Chi hội Kính các cụ 1 ly, nhờ các cụ bắt bệnh điều hòa Spack

Cù Lần

Xe tải
Biển số
OF-15809
Ngày cấp bằng
2/5/08
Số km
327
Động cơ
514,850 Mã lực
Con Spack của em chạy khoảng 2km là điều hòa hết lạnh, quạt gió vẫn quạt nhưng hết mát, bật tắt A/C không có tác dụng, mỗi lần bị như vậy em tắt máy, rút con rơle ra và cắm lại thì lại được, (Có lúc phải rút ra, cắm vào 2 hay 3 mới được, khoảng 5km mà em phải bật nắp capo mấy lần để mấy lần luôn), nếu được rồi thì đi hằng trăm km cũng vẫn mát lạnh người luôn, nhưng đỗ xe tắt máy để khoảng 1 tiếng sau mới đi thì lại bị, chỉ đi được khoảng 2km lại hết mát...Có cụ nào bị như thế chưa ợ, các cụ giúp em xem ẻm nó bị thế là sao ợ.
 

Phương Nga

Xe lăn
Biển số
OF-50583
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
10,295
Động cơ
557,223 Mã lực
Nơi ở
bên các con
Cụ qua cụ sonbatrieu. Ngon bổ rẻ, 964 bạch đằng nhé.
 

laixeantoan_vip

Xe máy
Biển số
OF-198370
Ngày cấp bằng
13/6/13
Số km
75
Động cơ
325,550 Mã lực
Lạy cụ chánh, sơn bt ko biết sửa điều hòa nhé.
 

laixeantoan_vip

Xe máy
Biển số
OF-198370
Ngày cấp bằng
13/6/13
Số km
75
Động cơ
325,550 Mã lực
Con Spack của em chạy khoảng 2km là điều hòa hết lạnh, quạt gió vẫn quạt nhưng hết mát, bật tắt A/C không có tác dụng, mỗi lần bị như vậy em tắt máy, rút con rơle ra và cắm lại thì lại được, (Có lúc phải rút ra, cắm vào 2 hay 3 mới được, khoảng 5km mà em phải bật nắp capo mấy lần để mấy lần luôn), nếu được rồi thì đi hằng trăm km cũng vẫn mát lạnh người luôn, nhưng đỗ xe tắt máy để khoảng 1 tiếng sau mới đi thì lại bị, chỉ đi được khoảng 2km lại hết mát...Có cụ nào bị như thế chưa ợ, các cụ giúp em xem ẻm nó bị thế là sao ợ.
Cụ mượn ai con role khác thay vào thử coi
 

chelsea.ntv

Xe buýt
Biển số
OF-104457
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
534
Động cơ
401,616 Mã lực
Nói chung có rất nhiều lý do. Thầy bói xem voi thì làm sao mà bắt mạch được cụ ợ.

1. Chưa bao giờ vệ sinh dàn lạnh, làm giảm c/s làm lạnh
2. Chưa bao giờ vệ sinh dàn nóng, làm giảm c/s làm lạnh
3. Quạt dàn nóng chạy chập chờn, không đủ tốc độ quay do tụ điện đạ bị ĐAI. làm giảm công suất lạnh
4. Quạt dàn nóng đã cháy, nên máy nén đóng ngắt liên lục, mất lạnh
5. Điện áp quá yếu sinh lý so với quy định. chuẩn là không quá +/- 10% 220V
6. Máy nén đã ĐAI, cục nóng không chạy. Mất lạnh hoàn toàn
7. Rơle trên bo mạch cấp nguồn khởi động ra cục nóng ĐAI. Mất lạnh. phải sửa bo
8. Cục nóng lắp ở vị trí không giải nhiệt được. bị quẩn gió, bị ánh mặt trời rọi thẳng vào. Làm giảm c/s lạnh
9. Cục nóng lắp quá cao hoặc quá xa cục lạnh. làm giảm c/s lạnh
10. Phòng điều hòa có nhiều vách kích, gây hiệu ứng nhà kính, c/s máy chọn sai. không đủ công suất lạnh
11. Chọn sai công suất máy
12. Lượng ga nạp ban đầu khi lắp không đủ
13. Đường ống dẫn ga bị BẸP ở đâu đó
14. Có hiện tượng bị rò xì g
 

duongmark44

Xe tải
Biển số
OF-188882
Ngày cấp bằng
8/4/13
Số km
347
Động cơ
345,253 Mã lực
Cụ cắm lại cái rơ le ở hộp cầu chì phải không. Cắm lại mấy lần mới được. Như vậy chân cắm rơ le trong hộp bị tụt xuống rồi. Cụ tháo hẳn hộp cầu chì ra. Ấn mấy đầu dây vào chân rơ le ngược lên. Nhìn mặt trước thấy chân gần bằng mặt là ok. Chân rơ le ko tiếp xúc nên khi bật điều hoà quạt không chạy. Điều hoà đóng ngắt liên tục
 

tuancb

Xe buýt
Biển số
OF-109618
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
868
Động cơ
399,870 Mã lực
Nơi ở
vùng sâu vùng xa.
Nghe cụ chủ nói rút role cắm role vậy em nghĩ nó hỏng con role thoi.
 

duongmark44

Xe tải
Biển số
OF-188882
Ngày cấp bằng
8/4/13
Số km
347
Động cơ
345,253 Mã lực
Bệnh này rất nguy hiểm đấy. Tuy cùng chung 1 quạt nhưng làm mát máy và làm mát điều hoà là 2 nấc role khác nhau cho ra 2 tốc độ khác nhau. Nếu quạt làm mát mà không chạy là đi nguyên bộ máy luôn
 

Cù Lần

Xe tải
Biển số
OF-15809
Ngày cấp bằng
2/5/08
Số km
327
Động cơ
514,850 Mã lực
Bệnh này rất nguy hiểm đấy. Tuy cùng chung 1 quạt nhưng làm mát máy và làm mát điều hoà là 2 nấc role khác nhau cho ra 2 tốc độ khác nhau. Nếu quạt làm mát mà không chạy là đi nguyên bộ máy luôn
Quạt làm mát vẫn chạy bình thường, mỗi cái lốc nó không đóng thôi ợ, thường thì khi bật tắt A/C thì cái lốc nó phải đóng tạch 1 cái, nhưng xe em nó không đóng => không lạnh, mặc dù quạt làm mát vẫn chạy vù vù ợ
 

Tuấn Auto

Xe điện
Biển số
OF-320027
Ngày cấp bằng
17/5/14
Số km
4,444
Động cơ
335,030 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
hà nội
Con Spack của em chạy khoảng 2km là điều hòa hết lạnh, quạt gió vẫn quạt nhưng hết mát, bật tắt A/C không có tác dụng, mỗi lần bị như vậy em tắt máy, rút con rơle ra và cắm lại thì lại được, (Có lúc phải rút ra, cắm vào 2 hay 3 mới được, khoảng 5km mà em phải bật nắp capo mấy lần để mấy lần luôn), nếu được rồi thì đi hằng trăm km cũng vẫn mát lạnh người luôn, nhưng đỗ xe tắt máy để khoảng 1 tiếng sau mới đi thì lại bị, chỉ đi được khoảng 2km lại hết mát...Có cụ nào bị như thế chưa ợ, các cụ giúp em xem ẻm nó bị thế là sao ợ.
do con rơ le của cụ đấy nó bị hỏng rồi.bình thường nó phải đóng mở tự động.khi cụ bật điều hòa nó mát đc đến nhiệt độ mà cụ để thì nó sẽ ngắt nhưng khi nhiệt độ nó lên thì đáng ra nó phải đóng thì nó lại ko đóng
 

Tuấn Auto

Xe điện
Biển số
OF-320027
Ngày cấp bằng
17/5/14
Số km
4,444
Động cơ
335,030 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
hà nội
cụ thay con rơ le đó đi là ok thôi
 

Tuấn Auto

Xe điện
Biển số
OF-320027
Ngày cấp bằng
17/5/14
Số km
4,444
Động cơ
335,030 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
hà nội
con rơ le cũng rẻ thôi mà cụ
 

Tuấn Auto

Xe điện
Biển số
OF-320027
Ngày cấp bằng
17/5/14
Số km
4,444
Động cơ
335,030 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
hà nội
điều hòa sửa tốt ở hn này thì có Nguyên điều hòa ở trần khát chân.trước có 1 cơ sở ở chỗ kim liên ý
 

Xe ngư

Xe điện
Biển số
OF-161487
Ngày cấp bằng
19/10/12
Số km
2,926
Động cơ
379,695 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà nội
Nói chung có rất nhiều lý do. Thầy bói xem voi thì làm sao mà bắt mạch được cụ ợ.

1. Chưa bao giờ vệ sinh dàn lạnh, làm giảm c/s làm lạnh
2. Chưa bao giờ vệ sinh dàn nóng, làm giảm c/s làm lạnh
3. Quạt dàn nóng chạy chập chờn, không đủ tốc độ quay do tụ điện đạ bị ĐAI. làm giảm công suất lạnh
4. Quạt dàn nóng đã cháy, nên máy nén đóng ngắt liên lục, mất lạnh
5. Điện áp quá yếu sinh lý so với quy định. chuẩn là không quá +/- 10% 220V
6. Máy nén đã ĐAI, cục nóng không chạy. Mất lạnh hoàn toàn
7. Rơle trên bo mạch cấp nguồn khởi động ra cục nóng ĐAI. Mất lạnh. phải sửa bo
8. Cục nóng lắp ở vị trí không giải nhiệt được. bị quẩn gió, bị ánh mặt trời rọi thẳng vào. Làm giảm c/s lạnh
9. Cục nóng lắp quá cao hoặc quá xa cục lạnh. làm giảm c/s lạnh
10. Phòng điều hòa có nhiều vách kích, gây hiệu ứng nhà kính, c/s máy chọn sai. không đủ công suất lạnh
11. Chọn sai công suất máy
12. Lượng ga nạp ban đầu khi lắp không đủ
13. Đường ống dẫn ga bị BẸP ở đâu đó
14. Có hiện tượng bị rò xì g
Cụ viết gì mà e đọc trắng hếu......
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top