Kinh nghiệm nhiều lần đi bọc ghế da cho mợ 2 của em

Duy_Long.1

Xe buýt
Biển số
OF-369258
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
616
Động cơ
258,736 Mã lực
Em cũng đang có nhu cầu bocj da cho vợ 2 mới cưới, các bác cho em xin địa chỉ tin cậy để make up cho em nó thêm phần lộng lẫy nhé.
 

hai10

Xe buýt
Biển số
OF-178905
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
649
Động cơ
344,242 Mã lực
Tuổi
44
xe mùa về em cũng thay luôn bộ ghế cho nó sạch sẽ
 

finish.1

Xe tải
Biển số
OF-369257
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
430
Động cơ
256,793 Mã lực
đồng ý là nên bọc cụ ạ, nhưng bọc thì bọc da xịn chứ giả da lởm lắm mà cũng rễ rách. Hôm trc e có đi tham khảo, thấy giá cả có vẻ căng phết, xe e 5 chỗ mà giả da 2.5tr. da thật 8tr cơ. chưa có trải sàn
 

VuongLinh19

Xe buýt
Biển số
OF-178980
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
903
Động cơ
346,682 Mã lực
Tuổi
34
Chuyện chẳng là em tiền ít nhưng chuyên thích hít những chiếc xe thơm nên gần như em toàn mua xe cũ, trung bình cứ 3-5 năm em lại thay 1 chiếc. Hiện tại thì xe em đang đi là chiếc thứ 3 phải bọc da rồi. Chiếc này là Toyota Camry đời 2009 nhập Nhật em mua lại của 1 cụ dưới Hải Dương. Xe thì chất lượng vẫn ngon choét nhưng da của ghế thì phải thay do bị nứt và đã có chỗ rách. Tuy là da zin của ghế nhưng em vẫn mang ra cửa hàng bọc lại nhìn cho tươm. Em bọc 3 lần, lần nào cũng được cu em ở cửa hàng tư vấn nhiệt tình vì vậy khoản bọc da cho mợ 2 em thuộc như lòng bàn tay, khéo giờ em mở được cửa hàng rồi cũng lên =))
View attachment 6126574

Bọc da ghế có 2 loại:
1 là loại bọc da ghế thủ công và 2 là loại bọc da ghế công nghiệp và nhìn chung 2 loại này cơ bản là bọc da vào ghế nên giống nhau :D

Nhưng quy trình làm ghế thủ công phức tạp hơn vì phải đo cắt theo xe. Mỗi người có một thói quen ngồi xe, tướng tá cân nặng khác nhau mà theo đó độ xẹp cũng như chỗ xẹp cũng khác nhau. Bọc thủ công thì thợ có thể thấy được hết tình trạng của xe để từ đó mà điều chỉnh sao chu phù hợp ví dụ như ghế con Camry em mới mua bị lõm xuống khá sâu thì phải bơm đắp thêm mút rồi may bóp lại để ra dáng chuẩn của ghế. Còn đối với kiểu may công nghiệp thường là sẽ không khắc phục những lỗi trên.

Tuy nhiên, vì phải khắc phục nhiều lỗi trên xe mà công thợ cũng như chi phí cao hơn so với bọc da công nghiệp.

Thứ 2, ghế da của xe có hệ thống nẹp, tức là bộ phận kết nối da với thân ghế và các đường ghim để khớp vào cạnh ghế. Mỗi xe có hệ thống nẹp bố trí khác nhau. Quy trình thủ công sẽ bắt đúng các chi tiết này sao cho đúng nhất với da zin. Nhưng may công nghiệp là may theo số đông nhằm rút gọn chi phí nên thường sẽ không có công đoạn lọc nẹp. Điều này khiến ghế nhìn không đẹp và kém bền.

Tuổi thọ và giá thành các loại da hiện nay:
Tuổi thọ của da bọc ghế thì liên quan đến nhiều yếu tố. Trong đó cách làm chiếm 30%, chất lượng da chiếm 30% còn lại 40% là do thói quen của người sử dụng. Vế giá thành em thấy dao động từ 2,5tr đến 7tr, mấy lần em thấy cu cậu làm cho mấy chiếc mẹc báo giá đâu đó cả chục triệu.

Khi bọc da cần chú ỳ điều gì:
Ở đấy nhiều nên em biết, nhiều cụ đi bọc ghế nhưng chỉ chú trọng bề mặt đẹp hay không mà quên mất để ý đến các chi tiết như nẹp hay hệ thống điện. Bọc ghế da bản chất là liên kết 3 thành phần: mút, khung sắt và hệ thống điện chứ không đơn thuần là chỉ bọc các lớp mút. Các ghế chỉnh điện phải làm đúng kỹ thuật, nếu không có thể ảnh hưởng đến hệ thống điện bên trong và dưới gầm. Như em thì thường thay ghế da sẽ thay luôn cả các chi tiết da trên xe cho nó đồng bộ. Vì vậy nếu bọc da không kỹ có thể ảnh hưởng lớn đến hệ thống điện về lâu về dài.

Nên chọn da thật thay da nhân tạo để bọc:
Theo quan điểm cá nhân của em thì da nhân tạo có nhiều ưu điểm hơn da thật với các lí do: da nhân tạo đã được xử lý bằng hóa chất, xử lý để vừa có độ thấm hút tốt vừa dễ dàng vệ sinh. Còn da thật thì phải yêu cầu người dùng bảo dưỡng kỹ càng và khá cầu kỳ về mặt chăm sóc. Hơn thế nữa, theo em được biết thì hiện nay phải đến 80% nguồn da bọc ngoài thị trường có nguồn gốc từ Trung Quốc, nhưng tùy vào gara nhập da loại mấy.

Để phân biệt thì khá khó, chủ yếu dựa vào yếu tố trực quan như sờ bằng tay nhìn bằng mắt và sự uy tín của cửa hàng các cụ làm thôi.

Bài viết trên đây chỉ là kinh nghiệm em cóp nhặt được chứ không chủ đích PR cho cơ sở nào nên mạn phép các cụ em không public thông tin địa chỉ của cơ sở đấy lên đây! CCCM có câu hỏi nào thì còm bên dưới em xin giải đáp ạ!
Bọc thủ công với bọc công nghiệp có chênh nhau nhiều ko cụ
 

ruby thiet

Xe buýt
Biển số
OF-401676
Ngày cấp bằng
18/1/16
Số km
863
Động cơ
237,736 Mã lực
Tuổi
33
Em mới đổi xe, ghế mới toàn bọc da, cứ thèm cái xe cũ ghế nỉ. May mắn là ghế da nhà em có đục lỗ thoát nhỏ li ti, với lại điều hòa rất tốt nên cũng đỡ. Em chỉ thích ghế nỉ. Mỗi dịp Tết đến làm 2-300k giặt khô ngon choét.
 

sweetlightvn

Xe buýt
Biển số
OF-179980
Ngày cấp bằng
5/2/13
Số km
668
Động cơ
343,323 Mã lực
Kinh nghiệm xương máu của cụ khi bọc da là gì ợ. Cụ có thể diễn giải ở đây ko cụ??? Thanks cụ.
 

huyshisha

Xe buýt
Biển số
OF-179180
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
641
Động cơ
343,602 Mã lực
Nơi ở
1
Các bác có thể cho xin địa chỉ tham khảo nơi nào da hợp lý với giá trị, may đẹp được không ah?
 

songsong

Xe buýt
Biển số
OF-179290
Ngày cấp bằng
30/1/13
Số km
634
Động cơ
344,311 Mã lực
Giả da cũng được, quan trọng là trơn 1 tí chứ rít quá không sướng, muốn chỉnh tư thế ngồi là phải nhấc cả người lên, bất tiện
 

luannissan

Xe tăng
Biển số
OF-46308
Ngày cấp bằng
12/9/09
Số km
1,309
Động cơ
475,574 Mã lực
Nơi ở
Nhà ở gần cái hồ to nhất Hà Nội
em thấy xe nước ngoài nhập về, ghế nỉ thì ngồi cũng thích.tuy nhiên nhà có trẻ con, thêm điều kiện thời tiết vẫn nên làm bọc cái giả da cho tươm.em bọc cái bình thường, dùng vớ vẩn cũng coi là phù hợp với nhu cầu.Được cái, gọi đến nhà bọc, sau đấy thấy đỡ bụi, vệ sinh đỡ hơn.còn nhăn hay nứt thì sau 5 năm có thể bỏ được là được ạ
 

Mrman

Xe tải
Biển số
OF-90590
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
427
Động cơ
409,470 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ, Hà Nội
Em có con sorento 2021 bản full ghế điện mới. Ghế màu trắng bẩn quá, đang định bọc lại màu tối cho sạch. Có cụ nào tư vấn giúp mình vs
 

cascadabadboy

Xe buýt
Biển số
OF-85771
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
673
Động cơ
4,892 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em có con sorento 2021 bản full ghế điện mới. Ghế màu trắng bẩn quá, đang định bọc lại màu tối cho sạch. Có cụ nào tư vấn giúp mình vs
41428D77-71D3-4786-A1F6-61FFAA821C9C.jpeg

F8755F3D-AE80-4907-8030-3C0F8AD499B0.jpeg

bọc xong da nappa em yêu cái xe mình hơn. Cả xe + táp pi e làm có hơn 15 củ tại công ty Minh Tâm (vô tình xem video của autodaily giới thiệu)
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
10,814
Động cơ
536,606 Mã lực
Các cụ ghế nỉ chả cần vội bọc da làm gì. Em chạy ghế nỉ chục năm chả sao, sau ghế lái lên xuống nhiều sờn quá mới bọc da, ghế nỉ ngồi sướng hơn êm hơn bọc lại. Nỉ giờ nhiều xe họ cũng làm loại khử mùi nên ko ám mùi như xưa, các cụ cứ dùng nếu thấy hôi thật thì hãy bọc
 
Biển số
OF-458900
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
777
Động cơ
209,100 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuyện chẳng là em tiền ít nhưng chuyên thích hít những chiếc xe thơm nên gần như em toàn mua xe cũ, trung bình cứ 3-5 năm em lại thay 1 chiếc. Hiện tại thì xe em đang đi là chiếc thứ 3 phải bọc da rồi. Chiếc này là Toyota Camry đời 2009 nhập Nhật em mua lại của 1 cụ dưới Hải Dương. Xe thì chất lượng vẫn ngon choét nhưng da của ghế thì phải thay do bị nứt và đã có chỗ rách. Tuy là da zin của ghế nhưng em vẫn mang ra cửa hàng bọc lại nhìn cho tươm. Em bọc 3 lần, lần nào cũng được cu em ở cửa hàng tư vấn nhiệt tình vì vậy khoản bọc da cho mợ 2 em thuộc như lòng bàn tay, khéo giờ em mở được cửa hàng rồi cũng lên =))
View attachment 6126574

Bọc da ghế có 2 loại:
1 là loại bọc da ghế thủ công và 2 là loại bọc da ghế công nghiệp và nhìn chung 2 loại này cơ bản là bọc da vào ghế nên giống nhau :D

Nhưng quy trình làm ghế thủ công phức tạp hơn vì phải đo cắt theo xe. Mỗi người có một thói quen ngồi xe, tướng tá cân nặng khác nhau mà theo đó độ xẹp cũng như chỗ xẹp cũng khác nhau. Bọc thủ công thì thợ có thể thấy được hết tình trạng của xe để từ đó mà điều chỉnh sao chu phù hợp ví dụ như ghế con Camry em mới mua bị lõm xuống khá sâu thì phải bơm đắp thêm mút rồi may bóp lại để ra dáng chuẩn của ghế. Còn đối với kiểu may công nghiệp thường là sẽ không khắc phục những lỗi trên.

Tuy nhiên, vì phải khắc phục nhiều lỗi trên xe mà công thợ cũng như chi phí cao hơn so với bọc da công nghiệp.

Thứ 2, ghế da của xe có hệ thống nẹp, tức là bộ phận kết nối da với thân ghế và các đường ghim để khớp vào cạnh ghế. Mỗi xe có hệ thống nẹp bố trí khác nhau. Quy trình thủ công sẽ bắt đúng các chi tiết này sao cho đúng nhất với da zin. Nhưng may công nghiệp là may theo số đông nhằm rút gọn chi phí nên thường sẽ không có công đoạn lọc nẹp. Điều này khiến ghế nhìn không đẹp và kém bền.

Tuổi thọ và giá thành các loại da hiện nay:
Tuổi thọ của da bọc ghế thì liên quan đến nhiều yếu tố. Trong đó cách làm chiếm 30%, chất lượng da chiếm 30% còn lại 40% là do thói quen của người sử dụng. Vế giá thành em thấy dao động từ 2,5tr đến 7tr, mấy lần em thấy cu cậu làm cho mấy chiếc mẹc báo giá đâu đó cả chục triệu.

Khi bọc da cần chú ỳ điều gì:
Ở đấy nhiều nên em biết, nhiều cụ đi bọc ghế nhưng chỉ chú trọng bề mặt đẹp hay không mà quên mất để ý đến các chi tiết như nẹp hay hệ thống điện. Bọc ghế da bản chất là liên kết 3 thành phần: mút, khung sắt và hệ thống điện chứ không đơn thuần là chỉ bọc các lớp mút. Các ghế chỉnh điện phải làm đúng kỹ thuật, nếu không có thể ảnh hưởng đến hệ thống điện bên trong và dưới gầm. Như em thì thường thay ghế da sẽ thay luôn cả các chi tiết da trên xe cho nó đồng bộ. Vì vậy nếu bọc da không kỹ có thể ảnh hưởng lớn đến hệ thống điện về lâu về dài.

Nên chọn da thật thay da nhân tạo để bọc:
Theo quan điểm cá nhân của em thì da nhân tạo có nhiều ưu điểm hơn da thật với các lí do: da nhân tạo đã được xử lý bằng hóa chất, xử lý để vừa có độ thấm hút tốt vừa dễ dàng vệ sinh. Còn da thật thì phải yêu cầu người dùng bảo dưỡng kỹ càng và khá cầu kỳ về mặt chăm sóc. Hơn thế nữa, theo em được biết thì hiện nay phải đến 80% nguồn da bọc ngoài thị trường có nguồn gốc từ Trung Quốc, nhưng tùy vào gara nhập da loại mấy.

Để phân biệt thì khá khó, chủ yếu dựa vào yếu tố trực quan như sờ bằng tay nhìn bằng mắt và sự uy tín của cửa hàng các cụ làm thôi.

Bài viết trên đây chỉ là kinh nghiệm em cóp nhặt được chứ không chủ đích PR cho cơ sở nào nên mạn phép các cụ em không public thông tin địa chỉ của cơ sở đấy lên đây! CCCM có câu hỏi nào thì còm bên dưới em xin giải đáp ạ!
Cụ gửi cho em xin thông tin chỗ làm ghế nhé - em chọn thủ công giống cụ. Voka cụ
 

Amubah

Xe đạp
Biển số
OF-391566
Ngày cấp bằng
11/11/15
Số km
49
Động cơ
236,894 Mã lực
Tuổi
43
Chuyện chẳng là em tiền ít nhưng chuyên thích hít những chiếc xe thơm nên gần như em toàn mua xe cũ, trung bình cứ 3-5 năm em lại thay 1 chiếc. Hiện tại thì xe em đang đi là chiếc thứ 3 phải bọc da rồi. Chiếc này là Toyota Camry đời 2009 nhập Nhật em mua lại của 1 cụ dưới Hải Dương. Xe thì chất lượng vẫn ngon choét nhưng da của ghế thì phải thay do bị nứt và đã có chỗ rách. Tuy là da zin của ghế nhưng em vẫn mang ra cửa hàng bọc lại nhìn cho tươm. Em bọc 3 lần, lần nào cũng được cu em ở cửa hàng tư vấn nhiệt tình vì vậy khoản bọc da cho mợ 2 em thuộc như lòng bàn tay, khéo giờ em mở được cửa hàng rồi cũng lên =))
View attachment 6126574

Bọc da ghế có 2 loại:
1 là loại bọc da ghế thủ công và 2 là loại bọc da ghế công nghiệp và nhìn chung 2 loại này cơ bản là bọc da vào ghế nên giống nhau :D

Nhưng quy trình làm ghế thủ công phức tạp hơn vì phải đo cắt theo xe. Mỗi người có một thói quen ngồi xe, tướng tá cân nặng khác nhau mà theo đó độ xẹp cũng như chỗ xẹp cũng khác nhau. Bọc thủ công thì thợ có thể thấy được hết tình trạng của xe để từ đó mà điều chỉnh sao chu phù hợp ví dụ như ghế con Camry em mới mua bị lõm xuống khá sâu thì phải bơm đắp thêm mút rồi may bóp lại để ra dáng chuẩn của ghế. Còn đối với kiểu may công nghiệp thường là sẽ không khắc phục những lỗi trên.

Tuy nhiên, vì phải khắc phục nhiều lỗi trên xe mà công thợ cũng như chi phí cao hơn so với bọc da công nghiệp.

Thứ 2, ghế da của xe có hệ thống nẹp, tức là bộ phận kết nối da với thân ghế và các đường ghim để khớp vào cạnh ghế. Mỗi xe có hệ thống nẹp bố trí khác nhau. Quy trình thủ công sẽ bắt đúng các chi tiết này sao cho đúng nhất với da zin. Nhưng may công nghiệp là may theo số đông nhằm rút gọn chi phí nên thường sẽ không có công đoạn lọc nẹp. Điều này khiến ghế nhìn không đẹp và kém bền.

Tuổi thọ và giá thành các loại da hiện nay:
Tuổi thọ của da bọc ghế thì liên quan đến nhiều yếu tố. Trong đó cách làm chiếm 30%, chất lượng da chiếm 30% còn lại 40% là do thói quen của người sử dụng. Vế giá thành em thấy dao động từ 2,5tr đến 7tr, mấy lần em thấy cu cậu làm cho mấy chiếc mẹc báo giá đâu đó cả chục triệu.

Khi bọc da cần chú ỳ điều gì:
Ở đấy nhiều nên em biết, nhiều cụ đi bọc ghế nhưng chỉ chú trọng bề mặt đẹp hay không mà quên mất để ý đến các chi tiết như nẹp hay hệ thống điện. Bọc ghế da bản chất là liên kết 3 thành phần: mút, khung sắt và hệ thống điện chứ không đơn thuần là chỉ bọc các lớp mút. Các ghế chỉnh điện phải làm đúng kỹ thuật, nếu không có thể ảnh hưởng đến hệ thống điện bên trong và dưới gầm. Như em thì thường thay ghế da sẽ thay luôn cả các chi tiết da trên xe cho nó đồng bộ. Vì vậy nếu bọc da không kỹ có thể ảnh hưởng lớn đến hệ thống điện về lâu về dài.

Nên chọn da thật thay da nhân tạo để bọc:
Theo quan điểm cá nhân của em thì da nhân tạo có nhiều ưu điểm hơn da thật với các lí do: da nhân tạo đã được xử lý bằng hóa chất, xử lý để vừa có độ thấm hút tốt vừa dễ dàng vệ sinh. Còn da thật thì phải yêu cầu người dùng bảo dưỡng kỹ càng và khá cầu kỳ về mặt chăm sóc. Hơn thế nữa, theo em được biết thì hiện nay phải đến 80% nguồn da bọc ngoài thị trường có nguồn gốc từ Trung Quốc, nhưng tùy vào gara nhập da loại mấy.

Để phân biệt thì khá khó, chủ yếu dựa vào yếu tố trực quan như sờ bằng tay nhìn bằng mắt và sự uy tín của cửa hàng các cụ làm thôi.

Bài viết trên đây chỉ là kinh nghiệm em cóp nhặt được chứ không chủ đích PR cho cơ sở nào nên mạn phép các cụ em không public thông tin địa chỉ của cơ sở đấy lên đây! CCCM có câu hỏi nào thì còm bên dưới em xin giải đáp ạ!
Xin cụ cái địa danh vào chỗ kín với
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top