điều kiện ngày làm 8 tiếng không tăng ca ,tuần làm 6 ngày!!!so với người lao động bên Tây thì củng thời gian đó thu nhập và mức sống lại có sự khác biệt rất nhiều!!!bên Tây hok có thể trả góp nhà,trả góp xe ,được hưởng phúc lợi xã hội ,giáo dục và y tế vv....Còn ở ta thì lãnh lương xong tiền nhà trọ,ăn uống,xăng,điện nước,con cái học hàng tất cả phải tự bỏ tiền và chẳng có sự hỗ trợ nào cả dẫn đến cuộc sống rất chật vật,không phải tự dưng chúng nó sống chết đòi đi xkld chứ không làm cn ở ta đâu!!!
Nếu muốn so sáng các cụ phải so với tầng lớp thấp nhất thì mới hợp lý chứ so tầng lớp trung lưu các cụ thì nó lại chả dễ!!!
Cụ chuẩn, VN là nước đang phát triển và trong quá trình đó hình thành 1 tầng lớp giàu, nên làm cho cc cảm giác là dễ.

E ví dụ: tầng lớp lao động thu nhập 10-15tr 1 tháng thì ráo mồ hôi hết tiền, tầng lớp thu nhập 50tr thi có 30tr tiết kiệm, tiền đó họ dtu vào ck, bds, tầng lớp này họ dc hưởng nhiều cái lợi: living cost thấp, bds tăng, thuế má nộp ít (sang tên bds nộp thuế tncn có 1.5%) ...
 
Chỉnh sửa cuối:

funfunfun

Xe buýt
Biển số
OF-66349
Ngày cấp bằng
15/6/10
Số km
635
Động cơ
437,130 Mã lực
Nay ngồi cà phê cóc ,có bà chị đến chỉ chỏ miếng đất 550m phố quán thánh đối diện cafe Yên mà em hết cả hồn
Người gì mà giàu thế ;((
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,343
Động cơ
150,918 Mã lực
Tuổi
53
Cụ chuẩn, VN là nước đang phát triển và trong quá trình đó hình thành 1 tầng lớp giàu, nên làm cho cc cảm giác là dễ.

E ví dụ: tầng lớp lao động thu nhập 10-15tr 1 tháng thì ráo mồ hôi hết tiền, tầng lớp thu nhập 50tr thi có 30tr tiết kiệm, tiền đó họ dtu vào ck, bds, tầng lớp này họ dc hưởng nhiều cái lợi: living cost thấp, bds tăng, thuế má nộp ít (sang tên bds nộp thuế tncn có 1.5%) ...
Dễ là thế nào? Dễ là dễ dàng kiếm tiền, dễ dàng thay đổi.

So tầng lớp lao động thì ở đâu chả khó, chả vất vả? Ở đâu đi nữa thì giới lao đông cũng chỉ đủ sống tằn tiện? Khi nói ở VN dễ thì nên hiểu rộng một chút.

- Ở các nước phát triển, khi NLĐ mất việc thì họ làm gì để sống? Thay đổi công việc, kiếm thu nhập là ko hề dễ. Mất việc đôi khi là mất tất, là trở thành vô gia cư... Ở VN, khi mất việc, rất nhiều thứ có thể làm ra tiền như xe ôm, quán trà, cafe vỉa hè... hay thậm chí đi bán hàng rong cũng kiếm đủ sống. Ấy là dễ vậy!

- Ở các nước phát triển, tầng lớp trung lưu đang bị chững lại và suy giảm đôi chút. Nhưng thời gian vừa qua, tầng lớp trung lưu ở VN tăng mạnh. Nhiều bạn trẻ còn đi học, mới ra trường... nhưng nhạy bén, bán hàng online, tháng kiếm vài chục đến cả trăm triệu là ko thiếu và tham gia vào tầng lớp trung lưu. Ấy là nhiều cơ hội.

- Ở các nước phát triển, Khi các ngành nghề đã được định hình, khi tham gia vào SX - KD sẽ khó hơn rất nhiều, chịu sự kiểm soát từ các NH, các "ông lớn". VN thì còn nhiều dư địa để phát triển. Các DN SME, DN nhỏ và siêu nhỏ vẫn sống tốt và không chịu nhiều sức ép từ các đại DN. Ấy là dễ tham gia KD.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,319
Động cơ
485,511 Mã lực
Nơi ở
rừng
Cụ chuẩn, VN là nước đang phát triển và trong quá trình đó hình thành 1 tầng lớp giàu, nên làm cho cc cảm giác là dễ.

E ví dụ: tầng lớp lao động thu nhập 10-15tr 1 tháng thì ráo mồ hôi hết tiền, tầng lớp thu nhập 50tr thi có 30tr tiết kiệm, tiền đó họ dtu vào ck, bds, tầng lớp này họ dc hưởng nhiều cái lợi: living cost thấp, bds tăng, thuế má nộp ít (sang tên bds nộp thuế tncn có 1.5%) ...
Thêz thì phải cố mà bơi thôi ! Chịu khó chịu khổ tý sắm cái máy cô le thì bơi nhanh hơn chèo bằng tay !
 

Kia_fote

Xe điện
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,440
Động cơ
411,463 Mã lực
Dạo trước có lần em xem Kênh TV BBCEarth của UK, nó phát 1 chương trình em không nhớ chính xác tên, đại loại là " Tài xế Taxi London ra nước ngoài". Chương trình có 1 nhân vật trải nghiệm là 1 lái xe Taxi ở Thủ Đô London của Vương quốc Anh, anh này đi chu du các nước ĐNÁ để thử làm công việc mà anh ta làm ở TP quê nhà London, tài xế taxi ở TP London. Kết quả là anh ta không thể kiếm đủ tiền để sống ( cho bản thân anh ta ).

Điều đó các cụ đủ hiểu kiếm tiền ở VN và cả các nước ĐNÁ nói chung ( kiếm tiền chân chính bằng sức lao động ) đối với 1 người lao động bình thường nó khó đến mức nào. Người lao động chân chính ở VN đi làm công, như lái xe Taxi chẳng hạn kiếm tiền nuôi bản thân họ đã khó, nuôi gia đình còn khó hơn. :D
Trong khi 1 lái xe Taxi ở TP London của UK có thể nuôi sống cả gia đình họ, và có tiền đi du lịch các nước ĐNÁ hàng năm. :D
Vâng cụ, khi nào người Anh chấp nhận mất 20k bảng Anh và chui vô container đông lạnh trốn qua biên giới vào VN thì mới bàn đến chuyện kiếm tiền ở VN dễ :))
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,319
Động cơ
485,511 Mã lực
Nơi ở
rừng
Vâng cụ, khi nào người Anh chấp nhận mất 20k bảng Anh và chui vô container đông lạnh trốn qua biên giới vào VN thì mới bàn đến chuyện kiếm tiền ở VN dễ :))
Dễ thật mà, có điều là kiếm được bao nhiêu, kiếm bằng cách nào ?
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
5,920
Động cơ
132,812 Mã lực
Tuổi
43
Lớp ĐH em 1 nửa Tây, 1 nửa Ta
Tổng tài sản thì top đầu và top cuối đều ở Việt Nam.
Cấp 3 có thằng từng ở Hàn, sau đấy sang Sing. Lương trước khi về nước 10k, về được khoảng 5 năm rồi và nó thừa nhận tài sản nó bây giờ có được là nhờ về nước.
Ở Tây bình bình thì dễ, còn kiếm đột biến để tích lũy thì ở Việt Nam - Đấy là kinh nghiệm của những người quanh em
 

vanhai493

Tháo bánh
Biển số
OF-531493
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
2,768
Động cơ
333,625 Mã lực
Lớp ĐH em 1 nửa Tây, 1 nửa Ta
Tổng tài sản thì top đầu và top cuối đều ở Việt Nam.
Cấp 3 có thằng từng ở Hàn, sau đấy sang Sing. Lương trước khi về nước 10k, về được khoảng 5 năm rồi và nó thừa nhận tài sản nó bây giờ có được là nhờ về nước.
Ở Tây bình bình thì dễ, còn kiếm đột biến để tích lũy thì ở Việt Nam - Đấy là kinh nghiệm của những người quanh em
trc khi về nc là 10k mà ko hiểu sao lại về nhỉ?
ko rõ bạn cụ có động lực gì để về ko?
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
5,920
Động cơ
132,812 Mã lực
Tuổi
43
trc khi về nc là 10k mà ko hiểu sao lại về nhỉ?
ko rõ bạn cụ có động lực gì để về ko?
Nó làm cty Hàn, sau đấy sang làm ở chi nhánh Sing và được cử về Việt Nam mở rộng kinh doanh. Sau đấy nó tự mở cty làm chân trong chân ngoài, sau đấy nghỉ hẳn cty Hàn (lúc nghỉ cty Hàn cũng khá sốc, giữ đủ kiểu). Nó về nhậu với bọn em cũng bảo lương 10k có vẻ cũng cao, nhưng so với tích lũy nhiều đứa làm trong nước không là gì.
Còn mấy thằng ở Châu Âu em thấy còn kém hơn, không có động lực phấn đấu. Lương thì em thấy thấp hơn hẳn Á (Hàn, Sing,..), nỗ lực để lên quản lý cũng tăng không đáng kể nên cũng không cố. Sống bình bình thì ổn chứ không đột phá được, không tích lũy được mấy.
 

sskkb

Xe tăng
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
1,923
Động cơ
164,023 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
trc khi về nc là 10k mà ko hiểu sao lại về nhỉ?
ko rõ bạn cụ có động lực gì để về ko?
Lương 10k sau thuế thì to, nhưng trước thuế thì không to lắm. Ở Vn em biết vài bạn làm IT, chưa đến 40, đi làm thuê lương sau thuế đã cỡ 7k/tháng rồi. So cùng 1 mức chi tiêu thì rõ ở VN 7k cụ để dành nhiều hơn hẳn 10k ở bển
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,343
Động cơ
150,918 Mã lực
Tuổi
53
Nhà cháu kể các cụ nghe một chuyện có thật ạ.

Có một ông người Anh, khoảng ngoài 60, ko biết tiếng Việt và thuộc diện homeless (khi sang VN xong thì là homeless, trước đó thì ko biết), quen một cô bé người Việt qua mạng và lập tức qua VN sinh sống. Cô này khoảng trên 30 và có 1 đưa con riêng.

2 người thuê nhà gần khu vực nhà cháu. Cô này hàng ngày đi làm còn ông ý ở nhà trông con. Được một thời gian thì cô ý ôm con bỏ đi mất, bỏ lại ông này một mình, ko tiền, ko có gì cả. Chủ nhà và hàng xóm thương tình, giúp đỡ ổng, chỉ cho ổng cách bán bánh mỳ để kiếm sống. Ổng kiếm được đồng nào thì sau khi trừ chi phí là uống bia. Ổng mê bia HN mà.

Một thời gian sau, có người hàng xóm giới thiệu cho ổng đi dạy tiếng Anh. Từ đó, cuộc sống của ông trở nên khác hẳn. Thuê nhà chỗ tốt hơn, cuộc sống khá hơn rất nhiều.

Nhiều lúc suy nghĩ, nếu ổng về lại nước Anh thì ổng sẽ sống ra sao? Liệu có bằng sống ở VN ko nhỉ?
 

Dacia90

Xe tăng
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
1,833
Động cơ
64,173 Mã lực
Tuổi
44
Ở NN được sự ổn định và môi trường không khí thiên nhiên xanh sạch, ít bị bệnh sụt xịt khi thay đổi thời tiết như ở Hà nội. Kiếm tiền thì thấy anh em bạn bè ở nhà kiếm tốt hơn, đi chơi đổi gió ở các vùng núi cao, đồng quê lúc cuối tuần.
 

Qtv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-600994
Ngày cấp bằng
27/11/18
Số km
569
Động cơ
139,040 Mã lực
Tuổi
34
lâu e k ở thủ đô. K biết ở đó giờ thu nhập của giới hạ lưu là bn rồi ạ. Và chi tiêu tối thiểu hàng tháng là bn. Chứ e ở quê ( xã bt chứ k thị trấn thị xã gì ạ) mà chi tiêu tối thiểu hàng tháng (2 vk ck 1 con) cũng 15tr ạ
 

NguyenMinhNgoc

Xe tăng
Biển số
OF-90161
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
1,292
Động cơ
568,940 Mã lực
Kiếm tiền ở Việt Nam giai đoạn này, khá dễ dàng:
- Hạ tầng thông tin rất tốt (thuộc hàng top thế giới), thủ tục đăng ký đơn giản, giá cả dữ liệu rất rẻ.
- Nguồn vốn rất sẵn, chỉ cần đủ bản lãnh dám vay tiền, sẽ có người đủ bản lãnh dám cho vay.
- Dịch vụ ngân hàng nhanh và rẻ, tiền đi/tiền về cực nhanh.
- Một số lĩnh vực đầu tư tài chính đang được nhà nước miễn các loại thuế.
Đúng, nhưng không phải những yếu tố quan trọng nhất.
Đây mới là:
1/ Một nhúm người có chức quyền vung vãi tiền nhà nước và họ kiếm tiền cực dễ nhờ tham nhũng, họ ăn chơi không biết tiếc tiền, do vậy tạo điều kiện thuận lợi cho những người khác làm dịch vụ và mua bán liên quan đến họ cũng giàu lên nhanh chóng. Ví dụ , vụ Mobifone mua AVG, nếu không bị phát hiện thì bao nhiêu người giàu lên, cả quan chức lẫn doanh nhân. Hội đó giàu lên thì mua xe sang, xây biệt phủ... lại làm giàu cho anh bán xe, anh xây nhà.
(Tóm tắt: công quỹ là chùm khế ngọt)
2/ Luật pháp có đủ, nhưng việc thực thi lỏng lẻo, dễ dàng hối lộ để vượt qua, do vậy kinh doanh ở vn dễ trốn thuế, được giảm mạnh chi phí về bảo hiểm, an toàn, an sinh cho người lao động, chi phí về môi trường... Ví dụ, mở quán ăn ở vn rất dễ, ở Âu Mỹ bị kiểm tra gắt gao về vệ sinh thực phẩm, về người làm thuê: đầu bếp phải có bằng cấp, chủ phải mua bảo hiểm y tế cho họ và gia đình...
(Nhộm nhoạm là cơ hội!)
Cụ nào có chí làm giàu thì tranh thủ thời điểm này. Sau này vn cũng sẽ ko còn môi trường "lý tưởng" nói trên.
 

shareallwehave

Xe buýt
Biển số
OF-395061
Ngày cấp bằng
3/12/15
Số km
783
Động cơ
245,022 Mã lực
Đúng, nhưng không phải những yếu tố quan trọng nhất.
Đây mới là:
1/ Một nhúm người có chức quyền vung vãi tiền nhà nước và họ kiếm tiền cực dễ nhờ tham nhũng, họ ăn chơi không biết tiếc tiền, do vậy tạo điều kiện thuận lợi cho những người khác làm dịch vụ và mua bán liên quan đến họ cũng giàu lên nhanh chóng. Ví dụ , vụ Mobifone mua AVG, nếu không bị phát hiện thì bao nhiêu người giàu lên, cả quan chức lẫn doanh nhân. Hội đó giàu lên thì mua xe sang, xây biệt phủ... lại làm giàu cho anh bán xe, anh xây nhà.
(Tóm tắt: công quỹ là chùm khế ngọt)
2/ Luật pháp có đủ, nhưng việc thực thi lỏng lẻo, dễ dàng hối lộ để vượt qua, do vậy kinh doanh ở vn dễ trốn thuế, được giảm mạnh chi phí về bảo hiểm, an toàn, an sinh cho người lao động, chi phí về môi trường... Ví dụ, mở quán ăn ở vn rất dễ, ở Âu Mỹ bị kiểm tra gắt gao về vệ sinh thực phẩm, về người làm thuê: đầu bếp phải có bằng cấp, chủ phải mua bảo hiểm y tế cho họ và gia đình...
(Nhộm nhoạm là cơ hội!)
Cụ nào có chí làm giàu thì tranh thủ thời điểm này. Sau này vn cũng sẽ ko còn môi trường "lý tưởng" nói trên.
Nhầm rồi cụ ạ, VN tăng trưởng kinh tế từ h đến 2030 tầm 6 7%, tốc độ vẫn cao như các năm trước. Cơ hội thì vẫn luôn có. bao h dân số già hẳn, thì cơ hội mới ít.
Chắc chắn môi trường kinh doanh sẽ phải văn minh hơn. Điều này là chắc chắn là tốt.
 

El_Che

Xe máy
Biển số
OF-507223
Ngày cấp bằng
28/4/17
Số km
77
Động cơ
183,593 Mã lực
Tuổi
37
Em thấy có mấy thằng nó chạy xe ôm với buôn chổi đót mà xây được hẳn biệt phủ. Kiếm tiền như thế thì cũng không phải là khó lắm. Cơ nhưng mà em cũng chạy xe ôm, thế mà cứ vắt mũi bỏ mồm. Chắc chỉ mình em kiếm tiền là khó thôi các cụ ạ. 😢
Bác phải buôn thêm chổi đót nhá nhá! Chứ chỉ chạy xe ôm như em thì chưa được rồi.
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
3,565
Động cơ
280,397 Mã lực
trc khi về nc là 10k mà ko hiểu sao lại về nhỉ?
ko rõ bạn cụ có động lực gì để về ko?
10 nghìn mà ở Sing thì nếu có gia đình tiêu xong còn bao nhiêu đâu cụ? Thuê nhà đã 3000-4000 rồi, cho con đi học 2000 nữa.
Nếu ở châu Âu thì để bật hẳn lên là cực khó, sống 1 cuộc đời bình thường bình bình mờ mờ thì dễ hơn. Mọi thứ được lập trình sẵn. Nên trừ số ít còn để có sự nghiệp lên cao hơn team lead thì khoai hơn nhà nước nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

dhela

Xe tăng
Biển số
OF-771898
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,521
Động cơ
94,515 Mã lực
Thêz thì phải cố mà bơi thôi ! Chịu khó chịu khổ tý sắm cái máy cô le thì bơi nhanh hơn chèo bằng tay !
Người đàn ông 31 tuổi ở TP.HCM thua cá độ đá bóng rất nhiều và uống đến 2 loại thuốc (diệt mối và diệt chuột) để tự tử và đã tử vong, bỏ lại vợ trẻ, con thơ.

“Đây là trường hợp thua cá độ bóng đá tự tử mà bệnh viện tiếp nhận, rất đau lòng vì bệnh nhân còn rất trẻ, bỏ lại vợ trẻ, con thơ”, vị bác sĩ bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân nói.

Trước đây, mùa World Cup vào tháng 6.2018, Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM tiếp nhận liên tiếp 2 ca uống thuốc độc tự tử do thua cá độ bóng đá. May mắn 2 trường hợp này được cứu sống.



Chắc mấy người này cũng tính chịu khó chịu khổ tý sắm cái máy cô le, cơ mà Zời ko thương 🤪

Còn những người ko có cô le, số này chiếm phần đông trong xã hội, thì thế này đây:

Sợ công ty giải thể không hỗ trợ, công nhân chặn xe hàng rời nhà máy

Nguyên nhân vụ việc do các công nhân nhận được thông tin trong tháng 12 công ty này giải thể, chấm dứt hợp đồng lao động với khoảng hơn 200 công nhân hiện đang làm việc tại công ty.


Ở nhà mà ko mánh mung quan hệ hoặc ko có tài sản từ các cụ để lại thì khó sắm cô le lắm ^^
 

Single Malt Scot

Xe buýt
Biển số
OF-822412
Ngày cấp bằng
12/11/22
Số km
526
Động cơ
6,176 Mã lực
Dễ với người có học, có trình độ, có nghề, có bản lĩnh biết chớp thời cơ và ngược lại sẽ khó với những người, không chịu học, ko chịu khó, chờ sung rụng, ham chơi máu làm giàu, làm giàu không khó. Sống ở đâu chả vậy
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top