Kinh nghiệm đi Mỹ ???

dungqt

Xe hơi
Biển số
OF-3479
Ngày cấp bằng
22/2/07
Số km
138
Động cơ
556,480 Mã lực
Quên một chỗ hay nữa ở Los là bác có thể đến chơi Hollywood, đi qua đại lộ danh vọng, thăm nhà hát Kodak mà các ch trình Thúy Nga hay tổ chức ở đấy, đi qua đại lội Sunset Blvd. bọn super star hay đến cafe. Nên đi thăm Universial Studio ạ, rất hay. các loại cảnh hậu trường movies mình hay xem.
 

heavyrain2408

Xe buýt
Biển số
OF-405
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
994
Động cơ
589,620 Mã lực
Nơi ở
The Rain City of America
Website
www.cse.wustl.edu
Cụ có thắc mắc gì thì nên nói ra cụ thể để các cụ khác ném đá, chứ chung chung thì ko biết ném vào đâu (c)

Thứ hai là dân Mỹ tiêu tiền chủ yếu bằng Card, nếu không tiêu tiền bằng card sẽ gặp một số bất tiện khi ở bên đó, và tiền mặt chủ yếu từ tờ 50 U$ chở xuống.
Tiêu bằng card cho nó an toàn và đỡ phải mang theo tiền mặt. Đấy là tiện cho mình chứ các cửa hàng nó thích tiền mặt hơn đấy cụ ạ. Một số cửa hàng (nhất là cửa hàng ăn uống của người châu Á) chỉ nhận thanh toán tiền mặt.
(Lý do: tiêu bằng Credit card thì cửa hàng sẽ mất 3% tổng số tiền cho bank).

Đi ra sân bay nhớ đi trước tầm khoảng tối thiểu 2h30-3 tiếng, và phải tìm đúng hãng bay của minh thuộc thuộc Terminal nào, bác mà nhầm Terminal, quay lại là lỡ chuyến bay đó.
Vài kinh nghiệm chia sẻ cùng bác
Cháu nhớ sân bay tại Los Angles hình như chỉ có 1 terminal đi quốc tế hay sao. Nhưng mà cụ nhắc cũng ko thừa, nên đi sớm chút và nên tìm hiểu kỹ xem hãng máy bay của cụ ở Terminal, Concourse nào.

Về mua sắm nếu cụ muốn rẻ thì phải tra cứu trên mạng trước (b) xem có coupon, deal iếc gì ko :D
http://dealnews.com/
http://forums.slickdeals.net
Thường thì mùa này ko phải là mùa giảm giá nên hàng cũng đắt lắm.

Quần áo giày dép cháu ko để ý mấy, nhưng ở đây cháu thấy mọi người (hay nói đúng hơn là mấy đứa bạn cháu:P) hay mặc quần áo, đeo balô The North Face, đi giày New Balance.(l)
Giày New Balance là Made in US 100% đó cụ, đi cũng thích lắm (b) kiểu dáng trẻ trung.(b)
 

tuananh73

Xe hơi
Biển số
OF-27137
Ngày cấp bằng
8/1/09
Số km
153
Động cơ
488,030 Mã lực
Bác Tunam đã liệt kê khá chi tiết các kinh nghiệm đi Mỹ cho Bác rồi đó. Bác chỉ nên nhớ với em một điều là xin Visa du lịch cho cả hai vợ chồng là khá khó. Tốt nhất là bác chuẩn bị tất tật những gì có thể chứng minh là bác không ở lại Mỹ là được (tiền bạc, nhà cửa, công việc, thu nhập, người thân v.v...)

- Khi nhập cảnh nó sẽ quay bác một chút về mục đích chuyến đi và nghề nghiệp đó, bác cứ bình tĩnh cười tươi như hoa và trả lời trung thực là xong thôi.

- Thêm nữa bác nhớ nhét thêm cái thẻ VISA hay Master để thanh toán cho thoải mái. Ngoài ra nhớ nhét thêm tiền lẻ $1, $5 để tip vì USA là "tipping country" bác ợ. Bác mà không tip ít nhất $2 thì kể cả bác ăn phở hay coffee người ta sẽ nhìn bác như người ở hành tinh khác xuống!
- Nếu bác có bằng lái xe quốc tế thì nên thuê xe mà đi cho thoải mái, không thì thuê xe có người Việt lái thì càng tốt. Giá cũng khá rẻ.
- Nếu bác đi miền Tây thì nên mua tour đi LasVegas và Grand Canyon mà đi chơi cho thỏa chí tang bồng. Đồng thời cũng nên đốt tiền một chút vào sòng bạc, biết đâu bác lại trúng to như "Ocean Twelve" ấy. Còn đi miền Đông tất nhiên là nên đi thủ đô và New York rồi. Tất nhiên là không thể bỏ qua LA với Kodak Theatre được rồi. Nếu bác ở LA lâu lâu em có thể giới thiệu bác đến mấy quán bar của người Việt ở Orange county cũng đã lắm bác ạ.
- Nếu có điều kiện bác cũng nên đi bang Florida có Disney World, SeaWorld, Miami, sân bay vũ trụ Kenedy v.v...
- Đi chơi thì nên tránh xa mấy khu black ra nhé. Not safe. Và nhớ luôn mang theo Passport nếu đi bar vì theo quy định một số bang security sẽ check ID và passport để đảm bảo trên bạn trên 18T mới được uống rượu. Mà thường người châu Á nhỏ con dễ bị nhầm dưới 18T!
- Khoản mua sắm thì tùy túi tiền mà xử bác ạ. Bác có thể vào factory warehouse mua hàng cũng được lắm. Tuy tên gọi là thế thôi nhưng là nơi tập trung rất nhiều hàng hiệu của các hãng Levi's, Nike, Ninewest, Gap, Lee v.v... giá rẻ hơn mua ở Deparment Store.
- Còn khi về nhớ đi sớm để tìm Terminal bác nhé.

Chúc bác và vợ cả lên đường vui vẻ.

Jackal
 

Chicbong

Xe điện
Biển số
OF-5684
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
2,017
Động cơ
563,533 Mã lực
Em cũng đi Mỹ vài ba lần rùi nên cũng có một chút kinh nghiệm chia sẻ cùng bác: Về vụ xin visa, các bác khác đã tư vấn rồi nên em không đề cập tới, vì em xin visa quá dễ dàng nên nêu ra không giúp được gì. Khi làm thủ tục nhập cảnh, bác lưu ý là các loại súc vật, hoa quả, nông thổ sản bác phải bỏ đi vì người Mỹ không muốn các giống cây ngoại lai nhập vào nước họ (đảm bảo tính đa dạng về sinh học :) . Ở ngay sân bay, chó nghiệp vụ đi tuần và dễ dàng phát hiện ra nếu bác đem theo hoa quả hoặc các loại hàng hóa cấm nhập. Về phần quà tặng, nếu có, bác ghi chỉ ở mức thấp để khỏi bị đánh thuế (ví dụ trị giá khoảng 100 đô la Mỹ). Như bác Tunam đã nói, có visa vẫn không đảm bảo chắc chắn 100% là người có visa vào được Mỹ, cơ quan nhập cảnh có quyền từ chối.

Về đi lại ở nước Mỹ: Nếu bác đi theo tour thì chắc không phải lo vì họ sẽ lo hết cho bác, nếu không thì bác có thể đi xe buýt, taxi, tàu điện ngầm, máy bay. Ở New York vé xe buýt có thể dùng nối tuyến mà không phải trả thêm tiền, tàu điện ngầm ở các ga thông nhau cũng vậy. Đi taxi thì bác nhớ típ 10 - 15% giá tiền hiện trên đồng hồ. Nếu đi xa, bác nên đi xe của hãng Grey Hound, tiện lợi và giá cả phải chăng.

Bác Tunam cũng đã lưu ý bác về việc tránh đi lại buổi tối ở khu vực người da đen và dân châu Mỹ La tin, bác cũng nên lưu ý là đừng bao giờ xòe tiền ra trước mặt người lạ hoặc nơi đông người. Tiền 100 đô hầu như không lưu hành trong các giao dịch hàng ngày, nhiều cửa hàng, khi nhân viên thu ngân nhận được tờ 100 đô, họ phải gọi trưởng quầy đến để xem và kiểm tra :). Nếu dùng tiền mặt, bác nên dùng tiền $1, $5, $10 và $20.

Ở Mỹ có rất nhiều nơi để đi và đáng đi không thể nào kể hết được, những nơi em đã từng đi như: New York, New Jersey, Main, Atlantic City, Washington D.C, San Francisco, Maryland ... cũng rất thú vị. Đặc biệt là các bảo tàng ở Washington D.C đều miễn phí.

Chắc còn nhiều điều nữa nhưng không biết bác định đi đâu và đi bao lâu. Chúc bác và gia đình có chuyến đi bổ ích và lý thú.
 

TuNam

Xe tải
Biển số
OF-10849
Ngày cấp bằng
9/10/07
Số km
421
Động cơ
536,445 Mã lực
À, ấn tượng đầu tiên khi đến Mỹ của em khá buồn cười: Em đến sân bay LAX thấy các thông báo ngay từ khi máy báy đỗ (Em dùng Air France) đều đọc bằng 4 thứ tiếng : Anh, Tây Ban Nha, Tiếng Hoa và .... Tiếng Việt. Vào trong sân bay cũng thế, vẫn chơi cả tiếng Việt (tuy hơi giả cầy kiểu Việt kiều), còn đi nội địa thì chỉ thấy tiếng Anh. Em mới đoán nó tính theo tỷ lệ % quốc tịch của hành khách, đợt đấy cuối năm nên Việt kiều đi lại nhiều, các sân bay quốc tế chật người gốc Viêt nên nó phục vụ tiếng Việt. Tốn tý nhưng đỡ mất công xử lý hậu quả khi hành khách không hiểu thông báo. Đúng là dịch vụ kiểu Mỹ, rất tốt và hiệu quả, đáng phục. Các bác khác có biết đích xác vụ này không confirm hộ em cái.
 

taodan

Xe đạp
Biển số
OF-380
Ngày cấp bằng
17/6/06
Số km
18
Động cơ
580,280 Mã lực
Tuổi
68
Các bác ơi, cho em hỏi nếu mình thuê xe tự lái thì xài bằng lái xe của VN mình mang qua (có bản dịch ra tiếng Anh, đóng dấu công chứng) có được không ạ.
Mong các bác chỉ bảo. Đa tạ.
 

TheOne

Xe điện
Biển số
OF-2278
Ngày cấp bằng
6/11/06
Số km
2,533
Động cơ
591,504 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
TpHCM
Các bác ơi, cho em hỏi nếu mình thuê xe tự lái thì xài bằng lái xe của VN mình mang qua (có bản dịch ra tiếng Anh, đóng dấu công chứng) có được không ạ.
Mong các bác chỉ bảo. Đa tạ.
nói lái xe thì nó dễ thế thôi chứ bác chưa chạy ở Mỹ bao giờ và cũng chưa bao giờ chạy ở nước ngoài thì ko chạy được đâu. em khuyên thật lòng đấy. như này nhé: không thuộc đường này, ko quen phong cách đi bên mỹ này, ko biết cách ra vào Lane , đường ưu tiên và điều kiện đựoc chạy vào đừong ưu tiên, vượt xe ..... bác mang phong cách chạy xe VN sang chạy ở mỹ là coi như hỏng hẳn .

Thuê ai đó cả xe cả người là tối ưu nhất bác ạ . ngày 100$
 

vili

Xe tải
Biển số
OF-2988
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
448
Động cơ
564,370 Mã lực
- Bằng lái của VN (chẳng có bản dịch) vẫn được các công ty cho thuê xe chấp nhận (Em đã thuê xe của Hertz) - chỉ có lúc đưa bằng ra nó phải hỏi tên mày ở đâu :D
- Do đường xá rộng rãi nên không có xe quả là bí, nếu đủ "máu liều" thì nên thuê xe, khoảng 2 ngày sau sẽ quen. Ngày đầu tiên nếu có ai đó (bạn thổ địa) ngồi cạnh thì sẽ vững tâm hơn.
- Đường xá đã có GPS, Cứ phang địa chỉ vào nó sẽ chỉ tới tận cửa. Ngoài ra tra trên GPS cũng ra rất nhiều địa chỉ thú vị
- Căng nhất bên đó là phải chuyển từ highway này qua highway khác - nhiều lúc phải chuyển khoảng 5-6 lane trong trang thái chạy khoảng 100-120km/h, cho dù GPS nhắc trước gần 2km mà nhiều khi vẫn phải chạy quá (GPS nó sẽ tính lại đường tối ưu cho mình quay lại).
- Những xe khác thường có ý nhường cho mình khi mình đã xinhan, ngoại trừ ở loanh quanh Los Angeles, mình xin qua lane mà nó cứ dúi chết thôi, những lần đầu cũng toát mồ hôi, sau khoảng 2 ngày thấy quen ngay.
Cứ vững tâm mà phang - chưa thử thì biết làm sao có được hay không :D , tuy nhiên lúc thuê xe nên mua đầy đủ các loại bảo hiểm
Cái giá cụ One đưa ra xe có người lái là 100$/ngày, em không biết như thế nào nhưng tính ra em thuê 7 ngày (1 tuần) cũng mất hơn 700$ rồi (Xăng không tính)
 

bmw_hn

Xe hơi
Biển số
OF-11886
Ngày cấp bằng
4/12/07
Số km
113
Động cơ
527,773 Mã lực
Xin đa tạ các bác tư vấn nhiệt tình và cụ thể.

Em cũng không biết nên đi miền Đông hay miền Tây nữa. Mong các bác tư vấn thêm cho em nên đi khu vực nào ?

Đang liên hệ với mấy công ty du lịch. Gặp Vietravel: hình như họ có ít khách hay sao ấy. Vả lại họ chỉ tổ chức tour nếu >15 người -> vậy nếu họ hủy thì em lỡ mất chuyến đi à???
Các bác có cao kiến gì không?
Cám ơn các bác
 

nguyennu

Xe điện
Biển số
OF-529173
Ngày cấp bằng
29/8/17
Số km
3,238
Động cơ
203,460 Mã lực
Em kéo thread lên đánh dấu 1 cái
 

nguyennu

Xe điện
Biển số
OF-529173
Ngày cấp bằng
29/8/17
Số km
3,238
Động cơ
203,460 Mã lực
- Đi chơi đêm nên tránh các khu xa xôi nhiều hispanic và black (no offence).
Mấy khu này biết đâu mà tránh hả cụ?
Nhật thì em đi nhiều rồi nhưng thấy khá an toàn, có những hôm đi học về lại đi chơi về muộn 10rưỡi-11h đêm qua mấy khu phố đèn đỏ vẫn bình thường, mà đọc xong mấy còm trên này các cụ tư vấn lại sợ sợ là.
Đi đâu ko sợ, cứ nghĩ tới Mẽo lại sợ quá cơ, chắc do ám ảnh phim trên HBO :((

---
Nhật có 1 lần em mang mỳ tôm sang :D em thì chịu không thích cái món mỳ của Nhật hay của Hàn, thế là qua Hải quan tụi nó giữ lại kiểm tra hành lý, em mở ra thì bên trên em để toàn áo cờ đỏ sao vàng (áo mang sang tặng tụi bạn cùng lớp) thế là nó xin lỗi rối rít, buồn cười quá, thế nhưng lần sau em ko mang nữa, vì cũng ko thích làm gì sai :D mặc dù thèm lắm nhưng mà thôi... nhịn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top