Kinh nghiệm lái xe áp sát tường ?

9Dragon

Xe tăng
Biển số
OF-3198
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
1,602
Động cơ
573,909 Mã lực
Nơi ở
với 1 vợ, 2 con
Tốt nhất là tiến ạ, ko nên lùi. Kiên quyết ko lùi.
Tiến thì đwờng phải dài. Do bánh sau ko chủ động nên lùi mới vào sát twờng đwợc. Bánh sau sát twờng rùi yhì chỉ dầu chỉnh lái để lùi cho yhẳng xe là ổn nhất. Em toàn lùi thôi, chắc do trình còn hạn chế
 

pimbim

Xe tăng
Biển số
OF-183959
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
1,946
Động cơ
350,535 Mã lực

Tuan.Hnvn

Xe tải
Biển số
OF-174008
Ngày cấp bằng
27/12/12
Số km
234
Động cơ
343,860 Mã lực
Em vẫn lùi hàng ngày cách 1-2cm. Chuồng nhà em rộng có 2m. Ko lùi sát chỉ có trèo lên nóc mà đi. Bí kíp của em vẫn lùi áp song song với tường cách khoảng 5-6cm nhưng đặc biệt để mít hơi check vào tường. Đầu hơi check ra. Sau đó cụp gương đánh lái ngược hướng tường lùi thật chậm đến khi thấy gương đã cụp sát tường thì phanh. Thế là ngon. E nghĩ cách của em là tối ưu. Các cụ cho ý kiến ạ. Nếu ko để mít hơi check vào tường đầu xe checkra thì rất khó vào. Vì khi Mít gần tường khoảng 5cm mà mình đã đánh hết lái ngược rồi thì chắc chắn ko sợ húc mít vào tường.các cụ chỉ cần nhìn cái phần bát gương đã cụp rồi sát vào tường là phanh. Ko sợ sườn xe dính trưởng vì bát gương là phần lồi nhất của xe. Có dính thì sẽ dín bát gương trước. Đúng ko ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,479
Động cơ
405,649 Mã lực
E thì E bái phục các Cụ đỗ xe trên giải phân cách Hoàng Diệu đoạn ngã 3 NT Học : Đỗ giữa 2 gốc cây thừa trước thừa sau ko bao nhiu lại phải leo lên vỉa Batoa 25cm nữa
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trăm hay không bằng tay quen thôi các cụ ạ. Như nhà để xe của cơ quan em tuy không chật (đỗ vài ba xe), nhưng lối vào vừa chéo cổng, vừa lên dốc, vừa gặp cột, cạnh tường. Mấy con 7 chỗ còn đỡ, sedan là phải lùi mới không bị sạt gầm. Vừa lùi lên dốc, vừa đánh lái và trả lái đúng thời điểm. Em có lần thử, toát mồ hôi và bảo: các anh lên giỏi thật. Các bác lái xe bẩu: hồi mới bọn em cũng thế, sau quen hết, lên tới ngưỡng ga nào là đánh lái, trả lái ... thuộc lòng rồi, cứ một phát là lùi vào tận nơi.
 

hololulu

Xe hơi
Biển số
OF-33030
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
114
Động cơ
478,940 Mã lực
Nếu là lái mới thì cứ từ từ các bác à, không nhất thiết phải đỗ sát tường quá đâu nhỡ tay một chút lại béo mấy bác sơn bả....
 

qzxcv12345

Xe máy
Biển số
OF-177255
Ngày cấp bằng
17/1/13
Số km
87
Động cơ
340,330 Mã lực
Cháu cũng là tài non thôi ạ. Nhưng mà cũng thử hăm hở kiếm tí vodka của các cụ xem sao. Sau đây là kinh nghiệm lùi xe áp sát hè của cháu:
1- Các cụ chạy xe đến chỗ đỗ, đảm bảo là chỗ đỗ rộng hơn xe các cụ ít nhất 1m. Ngắn hơn vẫn vào được nhưng đó là khi các cụ đã thành thạo. Nếu các cụ nào chưa chắc thì buổi tối ra đường kiếm hai cái thùng xốp đặt vào để tập.
2 - Nếu điều kiện cho phép, các cụ tiến lên bằng với xe trước, tức là thanh chắn giữa xe bằng với thanh chắn giữa xe của họ. Cách se trước khoảng 60 cm -1 m. Đánh xi nhan phải. Vuốt hết lái sang phải, cài số lùi. Các cụ chú ý nhìn gương phải để tránh đụng xe người ta. Lùi thật chậm, rà phanh nếu các cụ cảm thấy cần.
3 - Khi tay gương vừa qua cuối đuôi xe trước, xe nghiêng góc 45 độ với vỉa hè. Các cụ vuốt lập tức hết lái sang trái để nhét đầu vào trong khi vẫn tiếp tục lùi. Thế là nhét được xe vào.

Một số lưu ý khi lùi vào của cháu là :
- Khi tập các cụ nên có hoa tiêu, đồng thời chạy được một đoạn thì phanh tay lại, thậm chí tắt máy nếu cần, mở cửa chạy xuống xem vị trí xe thế nào.
- Luôn luôn chăm chú quan sát gương phải để đảm bảo là cụ cách xe trước khoảng 30cm, không cà vào nó. nếu cụ đi quá sát vào xe trước thì khi vuốt ngược lái các cụ sẽ đụng đầu vào nó. Các cụ cứ nhớ đảm bảo là khi vuốt lái ngược, các cụ cách nó ít nhất 30cm để không bị cà. Cụ nào căn xe chuẩn rồi thì không nói.
- Nếu xe đã đủ tạo góc 45 độ với vỉa mà tay gương chưa qua cuối đuôi xe trước thì trả thẳng lái rồi lùi tiếp, đến khi qua cuối đuôi xe trước mới vuốt hết lái sang trái. Đảm bảo tư thế xe lúc nhét đầu vào.
- Nếu tay gương đã qua cuối đuôi xe trước mà các cụ lại chưa tạo góc đủ 45 độ, quan sát đường cho phép hay không, vuốt hết lái sang trái và tiến lên đến khi tạo đủ góc 45 độ thì trả thẳng lái rồi lùi. Đến khi tay gương qua cuối đuôi xe kia thì lại vuốt hết lái sang trái.
- Nếu xe trước không cùng chiều rộng với xe các cụ, hoặc nó không đỗ sát lề thì căn bằng cách nhìn vào gương trái, ước lượng thấy cuối đuôi xe còn cách lề khoảng 20 cm là vuốt ngược được.
- Sau khi xe đã vào, đã thẳng xe mà còn cách lề thì các cụ lùi thẳng xe đến sát xe sau. Vuốt lái sang phải nửa vòng đến 1 vòng rồi tiến lên đề dịch đầu vào. Tiến được nửa đường hoặc thấy sắp chạm vỉa thì vuốt ngược lại vô lăng sang trái nửa vòng hoặc một vòng và tiếp tục tiến lên để dịch đuôi vào. Tại nửa sau đường, hai bánh trước các cụ đi gần song song với lề trong khi bánh sau bị kéo vào. Cháu nửa sau thường đánh lái nhiều hơn một tí để thẳng xe. Nếu vẫn còn cách lề các cụ lại làm lại như vậy.

- Trong một số trường hợp các cụ không thể lùi xe vào chỗ đỗ vì phía trước là ngã tư, hoặc vướng gì đó, thì các cụ làm tương tự nhưng là tiến vào chỗ đậu xe. Vì tiến nên các cụ cứ ngoi đầu ra mà nghía xem là có bị cà vào xe sau không. Ghế sau qua biển số xe sau là vuốt lái được rồi.

Mấy cái trên là cháu tổng kết theo tốc độ vuốt lái của cháu. Nếu cụ nào vuốt lái nhanh hơn hoặc chậm hơn thì có thể sẽ khác nên cháu kính đề nghị các cụ thường xuyên nhìn gương hoặc dừng lại nhảy xuống xem vị trí xe để căn tốt.

Cháu đang tập đi compa vào vì nhiều lúc chỗ đỗ chỉ thừa ra khoảng chưa đến 50 cm. Cách làm vẫn tương tự là lùi chéo vào, sau đó vuốt ngược hết lái, giật phanh tay để ghim chắc bánh sau lại rồi tiếp tục lùi compa vào chỗ đỗ. Nhưng mà cháu tập lúc được lúc không. Có cụ nào cao thủ chỉ cho cháu với .

Sau một hồi tập tành đỗ xe sát hè thì cháu đỗ cũng ngon rồi, nhưng mà cái bánh trước bên trái (cháu lái xe đi bên trái đường) bị cà vào vỉa khá nhiều, sứt sẹo hết cả. Cụ nào muốn tập thì tập căn đường thẳng trước, đừng có vội căn vỉa nhé ạ.
Cháu nghĩ cứ thực hiện các bước như cụ hướng dẫn là ổn ạ.
 

minhdem10

Đi bộ
Biển số
OF-190899
Ngày cấp bằng
22/4/13
Số km
7
Động cơ
330,070 Mã lực
Em thấy cứ cách ra 1 tí cũng có sao đâu. Lùi sát quá cũng có được gì đâu. Nhà chật thì cho ra bãi thôi :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top