Tks AE đã quan tâm, bản chất vấn đề rõ ràng là hệ tự động điều chỉnh nhiệt độ nước làm mát thôi. Cụ thể là có lúc (khi chạy nhanh) kim nhiệt độ nước đang từ giữa vạch tụt về dưới "0" và đèn CHECK ENGINE sáng (đèn màu vàng hình cái động cơ). Sau đó nếu tắt khóa điện và bật lại ngay thì đèn báo nhiệt độ cao sáng (đèn màu đỏ hình cái nhiệt kế cắm trong chậu nước). Sau đó chỉ cần tắt máy, nghỉ vài phút, mọi thứ lại OK. Mình chỉ thắc mắc là nếu nhiệt độ cao thật thì kim chỉ nhiệt phải vọt dần lên đến vùng vạch đỏ và sau đó đèn màu đỏ hình cái nhiệt kế phải sáng chứ.
AE nào đã xử lý cái cảm biến nhiệt và/hoặc van điều nhiệt của Albea 1.6, post lên AE tham khảo thì tốt.
Em vẫn chưa hiểu rõ lắm về vụ này nhưng có một vài bác đã dính như này bác xem có phải không nhé : (Tất nhiên là nó rời rạc nhau chứ không như bác chơi cả hai)\
1 . Đèn báo động cơ sáng như em bị thì do cổ hút của động cơ bẩn.Xe chết máy.Để nguội 1 chút lại nổ lại đi như thường.Em vác vào gara họ tháo cổ hút ra rửa sạch từ hôm đó không thấy nổi đèn nữa.
2. Đèn mầu đỏ là kim phun , cái này thường do chết bobin.Hầu hết Fiat chú nào đi 7 - 8 năm đổ ra đều phải thay bobin mới.Vụ này xe cũng chết máy,để nguội tý lại chạy phe phé.
3. Cảm biến nhiệt gần chết kim nhiệt chạy tung tăng sau đó gục xuống hẳn .
4. Van hằng nhiệt 1 số cụ tháo ra,vụ này mới to.Do xe đời mới dùng kim phun điện tử cần 1 nhiệt độ nhất định để nó nhận và phun xăng chuẩn nhất vào buồng động cơ.Khi tháo ra ảnh hưởng rất lớn tới hệ thống trên với việc nhiệt độ thay đổi liên tục sẽ gây những hiện tượng củ chuối cũng gần giống như của bác.
Bà cả gọi ăn cơm em nói vội sai đâu các bác chỉ cho em nhá!Em đi ăn cơm đây,chúc các bác tối chủ nhật vui vẻ.(b)(b)(b)(b)