Kinh nghiệm lái xe ô tô trên đường cao tốc

ClarkKent

Xe máy
Biển số
OF-389839
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
96
Động cơ
238,873 Mã lực
Tuổi
36
Kinh nghiệm của e là giữ tốc độ ổn định .Quán sát gương liên tục !
 

chuacobanglai

Xe hơi
Biển số
OF-110734
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
100
Động cơ
391,290 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ cho em hỏi ngu tí, đang đi đoạn cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ or HP-HN mà buồn ngủ quá, em táp vào bên phải đánh 1 giấc thì có bị phạt ko, nếu bị phạt thì có mẹo gì ko ạ? Thanks!
Có phạt, nguy hiểm bản thân, có mấy trạm nghỉ đang xây, bò vào đó nghỉ.
 

chuacobanglai

Xe hơi
Biển số
OF-110734
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
100
Động cơ
391,290 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà Nội
KN: xét chất lượng xe, khả năng lái, xăng dầu đầy đủ đi td phù hợp, đúng làn, không ôm làn, giữ khoảng cách, đề phòng những chỗ có cống dân sinh , mố cầu, xi nhan đèn khi chuyển làn, nhường nhịn, để ý xe tr chạy trơn tru không, xe buồn ngủ chạy zic zac, để ý xe hàng phía tr xem hàng dễ rơi hay ko.
Một KN giữ kc là mình sole làn với xe trước, không đi nối đuôi. Khi thấy đoàn xe có xu hướng dồn thì nên chậm lại tách dãn kc.
Cao tốc hay bị hiệu ứng đều đều dễ ru ngủ nên thỉnh th chuyển làn, thay đổi dải tốc độ, nhìn ngắm phong cảnh. Có nguoi NC thì tốt nhưng nói vừa phải ko mất tập trung
Đến trạm nghỉ nên vào, xe ng cùng nghỉ ít phút, đi quanh xe, xem lốp hơi đủ ko, lau đèn gương sạch sẽ.
100% thắt dây an toàn. Hàng hoá chằng buộc cẩn thận, nghiêm cấm xả rác vỏ bánh kẹo
Chú ý điểm ra, đến gần biển chậm lại đọc rõ, tránh quá trạm đi ngược
Các trạm thu vé hạn chế 80 60 đi đúng ko 100% bị bắn cố định
Tận dụng tính năng của xe hỗ trợ cao tốc; giữ làn tự động, hỗ trợ giữ khoảng cávh, ga tự động... Nhiều lái mới ko biết mà sử dụng.
Cứ thủng thẳng hành quân ko thấy mệt mỏi căng thẳng gì.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-544933
Ngày cấp bằng
8/12/17
Số km
121
Động cơ
162,110 Mã lực
Tuổi
32
Chạy cao tốc chỉ cần sai 1 Ly là đi vạn dặm nên kinh nghiệm của em là giữ khoảng cách. Càng tốc độ cao khoảng cách càng lớn.
Không bám sát, thỉnh thoảng chú ý gương chiếu hậu tránh khi cần vượt mà xe bên cạnh là đúng điểm mù của gương
Giữ vô lăng bằng 2 tay đề phòng trường hợp phanh gấp hoặc nổ lốp, lúc đó 1 tay k thể xử lý và giữ chắc vô lăng kịp
 

moimuaxe2013

Xe tăng
Biển số
OF-184217
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,769
Động cơ
351,534 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Lái 2 tay, sử dụng đèn còi hợp lý, vượt thoát khi có đủ điều kiện và đặc biệt tránh xa các xe khủng long.
 

Bố NaNa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-551162
Ngày cấp bằng
18/1/18
Số km
653
Động cơ
163,330 Mã lực
Tuổi
32
Có cụ nào ở đây mà hay ôm làn xong chạy chậm dùng điện thoại thì nên bỏ ngay vì không những nguy hiểm cho cụ mà rất gây ức chế cho xe sau. Em gặp không dưới 10 lần trong 1 năm.
 

quynhanhle205

Xe đạp
Biển số
OF-564561
Ngày cấp bằng
16/4/18
Số km
33
Động cơ
148,400 Mã lực
Tuổi
30
lái trên cao tốc em sợ mỗi một điều là bị mất fank thôi em bị một lần rồi hú vía hãi hồn ra ấy
 
Biển số
OF-473515
Ngày cấp bằng
28/11/16
Số km
163
Động cơ
200,272 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
28A Phạm Hùng, Quận nam Từ Liêm, Hà Nội
Website
hoaphatgroups.com.vn

Ferrari FXX K

Xe tải
Biển số
OF-478082
Ngày cấp bằng
20/12/16
Số km
400
Động cơ
100,748 Mã lực
Tuổi
47
Em thì thường xuyên chạy Hà nội - Hải phòng và Pháp vân - Ninh bình. Kinh nghiệm thì cũng không có gì nhiều. Cơ bản như vầy:

Nhập lane: cụ đang chạy tốc độ thấp, chạy tiếp lane nhánh đủ tốc độ tối thiểu 60km/h hoặc lớn hơn. Dòm gương chắc chắn ko có xe sau, an toàn thì xi nhan rồi nhập lane. Chạy ko đủ tốc độ, cụ ăn phạt em không chịu trách nhiệm, tệ hơn ăn phát tông mit là khổ đó.

Chạy cao tốc tốc độ cao, HN-HP em chạy chừng 100-110 km/h, lane 2. Khi cần vượt thì dòm gương trái và giữa thi thoảng gương phải. Nếu an toàn, xi nhan trái, kể cả phía sau ko có cụ nào, rồi vượt. Vượt xong thì trả lane cho các cụ khoẻ hơn, em cứ tà tà 110 km/h em chạy. Xe em còi, các cụ thông cảm.

Pháp vân - Ninh bình em chạy 90 km/h lane phải. Nhưng đường đông, ko đi nhanh được. Long thành - Dầu giây và Sài gòn Trung lương cơ bản như đoạn Cầu giẽ - Ninh bình.

Nội bài - Lào cai em mới chạy 1 lần lên Yên bái, không có kinh nghiệm gì. Cuối tuần này định đi Bắc hà, em sẽ rì pọt sau nhá.

Đi cao tốc, cụ cũng từ tốn thôi, đừng chuyển lane như rang lạc, không loi choi cướp đường, đè đầu cưỡi cổ người ta. Chuyển lane xi nhan đàng hoàng. Trả lane ngay khi vượt xong hoặc phía trước an toàn. Không còi, không cần đá fa, chỉ xi nhan khi chuyển lane. Hà nôi, Sài gòn em chạy cả ngày không cần còi. Sau này bán lại xe được giá hơn vì còi em còn ngon, như mới ấy!

Nếu chạy đêm, cụ chú ý fa/cos. Đừng có dí mit mà ăn chửi ... thầm nhá. Ofers hay chử thầm trong xe, cụ không nghe được đâu. :D

Nếu mệt, muốn hát etc, cụ vào pit stop chứ đừng dừng lane khẩn cấp, vừa nguy hiểm, vừa dễ ăn cái trát phạt nguội. Cứ đi thong thả, rồi cũng tới nơi an toàn.

Cao tốc tây em chạy hơi khác tẹo, dưng mà cơ bản như trên thôi.

Chúc cụ lái xe an toàn!
Em quote lại bài của cụ để người sau đọc :)
Em đọc và thấy rất đúng, em cũng chạy như vậy :)
 

caoduclong

Xe đạp
Biển số
OF-450455
Ngày cấp bằng
4/9/16
Số km
37
Động cơ
206,730 Mã lực
Tuổi
30
Nơi ở
Hà Nội
Em lên cao tốc là cứ chạy hết tốc độ cho phép, cần vượt thì đá xi nhan chuyển làn, ức chế nhất là gặp cao tốc có nhiều làn không đồng tốc bị ku nào chạy chậm ôm làn tốc độ cao nhất là ngu người luôn, ức nhất quả đất là đường Bắc ninh, Bắc Giang ah
Cao tốc đoạn Bắc Ninh-Bắc Giang rất nhiều lối xuống vào thành phố, thị trấn hay KCN, nhiều xe khách dừng bắt khách với người trèo qua dải phân cách rất nguy hiểm :-ss
 

6V4 PRADO

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-141414
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
4,522
Động cơ
625,357 Mã lực

mobileyehanoi

Đi bộ
Biển số
OF-576106
Ngày cấp bằng
27/6/18
Số km
3
Động cơ
140,930 Mã lực
Tuổi
40
Em có lần về quê Hải Dương đi cao tốc HN-HP, đang chạy v=100 km/h, đường vắng định chuyển sang làn 1 chạy v=120km/h. Nhìn gương chiểu hậu 2 bên không thấy gì, bật xi nhan chuyển làn từ từ thì thấy ngay 1 bác Ford Mondeo đi sát ngay cạnh, suýt nữa thì làm cái rầm. Hú hồn. Các bác chuyển làn phải cẩn thận vì gương chiếu hậu có phần điểm mù không quan sát hết ah!
 

daigiaxedap

Xe đạp
Biển số
OF-470242
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
26
Động cơ
200,060 Mã lực
Tuổi
40
Đi trên cao tốc có bí kíp nào để tránh bị điền vào chỗ trống ko các cụ?
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,320
Động cơ
4,308 Mã lực
Ghê nhất vẫn là Võ Chí Công ra Nội Bài, đường lúc nào cũng đông và các xe dịch vụ, xe taxi thì thi nhau lấn làn, vượt trái vượt phải đủ các thể loại, bảo sao không lắm tai nạn, đoạn này giờ chạy 80 cũng thấy ghê rồi chứ đừng nói 90.
Kinh nghiệm em suýt dính 1 lần sợ chết khiếp, chạy chỉ 80 mà mấy xe trước dồn toa phanh xong còn khoảng cách với xe trước tầm 2 mét, ngó vội gương hậu thấy cụ phía sau cũng cách mình chừng đó, xanh cmn mặt. Xuống xem hoá ra lỗi các ông taxi tranh khách nhau nên tổ chức đua nội bộ + lái non + xe đểu nên suýt gây hoạ cho hơn chục xe khác. Chẹp
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top