Mấy điểm cần chú ý
1) Từ Hà Nội xuống, theo Quốc lộ 5, đến km 89+300 là khu vực nội thành, xin cụ hạ tốc độ xuống 50 km/h, chịu khó bò 3,5 km nữa
a) Đến km 92,5 là ngã tư đèn đỏ. Đi thẳng vào Trung tâm thành phố, Trong thành phố cụ được phép đi 50 km/h (nhưng đường đông chỉ chạy nổi 35-40 km/h thôi)
b) Rẽ trái là đường Tôn Đức Thắng - Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Bỉnh Khiêm dài 14 km, đường rộng nhưng chỉ được chạy 40 km/h thế mới ức chế. Xe con cứ theo biển mà đi, cảnh sát thường nhằm các cụ xe con bức xúc phóng >40 km/h vì đường rộng và vắng
Xe con đi lẫn cả hai làn (không phân biệt như ở Hà Nội). Đến ngã tư, đi thẳng thì làn giữa, rẽ trái thì thì bám làn trái, qua ngã tư thì tuỳ, thích làn nào đi làn đó
2) Đường trong nội thành hẹp, cụ cứ bám làn trái mà đi chẳng phải suy nghĩ gì, trừ mấy ngã tư đèn đỏ, biển báo cũng rất rõ ràng không ngại
Chỗ đỗ xe cạnh vỉa hè thì nhiều vô kể, vạch trắng đàng hoàng, 5.000 đồng/ 120 phút. Qua đêm 10.000 đồng (nhưng tự phải bảo quản xe). Đường nào không cắm biển cấm đỗ thì cứ vô tư ghé sát vỉa hè. Bọn dân phòng Hải Phòng chưa được thành lập, nên cũng chẳng ai săm soi cụ như ở Hà Nội. Còn cảnh sát chỉ đứng ở một số ngã tư đèn đỏ, chủ yếu là bắt lỗi Xi nhan xe máy
3) Đường Cầu Rào Đồ Sơn (tức Đại lộ Phạm Văn Đồng) dài 18 km chỉ nhõn một đèn đỏ. Trên đoạn đường này chia ba làn: xe con, xe khách đi cả hai làn, xe tải đi làn giữa, xe máy đi làn mép phải. Hai làn ô tô có tốc độ khác nhau 70 và 50 km/h, nhanh thì làn trái, chậm thì đi vào làn giữa.
Cái hay là biển báo treo cao ở mỗi giao cắt. Đồng thời trước giao cắt có biển treo cao to đùng để lái xe biết đó là giao cắt mà giảm tốc độ. Em OK cái này