[Thảo luận] Kinh nghiệm xương máu chọn Garage chuẩn!

Anhhb

Xe đạp
Biển số
OF-893659
Ngày cấp bằng
22/9/25
Số km
37
Động cơ
267 Mã lực
Tuổi
37
Em lót dép hóng các cụ chia sẻ
 

Cap Còm

Xe điện
Biển số
OF-203939
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
2,297
Động cơ
837,372 Mã lực
Nơi ở
Caugiay
Vâng Cụ ạ, trường hợp mà xe cụ làm sơn lấy xe mà có những vấn đề gì cụ cứ báo ae để được kiểm tra và xử lý luôn ạ, Cụ mà bận thì cứ lấy xe về kể cả hết bảo hành qua gọi để em vẫn xử lý cho các cụ nhà mình ạ. Em cảm ơn Cụ ạ
Tiện gặp cụ đây cho em hỏi, hệ thống ống cao su (dẫn nước, dầu) trên các loại xe Âu Mỹ có nhanh hỏng hơn xe Nhật Hàn ko cụ?
Hnay em đi sửa xe VW bị xì nước trong hãng (xe 2018 odo hơn 12v) thì họ báo hỏng bơm (rò chỗ cút cắm dây cao su do lão hóa) và đề nghị nên thay hết các cút nối cho an toàn. Em bảo các xe khác toàn gần 20 năm mới phải thay sao xe này thay sớm thế, họ bảo xe Đức nó thế, ko như xe Nhật Hàn có đúng ko cụ?
 

Garage Quang Đức

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-736259
Ngày cấp bằng
16/7/20
Số km
964
Động cơ
78,082 Mã lực
Tuổi
28
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.quangducauto.com
Tiện gặp cụ đây cho em hỏi, hệ thống ống cao su (dẫn nước, dầu) trên các loại xe Âu Mỹ có nhanh hỏng hơn xe Nhật Hàn ko cụ?
Hnay em đi sửa xe VW bị xì nước trong hãng (xe 2018 odo hơn 12v) thì họ báo hỏng bơm (rò chỗ cút cắm dây cao su do lão hóa) và đề nghị nên thay hết các cút nối cho an toàn. Em bảo các xe khác toàn gần 20 năm mới phải thay sao xe này thay sớm thế, họ bảo xe Đức nó thế, ko như xe Nhật Hàn có đúng ko cụ?
Dạ vâng không phải xe Đức kém bền, mà hệ thống ống – cút nước của xe Âu dùng vật liệu khác, chịu nhiệt cao và áp lực lớn hơn xe Nhật–Hàn. Vì động cơ Turbo, nhiệt tải cao nên cao su – nhựa của các cút nối già hoá sớm hơn, Cộng với môi trường nhiệt đới như ở VN mình thì đa số các dòng xe Âu hay bị rò nước vs rỉ dầu là nhiều, Xe Nhật–Hàn ít áp lực nhiệt nên ống thường bền hơn. Xe của Cụ 2018, đi 12 vạn mà bắt đầu rò là mức bình thường với dòng châu Âu. Hãng khuyến cáo thay đồng bộ để tránh hỏng dây chuyền (rò hay bục thêm chỗ khác), còn nếu Cụ muốn tiết kiệm có thể thay những điểm đang yếu trước liên quan đến hạng mục sửa chữa này đã, chứ chưa phải đi thay hết cả đâu Cụ ah
 

Cap Còm

Xe điện
Biển số
OF-203939
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
2,297
Động cơ
837,372 Mã lực
Nơi ở
Caugiay
Dạ vâng không phải xe Đức kém bền, mà hệ thống ống – cút nước của xe Âu dùng vật liệu khác, chịu nhiệt cao và áp lực lớn hơn xe Nhật–Hàn. Vì động cơ Turbo, nhiệt tải cao nên cao su – nhựa của các cút nối già hoá sớm hơn, Cộng với môi trường nhiệt đới như ở VN mình thì đa số các dòng xe Âu hay bị rò nước vs rỉ dầu là nhiều, Xe Nhật–Hàn ít áp lực nhiệt nên ống thường bền hơn. Xe của Cụ 2018, đi 12 vạn mà bắt đầu rò là mức bình thường với dòng châu Âu. Hãng khuyến cáo thay đồng bộ để tránh hỏng dây chuyền (rò hay bục thêm chỗ khác), còn nếu Cụ muốn tiết kiệm có thể thay những điểm đang yếu trước liên quan đến hạng mục sửa chữa này đã, chứ chưa phải đi thay hết cả đâu Cụ ah
Thế này thì động cơ turbo và dung tích lớn sẽ nhanh hỏng đường ống hơn đúng ko cụ?
À, còn vấn đề nữa là họ bảo đường nước làm mát của xe Đức là hệ thống kín nên áp lực cũng lớn hơn đúng ko cụ? Nó có ưu điểm gì mà ko làm hở như các xe khác nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top