[Funland] Kinh tế TP HCM quý I tăng 0,7%

slucky

Xe đạp
Biển số
OF-46181
Ngày cấp bằng
11/9/09
Số km
26
Động cơ
461,799 Mã lực
10 năm nữa Hà Nội thay thế là đầu tàu dẫn dắt chăng các bác nhỉ



Screenshot_2.png
 

Lá me xanh

Xe tải
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
424
Động cơ
82,232 Mã lực
Tuổi
35
Trung tâm tăng trưởng bây giờ dịch ra Bắc rồi.
 

BDS68

Xe cút kít
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
19,746
Động cơ
1,508,813 Mã lực
Em lo mỗi nồi cơm của nhà mình còn chả xong nên kê dép ngồi hóng chuyện kinh tế vĩ mô thôi ~o)
 

Tam thất xịn

Xe điện
Biển số
OF-787878
Ngày cấp bằng
19/8/21
Số km
4,047
Động cơ
1,571,800 Mã lực
Nơi ở
Rừng sâu
10 năm nữa Hà Nội thay thế là đầu tàu dẫn dắt chăng các bác nhỉ



Screenshot_2.png
Em đọc báo thấy giá tiêu dùng ở Hà Nội đang đắt nhất cả nước, mà tăng trưởng không thuộc hàng cao nhất.
Như vậy có phải Hà Nội chỉ ăn là giỏi không các cụ? :))
 

koala2023

Xe tải
Biển số
OF-830771
Ngày cấp bằng
16/3/23
Số km
440
Động cơ
17,198 Mã lực
Tuổi
39
Mới như HCM, GDP đầu người mới khoảng 7000USD mà kinh tế chỉ tăng được có 0.7% thì toàn Việt Nam nghe chừng khó mà thoát bẫy thu nhập trung bình.
Sài Gòn giờ muốn phát triển cần đầu tư hạ tầng mạnh (hạ tầng HCM quá chán), và cố gắng lấy 1 phần miếng bánh tài chính của Singapore và Hongkong về thì may ra.. chứ sản xuất nghe chừng ít dư địa phát triển, dịch vụ công nghệ cao thì cũng chả có lợi thế cạnh tranh mấy so với miền Bắc.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,084
Động cơ
145,063 Mã lực
Tuổi
47
đầu tàu mà chay châm thế này thì căng thật rồi
 

slucky

Xe đạp
Biển số
OF-46181
Ngày cấp bằng
11/9/09
Số km
26
Động cơ
461,799 Mã lực
Em đọc báo thấy giá tiêu dùng ở Hà Nội đang đắt nhất cả nước, mà tăng trưởng không thuộc hàng cao nhất.
Như vậy có phải Hà Nội chỉ ăn là giỏi không các cụ? :))
Đắt là do nhu cầu tiêu dùng cao tức là tiền đang nhiều :D
 
Biển số
OF-806509
Ngày cấp bằng
4/3/22
Số km
2,588
Động cơ
175,595 Mã lực
DN quan trọng là GĐ
Địa phương quan trọng người đứng đầu
 

Buryat

Xe buýt
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
818
Động cơ
136,370 Mã lực
Tuổi
45
Mới như HCM, GDP đầu người mới khoảng 7000USD mà kinh tế chỉ tăng được có 0.7% thì toàn Việt Nam nghe chừng khó mà thoát bẫy thu nhập trung bình.
Sài Gòn giờ muốn phát triển cần đầu tư hạ tầng mạnh (hạ tầng HCM quá chán), và cố gắng lấy 1 phần miếng bánh tài chính của Singapore và Hongkong về thì may ra.. chứ sản xuất nghe chừng ít dư địa phát triển, dịch vụ công nghệ cao thì cũng chả có lợi thế cạnh tranh mấy so với miền Bắc.
Dân miền Nam tính ào ào, đại khái, cẩu thả, kém kỷ luật (nhất là kỷ luật tài chính), dân tiêu pha vô tội vạ không biết tính toán (từ đó rất dễ dẫn đến tham nhũng và làm bậy)... không có tố chất để làm các ngành liên quan đến tiền, tài chính hoặc khoa học. Cố đầu tư thì cũng bằng đổ tiền vào một nước châu Phi da đen để nghiên cứu công nghệ cao.

Làm tài chính thì dân phải lạnh, ít nói, trầm tĩnh, tính toán, tỷ mỷ, chi tiết, sâu sắc, tiết kiệm. Cuối cùng thì cũng chỉ có dân Giéc manh (Anh, Thụy Sĩ), Do Thái và Đông Bắc Á hoặc gốc Đông Bắc Á (Tokyo, Hong Kong, Singapore), cũng lại toàn các nước mà dân hoc hành tốt và làm nghiẻn cứu khoa học tốt. Vì chính trị mà phải đưa mấy bạn da đen vào cấp quản lý như ở mấy ngân hàng Thụy Sĩ thì đã là rủi ro rồi.

Có những thứ không phải cứ cố và có đầu tư là được. Có đổ tiền tấn vào miền Nam thì cũng chỉ xây được cái xác là mấy tòa nhà đồ sộ, còn cái hồn là chất lượng nhân sự thì không dễ mà thay đổi.

Vào ngân hàng mà nghe các em.nhân viẻn giọng ẽo ợt, dễ dãi, chiều chuộng là em đã ngại rồi, chỉ trường hợp bắt buộc mới phải lưu tài khoản ở các ngân hàng như vậy. Không có kỷ luật với bản thân thì khó mà có kỷ luật tài chính. Có lần em đang làm thủ tục ở quầy, tự nhiên có một ông già ăn to nói lớn chen ngang đòi đổi tiền mới tầm 2 triệu, các em bỏ ngay sang chú chú con con với ông kia rồi đổi tiền, sau đó mới quay sang em, trong khi giao dịch của em gấp hàng trăm lần. Dù chỉ mất 1 2 phút về thời gian nhưng em đánh giá cách làm việc như vậy là rất dễ dãi và thiếu chuyên nghiệp nên em chuyển hết tiền sang ngân hàng khác, dù có lãi suất thấp hơn. Nếu k có vụ đấy có khi em vẫn để tiền.
 
Chỉnh sửa cuối:

lookyoung

Xe tăng
Biển số
OF-98091
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
1,075
Động cơ
414,992 Mã lực
Nơi ở
BE
Dân miền Nam tính ào ào, đại khái, cẩu thả, kém kỷ luật (nhất là kỷ luật tài chính), dân tiêu pha vô tội vạ không biết tính toán (từ đó rất dễ dẫn đến tham nhũng và làm bậy)... không có tố chất để làm các ngành liên quan đến tiền, tài chính hoặc khoa học. Cố đầu tư thì cũng bằng đổ tiền vào một nước châu Phi da đen để nghiên cứu công nghệ cao.

Làm tài chính thì dân phải lạnh, ít nói, trầm tĩnh, tính toán, tỷ mỷ, chi tiết, sâu sắc, tiết kiệm. Cuối cùng thì cũng chỉ có dân Giéc manh (Anh, Thụy Sĩ), Do Thái và Đông Bắc Á hoặc gốc Đông Bắc Á (Tokyo, Hong Kong, Singapore), cũng lại toàn các nước mà dân hoc hành tốt và làm nghiẻn cứu khoa học tốt. Vì chính trị mà phải đưa mấy bạn da đen vào cấp quản lý như ở mấy ngân hàng Thụy Sĩ thì đã là rủi ro rồi.

Có những thứ không phải cứ cố và có đầu tư là được. Có đổ tiền tấn vào miền Nam thì cũng chỉ xây được cái xác là mấy tòa nhà đồ sộ, còn cái hồn là chất lượng nhân sự thì không dễ mà thay đổi.

Vào ngân hàng mà nghe các em.nhân viẻn giọng ẽo ợt, dễ dãi, chiều chuộng là em đã ngại rồi, chỉ trường hợp bắt buộc mới phải lưu tài khoản ở các ngân hàng như vậy. Không có kỷ luật với bản thân thì khó mà có kỷ luật tài chính. Có lần em đang làm thủ tục ở quầy, tự nhiên có một ông già ăn to nói lớn chen ngang đòi đổi tiền mới tầm 2 triệu, các em bỏ ngay sang chú chú con con với ông kia rồi đổi tiền, sau đó mới quay sang em, trong khi giao dịch của em gấp hàng trăm lần. Dù chỉ mất 1 2 phút về thời gian nhưng em đánh giá cách làm việc như vậy là rất dễ dãi và thiếu chuyên nghiệp nên em chuyển hết tiền sang ngân hàng khác, dù có lãi suất thấp hơn. Nếu k có vụ đấy có khi em vẫn để tiền.
Bao nhiêu năm đầu tàu kinh tế cả nước cả về đóng góp và tốc độ phát triển thì không thấy nói cẩu thả, kém kỷ luật. Một vài năm giảm tốc do nhiều lý do cả chủ quan, khách quan thì cụ chê ngay dân miền Nam được.

Tôi không có con số thống kê nên không dám khẳng định vùng nào tham nhũng, làm bậy nhiều hơn.

Còn xã hội phải có tiêu dùng thì mới phát triển được chứ kiếm ra đồng nào mua vàng đem chôn dưới đất thì sản xuất ra cho ai? Chẳng qua thời bao cấp đói khổ, lúc nào cũng phải thủ thế. Chứ bây giờ gen Z gì đấy chúng nó tiêu pha chả khác gì nhau, cả nam lẫn bắc.

So sánh khách quan chất lượng dịch vụ giữa miền Nam và miền Bắc thì tôi đoán phần lớn các cụ ở đây nghiêng về miền Nam.
 

Niceday2022

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-814655
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
417
Động cơ
13,837 Mã lực
Chuyện bình thường.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,651
Động cơ
472,767 Mã lực
Bao nhiêu năm đầu tàu kinh tế cả nước cả về đóng góp và tốc độ phát triển thì không thấy nói cẩu thả, kém kỷ luật. Một vài năm giảm tốc do nhiều lý do cả chủ quan, khách quan thì cụ chê ngay dân miền Nam được.

Tôi không có con số thống kê nên không dám khẳng định vùng nào tham nhũng, làm bậy nhiều hơn.

Còn xã hội phải có tiêu dùng thì mới phát triển được chứ kiếm ra đồng nào mua vàng đem chôn dưới đất thì sản xuất ra cho ai? Chẳng qua thời bao cấp đói khổ, lúc nào cũng phải thủ thế. Chứ bây giờ gen Z gì đấy chúng nó tiêu pha chả khác gì nhau, cả nam lẫn bắc.

So sánh khách quan chất lượng dịch vụ giữa miền Nam và miền Bắc thì tôi đoán phần lớn các cụ ở đây nghiêng về miền Nam.
Tôi rất đồng ý với cụ :D dù tôi là bắc kỳ gộc :D
Việc của SG, là vấn đề hậu quả của anh Hải Lê và ban bệ của ảnh, anh đào tạo ra những tay như Tất Thành Cang, Tề Trí Dũng, Diệp Dũng,... nên giờ xiết là các anh lúng túng vì hậu quả khó xử lý lắm, giấy tờ là lưu trữ nhiều năm, sai đè sai, mà đang làm sai dễ, chuyển sang làm đúng, khó vô cùng.
 

Buryat

Xe buýt
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
818
Động cơ
136,370 Mã lực
Tuổi
45
Bao nhiêu năm đầu tàu kinh tế cả nước cả về đóng góp và tốc độ phát triển thì không thấy nói cẩu thả, kém kỷ luật. Một vài năm giảm tốc do nhiều lý do cả chủ quan, khách quan thì cụ chê ngay dân miền Nam được.

Tôi không có con số thống kê nên không dám khẳng định vùng nào tham nhũng, làm bậy nhiều hơn.

Còn xã hội phải có tiêu dùng thì mới phát triển được chứ kiếm ra đồng nào mua vàng đem chôn dưới đất thì sản xuất ra cho ai? Chẳng qua thời bao cấp đói khổ, lúc nào cũng phải thủ thế. Chứ bây giờ gen Z gì đấy chúng nó tiêu pha chả khác gì nhau, cả nam lẫn bắc.

So sánh khách quan chất lượng dịch vụ giữa miền Nam và miền Bắc thì tôi đoán phần lớn các cụ ở đây nghiêng về miền Nam.
Cụ đưa ra một câu trả lời điển hình của dân miền Nam. Dân Ấn Độ và dân da đen khi trả lời về việc tại sao Trung Quốc hay Hàn Quốc vượt mình cũng nói y hệt như cụ (dân Ấn Độ hay so với Trung Quốc, dân đa đen như Kenya, Ghana hay so với Hàn Quốc, nói là thời 1960 họ còn giàu hơn Hàn Quốc).


Chính vì cái câu trả lời điển hình này (phản ứng nhanh, cảm tính, ít suy nghĩ, không chịu chấp nhận sự thật, đưa ra những lý lẽ của dân nghèo (cần gì học, cần gì tiết kiệm, cần gi kỷ luật, sống thoải mái mới là trên hết) cho nên dân đa đen, Ấn Độ và miền Nam vẫn mãi là dân da đen, Ấn Độ và miền Nam.
 

PCI for car

Xe tăng
Biển số
OF-80119
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
1,654
Động cơ
461,160 Mã lực
Giờ mới thấy lý thuyết quả mít/đầu tàu nó lợi hại ra sao, nhẽ kịp làm mấy cái đầu tàu/quả mít rồi thì Hồ chí Minh có tăng trưởng âm cũng chẳng đáng lo.
 

lookyoung

Xe tăng
Biển số
OF-98091
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
1,075
Động cơ
414,992 Mã lực
Nơi ở
BE
Cụ đưa ra một câu trả lời điển hình của dân miền Nam. Dân Ấn Độ và dân da đen khi trả lời về việc tại sao Trung Quốc hay Hàn Quốc vượt mình cũng nói y hệt như cụ (dân Ấn Độ hay so với Trung Quốc, dân đa đen như Kenya, Ghana hay so với Hàn Quốc, nói là thời 1960 họ còn giàu hơn Hàn Quốc).


Chính vì cái câu trả lời điển hình này (phản ứng nhanh, cảm tính, ít suy nghĩ, không chịu chấp nhận sự thật, đưa ra những lý lẽ của dân nghèo (cần gì học, cần gì tiết kiệm, cần gi kỷ luật, sống thoải mái mới là trên hết) cho nên dân đa đen, Ấn Độ và miền Nam vẫn mãi là dân da đen, Ấn Độ và miền Nam.
Tôi thấy ngược lại cụ mới là người cảm tính, ít suy nghĩ khi nói người miền Nam đại khái, cẩu thả, kém kỷ luật. Cụ chứng minh đi? Đừng dựa trên kinh nghiệm cá nhân hoặc những câu chuyện vụn vặt của cụ vì gió tấng nào gặp mây tầng đó thôi.

Tôi khuyến khích tham khảo top các tỉnh thu và nhận trợ cấp từ ngân sách nhiều nhất.
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,421
Động cơ
636,682 Mã lực
Riêng HCM chiếm quá nửa số lượng nhà thầu nội thất. Mà mấy ông này phải dựa hơi BDS, BDS tèo thì nội thất cũng tèo, cũng ảnh hưởng 1 phần nho nhỏ vào cái tỉ lệ 0,7% kia
unnamed.png
 

FUN PLUS

Xe buýt
Biển số
OF-713786
Ngày cấp bằng
23/1/20
Số km
982
Động cơ
155,888 Mã lực
Nơi ở
Hệ mặt trời
Em vẫn đánh giá cao sự năng động và dvu chuyên nghiệp của hcm. Nó mà kém thì cả nc kém. Nếu kỳ này so về con số tuyệt đối chắc ko thua Hnoi. Chỉ là so với trc kém hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top