Kinh nghiệm xương máu khi sử dụng xe có Turbo Diesel

DuyDuy945

Xe đạp
Biển số
OF-462667
Ngày cấp bằng
19/10/16
Số km
47
Động cơ
202,870 Mã lực
Tuổi
33
Xe e đi vẫn ổn chỉ có cái hao nhớt máy thôi. Di fai thăm hoài với chạy trong phố thì hơi mệt do dư tua khi di số 3. Còn đuối máy khi di số 4. Còn lại thì bt chạy cũng tạm có con xe che nag che mua. Dầu thì khoang 7 8l 100k đường hỗn hợp thôi. Ông chú chạy everest đời 2005 xong, chạy thử xe e thì nói ăn ít hơn everest
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
7,687
Động cơ
364,528 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Không có loại Turbo nào lấy khí thải của máy cả. Nó chỉ dùng áp suất của khí thải để quay turbo, nhiệt độ để làm nóng khí nạp thôi. Xe xăng có cấu tạo phun xăng mới có Turbo, loại dùng chế hòa khí không dùng Turbo được. Không biết có phải vậy không ?
Ko lấy khí thải từ máy thì cái gì tạo ra áp suất cho cụ? chân không? :-/
 

bihero_114

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-331260
Ngày cấp bằng
14/8/14
Số km
264
Động cơ
283,286 Mã lực
Cho các cụ nào chưa hiểu về Turbo. Em thấy rất dễ hiểu
 

ngovantrong

Đi bộ
Biển số
OF-468123
Ngày cấp bằng
4/11/16
Số km
7
Động cơ
200,870 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.ngovantrong.com
Tem phát để hóng chia sẻ từ các cụ. Nhà cháu em mới chạy máy dầu nên cần học hỏi nhiều kinh nghiệm từ các cụ.
Yêu & Thương!


Sent from my iPhone using Tapatalk
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,634
Động cơ
473,010 Mã lực
Cụ chủ đang nói về loại turbo dùng khí xả để quay bơm nén khí nạp, mà lại đời cũ nên thực hiện như mấy cụ Tây bẩu là đúng rồi.
Các xe đời mới thì người ta cũng nghĩ cách để hạn chế nhược điểm trên nên cũng khác chút. Cũng là loại tận dụng năng lượng khí xả, nhưng turbo của Santa Fe là loại cánh động có điều khiển nên không bị hiện tượng trễ chân ga và tốc độ quay của turbo cũng thấp hơn. Trong turbo của loại này luồng khí trước khi thổi vào cánh quạt "chong chóng" được điều tiết qua cửa gió - điều khiển bằng máy tính. Ở tốc độ thấp, luồng khí xả năng lượng thấp, người ta điều chỉnh sao cho tăng lực đẩy cánh quạt turbo, khi tốc độ cao thì lại giảm bớt lượng khí thổi vào cánh quạt.
Tương tự ở buồng hút cũng được điều chỉnh đồng thời như vậy nên với dòng turbo đời mới này không bị hiện tượng trễ ga khi tăng tốc, hiệu suất của động cơ luôn luôn đồng đều ở mọi tốc độ và không cần turbo phải quay "quá tít" nữa :D
Ngoài ra với động cơ diesel đời mới, người ta điều khiển phun nhiên liệu điện tử (máy tính) nên có ưu điểm là máy đỡ bị rung giật hơn đời cũ.
Trong động cơ đời cũ, nhiên liệu chỉ phun 1 lần duy nhất nên áp suất tức thời của buồng đốt khá cao, gây rung và ồn. Với loại phun điện tử người ta phun làm nhiều lần tại nhiều thời điểm của quá trình đốt cháy nên áp suất buồng đốt tương đối ổn định do đó động cơ bớt bị rung giật và bớt ồn hơn, đồng thời cũng giúp tăng tuổi thọ của hệ thống cơ khí lên khá cao - đây là loại động cơ diesel mà vẫn được quảng cáo là phun đa điểm đới -đúng ra là đa thời điểm :))
Việc giảm áp suất tức thời của buồng đốt cũng đồng nghĩa với giảm bớt nhiệt độ cháy của hỗn hợp nhiên liệu => giảm phát sinh các loại khí thải độc hại trong quá trình cháy => động cơ đời mới đỡ ô nhiễm hơn đời cũ \m/
 

vua_luoi

Xe điện
Biển số
OF-19523
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
2,844
Động cơ
498,878 Mã lực
Em hay nghe các cụ thợ doạ mua xe khi các cụ có máy xăng bán là hay hỏng tubor, còn khi các cụ có xe máy dầu sẵn có thì khen bảo máy dầu bền hơn.
Đọc post của mấy cụ hay ghế, để em kiếm con mec glk 220 đi cho tiết kiệm
 

Eagle eye

Xe hơi
Biển số
OF-494575
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
157
Động cơ
190,427 Mã lực
Tuổi
33
Ặc em tưởng máy dầu bền bỉ mà lại nhiều yêu cầu thế này thì cũng hơi nản.
 

Thành Civic

Xe buýt
Biển số
OF-540275
Ngày cấp bằng
5/11/17
Số km
506
Động cơ
169,096 Mã lực
Cụ chủ đang nói về loại turbo dùng khí xả để quay bơm nén khí nạp, mà lại đời cũ nên thực hiện như mấy cụ Tây bẩu là đúng rồi.
Các xe đời mới thì người ta cũng nghĩ cách để hạn chế nhược điểm trên nên cũng khác chút. Cũng là loại tận dụng năng lượng khí xả, nhưng turbo của Santa Fe là loại cánh động có điều khiển nên không bị hiện tượng trễ chân ga và tốc độ quay của turbo cũng thấp hơn. Trong turbo của loại này luồng khí trước khi thổi vào cánh quạt "chong chóng" được điều tiết qua cửa gió - điều khiển bằng máy tính. Ở tốc độ thấp, luồng khí xả năng lượng thấp, người ta điều chỉnh sao cho tăng lực đẩy cánh quạt turbo, khi tốc độ cao thì lại giảm bớt lượng khí thổi vào cánh quạt.
Tương tự ở buồng hút cũng được điều chỉnh đồng thời như vậy nên với dòng turbo đời mới này không bị hiện tượng trễ ga khi tăng tốc, hiệu suất của động cơ luôn luôn đồng đều ở mọi tốc độ và không cần turbo phải quay "quá tít" nữa :D
Ngoài ra với động cơ diesel đời mới, người ta điều khiển phun nhiên liệu điện tử (máy tính) nên có ưu điểm là máy đỡ bị rung giật hơn đời cũ.
Trong động cơ đời cũ, nhiên liệu chỉ phun 1 lần duy nhất nên áp suất tức thời của buồng đốt khá cao, gây rung và ồn. Với loại phun điện tử người ta phun làm nhiều lần tại nhiều thời điểm của quá trình đốt cháy nên áp suất buồng đốt tương đối ổn định do đó động cơ bớt bị rung giật và bớt ồn hơn, đồng thời cũng giúp tăng tuổi thọ của hệ thống cơ khí lên khá cao - đây là loại động cơ diesel mà vẫn được quảng cáo là phun đa điểm đới -đúng ra là đa thời điểm :))
Việc giảm áp suất tức thời của buồng đốt cũng đồng nghĩa với giảm bớt nhiệt độ cháy của hỗn hợp nhiên liệu => giảm phát sinh các loại khí thải độc hại trong quá trình cháy => động cơ đời mới đỡ ô nhiễm hơn đời cũ \m/
Em được biết turbo chỉ hoạt động khi xe đạt 1 tốc độ nhất định có đúng ko cụ?
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,123
Động cơ
376,711 Mã lực
Cụ chủ đang nói về loại turbo dùng khí xả để quay bơm nén khí nạp, mà lại đời cũ nên thực hiện như mấy cụ Tây bẩu là đúng rồi.
Các xe đời mới thì người ta cũng nghĩ cách để hạn chế nhược điểm trên nên cũng khác chút. Cũng là loại tận dụng năng lượng khí xả, nhưng turbo của Santa Fe là loại cánh động có điều khiển nên không bị hiện tượng trễ chân ga và tốc độ quay của turbo cũng thấp hơn. Trong turbo của loại này luồng khí trước khi thổi vào cánh quạt "chong chóng" được điều tiết qua cửa gió - điều khiển bằng máy tính. Ở tốc độ thấp, luồng khí xả năng lượng thấp, người ta điều chỉnh sao cho tăng lực đẩy cánh quạt turbo, khi tốc độ cao thì lại giảm bớt lượng khí thổi vào cánh quạt.
Tương tự ở buồng hút cũng được điều chỉnh đồng thời như vậy nên với dòng turbo đời mới này không bị hiện tượng trễ ga khi tăng tốc, hiệu suất của động cơ luôn luôn đồng đều ở mọi tốc độ và không cần turbo phải quay "quá tít" nữa :D
Ngoài ra với động cơ diesel đời mới, người ta điều khiển phun nhiên liệu điện tử (máy tính) nên có ưu điểm là máy đỡ bị rung giật hơn đời cũ.
Trong động cơ đời cũ, nhiên liệu chỉ phun 1 lần duy nhất nên áp suất tức thời của buồng đốt khá cao, gây rung và ồn. Với loại phun điện tử người ta phun làm nhiều lần tại nhiều thời điểm của quá trình đốt cháy nên áp suất buồng đốt tương đối ổn định do đó động cơ bớt bị rung giật và bớt ồn hơn, đồng thời cũng giúp tăng tuổi thọ của hệ thống cơ khí lên khá cao - đây là loại động cơ diesel mà vẫn được quảng cáo là phun đa điểm đới -đúng ra là đa thời điểm :))
Việc giảm áp suất tức thời của buồng đốt cũng đồng nghĩa với giảm bớt nhiệt độ cháy của hỗn hợp nhiên liệu => giảm phát sinh các loại khí thải độc hại trong quá trình cháy => động cơ đời mới đỡ ô nhiễm hơn đời cũ \m/
cụ thông thạo quá, như dân chuyên ngành luôn ấy nhỉ
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,634
Động cơ
473,010 Mã lực
Em được biết turbo chỉ hoạt động khi xe đạt 1 tốc độ nhất định có đúng ko cụ?
Về bản chất thì turbin hoạt động ngay từ đầu khi máy nổ, nhưng do máy nén kiểu quạt ly tâm nên phải đạt tốc độ nhất định thì mới có tác dụng nén cụ ợ.
Với loại cánh quạt biến thiên thì nó tác dụng ở vòng tua thâp hơn loại không biến thiên.
Với loại nén áp suất cao, trong quá trình nén sẽ sinh nhiệt độ cao, dó đó nhiều xe còn phải trang bị thêm két làm mát khí nạp nữa. Nếu không khí nạp vào buồng đốt có nhiệt độ quá cao thì không kiểm soát được sự cháy ...lúc đó sẽ có hiện tượng như xe bị kích nổ, rất hại máy :D
cụ thông thạo quá, như dân chuyên ngành luôn ấy nhỉ
Chẳng qua em cũng hay lọ mọ tìm hiểu thôi mà :))
 

sentayho

Xe hơi
Biển số
OF-546725
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
103
Động cơ
160,576 Mã lực
Nơi ở
Nhật Tân, Tây Hồ, HN
nói chung khi tã sửa sẽ phức tạp hơn rất nhiều xe máy xăng
 

thoailan

Đi bộ
Biển số
OF-583732
Ngày cấp bằng
7/8/18
Số km
7
Động cơ
136,770 Mã lực
Tuổi
25
mọi người cho em hỏi xe tải new porter 150 của hyundai chạy tốt ko ạ, chở max đc bao nhiêu tấn ACE
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,147
Động cơ
244,011 Mã lực
Em cũng chạy mấy năm. Em không canh 1 phút tắt máy. Chả có sách kt nào nói vậy. Em nghĩ xe cụ lỗi và dùng dầu không chuẩn hoặc ít bảo dưỡng
 

AppleCare

Xe hơi
Biển số
OF-414225
Ngày cấp bằng
2/4/16
Số km
110
Động cơ
223,510 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kinh nghiệm xương máu cụ à, em giờ mới đọc vậy, rút kinh nghiệm lần tới.
 

Alexander Quân

Đi bộ
Biển số
OF-579430
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2
Động cơ
138,920 Mã lực
Nơi ở
HCM
em có 1 con turbo dầu,sáng ra là em đề xe để 1 lúc rồi mới đi,mở khoá điện thì em chờ đèn tắt em mới đề, khi dừng đỗ thì cũng để gati chừng 30s em mới tắt...kg biết vậy ổn kg các cụ
 

nguyenhoanganh1288

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-490492
Ngày cấp bằng
22/2/17
Số km
40
Động cơ
190,300 Mã lực
Tuổi
35
Các cụ cứ thích độ phụ kiện làm gì, cứ đồ zin mà xai cho lành
 

honda_cub79

Xe lăn
Biển số
OF-69175
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
11,765
Động cơ
479,869 Mã lực
Nơi ở
Hà nội

ltcuc

Xe tải
Biển số
OF-652126
Ngày cấp bằng
15/5/19
Số km
322
Động cơ
111,830 Mã lực
Tuổi
27
Turbo muốn bền thì quan trọng lúc mới bắt đầu khởi hành nhất là buổi sáng phải nổ galangty một lúc cho nhớt nóng lên và bôi trơn đầy đủ cho turbo thì mới đảm bảo được.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top