Kinh nghiệm "phượt bụi" bằng ôtô dịp lễ 30/4 chặng Hà Nội-Đà Nẵng-Lý Sơn

Mazda_thaibinh

Xe đạp
Biển số
OF-359382
Ngày cấp bằng
21/3/15
Số km
29
Động cơ
260,490 Mã lực
Chào các cụ, các mợ!

Trước kỳ nghỉ lễ em có khơi lại thớt hỏi kinh nghiệm tự lái xe đi Đà Nẵng dịp 30/4. Được các cụ, các mợ tận tình tư vấn, nay em đã hoàn thành chuyến đi, về nhà xâu chuỗi lại các sự kiện, gọi là có chút kinh nghiệm cho các cụ, mợ chưa đi có thêm tự tin ah. (Văn hơi lủng củng do nhớ đến đâu, kể đến đó)

Phương tiện: Honda city 1.5 2016

Số người đi: Chỉ có em và gấu (Do gấu nhà em chưa nhận bằng nên em không cho lái phụ)

Lộ trình: Thái Bình - Đà Nẵng - Đảo lý sơn -Hội An - Đà Nẵng - Thái Bình.

Thời gian: 4 ngày 4 đêm (từ đêm 27 - trưa 1/5)

Quãng đường: 1857km

Tiền xăng và phí cầu đường: 1,9 triệu tiền xăng và 780k tiền phí cầu đường - (cái này xót xa nhất)

Hành trình cụ thể và kinh nghiệm của em như sau:

- Ngày 27/4: Sau khi làm 1 ly cà phê đen không đường 22g10p em xuất phát từ Thái Bình với bình đầy xăng (700k), reset Trip về 0. Chạy theo quốc lộ 1A, đến Tam Điệp, Bỉm Sơn thì thường xuyên bị chậm do quá đông xe, dừng chờ đèn đỏ nhiều. Khi đến đường tránh Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) lúc 2g30 em hơi buồn ngủ nên ghé tram xăng châm thêm 280k xăng cho đầy, tranh thủ xin nhân viên cho đỗ nhờ, chợp mắt 1 tí. Do căng thẳng đầu óc quá và ồn do xe tải, khách hay vào trạm đổ dầu nên em không ngủ được tí nào, còn vợ em thì vẫn tư thế ngả ghế phụ ngủ ngon lành. 3giờ tiếp tục hành trình.

- Ngày 28/4: Cứ theo QL1, khoảng 2tiếng chạy xe lại xuống giải quyết nỗi buồn cho nhẹ bụng rồi lại chạy tiếp. 11giờ em có mặt ở Lăng Cô, ngay sát cửa hầm Hải vân để ăn trưa tại quán Sao Biển - Bé Đen. Quán này có view đẹp, nhìn ngay ra đầm Lăng Cô, đồ ăn cũng ngon mà không đắt lắm. Lúc em vào rất nhiều xe con cũng đang nghỉ ở đấy.

12g hơn tiếp tục chạy vào Đà Nẵng, lấy phòng, nghỉ trưa, 16g đi tắm biển Mỹ Khê, tối ăn Đặc sản Đà Nẵng - bánh tráng cuốn thịt heo, ăn các lại bánh..... Do vợ em có người nhà ở Đn nên bọn em lại chạy xe lên khu biển Nguyễn Tất Thành uống cà phê sát mé biển luôn. 23giờ về ngủ.

- Ngày 29/4: thức dậy lúc 3g30, 4 giờ em xuất phát đi Quảng Ngãi. 6giờ ăn sáng tại Tam Kỳ. 7 giờ 30 em có mặt ở TP Quảng Ngãi qua nhà 1 người bạn chơi và nhận vé tàu đi Lý Sơn. Lúc này có sự trục trặc nhỏ là bạn em nhờ người ta mua vé lúc 8 giờ nhưng bà kia lại nhầm thành vé lúc 7 giờ nên gần như cái vé kia bỏ đi.

+ Tạm biệt bạn, nhà em chạy xuống cảng Sa Kỳ mà trong lòng vừa lo, vừa bực bội vì chuyện vé tàu. Bọn em gửi xe và có 1 chú công an xã dùng xe máy chở từ bãi đỗ ra cảng. Đúng như dự đoán, vé đã quá giờ, không đổi được. Cảng đang quá tải do quá nhiều người xếp hàng mua vé ra đảo. Em đành nhờ 1 chú nhân viên soát vé mua giúp, bồi dưỡng chú 1 chút là có vé đi luôn. Vé tàu cao tốc: 131k/lượt, vé tàu siêu tốc: 150k/lượt với thời gian chạy tương ứng là 65p và 35p. Em lấy 2 vé tàu cao tốc và đưa chú ấy 400k.

+ 11giờ nhà em có mặt tại đảo, khoảng thời gian sau đó là đầy ắp những điều thú vị về hòn đảo xinh đẹp này. Rời bến tàu về nhà bạn em (là bộ đội Hải Quân) nghỉ ngơi, ăn trưa. 14giờ lấy xe máy nhà nó đi thăm đảo: thăm Chùa Hang, Hang Câu, Cổng tò vò, Cột Cờ Lý Sơn, ruộng trồng tỏi... Nước biển ở đây rất trong, mát, có nhiều san hô. Có thể lặn ngắm nếu đeo kính. Nhưng nhược điểm là không thể tắm thỏa mái như các bãi biển khác do bạn sẽ bị san hô cứa đứt chân, tay. Vì vậy, bọn em phải đi dép xuống biển, lặn mò ốc và san hô làm quà cho cu con ở nhà. hehe

+ 18giờ em đi ăn tối. Hải sản ở đây nhiều vô cùng nhưng cũng không rẻ lắm. được cái là tươi, ngon do đông khách nên đưa vào bờ đến đâu là hết đến đấy. Bọn em không chọn nhà hàng mà ngồi ngay quán sát bên biển Cổng Tò Vò, có trăng sao, có gió biển và sóng biển ngồi nhậu cũng thú vị lắm. Ăn uống xong em về khu bến tàu Lý Sơn để đi bộ, ăn chè, sinh tố…. Ở Lý Sơn có 1 đặc điểm cũng như nhiều đảo khác là xe máy không cần gửi, có gửi cũng không mất tiền và cũng không nhất thiết phải rút chìa khóa khi xuống xe. Bạn em bảo nếu bận thì cứ để xe ở chỗ nào rồi báo nó, khi nào nó rảnh rỗi sẽ qua lấy, không sợ mất đâu. Nhưng có một cái mà Lý Sơn không giống như một số đảo em đã đi như Cát Bà, Cù Lao Chàm, Côn Đảo, Phú Quốc là: Bạn có thể chở 3-4 người trên xe nhưng nhất thiết mỗi người đều phải đội mũ bảo hiểm. CSGT dùng môto 250cc và xe thùng chạy vè vè quanh đảo để kiên quyết xử lý người vi phạm.

Người dân ở đây rất thân thiện, nhiệt tình trong chỉ đường

- Ngày 30/4: Sau khi ăn sáng, cà phê cùng gia đình bạn xong, 8 giờ 30 sáng em xuất phat vào bờ bằng tàu siêu tốc của công ty Chín Nghĩa. Tàu này chở được khoảng 80ng, đi rất nhanh và không say như tàu cao tốc (chở hơn 270ng, đi chậm hơn, dễ say hơn)

+ 9giờ 5p em cập cảng Sa Kỳ, ra bãi lấy xe về Hội An. Bọn em vào trung tâm phố cổ rồi qua mé sông Thu Bồn ăn trưa. Món Hến trộn, bánh đập, chè bắp em đã được ăn ở đây nhiều lần nhưng vẫn chưa chán cái hương vị đặc trưng của nó. Vợ em thì khỏi nói, thik lắm.

Trên đường về em có ghé qua Đại Lộc, Quảng Nam thăm bố vợ em đag đi công tác ở thị trấn Ái Nghĩa.

+ 15 giờ em về đến Đà Nẵng, thuê phòng nghỉ theo giờ để tắm giặt, ăn tối rồi đi đến khu bắn pháo hoa.

Do không biết để xe ở đâu nên em đã tranh thủ hỏi 3 chú CSGT ở 3 chốt khác nhau về vị trí để xe thuận tiện nhất. Em gửi xe cách khán đài xem pháo hoa khoảng 500m, do mấy chú dân phòng giữ.

+ 20giờ 30, bắt đầu khai hỏa, em xem được toàn bộ đội Việt Nam và ½ thời gian thi của đội Ba Lan thì quyết định bảo vợ lên đường về lúc 21g30 để tránh tắc đường. Em dự kiến đi đường ven biển Nguyễn Tất Thành cho đỡ tắc, nhưng ôi thôi, lúc em đi đến cầu Thuận Phươc thì dân ở đây đứng xem trên cầu cũng lục đục ra về. Tắc đường ra gần đến hầm Hải Vân.

+ Dự kiến của em là về đến Hương Trà sẽ thuê nhà nghỉ để ngủ 1-2 tiếg nhưng khi đế nơi ở đay ngta không cho thuê nghỉ giờ mà khách đông nên nghỉ giờ cũng tính bằng tiền nhỉ qua đêm. 250k/đêm. Em thuê phòng và ngủ được khoảng hơn 1 tiếng rồi đi tiếp. Trên đường đi về, gặp các đoàn xe máy từng tốp 5-7 chiếc biển số Quảng Bình, QUảng Trị cũng chạy vào xem pháo hoa rồi về luôn trong đêm.

+ Định vị trên xe của em dự kiến 11g30 em về đến nhà nhưng khi đi đến Thanh Hóa nó đã chỉ đường vào trung tâm TP Thanh Hóa, bọn em loay hoay bị chậm mất hơn 30p. Sau đó ra đến Hoằng Hóa, Bỉm Sơn, cũng bị tắc đường và đông không đi nhanh được do các xe nghỉ lễ quay lại HN rất đông.

+14giờ em có mặt ở TP Thái Bình, kết thúc chuyến đi hành xác nhưng cũng rất thú vị.

Kinh nghiệm sau chuyến đi em rút ra được như sau:

- Nếu các cụ đi đêm hoặc tay lái mới, xe không thật ngon thì nên đi đường 1A, đường rất dễ đi, tốc độ tối đa 90, có đoạn đông dân cư 60, xe đông nhưng chủ yếu toàn oto nên vượt cũng dễ, nhiều trạm dừng nghỉ, gara oto.

- Cụ mợ nào khỏe có thể chạy một mạch như em, buồn ngủ thì dừng lại trạm xăng ngủ khoảng 15-30p lấy sức đi tiếp, vừa an toàn mà lại khỏe người. Nếu không gấp gáp thời gian thì cccm nên dành cho chuyến đi này ít nhất 6-7 ngày để có thời gian nghỉ lấy lại sức.

- Khi về mất nhiều thời gian hơn do sức khỏe đã xuống, cơ thể mệt mỏi sau các hoạt động thăm quan. CCCM cần tính toán để chủ động thời gian về.

- Xe cần có đèn thật sáng để soi đường và đấu lại những ông xe tải, xe khách ngoan cố không hạ đèn. Hiện nay em thấy không chỉ xe tải, xe cont mà cả xe khách cũng lắp Led bar trên nóc xe, rất chói mà nó không thể hạ góc chiếu như đèn halogen hoặc Bi xenon được.

+ Đi ban đêm cũng cần đúng tốc độ do CSGT 1 số tỉnh vẫn bắn tốc độ ban đêm; xe khách, xe tải chạy cũng ẩu.

+ Ăn uống ở Đà Nẵng, Hội An, Lý Sơn nên tham khảo các địa điểm trước, vừa ngon mà giá cả lại bình dân, đỗ xe thỏa mái không sợ bị CA hỏi thăm. Nếu có bị hỏi thăm thì cứ trình bày là dân Bắc đi du lịch, không biết là người ta cũng thông cảm.

Chốt lại, các cụ, mợ nào chưa đi cung đường này thì có thể hoàn toàn tự tin để lái xe 1 mình nếu biết cách cân đối quãng đường để nghỉ ngơi và thông thạo các địa điểm đi chơi thông qua các trang web về du lịch. Chúng ta hoàn toan có thể phượt bụi bằng ôto cùng gia đình, vợ con.

Chúc cccm vững tay lái và tự tin khám phá các cung đường phía trước.
 

BINH MINH 07

Xe điện
Biển số
OF-326636
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
2,032
Động cơ
305,577 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Can cụ, đi thế thì hành xác quá, ít nhất phải 1 tuần, không lẽ đưa vợ đi chỉ để ngồi xe ?
 

Mazda_thaibinh

Xe đạp
Biển số
OF-359382
Ngày cấp bằng
21/3/15
Số km
29
Động cơ
260,490 Mã lực
Lúc chạy về có mệt không cụ :D
Lúc chạy về thì cực kỳ mệt, cổ gáy em bị đau do ngồi nhiều nên em thường xuyên dán Salonship cho mát và đỡ đau. Em phải dừng nghỉ nhiều hơn và mỗi lần nghỉ lâu hơn lúc đi ah.
Can cụ, đi thế thì hành xác quá, ít nhất phải 1 tuần, không lẽ đưa vợ đi chỉ để ngồi xe ?
Thực tế quỹ thời gian của em chỉ có vậy mà vợ muốn đi xem pháo hoa, lại muốn đi Lý Sơn, tiền thì ít. Bài toán đặt ra hơi khó nhằn nên đây là cách tối ưu nhất.
 

Oldhero

Xe buýt
Biển số
OF-384743
Ngày cấp bằng
29/9/15
Số km
731
Động cơ
248,382 Mã lực
Cụ đi khoẻ quá. Em đang lên lịch 5 ngày 4 đêm HN - ĐN.
 

Phucyenxanh

Xe điện
Biển số
OF-206889
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
3,363
Động cơ
351,710 Mã lực
Nơi ở
Nhà của Sói
Hải Vân nên chui hầm hay đổ đèo cụ ơi ?
Chui hầm giá bn cụ ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top