[Funland] Kinh tế phía Bắc bắt đầu tăng trưởng.

hoangtan_79

Xe tải
Biển số
OF-29497
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
288
Động cơ
484,675 Mã lực
Nhiều ông trong nam sẽ ko vui đâu, họ muốn ngoài Bắc phải nghèo mạt rệp và trong nam giàu nứt đố đổ vách "như Sing, Nhật, Hàn" họ mới thích.
Ngoài Bắc bắt đầu có thế hệ lãnh đạo trẻ thay mấy ông già đeo huy chương, hô khẩu hiệu, dân đi ra nước ngoài cũng nhiều tích lũy tiền về làm kinh tế, và bắt đầu biết làm du lịch, dịch vụ, khoảng cách ngày càng rút ngắn, dân Hải phòng những năm 95 - 2000 kéo nhau đi miền Nam làm công nhân sản xuất dầy da và mì tôm, làm gỗ, đi Tây nguyên trồng cafe, Nghĩ nó chán cho lãnh đạo , mấy năm gần đây nhà máy vào nhiều, LG đặt trụ sở nên cũng có việc, cộng với lượng người nc ngoài ở đông nên tình trạng thất nghiệp ít đi hẳn. Hy vọng 5 năm nữa miền bắc sẽ phát triển xứng đáng . NHững nhà doanh nghiệp sẽ dc nhìn với con mắt tốt hơn, ai đời thằng làm chủ một xưởng nho nhỏ có 5 -7 công nhân về quê bị các cụ khinh, éo bằng ông công an nghĩa vụ hay viên chức nhà nước, Mấy năm nay dân Hải Phòng , Nam định , Thái Bình hay Thanh Hóa bắt đầu thay thế dân Philipin điều hành những con tàu lớn, những tàu dưới 5 vạn thuyền viên toàn Miền Bắc , tiền nong từ xk lao động và kiều hối sẽ tạo động lực để Miền Bắc phát triển.
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
18,002
Động cơ
102,200 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Cái gì mà chính phủ ưu tiên về chính sách đầu tư? Chủ thớt bị ngáo ah?
Giờ các nhà đầu tư nó đến từng địa phương khảo sát, chỗ nào ngon nó mới làm việc với chính quyền nhé. Nhiều nhà đầu tư lớn, nó thuê tư vấn đánh giá lên đánh giá xuống về chọn địa điểm đầu tư. Chính phủ thì hầu như ko can thiệp gì vào chuyện này. Chỉ trường hợp liên quan điều chỉnh quy hoạch thì đa phần là gật. Tỉnh nào cũng vậy cả thôi. Nên giờ các tỉnh phải tự thân vận động, nhiều tỉnh còn tổ chức ra nước ngoài quảng bá để chào mời đầu tư. Ngồi đấy mà chờ sung rụng.
Cụ xem luật đầu tư nhé, mức nào địa phương được quyết, mức nào phải đợi Trung ương quyết, cụ xem xong rồi hãy chém, mức đầu tư lớn vượt khả năng tỉnh quyết là tỉnh phải xin Trung ương đấy, nhưng không phải lúc nào xin cũng được vì Trung ương nó còn lý do cân đối giữa các khu vực nữa.
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,674
Động cơ
285,911 Mã lực
Ngoài Bắc bắt đầu có thế hệ lãnh đạo trẻ thay mấy ông già đeo huy chương, hô khẩu hiệu, dân đi ra nước ngoài cũng nhiều tích lũy tiền về làm kinh tế, và bắt đầu biết làm du lịch, dịch vụ, khoảng cách ngày càng rút ngắn, dân Hải phòng những năm 95 - 2000 kéo nhau đi miền Nam làm công nhân sản xuất dầy da và mì tôm, làm gỗ, đi Tây nguyên trồng cafe, Nghĩ nó chán cho lãnh đạo , mấy năm gần đây nhà máy vào nhiều, LG đặt trụ sở nên cũng có việc, cộng với lượng người nc ngoài ở đông nên tình trạng thất nghiệp ít đi hẳn. Hy vọng 5 năm nữa miền bắc sẽ phát triển xứng đáng . NHững nhà doanh nghiệp sẽ dc nhìn với con mắt tốt hơn, ai đời thằng làm chủ một xưởng nho nhỏ có 5 -7 công nhân về quê bị các cụ khinh, éo bằng ông công an nghĩa vụ hay viên chức nhà nước, Mấy năm nay dân Hải Phòng , Nam định , Thái Bình hay Thanh Hóa bắt đầu thay thế dân Philipin điều hành những con tàu lớn, những tàu dưới 5 vạn thuyền viên toàn Miền Bắc , tiền nong từ xk lao động và kiều hối sẽ tạo động lực để Miền Bắc phát triển.
e thấy nếu muốn phát triển nghề biển , những lĩnh vực liên quan đến biển thì tất cả các tỉnh có biển kết nối với nhau để tạo ra 1 quy hoạch chung dựa vào lợi thế từng tỉnh , tạo ra sự gắn kết tương trợ lẫn nhau để trước mắt phục vụ nội địa cho tốt sau đó tính đến tấn công vào thị trường khác ở nước ngoài .

VD : kết nối mấy tỉnh có biển từ bắc đến trung , trung bắc bộ + trung nam bộ , nam bộ + tây nam .
 

Fussion_Vilage

Xe hơi
Biển số
OF-687923
Ngày cấp bằng
14/7/19
Số km
158
Động cơ
104,160 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vài năm qua miền Bắc được chính phủ ưu tiên về chính sách thu hút đầu tư, đến nay bước đầu đã có kết quả. Số lượng các tỉnh tự chủ ngân sách tăng lên và đặc biệt theo dự đoán năm 2020 lần đầu tiên Thanh Hoá sẽ tự chủ ngân sách mà không phải xin hỗ trợ từ TW. Một tương lai sáng hơn cho Miền Bắc.





Rau má đã biến thành lá sen ! Chúc mừng Đường sắt việt nam !!
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,685
Động cơ
992,745 Mã lực
Thật bất ngờ với nước bạn :D
 

nguyenquangpt

Xe tăng
Biển số
OF-80018
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
1,495
Động cơ
311,739 Mã lực
Phú Thọ quê e đứng thứ 14 trong team chìa tay xin tiền, ke ke !!
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,298
Động cơ
124,021 Mã lực
Thanh Hoá có nhiều khó khăn về hạ tầng giao thông, nhưng cũng có nhiều thuận lợi như đất rộng, người đông. Và khó khăn nhất của người Thanh Hoá chính là lãnh đạo.
Thanh hóa mà có chính sách hợp lý thì vượt lên ngay... Chỉ tại người lãnh đạo yếu về tầm nhìn và bộ máy quá quan liêu.
Nhân tài thanh hóa đi khắp cả nước ra nước ngoài quá nhiều.. Chảy máu chất sám quá kinh khủng...
Mình vì ko thể kiếm được việc ở thanh hóa mà phải đi qua sứ người làm.
Các cụ ít về quê nên ko biết, Quan tỉnh Thanh hoá giờ đầu 7 đầu 8 nhiều vô kể, và đa phần tốt nghiệp đại học chính quy + hàng loạt các bằng cấp Thạc sỹ, Tiến sỹ đi kèm. Đội ngũ này sẽ kế cận trong nay mai.
Khoá tới có 3 chức vụ hàng đầu ko do dân địa phương nắm giữ. (Bí thở, C. A và Phó CT thường trực) nên đội ngũ kế cận của Thanh hoá ko phải làm vì như hiện nay và có cơ hội bứt phá.

Về Giao thông Thanh hoá có lợi thế hơn các Quốc gia nhỏ khác có Đường bộ Đường Sắt, Đường Biển, Hàng không và sắp tới có cao tốc nối với Hn. Tỉnh cũng chú trọng khi kết nối giao thông Tam sơn (Nghi sơn- Sầm Sơn và Lam Sơn). Mặc dù cách đây ko lâu, TH cấp cả vài trăm nghìn lao động cho Miền nam, những lượng lao động của TH mỗi năm cũng cả 100.000 người nữa, và rất may các quan đầu tỉnh đã nhận ra chưa lo đc cái gì to tát thì cứ mời chào các nhà đầu tư công nghệ thấp như da giầy, may mặc, lắp ráp vào đã
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,674
Động cơ
285,911 Mã lực
Phú Thọ quê e đứng thứ 14 trong team chìa tay xin tiền, ke ke !!
e thấy tỉnh nào cũng có lợi thế nhất định vd : Nam Định mấy năm trước công nghiệp nhẹ như làm máy làm bún , phở , nồi phở , máy cắt uốn sắt xây dựng , đóng tầu thuyền nhỏ , những doanh nghiệp nhỏ ở Nam Định làm những cái đấy cũng khá giả , làng Đa Sỹ phải nhập thép làm dao từ Nam Định đấy .
 

nguyenquangpt

Xe tăng
Biển số
OF-80018
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
1,495
Động cơ
311,739 Mã lực
e thấy tỉnh nào cũng có lợi thế nhất định vd : Nam Định mấy năm trước công nghiệp nhẹ như làm máy làm bún , phở , nồi phở , máy cắt uốn sắt xây dựng , đóng tầu thuyền nhỏ , những doanh nghiệp nhỏ ở Nam Định làm những cái đấy cũng khá giả .
Phú Thọ quê e chả thấy gì ngoài: Gỗ, khoáng sản (cát sỏi..) ! Cao tốc HN - LC đi qua địa phương đã lâu, mà lãnh đạo tỉnh chả biết tận dụng để tạo bước đột phá !
 

sauphich

Xe tải
Biển số
OF-497213
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
430
Động cơ
192,907 Mã lực
Tuổi
34
Ngoài Bắc bắt đầu có thế hệ lãnh đạo trẻ thay mấy ông già đeo huy chương, hô khẩu hiệu, dân đi ra nước ngoài cũng nhiều tích lũy tiền về làm kinh tế, và bắt đầu biết làm du lịch, dịch vụ, khoảng cách ngày càng rút ngắn, dân Hải phòng những năm 95 - 2000 kéo nhau đi miền Nam làm công nhân sản xuất dầy da và mì tôm, làm gỗ, đi Tây nguyên trồng cafe, Nghĩ nó chán cho lãnh đạo , mấy năm gần đây nhà máy vào nhiều, LG đặt trụ sở nên cũng có việc, cộng với lượng người nc ngoài ở đông nên tình trạng thất nghiệp ít đi hẳn. Hy vọng 5 năm nữa miền bắc sẽ phát triển xứng đáng . NHững nhà doanh nghiệp sẽ dc nhìn với con mắt tốt hơn, ai đời thằng làm chủ một xưởng nho nhỏ có 5 -7 công nhân về quê bị các cụ khinh, éo bằng ông công an nghĩa vụ hay viên chức nhà nước, Mấy năm nay dân Hải Phòng , Nam định , Thái Bình hay Thanh Hóa bắt đầu thay thế dân Philipin điều hành những con tàu lớn, những tàu dưới 5 vạn thuyền viên toàn Miền Bắc , tiền nong từ xk lao động và kiều hối sẽ tạo động lực để Miền Bắc phát triển.
Hehe 10 năm trước e thấy nhiều người cũng nói như cụ.
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,674
Động cơ
285,911 Mã lực
Phú Thọ quê e chả thấy gì ngoài: Gỗ, khoáng sản (cát sỏi..) ! Cao tốc HN - LC đi qua địa phương đã lâu, mà lãnh đạo tỉnh chả biết tận dụng để tạo bước đột phá !
công nhận e thấy ít thứ thật , như trong tủ lạnh của e bây giờ có chai tương ớt Mường Khương mua qua shopee .
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,319
Động cơ
585,484 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Phú Thọ quê e chả thấy gì ngoài: Gỗ, khoáng sản (cát sỏi..) ! Cao tốc HN - LC đi qua địa phương đã lâu, mà lãnh đạo tỉnh chả biết tận dụng để tạo bước đột phá !
Công nhận Phú Thọ trì trệ thật. Người anh em Vĩnh Phúc bên cạnh luôn là ngôi sao sáng của miền bắc mà Phú Thọ đến giờ vẫn gần như không phát triển được thêm gì.
 

vuongtay123

Xe tải
Biển số
OF-470080
Ngày cấp bằng
13/11/16
Số km
329
Động cơ
-69,289 Mã lực
Thanh Hoá nó làm cái gì mà xin tiền lắm thế nhỉ
 

No Fear

Xe điện
Biển số
OF-22494
Ngày cấp bằng
15/10/08
Số km
2,478
Động cơ
515,810 Mã lực
Nghi Sơn được hưởng một mớ ưu đãi thì trước mắt chưa có đóng góp nhiều đâu ạ.
 

hoangtan_79

Xe tải
Biển số
OF-29497
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
288
Động cơ
484,675 Mã lực
Các cụ ít về quê nên ko biết, Quan tỉnh Thanh hoá giờ đầu 7 đầu 8 nhiều vô kể, và đa phần tốt nghiệp đại học chính quy + hàng loạt các bằng cấp Thạc sỹ, Tiến sỹ đi kèm. Đội ngũ này sẽ kế cận trong nay mai.
Khoá tới có 3 chức vụ hàng đầu ko do dân địa phương nắm giữ. (Bí thở, C. A và Phó CT thường trực) nên đội ngũ kế cận của Thanh hoá ko phải làm vì như hiện nay và có cơ hội bứt phá.

Về Giao thông Thanh hoá có lợi thế hơn các Quốc gia nhỏ khác có Đường bộ Đường Sắt, Đường Biển, Hàng không và sắp tới có cao tốc nối với Hn. Tỉnh cũng chú trọng khi kết nối giao thông Tam sơn (Nghi sơn- Sầm Sơn và Lam Sơn). Mặc dù cách đây ko lâu, TH cấp cả vài trăm nghìn lao động cho Miền nam, những lượng lao động của TH mỗi năm cũng cả 100.000 người nữa, và rất may các quan đầu tỉnh đã nhận ra chưa lo đc cái gì to tát thì cứ mời chào các nhà đầu tư công nghệ thấp như da giầy, may mặc, lắp ráp vào đã
Bạn em , bố nó người Thanh Hóa, Mẹ người Hải dương , lấy chồng đài loan, trc khi chết bảo con gái mang xưởng gia công mũi giầy về quẻ hương, xây 2 xưởng ở khu Tây Bắc Ga và Khu Lễ Môm, thủ tục đến khổ, chống cháy hành, bên môi trg hành, vvv. sau nó làm ầm lên , mãi mới xuôi. thuê công nhân dân tộc mường tháng 4 -5 triệu. Thanh Hóa cứ công nghiệp may mặc , dệt , trồng cây keo làm dăm gỗ, là ngon,
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,674
Động cơ
285,911 Mã lực
Rau má đã biến thành lá sen ! Chúc mừng Đường sắt việt nam !!
rau má có thể vào siêu thị rất tốt đấy cụ , rau má TH thu hoạch cả rễ mầu tím tím để ăn thịt chó , mèo tuyệt vời , rau má TH ngon hơn tất cả các tỉnh khác .
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,298
Động cơ
124,021 Mã lực
Bạn em , bố nó người Thanh Hóa, Mẹ người Hải dương , lấy chồng đài loan, trc khi chết bảo con gái mang xưởng gia công mũi giầy về quẻ hương, xây 2 xưởng ở khu Tây Bắc Ga và Khu Lễ Môm, thủ tục đến khổ, chống cháy hành, bên môi trg hành, vvv. sau nó làm ầm lên , mãi mới xuôi. thuê công nhân dân tộc mường tháng 4 -5 triệu. Thanh Hóa cứ công nghiệp may mặc , dệt , trồng cây keo làm dăm gỗ, là ngon,
Bạn cụ ko biết cách hoặc cố tình ko biết cách thôi. Nếu về Thanh hoá muốn có cái nhà máy như thế, như thế... sẽ có thằng nó lo từ A-Z cho theo dạng chìa khoá trao tay, bạn cụ chỉ mỗi việc mang máy móc về đặt vào. Và đặc biệt kinh phí còn rẻ hơn cụ tự làm nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top