Kinh nghiệm đi sửa xe của em - Phần 2

Mông Sapa

Xe hơi
Biển số
OF-23075
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
156
Động cơ
495,270 Mã lực
oánh dấu cho cụ một nhát - hay lắm cụ à
 

Forzet

Xe máy
Biển số
OF-31977
Ngày cấp bằng
22/3/09
Số km
91
Động cơ
480,210 Mã lực
Em bổ sung thêm chỗ mua vòng bi, vì xe em phải thay đến mấy cái rồi. Lần đầu chạy ra chợ giời mua, đã tưởng được giá rẻ, 140k cho 1 cái vòng bi moay ơ trước. Ai ngờ đến khi biết SKF Việt Nam, mới thấy chắc chợ nó bán cho mình phải đắt gấp đôi :D. Vào nhìn bảng giá thấy toàn 40-50k, có cái bi tỳ hơi đặc biệt cũng chỉ 85k. Hàng thì made in China, nhưng là đồ xịn của hãng, nên cứ yên tâm mà dùng.
Các cụ tra xem cửa hàng nào gần nhà nhất nhé:
http://www.skf.com/skf/support/html/contacts/distributorsForm.jsp?lang=vi&DistributorsCountry=VN
Cụ chủ mua hàng SKF nào giá chỉ 40-50 k thế ^:)^ Em nghi cụ mua hàng giả quá :))

Cụ nào cần hàng SKF xịn, mua ở đâu thì cứ PM em, em chỉ chỗ cho mà mua :P

Còn hàng SKF theo 4B thì có Kit Water Pump, Kit Belt Tension, Kit Clutch Bearing, kit Bearing bánh trước sau... cả hệ thống giảm sóc nữa, cụ nào cần thì cho em biết: Xe gì, đời xe, năm sản xuất... em có thể search ra cho các cụ mã hiệu bộ đấy và báo giá.
 

tan_civic

Xe đạp
Biển số
OF-198588
Ngày cấp bằng
16/6/13
Số km
26
Động cơ
324,760 Mã lực
em đánh dấm phát,mà sao bác chủ bị bem nick mất rùi ta
 

hainguyenhanoi

Xe buýt
Biển số
OF-104400
Ngày cấp bằng
28/6/11
Số km
658
Động cơ
402,970 Mã lực
Hay quá, mà chia bùn cụ chủ bị thu bằng mất rồi
 

S320

Xe điện
Biển số
OF-40504
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
4,369
Động cơ
510,506 Mã lực
hay quá. có gì em gửi vào chỗ ấy thì cụ chỉ giúp nhóe.?

cơ mà cụ chủ tóp sao mà lâu trở lại thế nhỉ? ?

Cụ chủ mua hàng SKF nào giá chỉ 40-50 k thế ^:)^ Em nghi cụ mua hàng giả quá :))

Cụ nào cần hàng SKF xịn, mua ở đâu thì cứ PM em, em chỉ chỗ cho mà mua :P

Còn hàng SKF theo 4B thì có Kit Water Pump, Kit Belt Tension, Kit Clutch Bearing, kit Bearing bánh trước sau... cả hệ thống giảm sóc nữa, cụ nào cần thì cho em biết: Xe gì, đời xe, năm sản xuất... em có thể search ra cho các cụ mã hiệu bộ đấy và báo giá.
 

nickname

Xe buýt
Biển số
OF-16709
Ngày cấp bằng
27/5/08
Số km
559
Động cơ
514,790 Mã lực
Nơi ở
Hà Thành
Chủ đề này hay, cho em đánh dấu 1 cái.
Em đang cần đi mua một cái dây phin, loại lõi đồng dài khoảng 0.5m.
Không biết cửa hàng nào có các cụ nhỉ?
 

Mogas 82

Xe hơi
Biển số
OF-25042
Ngày cấp bằng
30/11/08
Số km
164
Động cơ
492,042 Mã lực
Nơi ở
Rừng xanh núi thẳm
chia sẻ thêm với các cụ tí, , kinh nghiệp thực tế thôi. Hôi e đi con santafe gold 2005. đang đi Sơn tây-> Hòa lạc thì xe ko nổ nữa, ép vào vệ đường thấy dầu phọt ra trong khoang máy (dầu đốt). xác định sơ bộ sau khi điện về hãng (huyndai thành công) là chết bơm cao áp, phương án là thuê cứu hộ (khoảng 2tr) và thay bơm khoảng 12tr. hazzz.
xót của, em gọi chú thợ sửa xe máy gần đó tháo ra, kết quả là rách phớt cao su bằng đầu bút bi. dầu phọt ra từ đó. ko có phớt thay, em bảo bắn keo gắn kính vào. 5 ' sau đề nổ ngon các bác ah. cám ơn... 100K quà cáp. oke. đi dc 5 km lại bị, hazzz
gọi điện cho đồng chí thợ xe máy, đồng chí ấy xuống cầm phớp cũ đi sơn tây mua. 1h sau, lắp và chạy đến bây giừ. cảm ơn thêm 100K nữa.

kết luận: gara chỉ khuyên chúng ta thay nguyên bộ để thu tiền, chứ sửa 200K ko bao giờ họ làm. ace phải tỉnh táo vụ này.
 

trần dũng

Xe hơi
Biển số
OF-84645
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
114
Động cơ
412,564 Mã lực
em đánh dấu lại sau bảo dưỡng hoặc thay thế phụ tùng cho vợ 2 :)
 

Mr Hung1511

Xe tải
Biển số
OF-490991
Ngày cấp bằng
23/2/17
Số km
215
Động cơ
191,929 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hoàng văn thái
chia sẻ thêm với các cụ tí, , kinh nghiệp thực tế thôi. Hôi e đi con santafe gold 2005. đang đi Sơn tây-> Hòa lạc thì xe ko nổ nữa, ép vào vệ đường thấy dầu phọt ra trong khoang máy (dầu đốt). xác định sơ bộ sau khi điện về hãng (huyndai thành công) là chết bơm cao áp, phương án là thuê cứu hộ (khoảng 2tr) và thay bơm khoảng 12tr. hazzz.
xót của, em gọi chú thợ sửa xe máy gần đó tháo ra, kết quả là rách phớt cao su bằng đầu bút bi. dầu phọt ra từ đó. ko có phớt thay, em bảo bắn keo gắn kính vào. 5 ' sau đề nổ ngon các bác ah. cám ơn... 100K quà cáp. oke. đi dc 5 km lại bị, hazzz
gọi điện cho đồng chí thợ xe máy, đồng chí ấy xuống cầm phớp cũ đi sơn tây mua. 1h sau, lắp và chạy đến bây giừ. cảm ơn thêm 100K nữa.

kết luận: gara chỉ khuyên chúng ta thay nguyên bộ để thu tiền, chứ sửa 200K ko bao giờ họ làm. ace phải tỉnh táo vụ này.
quá hay cụ nhỉ
 

CuChuoi12g

Xe điện
Biển số
OF-42078
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
2,010
Động cơ
486,061 Mã lực
Sau khi lập topic trước, có một số cụ hỏi thăm về việc mua đồ của xe, nên em viết thêm phần này :)

1. Trước hết, phải cố gắng sửa chữa những bộ phận bị hỏng, tránh thay mới hoàn toàn cho đỡ phí. Có những bộ phận có nhiều

chi tiết có thể thay thế được từng phần, thì cố gắng xác định từng chi tiết hỏng để có thể thay thế từng chi tiết một, tránh việc phải thay cả toàn bộ cụm/bộ phận đó dẫn đên lãng phí.

2. Khi thay, nhớ giữ lại các bộ phận bị thay, đừng vứt đi. Việc này có 2 mục đích. 1 là khi bộ phận mới thay bị hỏng, mình nhanh chóng có mẫu đi mua cái khác, khỏi chờ tháo xe ra. 2 là có thể tháo một số chi tiết ở bộ phận cũ bị hỏng ra để thay vào cái mới, khỏi cần đi mua.

Ví dụ như cận tết rồi, máy phát của em lăn đùng ra. Hôm đó phải đi mua máy phát khác thay cho nhanh dùng cho kịp tết. Em giữ lại cái máy phát cũ. Tuần trước cái máy phát mới thay lại chập chờn, lúc sạc được lúc không, thế là em lôi máy phát cũ ra thay sang cái mới được nào là chổi than, nào là đi-ốt. Chỉ có IC nạp là bị hỏng ở cả 2 máy phải đi mua thêm mất 200k.

Còn những thứ liền một khối như dàn lạnh chẳng hạn, nếu đã xác định thay thì vứt luôn cái cũ ra hàng đồng nát cho rộng nhà vì chả dùng lại được nữa. Và cả đời xe, chắc cái đó chỉ thay 1 lần là cùng, ít có cơ hội mang đi làm mẫu :)

3. Các bộ phận bên ngoài động cơ, kể cả các cảm biến, nếu không gây chết máy thì có thể lười đi sửa, thay chậm cũng được.

Nhưng các trục trặc trong động cơ, đặc biệt gây nên tiếng động lạ, cần sửa càng sớm càng tốt, mặc dù khi mở máy ra thường rất tốn kém. Vì khi đã gây ra tiếng động lạ, nó sẽ nhanh chóng bào mòn các chi tiết gây ra tiếng động đó, và từ đó sinh ra vụn kim loại, tiếp tục bào mòn các chi tiết khác.

Vừa rồi em bị kêu bạc biên, ba lê, lười đi sửa nên nó gặm trục cơ phải lên cốt bạc đấy ạ. May mà không bị hơi, không phải lên cốt hơi.

4. Khi đi sửa, tốt nhất nên có thời gian ngồi kẹp thợ. Nói chuyện, nhắc nhở khéo léo, cần thì hỏi tu từ bằng những câu kiểu như "cái này chốc nữa có cần lau chùi, rửa lại không?". Hoặc khéo doạ dẫm như "cái van tiết lưu của anh còn tốt, cố gắng giữ gìn đừng để tắc phải lại phải thay tốn tiền" :D. Xe cũ thì thường các giắc nối rất bẩn, cả đất cát và dầu mỡ, nhìn thấy thì bảo "lấy RP7 xịt hộ anh cái này, cái kia". Nói chung chịu khó giao tiếp, nói chuyện với thợ thì sẽ tốt hơn cho mình rất nhiều.
con buổi sáng của em mắc bệnh khó nổ khi khỏi động lần đầu trong ngày, các thánh đã thay lọc xăng cho em như chưa hết vưỡn bị đi thì thỉnh thoảng bị giật giật như thiếu xăng, các thánh lại bảo thay nốt bơm xăng, như em bận chưa thay,mong các cụ nào thông chỉ giúp em, em xin cảm ơn.
 

duythaimh

Xe tải
Biển số
OF-409789
Ngày cấp bằng
11/3/16
Số km
413
Động cơ
237,599 Mã lực
con buổi sáng của em mắc bệnh khó nổ khi khỏi động lần đầu trong ngày, các thánh đã thay lọc xăng cho em như chưa hết vưỡn bị đi thì thỉnh thoảng bị giật giật như thiếu xăng, các thánh lại bảo thay nốt bơm xăng, như em bận chưa thay,mong các cụ nào thông chỉ giúp em, em xin cảm ơn.
Làm kỹ thuật nhàn nhất và ko sợ bị chửi ngu chính là cứ có vấn đề là thay mới mà cụ. Còn càng vọc càng mất time, tiền ko đc nhiều mà lại nhiều nguy cơ rủi ro. Ai có tâm thì mới đc :(
 

thaihana

Xe điện
Biển số
OF-375739
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
3,357
Động cơ
518,799 Mã lực
chia sẻ thêm với các cụ tí, , kinh nghiệp thực tế thôi. Hôi e đi con santafe gold 2005. đang đi Sơn tây-> Hòa lạc thì xe ko nổ nữa, ép vào vệ đường thấy dầu phọt ra trong khoang máy (dầu đốt). xác định sơ bộ sau khi điện về hãng (huyndai thành công) là chết bơm cao áp, phương án là thuê cứu hộ (khoảng 2tr) và thay bơm khoảng 12tr. hazzz.
xót của, em gọi chú thợ sửa xe máy gần đó tháo ra, kết quả là rách phớt cao su bằng đầu bút bi. dầu phọt ra từ đó. ko có phớt thay, em bảo bắn keo gắn kính vào. 5 ' sau đề nổ ngon các bác ah. cám ơn... 100K quà cáp. oke. đi dc 5 km lại bị, hazzz
gọi điện cho đồng chí thợ xe máy, đồng chí ấy xuống cầm phớp cũ đi sơn tây mua. 1h sau, lắp và chạy đến bây giừ. cảm ơn thêm 100K nữa.

kết luận: gara chỉ khuyên chúng ta thay nguyên bộ để thu tiền, chứ sửa 200K ko bao giờ họ làm. ace phải tỉnh táo vụ này.
Hay thật, cám ơn Cụ.
 
Biển số
OF-458900
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
777
Động cơ
209,100 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
chia sẻ thêm với các cụ tí, , kinh nghiệp thực tế thôi. Hôi e đi con santafe gold 2005. đang đi Sơn tây-> Hòa lạc thì xe ko nổ nữa, ép vào vệ đường thấy dầu phọt ra trong khoang máy (dầu đốt). xác định sơ bộ sau khi điện về hãng (huyndai thành công) là chết bơm cao áp, phương án là thuê cứu hộ (khoảng 2tr) và thay bơm khoảng 12tr. hazzz.
xót của, em gọi chú thợ sửa xe máy gần đó tháo ra, kết quả là rách phớt cao su bằng đầu bút bi. dầu phọt ra từ đó. ko có phớt thay, em bảo bắn keo gắn kính vào. 5 ' sau đề nổ ngon các bác ah. cám ơn... 100K quà cáp. oke. đi dc 5 km lại bị, hazzz
gọi điện cho đồng chí thợ xe máy, đồng chí ấy xuống cầm phớp cũ đi sơn tây mua. 1h sau, lắp và chạy đến bây giừ. cảm ơn thêm 100K nữa.

kết luận: gara chỉ khuyên chúng ta thay nguyên bộ để thu tiền, chứ sửa 200K ko bao giờ họ làm. ace phải tỉnh táo vụ này.
Bài hay - kinh nghiệm quá hay.
Voka cụ chén
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,010
Động cơ
516,419 Mã lực
Trên Of này các cụ toàn đi xe 3 đến 5 năm rồi bán nên không mấy người quan tâm kỹ đến xe cũ như cụ chủ. Một là phải đam mê xe mua con xe cũ về vọc vạch nó vui, 2 là lái xe chuyên nghiệp mới quan tâm đến mức độ đấy. Người có xiền thì chỉ cần kiếm gara tin tưởng tat bệnh, để ở đấy, hôm sau đến trả tiền đánh xe về thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top