[Funland] Kinh nghiệm chữa bệnh bằng thuốc Nam

Dương Đình Chiểu

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-396391
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
578
Động cơ
239,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.thicongnhadep24h.com
Cụ bị gì mà lại định uống tầm gửi gạo ạ, có bị suy nhược cơ thể, gầy gò, ăn uống khó tiêu không?
Nếu sức khỏe của cụ bình thường thì đúng là uống thay nước trà thật :D

Hic toàn là những cây dễ kiếm và phổ biến đấy ạ.

Những cây lạ được du nhập vào vn trồng thì em không biết đâu ạ, về cơ bản tác dụng của cây tầm gửi thường là giống với cây chủ, cây tầm gửi nó chỉ giảm độ độc do nó hấp thu dinh dưỡng chứ không hấp thu khoáng chất thôi cụ.
E mua cho mẹ e dùng mà
 

dangkhoa27187

Xe tải
Biển số
OF-574421
Ngày cấp bằng
17/6/18
Số km
208
Động cơ
144,005 Mã lực
Tuổi
37
Đi về nhà mấy hôm lấy được ít lá cho các cụ, mà vào topic thấy đìu hiu quá, có vài cụ bảo sẽ chia sẻ mà không biết đâu hết rồi, thôi em lại tiếp tục chia sẻ vậy :D
Trước tiên em phải nói rằng việc phòng bệnh thì luôn tốt hơn chữa bệnh, hầu hết mọi bệnh tật đều có thể đề phòng bằng việc vệ sinh sạch sẽ, chịu khó vận động - lười vận động là nguyên nhân của hầu hết các loại bệnh tật, vận động ít thì sức khỏe kém, ăn uống nhiều rau củ (rau củ là chính yếu, hoa quả là phụ, trong hoa quả cũng có lượng đường rất lớn), hạn chế các loại nước ngọt - nguyên nhân gây béo phì hàng đầu, giảm đồ ăn sẵn, gia vị công nghiệp.
Đối với việc chữa bệnh, thì y học hiện đại là sự tiến bộ rất lớn so với y học cổ truyền, đặc biệt là trong việc thăm khám, để đề phòng bệnh tật các cụ nên thường xuyên đưa gia đình đi kiểm tra sức khỏe định kì, 6 tháng 1 lần kiểm tra nhỏ - bao gồm đo huyết áp, xét nghiệm nước tiểu, chụp x quang, soi tai mũi họng, xét nghiệm chỉ số máu... chi phí khám từ 300-700k tùy viện, vào viện công thì rẻ hơn viện tư. 2 năm nên khám 1 lần tổng quát - ngoài các hạng mục trên thì khám thêm tiền ung thư, xét nghiệm các bệnh trong máu, siêu âm ổ bụng, tuyến tiền liệt, buồng trứng... chi phí thăm khám là 1-2 triệu tùy nơi khám (đừng phí tiền cho mấy phòng khám "quốc tế", giá trên trời, chất lượng thì chưa chắc đảm bảo đâu). Tất nhiên, lứa tuổi thanh niên thì 1 năm khám nhỏ 1 năm khám tổng quát là được, nếu trên 40 tuổi thì nên 6 tháng khám nhỏ 1 năm khám tổng quát, đảm bảo được điều này thì chi phí bệnh tật rủi ro sẽ giảm xuống rất thấp, không cần tốn tiền cho các loại bảo hiểm, bảo hiểm nó làm tiền của mình thôi, kí xong hợp đồng thằng môi giới đã hốc mất 5-15% tiền của mình rồi.
Và dĩ nhiên, khi có bệnh, việc đầu tiên là nên đi viện khám, sau khi biết là bệnh gì thì mới nghĩ tới phương pháp chữa bệnh, với các bệnh cấp tính, bệnh dịch thì tây y là bắt buộc, với các bệnh thuộc loại mạn và khó chữa như xương khớp, dạ dày - tá tràng, xoang, viêm gan b-c... thì phương án tốt nhất là sử dụng thuốc nam, cải thiện sức khỏe bằng cách thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn uống, vận động thể dục thể thao.

Hôm vừa rồi về em có lấy được 5kg cây tầm gửi ngái, với 3-4 cân tầm gửi bòng, nếu cụ nào có nhu cầu thì ib em hoặc liên hệ đt 0987767521, zalo 0359851031, fb.com/meeokonno1 :D, giá công khai luôn là 300k 1 kg, với người bị cao huyết áp thì uống tầm gửi bòng 0,5-1kg là đủ, tầm gửi ngái thì uống không hạn chế, 1kg đủ đun nước cho gia đình trong khoảng 2 tháng. Em chụp ít ảnh lên cho các cụ, nếu các cụ thấy cây tương tự thì có thể lấy, đợt này em về chỉ lấy được đúng 1 cây ngái, những cây trước có nhiều thì đều chết sạch - nhiều tầm gửi quá thì cây cũng chết, cây sống thì ko có tầm gửi ~~, nếu các cụ thấy tầm gửi thì bẻ cành to, để lại mầm nhỏ, 1 năm nên khai thác 1 lần (khai thác vào khoảng tháng 9-10 thường sẽ lấy được nhiều nhất).














































 

Phi Vũ

Xe hơi
Biển số
OF-494584
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
194
Động cơ
190,633 Mã lực
Bác chủ thớt có bài thuốc nào hỗ trợ cho tuỵ không ạ? Ngoài lấy mướp già tươi giã uống, em chịu không thể nào uống nổi.

Em điều trị viêm tuỵ cấp 2 tháng trước, nằm viện 10 ngày. Từ lúc về tới giờ ăn uống khá kỹ theo lời bác sỹ, nhưng thỉnh thoảng vẫn còn bia rượu (uống vừa phải) cứ lo ngay ngáy :(

Cảm ơn ạ.
 

dangkhoa27187

Xe tải
Biển số
OF-574421
Ngày cấp bằng
17/6/18
Số km
208
Động cơ
144,005 Mã lực
Tuổi
37
Bác chủ thớt có bài thuốc nào hỗ trợ cho tuỵ không ạ? Ngoài lấy mướp già tươi giã uống, em chịu không thể nào uống nổi.

Em điều trị viêm tuỵ cấp 2 tháng trước, nằm viện 10 ngày. Từ lúc về tới giờ ăn uống khá kỹ theo lời bác sỹ, nhưng thỉnh thoảng vẫn còn bia rượu (uống vừa phải) cứ lo ngay ngáy :(

Cảm ơn ạ.
Viêm cấp thì cụ chữa theo bác sĩ là oke rồi mà, đang bệnh thì chịu khó kiêng cữ cho nhanh khỏi. Còn về kháng viêm và khôi phục thì em cũng có món khá hay nhưng lượng lại không nhiều, cụ ib cho em nhé.
 

xetho77

Xe tăng
Biển số
OF-158871
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
1,591
Động cơ
366,348 Mã lực
Món thuốc nam này chắc phải phù hợp với cơ địa của từng người nữa ạ. Vợ em uống hết 2 bao tải tầm gửi cây gạo mà không thấy lên được cân nào :((
 

dangkhoa27187

Xe tải
Biển số
OF-574421
Ngày cấp bằng
17/6/18
Số km
208
Động cơ
144,005 Mã lực
Tuổi
37
Món thuốc nam này chắc phải phù hợp với cơ địa của từng người nữa ạ. Vợ em uống hết 2 bao tải tầm gửi cây gạo mà không thấy lên được cân nào :((
Người gầy kinh niên thì có rất nhiều nguyên nhân, nhưng với phụ nữ thì nguyên nhân chủ yếu là họ bị phát nhiệt rất nhiều, tức là cứ bình thường thì chân tay lạnh, nhưng buổi tối ngủ thì người cực kì nóng, nếu mợ nhà cụ cũng có nguyên nhân như vậy thì tầm gửi ngái có thể cải thiện đấy ạ, ngoài ra cũng nên sử dụng mật ong rừng cải thiện hệ tiêu hóa.
 

dangkhoa27187

Xe tải
Biển số
OF-574421
Ngày cấp bằng
17/6/18
Số km
208
Động cơ
144,005 Mã lực
Tuổi
37
Mấy hôm bận quá cuối tuần mới rảnh :D
Hôm nay em giới thiệu về 1 đặc sản ở khu Tây Bắc, đó là mật ong rừng, cụ nào mà đang đau dạ dày, viêm hang vị, trào ngược, viêm họng... nói chung các bệnh về đường tiêu hóa thì mật ong là vị thuốc tuyệt vời, hiệu quả hơn bất kì liệu trình tây y nào, lại không hại gan, không phải uống kháng sinh mệt mỏi, nhiều tác dụng phụ.
Tuy nhiên không phải mật ong rừng nào cũng có tác dụng này (mật ong nuôi thì ko phải tính, coi như chỉ dùng thay đường mà thôi). Mật ong rừng được phân làm 3 loại:
+ Ong Ruồi: Ong ruồi có kích cỡ rất nhỏ, thường làm tổ ở các bụi cây thấp, tổ bao gồm 1 sáp duy nhất, kích cỡ nhỏ, có bầu mật ở trên và dưới là sáp làm con non. Mật ong ruồi loãng, ít ngọt, dễ ăn nhưng không có giá trị làm thuốc.
+ Ong Khoái: Ong khoái thường làm tổ lộ thiên ở các cây to, vách đá, tổ thường chỉ có 1 sáp hoặc thỉnh thoảng sẽ có 2 bầu sáp, nhiều tổ ong khoái lâu năm sáp có thể cực kì to, ngày xưa đi rừng em đã từng lấy 1 tổ ong khoái nặng hơn 50kg, sáp to như cái cánh tủ, dầy cộp. Mật ong khoái thơm, ngọt dịu và ít khé, có thể dùng làm thuốc chữa ho. Do đặc điểm 1 sáp dầy nên mật ong khoái loãng, sáp dễ vỡ, đa số khi khai thác ong khoái sẽ bị vỡ sáp, không thể giữ nguyên được. Mật ở khu vực Tây Nguyên và miền Nam hầu hết đều là loại ong này.
+ Ong Vàng: Hay còn gọi là ong mật, ong đá..., đây là loại mật chữa bệnh em muốn giới thiệu cho các cụ, điểm đặc trưng của loại ong này là luôn làm tổ ở trong hang đá hoặc hốc cây rỗng, không làm tổ lộ thiên, 1 tổ bao gồm nhiều bánh sáp mỏng, con ong màu vàng xen lẫn khoang đen, nhỏ hơn ong khoái, mật của loại ong này rất đặc, tác dụng sát khuẩn rất cao. Ong này thường gặp nhiều ở Sơn La, Lai Châu và Điện Biên. Mùa khai thác mật là tháng 4-5 tùy vùng, hiện tại đang là chính vụ. Giá cả của mật ong rừng ở Tây Bắc thấp hơn rất nhiều so với các vùng khác do ở đây đa số là dân tộc Thái khai thác, dân Thái thì người ta lấy công thấp nên giá rất rẻ, giá mua trực tiếp của người đi lấy tầm 150-180k 1kg sáp, vắt ra sẽ rơi vào tầm 270-320k 1 lít mật, các thương lái thu mua xong sẽ bán ra tầm giá 200-250k 1 kg sáp, 400-500k 1 lít mật.
Đây là 1 tổ ong mật đặc trưng

Sáp ong sau khi khai thác




Cách sử dụng:
+ Mật ong dùng tốt nhất là không pha trộn bất kì thứ gì, uống trực tiếp luôn, nếu chữa viêm họng thì ngậm và nuốt từ từ, nếu chữa dạ dày, hang vị... thì cứ nuốt thẳng, để chữa bệnh thì nên uống tầm 3 lít trong 3 tháng (sử dụng 30-50ml 1 ngày - 1 chai nửa lít uống trong 10-15 ngày), uống lúc đói sẽ tốt hơn lúc no. Để phòng thì đơn giản là thích thì uống thôi, không cần uống liên tục. Uống mật ong hiệu quả rất nhanh, kể cả đau dạ dày nặng thế nào thì uống 1 tuần là êm không đau, 2 tuần gần như mất hẳn các triệu chứng, uống 1 tháng thì bú bia diệu tẹt ga không phải lăn tăn gì.
- Khi uống mật ong không phải kiêng thứ gì đặc biệt, tất nhiên kiêng cữ như bác sĩ khuyên đc là tốt nhất, không kiêng được cũng ko sao, chỉ là sẽ lâu khỏi dứt hơn thôi.
- Nhiều người có suy nghĩ sai lầm rằng mật ong gây nóng, thực tế không phải vậy, uống mật ong vào nếu bị nổi mụn là do lượng đường sử dụng tăng lên, tốt nhất trong thời gian uống mật ong thì không sử dụng đồ ngọt khác. Nếu chỉ dùng mật ong thì không phải lo tiểu đường do đường trong mật ong chủ yếu là đường đơn (chủ yếu gluco và fruto, saccaro chiếm tỉ lệ ít).
- Nếu dùng mật ong chữa ho thì nên pha loãng ra, hoặc dùng các loại mật loãng như ong khoái ong ruồi, chữa ho cho trẻ em thì bổ đôi quả quất hoặc chanh non cho vào chén, đổ 2 thìa mật ong, hấp trong nồi cơm rồi cho uống khi còn ấm.
+ Những trường hợp không nên dùng: Trẻ em dưới 2 tuổi không nên dùng, do hệ tiêu hóa của trẻ chưa hoàn thiện nên tính sát khuẩn của mật ong dễ gây rối loạn tiêu hóa. Người bị dị ứng phấn hoa thì không thể dùng mật ong.
- Mật ong có thể bảo quản cả chục năm mà không hỏng, tuy nhiên nên sử dụng trong vòng 2 năm để có tác dụng tốt nhất, à quên mật ong khi để lạnh sẽ bị đóng đường nên không bảo quản trong tủ lạnh (đa số mật ong sẽ đóng đường vào mùa đông). Mật ong dù là ong nuôi hay ong rừng đều sẽ bị đóng đường khi để lạnh hoặc để quá lâu các cụ nhé.
 

RedAndWhite

Xe điện
Biển số
OF-419387
Ngày cấp bằng
27/4/16
Số km
2,785
Động cơ
247,750 Mã lực
Tuổi
34
Mấy hôm bận quá cuối tuần mới rảnh :D
Hôm nay em giới thiệu về 1 đặc sản ở khu Tây Bắc, đó là mật ong rừng, cụ nào mà đang đau dạ dày, viêm hang vị, trào ngược, viêm họng... nói chung các bệnh về đường tiêu hóa thì mật ong là vị thuốc tuyệt vời, hiệu quả hơn bất kì liệu trình tây y nào, lại không hại gan, không phải uống kháng sinh mệt mỏi, nhiều tác dụng phụ.
Tuy nhiên không phải mật ong rừng nào cũng có tác dụng này (mật ong nuôi thì ko phải tính, coi như chỉ dùng thay đường mà thôi). Mật ong rừng được phân làm 3 loại:
+ Ong Ruồi: Ong ruồi có kích cỡ rất nhỏ, thường làm tổ ở các bụi cây thấp, tổ bao gồm 1 sáp duy nhất, kích cỡ nhỏ, có bầu mật ở trên và dưới là sáp làm con non. Mật ong ruồi loãng, ít ngọt, dễ ăn nhưng không có giá trị làm thuốc.
+ Ong Khoái: Ong khoái thường làm tổ lộ thiên ở các cây to, vách đá, tổ thường chỉ có 1 sáp hoặc thỉnh thoảng sẽ có 2 bầu sáp, nhiều tổ ong khoái lâu năm sáp có thể cực kì to, ngày xưa đi rừng em đã từng lấy 1 tổ ong khoái nặng hơn 50kg, sáp to như cái cánh tủ, dầy cộp. Mật ong khoái thơm, ngọt dịu và ít khé, có thể dùng làm thuốc chữa ho. Do đặc điểm 1 sáp dầy nên mật ong khoái loãng, sáp dễ vỡ, đa số khi khai thác ong khoái sẽ bị vỡ sáp, không thể giữ nguyên được. Mật ở khu vực Tây Nguyên và miền Nam hầu hết đều là loại ong này.
+ Ong Vàng: Hay còn gọi là ong mật, ong đá..., đây là loại mật chữa bệnh em muốn giới thiệu cho các cụ, điểm đặc trưng của loại ong này là luôn làm tổ ở trong hang đá hoặc hốc cây rỗng, không làm tổ lộ thiên, 1 tổ bao gồm nhiều bánh sáp mỏng, con ong màu vàng xen lẫn khoang đen, nhỏ hơn ong khoái, mật của loại ong này rất đặc, tác dụng sát khuẩn rất cao. Ong này thường gặp nhiều ở Sơn La, Lai Châu và Điện Biên. Mùa khai thác mật là tháng 4-5 tùy vùng, hiện tại đang là chính vụ. Giá cả của mật ong rừng ở Tây Bắc thấp hơn rất nhiều so với các vùng khác do ở đây đa số là dân tộc Thái khai thác, dân Thái thì người ta lấy công thấp nên giá rất rẻ, giá mua trực tiếp của người đi lấy tầm 150-180k 1kg sáp, vắt ra sẽ rơi vào tầm 270-320k 1 lít mật, các thương lái thu mua xong sẽ bán ra tầm giá 200-250k 1 kg sáp, 400-500k 1 lít mật.
Đây là 1 tổ ong mật đặc trưng

Sáp ong sau khi khai thác




Cách sử dụng:
+ Mật ong dùng tốt nhất là không pha trộn bất kì thứ gì, uống trực tiếp luôn, nếu chữa viêm họng thì ngậm và nuốt từ từ, nếu chữa dạ dày, hang vị... thì cứ nuốt thẳng, để chữa bệnh thì nên uống tầm 3 lít trong 3 tháng (sử dụng 30-50ml 1 ngày - 1 chai nửa lít uống trong 10-15 ngày), uống lúc đói sẽ tốt hơn lúc no. Để phòng thì đơn giản là thích thì uống thôi, không cần uống liên tục. Uống mật ong hiệu quả rất nhanh, kể cả đau dạ dày nặng thế nào thì uống 1 tuần là êm không đau, 2 tuần gần như mất hẳn các triệu chứng, uống 1 tháng thì bú bia diệu tẹt ga không phải lăn tăn gì.
- Khi uống mật ong không phải kiêng thứ gì đặc biệt, tất nhiên kiêng cữ như bác sĩ khuyên đc là tốt nhất, không kiêng được cũng ko sao, chỉ là sẽ lâu khỏi dứt hơn thôi.
- Nhiều người có suy nghĩ sai lầm rằng mật ong gây nóng, thực tế không phải vậy, uống mật ong vào nếu bị nổi mụn là do lượng đường sử dụng tăng lên, tốt nhất trong thời gian uống mật ong thì không sử dụng đồ ngọt khác. Nếu chỉ dùng mật ong thì không phải lo tiểu đường do đường trong mật ong chủ yếu là đường đơn (chủ yếu gluco và fruto, saccaro chiếm tỉ lệ ít).
- Nếu dùng mật ong chữa ho thì nên pha loãng ra, hoặc dùng các loại mật loãng như ong khoái ong ruồi, chữa ho cho trẻ em thì bổ đôi quả quất hoặc chanh non cho vào chén, đổ 2 thìa mật ong, hấp trong nồi cơm rồi cho uống khi còn ấm.
+ Những trường hợp không nên dùng: Trẻ em dưới 2 tuổi không nên dùng, do hệ tiêu hóa của trẻ chưa hoàn thiện nên tính sát khuẩn của mật ong dễ gây rối loạn tiêu hóa. Người bị dị ứng phấn hoa thì không thể dùng mật ong.
- Mật ong có thể bảo quản cả chục năm mà không hỏng, tuy nhiên nên sử dụng trong vòng 2 năm để có tác dụng tốt nhất, à quên mật ong khi để lạnh sẽ bị đóng đường nên không bảo quản trong tủ lạnh (đa số mật ong sẽ đóng đường vào mùa đông). Mật ong dù là ong nuôi hay ong rừng đều sẽ bị đóng đường khi để lạnh hoặc để quá lâu các cụ nhé.
trước em cũng mua mật ong rừng của mợ kdcn trên of, như cụ nói thì chắc là mật ong vàng rồi
mât ong nuôi giờ hầu hết là ong ý thì xếp vào dòng nào ạ
tiện về mật ong thì cụ biên về phấn hoa nữa đi cụ, trc e có đọc nói là phấn hoa bên tây lông dùng cũng nhiều ko kém mật ong
 

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,262
Động cơ
521,453 Mã lực
Trước tiên em chia sẻ về loại cây tầm gửi, đây là 1 loại cây rất thú vị, vì nó chỉ có 2 loại, 1 loại lá trơn và 1 loại lá ráp - có lông ở mặt trước lá, tuy nhiên với mỗi loại cây mà cây tầm gửi bám vào, nó lại mang lại giá trị khác nhau. Cho nên khi lấy tầm gửi các cụ nên tới trực tiếp để khai thác, nhìn ngoài thì không thể biết được cây tầm gửi thuộc loại cây nào.
Cách chế biến cây tầm gửi thì hầu hết là phơi khô hoặc sao khô - dùng chảo gang rồi rang tới lúc khô hẳn, có thể đổ xuống mặt đất sạch, lấy chảo úp lên rồi để tầm 1 tiếng cho lá mềm lại, sau đó rải ra chỗ khô thoáng, sau khi sờ không ẩm tay thì cất vào túi giấy bóng dùng dần. nếu có thời gian các cụ nên sao thì sẽ dễ uống hơn là phơi khô, nó bớt đi vị ngai ngái của lá khô.
+ Tầm gửi cây ngái - sung cảnh: Đây là loại tầm gửi em đánh giá cao nhất trong các loại tầm gửi em đã từng dùng, khởi đầu tác dụng của loại lá tầm gửi này là dùng cho phụ nữ, nếu phụ nữ uống nước đun cây tầm gửi sung - ngái thường xuyên thì sẽ không bị đau bụng khi đến tháng (bật mí với các cụ là em chả bao giờ phải chịu mấy cơn giận dữ vô cớ khi đến tháng của bạn gái là nhờ loại lá này :D). Về sau mới phát hiện thêm 1 tác dụng là loại lá này uống rất tốt cho gan, giải độc gan thận rất hữu hiệu, cụ nào hay nổi mụn mặt - lưng - ngực, vàng da, yếu sinh lý, nước tiểu đục... thì uống liên tục 1 tháng trở lên sẽ thấy hiệu quả rất rõ rệt, đây là loại cực lành nên có thể đun uống thay nước hàng ngày, nó cũng rất dễ uống vì có vị chát nhẹ (ko phải chát kiểu lá chè hay nhựa quả xanh đâu) càng uống lại càng khát, tiêu hóa rất dễ dàng, không kiểu như nhiều người biết uống nước nhiều có lợi nên uống cho cố rồi bị trớ :D
Cách dùng rất đơn giản, 1 nắm lá đã phơi khô, đun với 2 lít nước cho tới khi sôi - sôi là được không cần sắc lâu, sau đó để đấy uống thay nước hàng ngày, có thể đun thêm 2-3 lần nếu vẫn thấy vị chát.
Cây sung cảnh là cây cao cỡ 3m đổ lại, có quả màu vàng nhạt, quả thường không dùng để ăn - không phải không ăn được nhưng ăn rất chán, không phải loại sung muối nhé, lúc nào tiện em sẽ chụp ảnh cây này cho các cụ. Còn cây ngái thì to hơn nhiều, đa số mọc trên rừng, quả mọc nhiều ở gốc - sát rễ, hình như trên google cũng có ảnh, tầm gửi sung tốt hơn tầm gửi ngái 1 chút.

+ Tầm gửi cây gạo: Đây là loại tầm gửi em đánh giá thứ 2, loại này tác dụng giống như cao hổ, tăng cường sức khỏe khá rõ rệt, giúp tăng cân cho người gầy, tầm gửi gạo có độ độc thấp, tuy nhiên vẫn là có độc nên uống vừa phải, thường thì lấy 1 nắm tầm gửi gạo, đun với 3 bát nước, đun 30p tới khi cạn còn 2 bát thì chia ra ngày uống 3-4 lần.
Em nghe tầm gửi cây ngái lâu rồi nhưng ko có nguồn nào tin tưởng, cụ thớt có ko
 
Chỉnh sửa cuối:

dangkhoa27187

Xe tải
Biển số
OF-574421
Ngày cấp bằng
17/6/18
Số km
208
Động cơ
144,005 Mã lực
Tuổi
37
trước em cũng mua mật ong rừng của mợ kdcn trên of, như cụ nói thì chắc là mật ong vàng rồi
mât ong nuôi giờ hầu hết là ong ý thì xếp vào dòng nào ạ
tiện về mật ong thì cụ biên về phấn hoa nữa đi cụ, trc e có đọc nói là phấn hoa bên tây lông dùng cũng nhiều ko kém mật ong
Mật ong Ý thì là ong nuôi cụ ạ, mật này do họ quay mật nên mật rất loãng, thời gian làm mật ngắn (5-7 ngày), tác dụng thì chỉ thay đường cho người tiểu đường thôi chứ tác dụng chữa bệnh thì rất hạn chế cụ ạ. Chính vì mật nuôi nên người ta mới sinh ra trò ngâm nghệ để chữa dạ dày, do nghệ có khả năng làm liền vết thương tốt nên nó giúp làm liền niêm mạc, đỡ đau, nhưng ngưng dùng là lại bị lại, không được như ong rừng.
Em nghe tầm gửi cây ngái lâu rồi nhưng ko có nguồn nào tin tưởng, cụ thớt có ko
Em vẫn còn vài cân ạ, cụ có nhu cầu thì gọi hoặc nhắn tin số 0987767521 nhé :D
 

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,262
Động cơ
521,453 Mã lực
Mật ong Ý thì là ong nuôi cụ ạ, mật này do họ quay mật nên mật rất loãng, thời gian làm mật ngắn (5-7 ngày), tác dụng thì chỉ thay đường cho người tiểu đường thôi chứ tác dụng chữa bệnh thì rất hạn chế cụ ạ. Chính vì mật nuôi nên người ta mới sinh ra trò ngâm nghệ để chữa dạ dày, do nghệ có khả năng làm liền vết thương tốt nên nó giúp làm liền niêm mạc, đỡ đau, nhưng ngưng dùng là lại bị lại, không được như ong rừng.

Em vẫn còn vài cân ạ, cụ có nhu cầu thì gọi hoặc nhắn tin số 0987767521 nhé :D
Cụ nhập hay tự đi khai thác được ạ. Cụ pm em cái giá với
 

vietnammuonnam

Xe tải
Biển số
OF-296687
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
207
Động cơ
313,283 Mã lực
Nơi ở
Từ Liêm Hà Nội
Bác chủ có bài nào chữa Nấm móng tay ko? Cháu chữa bôi thuốc cả năm nay ở Da Liễu TW rồi mà ko khỏi. Nản quá đi mất. :(
 
Biển số
OF-421352
Ngày cấp bằng
9/5/16
Số km
1,162
Động cơ
230,420 Mã lực
Nơi ở
NAM ĐỊNH
Đặt chỗ để hóng ạ
 

dangkhoa27187

Xe tải
Biển số
OF-574421
Ngày cấp bằng
17/6/18
Số km
208
Động cơ
144,005 Mã lực
Tuổi
37
Cụ nhập hay tự đi khai thác được ạ. Cụ pm em cái giá với
Cây tầm gửi này khó phân biệt thật giả lắm nên em tự đi khai thác thôi cụ ạ, giá là 300k/kg khô cụ nhé. 1 cân khô 1 gia đình uống tầm 2 tháng.










Bác chủ có bài nào chữa Nấm móng tay ko? Cháu chữa bôi thuốc cả năm nay ở Da Liễu TW rồi mà ko khỏi. Nản quá đi mất. :(
Ngày xưa khi bị nấm kiểu hắc lào, lang ben, nước ăn chân... thì có 2 cách chữa, 1 là dùng nhựa chuối xanh xát vào, 2 là ngâm, tắm bằng nước đun lá xoan cụ ạ.
À cụ thử dùng tuýp kem bôi của Thanh Mộc Hương xem sao, cái đấy khá hiệu quả với bệnh ngoài da đấy cụ.
 

vietnammuonnam

Xe tải
Biển số
OF-296687
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
207
Động cơ
313,283 Mã lực
Nơi ở
Từ Liêm Hà Nội
Cây tầm gửi này khó phân biệt thật giả lắm nên em tự đi khai thác thôi cụ ạ, giá là 300k/kg khô cụ nhé. 1 cân khô 1 gia đình uống tầm 2 tháng.











Ngày xưa khi bị nấm kiểu hắc lào, lang ben, nước ăn chân... thì có 2 cách chữa, 1 là dùng nhựa chuối xanh xát vào, 2 là ngâm, tắm bằng nước đun lá xoan cụ ạ.
À cụ thử dùng tuýp kem bôi của Thanh Mộc Hương xem sao, cái đấy khá hiệu quả với bệnh ngoài da đấy cụ.
Cám ơn cụ chủ. Lá Xoan giờ kiếm cũng khó. Cháu thử bôi thuốc kia của cụ gợi ý xem sao.
 

dangkhoa27187

Xe tải
Biển số
OF-574421
Ngày cấp bằng
17/6/18
Số km
208
Động cơ
144,005 Mã lực
Tuổi
37
Cám ơn cụ chủ. Lá Xoan giờ kiếm cũng khó. Cháu thử bôi thuốc kia của cụ gợi ý xem sao.
Cụ bôi thử xem sao, nếu mà 3-5 ngày hết ngứa thì bôi liên tục 1 tháng cho khỏi hẳn, bị nấm cả năm rồi thì nó ăn cũng sâu, phải kiên trì mới khỏi hẳn được cụ ạ.
 

vietnammuonnam

Xe tải
Biển số
OF-296687
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
207
Động cơ
313,283 Mã lực
Nơi ở
Từ Liêm Hà Nội
Cụ bôi thử xem sao, nếu mà 3-5 ngày hết ngứa thì bôi liên tục 1 tháng cho khỏi hẳn, bị nấm cả năm rồi thì nó ăn cũng sâu, phải kiên trì mới khỏi hẳn được cụ ạ.
Vâng cám ơn cụ chủ!
 

Lichphuongtrang

Đi bộ
Biển số
OF-638022
Ngày cấp bằng
21/4/19
Số km
4
Động cơ
111,140 Mã lực
Tuổi
53
Cụ còn mật không bán tôi 1 ít, tôi đang khổ sở vì dạ dày đây
 

húp sùm sụp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-609954
Ngày cấp bằng
16/1/19
Số km
1,944
Động cơ
140,110 Mã lực
Mang thân thể ra thí nghiệm cho những tin tức vu vơ trên mạng :)
 

Lichphuongtrang

Đi bộ
Biển số
OF-638022
Ngày cấp bằng
21/4/19
Số km
4
Động cơ
111,140 Mã lực
Tuổi
53
Cụ còn mật ong rừng không bán tôi 1 ít, đang khổ sở vì đau dạ dày

UOTE="dangkhoa27187, post: 46168931, member: 574421"]Mấy hôm bận quá cuối tuần mới rảnh :D
Hôm nay em giới thiệu về 1 đặc sản ở khu Tây Bắc, đó là mật ong rừng, cụ nào mà đang đau dạ dày, viêm hang vị, trào ngược, viêm họng... nói chung các bệnh về đường tiêu hóa thì mật ong là vị thuốc tuyệt vời, hiệu quả hơn bất kì liệu trình tây y nào, lại không hại gan, không phải uống kháng sinh mệt mỏi, nhiều tác dụng phụ.
Tuy nhiên không phải mật ong rừng nào cũng có tác dụng này (mật ong nuôi thì ko phải tính, coi như chỉ dùng thay đường mà thôi). Mật ong rừng được phân làm 3 loại:
+ Ong Ruồi: Ong ruồi có kích cỡ rất nhỏ, thường làm tổ ở các bụi cây thấp, tổ bao gồm 1 sáp duy nhất, kích cỡ nhỏ, có bầu mật ở trên và dưới là sáp làm con non. Mật ong ruồi loãng, ít ngọt, dễ ăn nhưng không có giá trị làm thuốc.
+ Ong Khoái: Ong khoái thường làm tổ lộ thiên ở các cây to, vách đá, tổ thường chỉ có 1 sáp hoặc thỉnh thoảng sẽ có 2 bầu sáp, nhiều tổ ong khoái lâu năm sáp có thể cực kì to, ngày xưa đi rừng em đã từng lấy 1 tổ ong khoái nặng hơn 50kg, sáp to như cái cánh tủ, dầy cộp. Mật ong khoái thơm, ngọt dịu và ít khé, có thể dùng làm thuốc chữa ho. Do đặc điểm 1 sáp dầy nên mật ong khoái loãng, sáp dễ vỡ, đa số khi khai thác ong khoái sẽ bị vỡ sáp, không thể giữ nguyên được. Mật ở khu vực Tây Nguyên và miền Nam hầu hết đều là loại ong này.
+ Ong Vàng: Hay còn gọi là ong mật, ong đá..., đây là loại mật chữa bệnh em muốn giới thiệu cho các cụ, điểm đặc trưng của loại ong này là luôn làm tổ ở trong hang đá hoặc hốc cây rỗng, không làm tổ lộ thiên, 1 tổ bao gồm nhiều bánh sáp mỏng, con ong màu vàng xen lẫn khoang đen, nhỏ hơn ong khoái, mật của loại ong này rất đặc, tác dụng sát khuẩn rất cao. Ong này thường gặp nhiều ở Sơn La, Lai Châu và Điện Biên. Mùa khai thác mật là tháng 4-5 tùy vùng, hiện tại đang là chính vụ. Giá cả của mật ong rừng ở Tây Bắc thấp hơn rất nhiều so với các vùng khác do ở đây đa số là dân tộc Thái khai thác, dân Thái thì người ta lấy công thấp nên giá rất rẻ, giá mua trực tiếp của người đi lấy tầm 150-180k 1kg sáp, vắt ra sẽ rơi vào tầm 270-320k 1 lít mật, các thương lái thu mua xong sẽ bán ra tầm giá 200-250k 1 kg sáp, 400-500k 1 lít mật.
Đây là 1 tổ ong mật đặc trưng

Sáp ong sau khi khai thác




Cách sử dụng:
+ Mật ong dùng tốt nhất là không pha trộn bất kì thứ gì, uống trực tiếp luôn, nếu chữa viêm họng thì ngậm và nuốt từ từ, nếu chữa dạ dày, hang vị... thì cứ nuốt thẳng, để chữa bệnh thì nên uống tầm 3 lít trong 3 tháng (sử dụng 30-50ml 1 ngày - 1 chai nửa lít uống trong 10-15 ngày), uống lúc đói sẽ tốt hơn lúc no. Để phòng thì đơn giản là thích thì uống thôi, không cần uống liên tục. Uống mật ong hiệu quả rất nhanh, kể cả đau dạ dày nặng thế nào thì uống 1 tuần là êm không đau, 2 tuần gần như mất hẳn các triệu chứng, uống 1 tháng thì bú bia diệu tẹt ga không phải lăn tăn gì.
- Khi uống mật ong không phải kiêng thứ gì đặc biệt, tất nhiên kiêng cữ như bác sĩ khuyên đc là tốt nhất, không kiêng được cũng ko sao, chỉ là sẽ lâu khỏi dứt hơn thôi.
- Nhiều người có suy nghĩ sai lầm rằng mật ong gây nóng, thực tế không phải vậy, uống mật ong vào nếu bị nổi mụn là do lượng đường sử dụng tăng lên, tốt nhất trong thời gian uống mật ong thì không sử dụng đồ ngọt khác. Nếu chỉ dùng mật ong thì không phải lo tiểu đường do đường trong mật ong chủ yếu là đường đơn (chủ yếu gluco và fruto, saccaro chiếm tỉ lệ ít).
- Nếu dùng mật ong chữa ho thì nên pha loãng ra, hoặc dùng các loại mật loãng như ong khoái ong ruồi, chữa ho cho trẻ em thì bổ đôi quả quất hoặc chanh non cho vào chén, đổ 2 thìa mật ong, hấp trong nồi cơm rồi cho uống khi còn ấm.
+ Những trường hợp không nên dùng: Trẻ em dưới 2 tuổi không nên dùng, do hệ tiêu hóa của trẻ chưa hoàn thiện nên tính sát khuẩn của mật ong dễ gây rối loạn tiêu hóa. Người bị dị ứng phấn hoa thì không thể dùng mật ong.
- Mật ong có thể bảo quản cả chục năm mà không hỏng, tuy nhiên nên sử dụng trong vòng 2 năm để có tác dụng tốt nhất, à quên mật ong khi để lạnh sẽ bị đóng đường nên không bảo quản trong tủ lạnh (đa số mật ong sẽ đóng đường vào mùa đông). Mật ong dù là ong nuôi hay ong rừng đều sẽ bị đóng đường khi để lạnh hoặc để quá lâu các cụ nhé.[/QUOTE]
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top