E chuẩn bị xuống xe thực hành. E run quá các cụ ạ.





Vãi cụ nàyDừng đèn đỏ song song với xe bus, tự nhiên thấy xe mình từ từ trôi về phía sau, đạp phanh liên tục mà vẫn thấy xe trôi ... Mất vài giây mới định thần ra là thằng xe bus từ từ đi khi đèn đỏ còn vài giây nữa mới chuyển xanh, toát mồ hôi![]()

chân phải thay vì đạp phanh vào số lại nhấn nhầm chân ga 1 phát, động cơ gầm lên, người chồm lên 2 tay ôm chặt vô lăng như kiểu giữ lấy kẻo xe phi đi mất, 1 lúc mới nhớ cần số vẫn để ở P và vẫn đang kéo phanh tay
chết ngượng với 3 ông bạn trong xe 
Quan trọng là bác tự tin để ke cho chuẩn thôi,bác bị tâm lý quá đó mà.Em thì lái vào bãi đỗ không có xe thì không sao, vào đỗ đẹp thẳng hàng các kiểu, nhưng mà cứ có 2 xe kẹp 2 bên là lại loay hoay không biết làm thế nào, cccm có cách giúp e chỗ này được không ạ, em là lái mới đang non tay quá ạ![]()
. May mà ko phang vào chú đỗ phía sau 

May mà là V2 nhéNhà cháu hôm mưa, chạy vội ra nhấn nút mở khoá trên chìa khoá...quái lạ, ko mở đc...cắm chìa vào cũng ko mở đc...bỏ mịa, xe mình sao ấy nhỉ...loay hoay mất tầm 5'...ngẩng lên, té ra 2 con xe giống nhau đặt cạnh nhau, từ bấy đến giờ mình cắm vào vợ thằng hàng xóm :-D
.Cụ nên luyện cách lùi nhìn gương. Tập nhiều thành quen. Nhớ căn chuẩn 1 bên, bên kia tự nhiên thành !Em thì lái vào bãi đỗ không có xe thì không sao, vào đỗ đẹp thẳng hàng các kiểu, nhưng mà cứ có 2 xe kẹp 2 bên là lại loay hoay không biết làm thế nào, cccm có cách giúp e chỗ này được không ạ, em là lái mới đang non tay quá ạ![]()
Rẽ những chỗ hẹp cụ nên mở cua rộng nhất có thể nhưng có khoảng không là 2b lại điền vào chỗ trống ngay nhất là các ngõ đông xe, đông người qua lại.Cháu đi hai năm rồi mà quẹo chỗ hẹp vẫn bị mắng là thừa bên phải quá nhiều, có lần có cụ lão thành bực quá rồi theo xe em một đoạn dài để chửi. Hehe
Giờ đi quen rồi em ko ngại ạ. Hee thì bản thân thấy mình cuống và làm người khác phải chờ cụ ạCứ bình tĩnh mà mở cụ ạ sao người khác có thể giục đc mình, trừ khi cụ nằm ì ra đấy![]()
Ko kéo phanh tay thì nó vẫn trôi bt cụ nhỉ!Bữa em dừng đèn đỏ ở ngã tư, đèn cũng lâu lâu nên chuyển số N cho đỡ mỏi chân phanh, tự nhiên thấy các xe bên cạnh vượt lên, xe sau thì còi mà đèn vẫn đỏ. Nghĩ bụng bảo bọn này vượt đèn đỏ sao ? Tự nhiên thế nào nhìn thấy cái nhà ven đường cũng di chuyển. Thôi bỏ mẹ rồi, số N rung rung nên xe trôi ngược ra sau. May mà ko phang vào chú đỗ phía sau
![]()
Buổi đầu em cũng thế! Toát hết cmn mồ hôi mít, mấy thằng ngồi xem cứ cười cười chỉ trỏ làm em mất hết tự tin. 2 bên 1 mẹc 1 phò tủn.Bạch nhục nhất là buổi đầu đi xe lùi chuồng ngượng lắm vì ko giống ở trường khi đi học lái






Em cũng mới lấy bằng thôi, hôm đi thi tí trượt bài depa lên dốc các cụ ah, chẳng là e cũng như nhiều cụ không có time đi học, nộp hồ sơ rồi đợi đến ngày đi thi thôi, có học buổi nào đâu, trước hôm thi bảo cu e trường lái thuê cho mấy tiếng để chạy quen xe chíp, thằng em bảo chiều 4h đến nhận xe, (vẫn đi làm đủ ngày) đúng 4h30p mới đến trường lái cu e nó thuê cho con còn mới trèo lên lái chỉnh chọt như đúng rồi ô ẻm ngồi bên chạy đc 2 vòng cũng lóng ngóng với côn ga chưa nhịp nhàng xe cứ dật đùng đùng, đến vòng thứ 3-4 nghe có vẻ quen chân ga với côn nghe thấy đi nhẹ nhàng hơn, nhất là bài depa thôi rồi, leo lên lưng chừng gần vạch phanh phát lút sàn làm ông e ngồi bên tí vỡ mẹt với cái tapno, giật phanh tay như đúng rồi định thần 1 lúc nghe ô ẻm bảo thao tác nhả côn ra từ từ, đệm ga nhẹ nhàng (nhưng do chưa quen chân ga)>>> ga thốc phát lên đâu trên 3,5k vòng tua chưa thấy xe nhích phát nào, em nhả tiếp chân côn, ko thấy đi lại nhả....lại nhả từ từ sau thấy xe nhích dần dần và nhả tiếp và ga to thêm tí thế là e xe bò lên rốc, hết rốc mà xe vẫn đi chậm và ga vẫn to đến khi cu ẻm ngó sang thấy chưa nhả phanh tay (mà phanh tay lúc đó e giậy phát max luôn, ô ẻm 2 tay bám tapno do sợ lên dốc ga to và sợ e lại phanh phát ự phát nữa thì chú e đi bô tiền đạo) Các cụ biết không khi bò lên rốc ngoái lại thấy 2 vệt bánh sau đen sì đến hẳn chổ dừng xe, 2 bánh sau ko quay mà bị kéo lê đi ( do xe đang đi là cầu trước), giờ đến quả phanh tay thì thôi rồi ko tài nào nhả ra đc, 2 anh e phải đồng lòng hết sức kéo lên mới nhả ra đc, phát depa thứ 2 nhẹ nhàng hơn nhưng cảm giác vẫn chưa quen chân ga và côn, vẫn ga to, nhưng đồng thời nhả côn và nhả phanh tay đồng thời cùng lúc (rút kinh nguyệt lần trước ko nhả phanh tay) Các cụ biết ko? xe vọt lên rốc, nhưng lưng e và ô em dính ghế, ô ẻm vội vàng dật phanh bên phụ lúc đó e cũng đồng thời đạp côn nhả ga hết làm xe dừng lại phát khực mẹt 2 thằng tí dính tapno nếu ko có dây an toàn, đến vòng 3-4-5 nhẹ nhàng hơn và ngọt lịm khi đã quen chân con và ga. Các lần sau khi depa e ko thực hiện theo thao tác cu e dạy nữa là bò lên rốc gần đến vạch đồng thời nhả ga đạp côn và phanh nưa, sau đó kéo phanh tay, Cách của e rất nhàn hạ các cụ à như đi sô AT luôn, đó là bò lên rốc gần đến vạch dừng e mớm côn từ từ khi gần đến vạch dừng e di tí côn sao cho xe ko đi và ko trôi nữa, thích dừng bao lâu thì dừng và nhả tí côn ra là xe cứ bò lên chậm dãi nhẹ nhàng như đi xe AT vậy, mà ko dùng tid phanh tay nào hay phanh chân nữa, e vần 5 tiếng liền , nhưng chỉ đâu 4-5 vòng đi theo xa hình cho thuộc còn đâu chủ íu là đánh võng căn lề đi hàng đinh lùi chuồng ghép xe song song, hôm đó chiều muộn ko có ai đi xa hình 1 mình 1 bãi e chơi bài đi xa hình lùi, depa lùi các kiểu con đà điểu luôn. Quay trở lại vấn đề e tí trượt bài depa lên rốc hôm thi e vẫn dùng cách depa bằng côn >>>xe ko đỏ đít, may ô e trong ban giám khảo nên châm trước bảo xe chập chờn đèn phanh >>>>nên qua







