- Biển số
- OF-173544
- Ngày cấp bằng
- 25/12/12
- Số km
- 790
- Động cơ
- 349,543 Mã lực
- Tuổi
- 47
về dầu nhớt và hiểu lờ mờ về các chỉ số sau:
1. Chất lượng CPI - S(x): x là chữ cái, đứng càng sâu càng tốt.
2. Độ nhớt: 5,10,15,20w - 30, 40, 50
- Con số đứng trước chữ w (5, 10, 15 hoặc 20) là chỉ số chỉ dầu có thể làm việc được khi nhiệt độ môi trường lần lượt là -25 oC, -20 oC, -15 oC và -10 oC. Ở VN mình làm gì có nhiệt độ xuống đến -5 oC nên chỉ số này không quan trọng.
- Con số đứng sau chữ w: là độ nhớt khi nhiệt độ làm việc trong buồng máy là 100 oC. Chỉ những xe quá cũ mới sử dụng 50, vì khi đó khe hở chi tiết máy lớn hơn mới dùng được. Còn xe còn mới, chỉ nên sử dụng tối đa là 40, nhiều người sử dụng 30 để máy thoáng hơn, đỡ tốn xăng hơn.
3. Khoảng cách giữa các lần thay dầu: Theo khuyến cáo của NSX, và chất lượng nhớt.
1. Chất lượng CPI - S(x): x là chữ cái, đứng càng sâu càng tốt.
2. Độ nhớt: 5,10,15,20w - 30, 40, 50
- Con số đứng trước chữ w (5, 10, 15 hoặc 20) là chỉ số chỉ dầu có thể làm việc được khi nhiệt độ môi trường lần lượt là -25 oC, -20 oC, -15 oC và -10 oC. Ở VN mình làm gì có nhiệt độ xuống đến -5 oC nên chỉ số này không quan trọng.
- Con số đứng sau chữ w: là độ nhớt khi nhiệt độ làm việc trong buồng máy là 100 oC. Chỉ những xe quá cũ mới sử dụng 50, vì khi đó khe hở chi tiết máy lớn hơn mới dùng được. Còn xe còn mới, chỉ nên sử dụng tối đa là 40, nhiều người sử dụng 30 để máy thoáng hơn, đỡ tốn xăng hơn.
3. Khoảng cách giữa các lần thay dầu: Theo khuyến cáo của NSX, và chất lượng nhớt.