[Funland] Kinh tế phía Bắc bắt đầu tăng trưởng.

QXPro

Xe buýt
Biển số
OF-361803
Ngày cấp bằng
7/4/15
Số km
545
Động cơ
261,694 Mã lực
Nhiều ông trong nam sẽ ko vui đâu, họ muốn ngoài Bắc phải nghèo mạt rệp và trong nam giàu nứt đố đổ vách "như Sing, Nhật, Hàn" họ mới thích.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,345
Động cơ
231,010 Mã lực
Oan cho Hà Nam quá! Hưng Yên chững lại là do chính lãnh đạo Hưng Yên giai đoạn 2007-2010 trì trệ quá!
Sao có người bẩu mọit anh về HN làm phó để đủ dòng trong hòi sơ. Mà muóin hồ sơ đẹp thì phải ủn cho anh ấy kéo HN lên.
Được cái nhìn xung quanh thì thời điểm đo địa lợi của HN là ngon,
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,319
Động cơ
585,484 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Sao có người bẩu mọit anh về HN làm phó để đủ dòng trong hòi sơ. Mà muóin hồ sơ đẹp thì phải ủn cho anh ấy kéo HN lên.
Được cái nhìn xung quanh thì thời điểm đo địa lợi của HN là ngon,
Cái ấy cũng không liên quan nhiều đến HY.
 

obi

Xe điện
Biển số
OF-185934
Ngày cấp bằng
18/3/13
Số km
2,383
Động cơ
-70,609 Mã lực
Miền bắc thì Hà Nam, Ninh Bình, Bắc Giang, Thái Nguyên có khả năng, TH thì còn lâu.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,319
Động cơ
585,484 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Nhiều ông trong nam sẽ ko vui đâu, họ muốn ngoài Bắc phải nghèo mạt rệp và trong nam giàu nứt đố đổ vách "như Sing, Nhật, Hàn" họ mới thích.
Khoảng 5-10 năm nữa các cụ ấy sẽ phải nghĩ lại.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,319
Động cơ
585,484 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
TH thu XNK là chính thôi. Cả tỉnh nhờ mỗi cái lọc dầu mà lên nhanh.
Thì đó cũng là tín hiệu tốt rồi cụ. Như ông Sài Gòn riêng cái cảng một năm đã thu 80k tỉ. Gần bằng Đồng Nai + Bình Dương.
 

cưỡi chổi

Xe lăn
Biển số
OF-123656
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
13,079
Động cơ
1,147,221 Mã lực
Nơi ở
trên cái chổi
Bắc tiến thì chưa nhưng xu thế đổ vào các tỉnh DNB là chậm dần dần rồi.
Tội quái gì mà giờ phải vào tận miền Nam tìm việc. Miền Bắc giờ quá nhiều cơ hội việc làm. Ở quê em có mấy thằng thỉnh thoảng vào miền Nam làm nhưng đội đó chủ yếu đi trốn nợ ;))
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,319
Động cơ
585,484 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Tội quái gì mà giờ phải vào tận miền Nam tìm việc. Miền Bắc giờ quá nhiều cơ hội việc làm. Ở quê em có mấy thằng thỉnh thoảng vào miền Nam làm nhưng đội đó chủ yếu đi trốn nợ ;))
Cũng nhiều vị anh hùng hảo hớn người vẽ tranh ảnh vào đó làm tài chính ;))
 

obi

Xe điện
Biển số
OF-185934
Ngày cấp bằng
18/3/13
Số km
2,383
Động cơ
-70,609 Mã lực
Thì đó cũng là tín hiệu tốt rồi cụ. Như ông Sài Gòn riêng cái cảng một năm đã thu 80k tỉ. Gần bằng Đồng Nai + Bình Dương.
NB nói là ngân sách TƯ hỗ trợ hơn 2 k tỷ nhưng NB thu XNK hơn 3k tỷ, nếu được hưởng số này thì NB chả phải hỗ trợ.
NB là tỉnh có số thu NS cao hơn Hà Nam, Hưng Yên, Bắc Giang và thậm chí cả TT samsung TN nữa.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,780
Động cơ
-108,214 Mã lực
Tuổi
36
Năm nay lọc dầu Nghi Sơn đi vào hoạt động sẽ tăng nguồn thu cho Thanh Hoá rất lớn.
Thanh hóa mà có chính sách hợp lý thì vượt lên ngay... Chỉ tại người lãnh đạo yếu về tầm nhìn và bộ máy quá quan liêu.
Nhân tài thanh hóa đi khắp cả nước ra nước ngoài quá nhiều.. Chảy máu chất sám quá kinh khủng...
Mình vì ko thể kiếm được việc ở thanh hóa mà phải đi qua sứ người làm.
 

tienlong

Xe tăng
Biển số
OF-550929
Ngày cấp bằng
17/1/18
Số km
1,172
Động cơ
166,480 Mã lực
HƯng Yên và Thái Bình là 2 tỉnh thu vừa đủ bù chi cụ ợ.

Khá tiếc vì tiềm năng của Hưng Yên còn hơn nhiều.
Hưng Yên tính ra còn thuận hơn Bắc Ninh mà vẫn chưa xứng với tiềm năng nhỉ
 

tienlong

Xe tăng
Biển số
OF-550929
Ngày cấp bằng
17/1/18
Số km
1,172
Động cơ
166,480 Mã lực
Vài năm qua miền Bắc được chính phủ ưu tiên về chính sách thu hút đầu tư, đến nay bước đầu đã có kết quả. Số lượng các tỉnh tự chủ ngân sách tăng lên và đặc biệt theo dự đoán năm 2020 lần đầu tiên Thanh Hoá sẽ tự chủ ngân sách mà không phải xin hỗ trợ từ TW. Một tương lai sáng hơn cho Miền Bắc.





Các tỉnh trong Nam quá chậm
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,319
Động cơ
585,484 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Các tỉnh trong Nam quá chậm
Chững lại hết. Đồng Nai, Bình Dương, BRVT đã hết dư địa phát triển nên tăng trưởng chậm lại.
Các tỉnh miền tây thì dậm chân tại chỗ. Có mỗi Long An sắp tới có cơ hội tăng trưởng.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,319
Động cơ
585,484 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Thanh hóa mà có chính sách hợp lý thì vượt lên ngay... Chỉ tại người lãnh đạo yếu về tầm nhìn và bộ máy quá quan liêu.
Nhân tài thanh hóa đi khắp cả nước ra nước ngoài quá nhiều.. Chảy máu chất sám quá kinh khủng...
Mình vì ko thể kiếm được việc ở thanh hóa mà phải đi qua sứ người làm.
Nhẽ phải thay hết bộ máy lãnh đạo Thanh Hoá đi mới ổn được.
 

hoangtan_79

Xe tải
Biển số
OF-29497
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
288
Động cơ
484,675 Mã lực
Lọc dầu TW thu Thanh hóa xin để lại Phần thu nhưng TW không đồng ý, Mà hỗ trợ ngược lại 14.000 tỷ trong vài năm, nên Thanh hóa vẫn là tỉnh nhận Hỗ trợ từ TW lớn nhất nước.
Rất may là cái cảng Nghi sơn đi vào hoạt động góp đáng kể vào nguồn thu cho tỉnh, Tỉnh cũng đang có chính sách rất tốt cho các doanh nghiệp dệt may, da giầy nên số lượng nhà máy may, da giầy đầu tư vào tỉnh rất nhiều. Trong vòng 15-20 năm tới nguồn thu của lao động trong tỉnh chủ yếu đến từ dệt may, (dự kiến khoảng vài trăm nghìn lao động, thay thế thủ phủ dệt may Bình Dương). Rất tiếc với sự ham học của người xứ Thanh nếu có cơ chế, chính sách để thu hút được một vài doanh nghiệp gia công phần mềm lớn thì tốt hơn.

Nghi Sơn đã có hãng tàu CMA CGM kết nối đi Hồng kong, nguồn lao động nhiều , đây là cơ hội cho làm hàng dệt may xuất khẩu, Nếu Thanh hóa biết tận dụng thu hút các tập đoàn đa quốc gia tại HK thì sẽ phất rất nhanh, lao động rẻ lại khỏe, khỏi đi miền nam cho xa
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,964
Động cơ
459,360 Mã lực
Cuối cùng vẫn phải là 2 yếu tố chính là công nghiệp và FDI. Mảng du lịch dịch vụ chắc mỗi ĐN tiềm năng nhất sau HN và SG.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,396
Động cơ
482,027 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hưng Yên tính ra còn thuận hơn Bắc Ninh mà vẫn chưa xứng với tiềm năng nhỉ
Chuyện này nó có lý do từ bản chất của kinh tế hai tỉnh trong quá khứ.

Bắc Ninh vốn là tỉnh có nhiều kinh tế phi nông nghiệp nên người Bắc Ninh tư duy thoáng và có tầm, thành thạo trong việc lôi kéo đầu tư.

Hưng Yên là tỉnh thuần nông, tư duy hẹp và chậm hơn nhiều.

Đầu tư vào Hưng Yên căn bản cũng là các doanh nghiệp nhỏ, trừ Hòa phát ra Hưng Yên ko có đầu tư lớn nào. Mà Hòa Phát Hưng Yên mỗi năm cũng nộp ngân sách có hơn 200 tỉ thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top