[Thảo luận] Kinh nghiệm để tránh bị phạt vì không có dụng cụ thoát hiểm và thiết bị chữa cháy

gasthuyquan

Xe tải
Biển số
OF-54016
Ngày cấp bằng
31/12/09
Số km
300
Động cơ
453,760 Mã lực
Tuổi
47
sao cụ không đưa nó tờ 500 rồi bảo nó thối lại 300.phí quá ạ.
 

tiensa

Xe buýt
Biển số
OF-105459
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
526
Động cơ
400,330 Mã lực
Đọc bài cụ mà điên mấy con tuất ở Sao Đỏ quá. Rất nhiều bác bị xin đểu thế này rồi. Sao các bác ko làm 1 vụ có = chứng đàng hoàng rồi đăng báo, gửi thẳng cho GĐ CA Hải Dương cho bọn tuất này biến khỏi ngành, chừa cái thói xin đểu = 1 cái lỗi đểu này đi. Các bác có kinh nghiệm chiến với tuất = luật đâu hết cả rồi
 

tiensa

Xe buýt
Biển số
OF-105459
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
526
Động cơ
400,330 Mã lực
Hay OF làm 1 đội lượn quanh chốt đấy, cho nó vồ rồi quật lại cho chết ••• nó đi nhỉ :)
Cụ nói chí lý, phải cho bọn này vào tròng có = chứng chúng nó phạt láo lại còn ăn tiền cho chúng nó chết ngáp cả đi
 

tiensa

Xe buýt
Biển số
OF-105459
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
526
Động cơ
400,330 Mã lực
Các bác cẩn thận ko tuất Hải Dương lại hỏi: Trên xe có trang bị bô đi đ.ái chưa:))
 

anhdm.kh

Xe buýt
Biển số
OF-91865
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
588
Động cơ
409,410 Mã lực
Nơi ở
Hào Nam
Website
www.nasco.vn
Xe không có thiết kế thiết bị chữa cháy, có mà bắt được bằng mắt. xxx hay làm càn
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
5,986
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Hay OF làm 1 đội lượn quanh chốt đấy, cho nó vồ rồi quật lại cho chết ••• nó đi nhỉ :)
Phóng viên bị dọa giết vì... chụp ảnh công an gây tai nạn

(Dân Việt) - Sau khi một số phóng viên ghi hình, ghi âm vụ tai nạn do một số công an phường Lương Khánh Thiện (quận Ngô Quyền, Hải Phòng) gây ra, một số đối tượng giang hồ đã tới dọa giết phóng viên...


Dọa chọc thủng mắt, giết cả nhà phóng viên
Khoảng 21 giờ 15, ngày 23.2.2012, phóng viên các báo Nông Thôn Ngày Nay, Thanh Niên, Pháp luật TP.HCM, Tuổi Trẻ nhận được thông tin vụ tai nạn giao thông do một số công an gây ra khi họ đuổi bắt đối tượng vi phạm đâm vào người đi đường trên đoạn đường Trần Hưng Đạo, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng. Nhóm phóng viên ngay sau đó xuống hiện trường, thấy có 4-5 người mặc cảnh phục. Trong khi phóng viên các báo nói trên ghi hình, ghi âm thì bị một chiến sĩ công an lao lên giật máy ảnh, nhưng không thành.
Công an phường Lương Khánh Thiện đưa người bị tai nạn đi cấp cứu.
Khoảng 5 phút sau, khi công an cho nạn nhân lên xe đi cấp cứu, thì xuất hiện ít nhất 3 đối tượng lạ mặt. Một đối tượng lao vào yêu cầu không ghi hình nữa và xóa toàn bộ hình đi. Tuy nhiên, người dân đứng đó theo dõi vụ việc có ý kiến bảo vệ phóng viên, đối tượng này đã lẩn vào đám đông.
Các phóng viên lấy ý kiến nhân chứng, rồi đến quán café gần đó làm việc. Khoảng 2 phút sau, thì 3 đối tượng lạ mặt lúc trước đi đến. Một đối tượng lao vào túm gáy một phóng viên, bắt đưa máy ảnh và tất cả những gì liên quan đến vụ tai nạn.
Đối tượng khác thì ngồi đe dọa “chọc thủng mắt” các phóng viên và các phóng viên khác nếu không xóa mọi dữ liệu liên quan. Các phóng viên buộc phải xóa các file liên quan đến vụ việc trước sự giám sát của chúng.
Công an Hải Phòng thờ ơ?
Sau vụ việc xảy ra, các phóng viên đã gọi điện cho ông Dương Tự Trọng – Phó Giám đốc Công an TP. Hải Phòng, ông Trọng nói gọi cho ông Đỗ Hữu Ca - Giám đốc Công an thành phố thì ông Ca lại “hướng dẫn” trình báo với Công an phường Hoàng Văn Thụ. Tại đây các phóng viên đã viết bản trình báo, Công an phường lấy lời khai, yêu cầu 2 trong số phóng viên lên Công an quận Ngô Quyền lấy lời khai đến 3 giờ sáng ngày 24.2.
Chúng đe dọa: Nếu ngày mai trên báo, trên mạng có thông tin về vụ việc vừa xảy ra, chúng sẽ chọc thủng 2 mắt, giết, đốt cả nhà phóng viên. Lời kể của một phóng viên trong cuộc

Chiều ngày 24.2, khi không nhận được thông tin gì từ Cơ quan điều tra Công an TP. Hải Phòng về vụ việc, phóng viên của một số cơ quan báo chí đã đến Công an phường Lương Khánh Thiện để xác minh thông tin các chiến sĩ công an gây tai nạn.
Tại trụ sở Công an phường, chúng tôi thấy có tên các chiến sĩ công an như: Bùi Văn Dũng, Nguyễn Minh Tiến trùng với tên trên biển hiệu của các chiến sĩ công an gây tai nạn tối 23.2 mà phóng viên vẫn giữ được hình ảnh vụ việc.
Sau khi giới thiệu, ông Nguyễn Thế Đạt - Phó trưởng Công an phường Lương Khánh Thiện đã tiếp nhận các ý kiến của phóng viên và nói chưa được nghe cụ thể thông tin vụ việc xảy ra tối 23.2. Được một lúc ông Đạt xin phép ra ngoài, nhưng không thấy quay lại.
Nhóm phóng viên đề nghị công an trực ban báo cáo với lãnh đạo Công an phường để tiếp tục làm việc thì chiến sĩ công an này từ chối, hẹn các phóng viên khi khác và không ghi vào sổ trực ban việc phóng viên đến liên hệ công tác.
Chúng tôi sẽ cập nhật những thông tin tiếp theo liên quan đến vụ việc.
Các cụ cẩn thận nhé
 

tanhtanh

Xe tải
Biển số
OF-40039
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
431
Động cơ
472,880 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thôi tiền mất kinh nghiệm còn,dù sao cũng cám ơn cụ.
 

namcanhminhoanh

Đi bộ
Biển số
OF-78502
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
9
Động cơ
418,390 Mã lực
Quy định chính thống về bình chữa cháy và dụng cụ thoát hiểm trên xe ô tô

Nghiên cứu mấy hôm liền mới tìm ra quy định, trả lời như ông Vụ Pháp chế Bộ GTVT cũng bằng đánh đố cánh lái xe chúng mình.
Nguồn tài liệu: QCVN 09 : 2011/BGTVT QUY CHUẨN KỸ THUẬT QUỐC GIA VỀ CHẤT LƯỢNG AN TOÀN KỸ THUẬT VÀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG ĐỐI VỚI Ô TÔ, do Cục Đăng kiểm Việt Nam biên soạn, Vụ Khoa học - Công nghệ trình duyệt, Bộ Giao thông vận tải ban hành theo Thông tư số 56/2011/TT-BGTVT ngày 17 tháng 11 năm 2011.
- Quy chuẩn này được chuyển đổi trên cơ sở tiêu chuẩn ngành số hiệu 22 TCN307-06 được ban hành kèm theo Quyết định số 24/2006/QĐ-BGTVT ngày 10 tháng 5 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.

ACE xem cụ thể nhé (Trích dẫn từ trang 15, 16 và 20 của Quy chuẩn):

2.18. Cửa thoát khẩn cấp
Xe khách phải có đủ cửa thoát khẩn cấp thỏa mãn các yêu cầu sau:
2.18.1. Yêu cầu về kích thước:
+ Cửa thoát khẩn cấp nếu là loại đóng mở được thì phải có kích thước nhỏ nhất
là: rộng x cao = 550 x 1200 mm;
+ Cửa sổ có thể được sử dụng làm cửa thoát khẩn cấp khi có diện tích không
nhỏ hơn 0,4 m2 và cho phép đặt lọt một dưỡng hình chữ nhật có kích thước cao 500
mm, rộng 700 mm ;
+ Cửa sổ phía sau có thể được sử dụng làm cửa thoát khẩn cấp khi cho phép đặt
lọt một dưỡng hình chữ nhật có kích thước cao 350 mm, rộng 1550 mm với các góc
của hình chữ nhật có thể được làm tròn với bán kính không quá 250 mm.
2.18.2. Số lượng cửa thoát khẩn cấp tối thiểu được quy định như Bảng 4.
2.18.3. Tại các cửa sổ sử dụng làm cửa thoát khẩn cấp phải trang bị dụng cụ phá
cửa và chỉ dẫn cần thiết.
QCVN 09 : 2011/BGTVT
16
Bảng 4 - Số lượng cửa thoát khẩn cấp tối thiểu
Số lượng khách (1) 17 ÷ 30 31 ÷ 45 46 ÷ 60 61 ÷ 75 76 ÷ 90 > 90
Số cửa thoát khẩn cấp tối thiểu (2) 4 5 6 7 8 9
Chú thích:
(1) Đối với xe hai tầng/xe nối toa số khách được hiểu là số lượng khách, lái xe và nhân viên
phục vụ tại mỗi tầng/ mỗi toa
(2) Cửa lên xuống của khách không được tính là cửa thoát khẩn cấp

2.28. Bình chữa cháy
Các loại xe dưới đây phải được trang bị bình chữa cháy:
+ Xe chở hàng dễ cháy nổ;
+ Xe khách từ 16 chỗ ngồi trở lên.

AE nghiên cứu nhá! cần hỏi gì tôi sẽ cung cấp thêm, yên tâm là xe từ 15 chỗ ngồi trở xuống không bắt buộc phải có bình chữa cháy (AE nào phòng xa tự sắm càng tốt). Và chỉ có xe khách mới phải trang bị dụng cụ thoát hiểm (Búa phá cửa thoát hiểm).
 

namcanhminhoanh

Đi bộ
Biển số
OF-78502
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
9
Động cơ
418,390 Mã lực
Chú thích thêm về dụng cụ thoát hiểm trên xe nhé!

Bảng 4 - Số lượng cửa thoát khẩn cấp tối thiểu
Số lượng khách 17 ÷ 30 31 ÷ 45 46 ÷ 60 61 ÷ 75 76 ÷ 90 > 90
Số cửa thoát khẩn cấp tối thiểu 4 5 6 7 8 9

Ghi chú (Mình chú thích luôn): 4, 5, 6, 7, 8, 9 ở hàng thứ 2 cũng là số dụng cụ (búa) thoát hiểm, mỗi cửa 1 cái.
 

henryk

Xe buýt
Biển số
OF-138841
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
656
Động cơ
373,660 Mã lực
Nghiên cứu mấy hôm liền mới tìm ra quy định, trả lời như ông Vụ Pháp chế Bộ GTVT cũng bằng đánh đố cánh lái xe chúng mình.
Nguồn tài liệu: QCVN 09 : 2011/BGTVT QUY CHUẨN KỸ THUẬT QUỐC GIA VỀ CHẤT LƯỢNG AN TOÀN KỸ THUẬT VÀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG ĐỐI VỚI Ô TÔ, do Cục Đăng kiểm Việt Nam biên soạn, Vụ Khoa học - Công nghệ trình duyệt, Bộ Giao thông vận tải ban hành theo Thông tư số 56/2011/TT-BGTVT ngày 17 tháng 11 năm 2011.
- Quy chuẩn này được chuyển đổi trên cơ sở tiêu chuẩn ngành số hiệu 22 TCN307-06 được ban hành kèm theo Quyết định số 24/2006/QĐ-BGTVT ngày 10 tháng 5 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.

ACE xem cụ thể nhé (Trích dẫn từ trang 15, 16 và 20 của Quy chuẩn):

2.18. Cửa thoát khẩn cấp
Xe khách phải có đủ cửa thoát khẩn cấp thỏa mãn các yêu cầu sau:
2.18.1. Yêu cầu về kích thước:
+ Cửa thoát khẩn cấp nếu là loại đóng mở được thì phải có kích thước nhỏ nhất
là: rộng x cao = 550 x 1200 mm;
+ Cửa sổ có thể được sử dụng làm cửa thoát khẩn cấp khi có diện tích không
nhỏ hơn 0,4 m2 và cho phép đặt lọt một dưỡng hình chữ nhật có kích thước cao 500
mm, rộng 700 mm ;
+ Cửa sổ phía sau có thể được sử dụng làm cửa thoát khẩn cấp khi cho phép đặt
lọt một dưỡng hình chữ nhật có kích thước cao 350 mm, rộng 1550 mm với các góc
của hình chữ nhật có thể được làm tròn với bán kính không quá 250 mm.
2.18.2. Số lượng cửa thoát khẩn cấp tối thiểu được quy định như Bảng 4.
2.18.3. Tại các cửa sổ sử dụng làm cửa thoát khẩn cấp phải trang bị dụng cụ phá
cửa và chỉ dẫn cần thiết.
QCVN 09 : 2011/BGTVT
16
Bảng 4 - Số lượng cửa thoát khẩn cấp tối thiểu
Số lượng khách (1) 17 ÷ 30 31 ÷ 45 46 ÷ 60 61 ÷ 75 76 ÷ 90 > 90
Số cửa thoát khẩn cấp tối thiểu (2) 4 5 6 7 8 9
Chú thích:
(1) Đối với xe hai tầng/xe nối toa số khách được hiểu là số lượng khách, lái xe và nhân viên
phục vụ tại mỗi tầng/ mỗi toa
(2) Cửa lên xuống của khách không được tính là cửa thoát khẩn cấp

2.28. Bình chữa cháy
Các loại xe dưới đây phải được trang bị bình chữa cháy:
+ Xe chở hàng dễ cháy nổ;
+ Xe khách từ 16 chỗ ngồi trở lên.

AE nghiên cứu nhá! cần hỏi gì tôi sẽ cung cấp thêm, yên tâm là xe từ 15 chỗ ngồi trở xuống không bắt buộc phải có bình chữa cháy (AE nào phòng xa tự sắm càng tốt). Và chỉ có xe khách mới phải trang bị dụng cụ thoát hiểm (Búa phá cửa thoát hiểm).
Cảm ơn thông tin hữu ích của Cụ.
 

Korando Đen

Xe tải
Biển số
OF-85956
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
430
Động cơ
413,500 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kụ làm mợ cái chai lavie trên xe cho nó nhàn. Sẽ "lái" đc ở chỗ cấm đỗ. Dừng xe đúng q định, ngồi trên xe nổ máy "lái" cho nó đàng hoàng.



Tiện kể hầu các cụ 1 chuyện:

- Hôm trước thấy 1 bác đỗ ngay trước cửa Bưu điện HN, nắp capo bật lên hoành tráng vãi.

- Hôm qua đi ra bờ hồ, buồn không thể chịu nổi, tấp phát vào lề trước cửa Múa rối Thăng Long; đàng hoàng bấm đèn hazard, ra khỏi xe bật nắp capo rồi đàng hoàng đi vào đ'i. Mấy chị múa rối ngạc nhiên vãi hỏi xe bị sao à. Bảo không, như thế mới đ'i được.

- Chiều nay đi qua Đại cồ việt đoạn rẽ vào Tạ Quang Bửu, lại thấy 1 bác 4 chỗ ủ mưu trên.

Chả biết mưu này tồn tại được lâu không các cụ?
 

inochi

Xe điện
Biển số
OF-28925
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
2,786
Động cơ
510,625 Mã lực
Nơi ở
HCM
Hehe, lại bị dính chỗ này à, xxx ở đây chuyên dọa bóng gió thôi yếu vía là toi, cúng bảo sai thì bác cho xin cái biên bản đúng lỗi là chán ngay
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top