Thảo luận Kinh nghiệm Mua - Sửa - Chăm sóc Mercedes cũ

sactimtn

Xe tăng
Biển số
OF-4416
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
1,601
Động cơ
564,910 Mã lực
Bẩm các cụ, đêm ko ngủ dc, các băn khoăn của khách hàng lại tràn về, miên man trong đầu...bứt rứt ko yên nên e mạo muội lập topic này chia sẻ ít kinh nghiệp của em, các cao thủ góp ý thêm chứ đừng cười đểu em nhé.

Phần 1. Chọn mua xe.

Hẳn là khi quyết định đâm đầu vào mấy con Ngan già này thì các cụ cũng có tìm hiểu kỹ và thực sự thì xe Merc cũ không phù hợp với các cụ yếu tim và thiết kiên trì, tuy nhiên nếu tìm hiểu kỹ và dám chơi thì thành quả nó đem lại thực sự làm các cụ hài lòng.
Vậy, làm thế nào???

a./ Chọn xe phù hợp với mình.
- Đi phố đông, mới bắt đầu chơi, hay đi 1 mình, yêu xăng như máu ==> chọn dòng C

- Đi đường thoáng, hay đi về quê, đi chơi xa, đi gia đình, có chút kinh nghiệm ==> chọn dòng E

- Chán hết các thể loại trên, tự do thể hiện cá tính, chấp hết mọi triệu chứng cảm ==> chọn dòng S

- Gầm cao đi phố => GLK, gầm cao đường dài => ML, ko phải xoắn j => GL

Trong mỗi dòng lại có nhiều sự khác nhau:
- Hài hòa, giữ giá, dễ sửa, vẫn khỏe như ai => C180K, C200K
- Máy khỏe, Hs 7 cấp, tốn xăng hơn chút nhưng ngọt nước => C280, C230, C300.
- Ì ạch hơn, tiết kiệm xăng, Option thường ít hơn => E200, E250..
- Dở dở ương ương, khỏe nhưng ko ngọt ngào lắm (hs 5 cấp), hợp đi đường dài => E240
- Bốc khỏe, số 7 cấp mượt, chạy linh hoạt, xăng hài hòa => E280, E300
- Sang mà tiết kiệm, Option khá đủ, dễ chăm, dễ sửa, dễ bán => S350
- Sang mà đầy đủ, hơi lục tốn, Option thường nhiều hơn => S500
- Sang và khỏe, xuất Mỹ nên Option thường hẻo nhất => S550

Múa rìu qua mắt thợ đủ rồi, e chỉ đưa ra vài tùy chọn như thế để các cụ mới chơi tham khảo cho tiện :D he he.

b./ Những chú ý khi chọn xe.

Về phần check chung (đâm đụng, ngập nc, bổ máy, gầm...) hầu hết các thợ cứng và gara đều check ra nên e ko đề cập đến

Mỗi dòng xe đều có các đặc điểm riêng, những lỗi hay hỏng riêng mà Gara ít tiếp xúc khó có thể biết để check... do đó lời khuyên là:

- Vào hãng check là chuẩn nhất, ko check linh tinh những nơi ko có máy chuyên dụng để check Merc

Tất nhiên trước đó các cụ có thể nhờ ae biết về xe đi check những thứ cơ bản nhất để khoanh vùng và lựa chọn xe trong tầm ngắm, sau đó mới đi check hãng.

Những chú ý đặc biệt của mỗi dòng xe

- Với tất cả các xe Merc nhớ kiểm tra kỹ Lốc Điều Hòa, thường hay được chế lốc không chuẩn, xe bị nặng tải và ì ạch.

- C180K W203
+ Chất máy: Dòng này có bộ tăng áp Kompressor nên máy hay có tiếng ồ ồ, sôi sôi, máy càng êm càng tốt, sau đó thử đến độ bốc. Đời máy 271 này cực bền và tiết kiệm xăng, được dùng từ 2003 đến 2009 trên xe C180k và C200k ở VN, lỗi hay gặp nhất là chảy dầu 2 cục cam điện tròn tròn, thay cũng rẻ


+ Lốc điều hòa
+ Phân biệt đời 2003, 2004, 2005 và bản Classic hoặc Elegance vì giá tụi nó khác nhau

- C200K
+ Với C200K đời cũ (2000-2002) máy đỏ, công suất không cao và khó tìm dc xe đẹp, tiếng Kompressor kêu rất to, nên bỏ qua nếu có thể
+ Với C200K 2007 -2009 rất ngon và lành, chỉ chê mùi da lợn làm nhiều người khó chịu
+ Với C200 2010 máy CGI (khỏe hơn 20hp so với động cơ Kompressor cũ)
hay bị lỗi cam, sửa tốn trên 10tr tùy nơi (hãng > 30), da xịn hơn đời trước và mùi dễ chịu hơn.

(biểu hiện máy CGI lỗi cam: sáng sớm đề dai và cành cạch, xe báo lỗi động cơ)

+ Với C200BE 2011 - 2013 Facelift thay đổi đèn pha, led sau, taplo, volang... quá đẹp, hộp số 7 cấp mượt mà, xăng cực kỳ tiết kiệm, chú ý lỗi động cơ như xe 2010






- C240 2004-2005

+ Đời máy 112 V6 2.6 giống trên xe E240 rất bền bỉ, ít lỗi, hơi tốn xăng
+ Kiểm tra kỹ hộp số xem chuyển số có bị giật, bị "nhùng" nhất là số 1 -> số 2
+ Phân biệt đời 2004 và 2005 vì giá tụi nó khác nhau, Lazang 2005 là 5 nan 17" giống trên C180 2005, còn 2004 taplo cũ và lazang 16"

- C280 2005-2006

+ Kiểm tra kỹ hộp số, có xe bị giật Hự!!! khi vào số, trễ khi vào số và sửa thường 10-20tr

+ Máy 272 dung tích 3.0 cực êm và cũng rất tiết kiệm xăng, dòng máy nay hay bị gãy tay dù "Cổ hút gió nạp" nếu thay trong hãng là 31tr, thay mỗi cái dù thì hết 1tr, nhiều nơi lấy 3tr bảo hành 10 năm thì cũng thế, cái này thợ check phải chú ý và am hiểu mới check ra được.



- C230 2008-2009

Máy 2.5 đời máy 272 và hộp số 7 cấp giống C280, kiểm tra tương tự

- C250 2009->
Máy 1.8: CGI nhưng cho công suất cao hơn C200CGI, dòng này e ít trải nghiệm, các cụ cao thủ cho xin ý kiến

- E200 2004-2008
+ Máy 1.8L mã 271 giống như trên C180K hơi yếu và ì ạch do đó máy nhanh xuống, ồn hơn, các cụ đi cố gặng chọn máy nào còn êm ít bị ồ ồ
+ Lốc điều hòa hay bị hú "U u u u" khi đạp ga, vòng tua tăng là tiếng hú tăng, thường phải thay lốc + phin lọc, chi phí tầm 13tr cho lốc Denso mới.
+ Kiểm tra kỹ tình trạng thước lái

- E240 2002-2005
+ Máy 112 dung tích 2.6 như trên C240 bền bỉ, chỉ hơi tốn xăng, rất ít lỗi
+ Kiểm tra kỹ hộp số xem chuyển số có bị giật, bị "nhùng" nhất là số 1 -> số 2 và rõ nhất vào sáng sớm.
+ Lốc điều hòa hay bị hú "U u u u" khi đạp ga, vòng tua tăng là tiếng hú tăng, thường phải thay lốc + phin lọc, chi phí tầm 16-20tr cho lốc Denso mới.
+ Kiểm tra kỹ tình trạng thước lái

- E280 2005-2008
+ Máy 272 dung tích 3.0L cực êm và cũng rất tiết kiệm xăng, dòng máy nay hay bị gãy tay dù "Cổ hút gió nạp" nếu thay trong hãng là 31tr, còn cắt CNC kim loại chế sang vừa bền vừa rẻ thì 6tr. cái này thợ check phải chú ý và am hiểu mới check ra được.
+ Kiểm tra tình trạng sang số có mượt không (7G tronic)
+ Kiểm tra kỹ tình trạng thước lái
Cụ ơi E280 2005-2008 có lên được form đời cao hơn không (2010-2015)và hết khoảng bao nhiêu tiền?
 

hohuyhoangbk

Đi bộ
Biển số
OF-796816
Ngày cấp bằng
16/11/21
Số km
2
Động cơ
17,120 Mã lực
Tuổi
33
Anh em cho hỏi ở SG có garage nào test xe, sửa xe Mer chuẩn không ạ? Cho em xin 1 vài địa chỉ với.
 

ANHANH2014

Xe buýt
Biển số
OF-307175
Ngày cấp bằng
10/2/14
Số km
538
Động cơ
306,080 Mã lực

mercedesC240

Xe tải
Biển số
OF-637806
Ngày cấp bằng
21/4/19
Số km
306
Động cơ
114,192 Mã lực
Tuổi
41
Em vẫn đang thèm c230, đồn lành nhất mec
bác quan tâm 2 thứ quan trọng máy và hộp số thôi, còn râu ria option thì mỗi mẫu xe có thể khác nhau 1 chút.
với máy và hộp số thì Mer dùng chung cho nhiều mẫu xe. mỗi đời máy có ưu và nhược điểm riêng của nó.
máy thì có máy M111, M112, M113, M271, M272, M273, M274...v..v..
thường thì máy động cơ nhỏ i4 thì có supercharge hoặc turbo, máy lớn thì hút khí tự nhiên,,, mỗi loại cũng có ưu nhược riêng của nó, mình hợp loại nào chọn loại đó :)
nhu cầu tiết kiệm xăng thì chọn máy nhỏ, nhu cầu tăng tốc nhanh và vọt thì chọn máy lớn => ý này thì ai chẳng biết nhỉ =))
về độ lành và êm thì máy hút khí tự nhiên sẽ lành hơn do ít linh kiện hơn, máy có turbo thì ồn hơn chút và khi bảo dưỡng còn phải bảo dưỡng nó nữa(có dầu riêng cho nó 1l/1củ nên tốn kém hơn chút đỉnh)
nói chung em đang đi C300 máy V6 ngon mượt, cụ cần thì inbox =))
 

Zumanguyen

Xe đạp
Biển số
OF-737235
Ngày cấp bằng
26/7/20
Số km
16
Động cơ
64,960 Mã lực
Tuổi
36
Hi all, Có ae nào biết ở đâu thay bóng led cho C300 w204 ko ạ? kinh nghiệm dùng có ok ko? tại nghe nói nó nóng hơn Xenon này nọ ... mình ở HCM nhé
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,649
Động cơ
702,695 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,649
Động cơ
702,695 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
bác quan tâm 2 thứ quan trọng máy và hộp số thôi, còn râu ria option thì mỗi mẫu xe có thể khác nhau 1 chút.
với máy và hộp số thì Mer dùng chung cho nhiều mẫu xe. mỗi đời máy có ưu và nhược điểm riêng của nó.
máy thì có máy M111, M112, M113, M271, M272, M273, M274...v..v..
thường thì máy động cơ nhỏ i4 thì có supercharge hoặc turbo, máy lớn thì hút khí tự nhiên,,, mỗi loại cũng có ưu nhược riêng của nó, mình hợp loại nào chọn loại đó :)
nhu cầu tiết kiệm xăng thì chọn máy nhỏ, nhu cầu tăng tốc nhanh và vọt thì chọn máy lớn => ý này thì ai chẳng biết nhỉ =))
về độ lành và êm thì máy hút khí tự nhiên sẽ lành hơn do ít linh kiện hơn, máy có turbo thì ồn hơn chút và khi bảo dưỡng còn phải bảo dưỡng nó nữa(có dầu riêng cho nó 1l/1củ nên tốn kém hơn chút đỉnh)
nói chung em đang đi C300 máy V6 ngon mượt, cụ cần thì inbox =))
Máy v6 e thấy xe nào cũng ngon mượt, mỗi tội thay dầu tốn :))
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,649
Động cơ
702,695 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,649
Động cơ
702,695 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
C280 w203 cụ ạ, giờ em sang C230 w204, V6 chỉ 7lx200k+250 lọc=1.850 đều như vắt chanh mỗi lần xe báo 8.000km
Thế là cụ thay motul hay lyqui , e biết ngon nhưng chưa đổ loại này bjo . C230 quả danh bất hư truyền
 

tech02

Xe hơi
Biển số
OF-88929
Ngày cấp bằng
18/3/11
Số km
194
Động cơ
408,640 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,649
Động cơ
702,695 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Em đang đi em nó đây, cả năm nay chẳng động vào cái gì. Mỗi hôm rồi vào hãng thay 2 bóng khí
E5E9DD6E-D458-4B8F-98FE-E05D052B158B.jpeg
Vâng, đợt nhà mua 2 lần xe thì c230 vẫn đắt, k động vào đc haiz giờ thì đói kém quá khó để chạm vào :(
 

wave alpha 2017

Xe tải
Biển số
OF-510677
Ngày cấp bằng
17/5/17
Số km
231
Động cơ
183,710 Mã lực
Xe em GLK250, bị chuột cắn hỏng dây cảm biến ABS trươc bên phải (bên phụ). có cụ nào có hàng xịn giá hợp lý không ạ. cho e xin cái inbox. em cảm ơn
 
Chỉnh sửa cuối:

vietpq75hanes

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
5,869
Động cơ
547,620 Mã lực
Xe em GLK250, bị chuột cắn hỏng dây cảm biến ABS trươc bên phải (bên phụ). có cụ nào có hàng xịn giá hợp lý không ạ. cho e xin cái inbox. em cảm ơn
Cụ alo cho cậu này: Thái Merc 0988210000 - 0947109999
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top