[Funland] Kinh tế tư nhân trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
10,271
Động cơ
192,310 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chỉnh sửa cuối:

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,307
Động cơ
258,345 Mã lực
Nếu việc thanh tra đi đúng mục đích là phát hiện và tư vấn giải pháp xử lý cho DN tránh sai phạm dù vô tình, hay cố ý, thì phát hiện ra sớm để dừng lại trước khi hậu quả quá lớn thì mới đúng.
Cần phải minh bạch hoá việc thanh kiểm tra. DN nào đã bị kiểm tra theo đúng lịch trình rồi thì có quyền từ chối bị kiểm tra tiếp. Mấy năm trước chỗ em bên sở KHCN/đo lường năm nào cũng kiểm tra (2-3 năm gần đây thì thưa rồi) mặc dù kết quả thì năm nào cũng như nhau vì bên em có cái gì vi phạm đâu? Anh em đoàn thì cũng rất dễ chịu thôi (và nhẵn mặt nhau cả rồi) nhưng bên DN vẫn cảm thấy phiền hà, hiểu rằng các bố cứ lên lịch thanh/kiểm tra mình cho nó dễ chứ lao vào kiểm tra mấy chỗ khó có khi lại sứt đầu mẻ trán.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
24,417
Động cơ
704,133 Mã lực
Nếu việc thanh tra đi đúng mục đích là phát hiện và tư vấn giải pháp xử lý cho DN tránh sai phạm dù vô tình, hay cố ý, thì phát hiện ra sớm để dừng lại trước khi hậu quả quá lớn thì mới đúng.
Cái đó là kiểm tra cụ ạ, còn thanh tra mà sai là nó phệt luôn rồi.
 

FR18

Xe đạp
Biển số
OF-873297
Ngày cấp bằng
17/12/24
Số km
12
Động cơ
533 Mã lực
Để sản xuất cũng phải có vốn liếng, vậy vốn liếng lấy từ đâu? Hiện tại TT BĐS có lẽ chính là kênh tạo vốn tích luỹ, khi tích luỹ đủ sẽ chuyển sang SX.
Tâm lý những người có máu sản xuất kinh doanh đang ngược lại mong muốn của cụ, sau già nửa đời người lăn lộn lúc thăng lúc trầm hầu hết những người làm kinh doanh em gặp đều giàu lên nhờ BĐS là chính, không còn động lực để đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh do quá nhiều yếu tố rủi ro và tỷ suất lợi nhuận không bằng đầu tư BĐS, không phải lo trăm thứ như sản xuất kinh doanh và giải quyết những đoàn thanh tra kiểm tra bất tận, nhất là những ngành nghề đầu tư nhiều máy móc thiết bị, nhiều nhân công và R&D sâu.
 

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,248
Động cơ
129,283 Mã lực
Tâm lý những người có máu sản xuất kinh doanh đang ngược lại mong muốn của cụ, sau già nửa đời người lăn lộn lúc thăng lúc trầm hầu hết những người làm kinh doanh em gặp đều giàu lên nhờ BĐS là chính, không còn động lực để đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh do quá nhiều yếu tố rủi ro và tỷ suất lợi nhuận không bằng đầu tư BĐS, không phải lo trăm thứ như sản xuất kinh doanh và giải quyết những đoàn thanh tra kiểm tra bất tận, nhất là những ngành nghề đầu tư nhiều máy móc thiết bị, nhiều nhân công và R&D sâu.
Với sản xuất cũng không lại được với China, nên cứ nhập máy, đại diện thương mại các hãng máy của China ở mình thì sống khỏe. Tất nhiên vẫn có nhiều ngành của ta dựa vào máy móc của China để sản xuất mà vẫn thành công.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
24,417
Động cơ
704,133 Mã lực
Tâm lý những người có máu sản xuất kinh doanh đang ngược lại mong muốn của cụ, sau già nửa đời người lăn lộn lúc thăng lúc trầm hầu hết những người làm kinh doanh em gặp đều giàu lên nhờ BĐS là chính, không còn động lực để đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh do quá nhiều yếu tố rủi ro và tỷ suất lợi nhuận không bằng đầu tư BĐS, không phải lo trăm thứ như sản xuất kinh doanh và giải quyết những đoàn thanh tra kiểm tra bất tận, nhất là những ngành nghề đầu tư nhiều máy móc thiết bị, nhiều nhân công và R&D sâu.
Đấy là cò con thôi không phải tâm lý của DN tầm lớn, tầm làm việc trực tiếp với các bộ, ngành, Chính phủ.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,640
Động cơ
485,761 Mã lực
Nơi ở
rừng

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,307
Động cơ
258,345 Mã lực
Giờ các CQ TT nên hoạt động theo hướng phát hiện, tư vấn cách khắc phục,ngăn chặn các sai phạm sớm bằng các biện pháp hành chính, kinh tế, chỉ trường hợp cố tình không chấp hành thì chuyển hình thức xử lý mạnh hơn.

Cái đó là kiểm tra cụ ạ, còn thanh tra mà sai là nó phệt luôn rồi.
 

biển xanh06

Xe điện
Biển số
OF-40825
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,550
Động cơ
495,389 Mã lực
Đấy là cò con thôi không phải tâm lý của DN tầm lớn, tầm làm việc trực tiếp với các bộ, ngành, Chính phủ.
Được bao dn đủ tầm làm với chính phủ. Trong khi đang cần thúc đẩy DN vừa và nhỏ
 

nghichnham

Xe điện
Biển số
OF-128626
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
2,031
Động cơ
380,920 Mã lực
Thấy bảo cứ kết nối cái máy tính tiền vào hệ thống thuế là xong ko phải khai báo kế toán phức tạp j đâu.
Phải có đủ đầu vào, và phải xuất hoá đơn trong ngày, sai phạt vỡ mồm. Chi phí tuân thủ tăng chóng mặt.
 

nghichnham

Xe điện
Biển số
OF-128626
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
2,031
Động cơ
380,920 Mã lực
Kinh tế tư nhân trỗi dậy đây ạ:

Văn bản do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đường sắt cao tốc VinSpeed gửi Thủ tướng và Phó Thủ tướng Chính phủ:
Mục tiêu đề xuất:
VinSpeed xin tham gia đầu tư thực hiện Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam theo hình thức đầu tư tư nhân trực tiếp, không dùng ngân sách Nhà nước (ngoại trừ công tác giải phóng mặt bằng).
Nội dung đề xuất nổi bật:
1. Hình thức đầu tư:
• Không theo PPP (hợp tác công – tư) hay đầu tư công.
• VinSpeed muốn trực tiếp làm nhà đầu tư dự án, theo Luật Đầu tư.
2. Tổng vốn đầu tư:
• Khoảng 65,31 tỷ USD, trong đó:
• 6,135 tỷ USD: chi phí giải phóng mặt bằng (do Nhà nước thực hiện).
• 59,17 tỷ USD: chi phí xây dựng, mua sắm, thiết bị (do VinSpeed lo).
3. Nguồn vốn:
• 20% từ vốn tự có VinSpeed (~12,27 tỷ USD).
• 80% còn lại (khoảng 49,08 tỷ USD): đề xuất Nhà nước cho vay lại không tính lãi suất, trả trong vòng 35 năm.
4. Cơ chế đặc biệt xin hỗ trợ:
• Được làm chủ đầu tư bất động sản, khu đô thị quanh ga để bù vốn.
• Thời gian hoạt động của dự án: 99 năm.
• Miễn thuế máy móc, thiết bị, và xem xét mức giá vé ưu đãi (60–75% vé máy bay).
5. Lộ trình triển khai:
• Khởi công năm 2026, khai thác vào năm 2035.
• Giai đoạn đầu: VinSpeed vận hành 5 năm, rồi bàn giao.
Cam kết của VinSpeed:
• Không yêu cầu vốn ngân sách cho xây dựng.
• Cam kết hoàn vốn vay đúng hạn trong 35 năm.
• Đảm bảo chất lượng, chuyển giao công nghệ, tổ chức vận hành hiện đại.
• Mong muốn được Thủ tướng và Chính phủ phê duyệt chủ trương trước Đại hội Đảng lần thứ XIV (2026).
 

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,248
Động cơ
129,283 Mã lực
Đấy là cò con thôi không phải tâm lý của DN tầm lớn, tầm làm việc trực tiếp với các bộ, ngành, Chính phủ.
Vẫn đầu cơ đất như thường cụ nhé, tầm DN làm việc trực tiếp với TTg, PTT, tư lệnh ngành được bao nhiêu cái tên ạ ?.
 

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,307
Động cơ
258,345 Mã lực
Để giải thoát cho DN khỏi cái "bóng ma" luôn treo lơ lửng trên đầu vì gianh giới quy định không rõ ràng, cần bỏ tội "đưa hối lộ".
Vì chả thằng nào muốn tự nguyện mang tiền đưa cho người khác, họ vào thế bị ép phải làm, là quan hệ lệ thuộc.
Xử mạnh thằng nhận, ắt sẽ hết thằng đưa. Không nhận, thì sao đưa được.
Mà với DNTN cũng không nên áp dụng tội đưa HL, suy cho cùng đây là quan hệ kinh tế, họ dùng tiền của họ để đổi lấy một lợi ích nào đó.
Còn mục tiêu để ngăn chặn vi phạm của CBCC, thì dùng luật khác, sao cứ kéo ông tư nhân vào làm gì.

Quan liêu chỉ là hờ hững không tích cực việc công thôi.
Còn đây là họ còn hơi quá tích cực, từ ông mới được lên đến ông sắp rời ghế.
Tụi em rất sợ giai đoạn giao thời, có những ông chẳng bao giờ biết tên, bây giờ lại rất tích cực, hết cuộc hẹn này đến cuộc hẹn khác.
Doanh nghiệp thì không thể đắc tội với ai, cả sắp cũ lẫn sắp mới. Mà có thật được là mới hay không có khi chính họ cũng chưa biết!
Ông cũ đã hòm hòm và người ta đã quen nên việc gây khó khăn để ép phải nộp tiền sẽ đỡ hơn.
Còn ông mới lên mới bắt đầu thu, các "quy trình" mới bắt đầu được xây dựng lại từ đầu, doanh nghiệp sẽ vất vả tốn thêm rất nhiều công, sức chứ không chỉ mỗi tiền!
Phần lớn các doanh nghiệp trước đây là hệ thống ban-ngành của tỉnh, cao hơn là TW trực tiếp quản lý. Thanh/kiểm tra cũng từ cấp tỉnh, huyện chỉ được mời tham gia. Nhưng bắt đầu sắp xếp lại là các ông xã cũ, xã mới đã đi thăm. Các ông xã cũ còn tổ chức đi học tập kinh nghiệm ở các địa điểm du lịch trước khi nghỉ,...!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

BloodOwl87

Xe container
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
5,406
Động cơ
192,465 Mã lực
Tuổi
38
Đấy là cò con thôi không phải tâm lý của DN tầm lớn, tầm làm việc trực tiếp với các bộ, ngành, Chính phủ.
Thế nên dn nhỏ ko lớn nổi. Hết lực lượng dự bị cho dn lớn đó vươn mình nổi ko.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
24,417
Động cơ
704,133 Mã lực
Vẫn đầu cơ đất như thường cụ nhé, tầm DN làm việc trực tiếp với TTg, PTT, tư lệnh ngành được bao nhiêu cái tên ạ ?.
Thì bọn họ đầu cơ đất để lấy vốn làm lớn mà. Tầm đấy mà ăn đất không chịu làm thì có chuyện ngay.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
24,417
Động cơ
704,133 Mã lực
Giờ các CQ TT nên hoạt động theo hướng phát hiện, tư vấn cách khắc phục,ngăn chặn các sai phạm sớm bằng các biện pháp hành chính, kinh tế, chỉ trường hợp cố tình không chấp hành thì chuyển hình thức xử lý mạnh hơn.
Đây nên là việc của các trung tâm tư vấn hoặc vai trò của các hiệp hội ngành nghề. Không nên đưa vào bộ máy NN cho nó cồng kềnh.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,204
Động cơ
993,684 Mã lực
Mà với DNTN cũng không nên áp dụng tội đưa HL, suy cho cùng đây là quan hệ kinh tế, họ dùng tiền của họ để đổi lấy một lợi ích nào đó.
Có rất nhiều chi phí chẳng liên quan đến bất cứ lợi nào có thể sẽ nhận được, dù bé hay có nhìn rất xa trong tương lai.
Nhưng có thể là sẽ tránh bị hành vì 1 lý do giời hơi đất hỡi, chẳng liên quan gì đến mình.
Cách đây chưa lâu, ông bí thư xã bên cạnh ký 1 cái tráp yêu cầu tụi em quyên tiền xây 1 cái cầu cách XN của tụi em hơn 5 cây, ở cái con đường chưa bao giờ em đặt chân tới. Thấy vô lý tụi em không cho. Ông ấy bèn gửi 1 cái đơn kiện tụi em gây ô nhiễm môi trường. Cũng may lúc đó tụi em vừa bảo vệ xong ĐTM, hội đồng do sở TNMT tỉnh tổ chức, nên khi đoàn MT tỉnh đển KT, tụi em có đầy đủ hồ sơ + dẫn đi xem để họ thấy chẳng có thứ gì được liệt kê trong đơn là đúng cả. Nhưng cũng mất khá nhiều thời gian họp hành, tiểp đoàn. Tụi em ở HN, không phải ngày nào cũng lên đấy!
 

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,307
Động cơ
258,345 Mã lực
Những kiểu như này, hoặc tương tự thì DN gặp phải nhiều lắm, trước đây còn khá phổ biến các loại CV xin hỗ trợ kinh phí cho CBCNV đi nghỉ mát, học hỏi kinh nghiệm..., hưu trí, người già, tàn tật, trẻ em..., rồi đến xin ủng hộ sự kiện này, nọ, ủng hộ phát hành kỷ yếu...
DN một cổ mà rất nhiều tròng.
Về lý, các thể loại này nó k vi phạm cái gì, nên khó phân định đâu là gianh giới.
Có rất nhiều chi phí chẳng liên quan đến bất cứ lợi nào có thể sẽ nhận được, dù bé hay có nhìn rất xa trong tương lai.
Nhưng có thể là sẽ tránh bị hành vì 1 lý do giời hơi đất hỡi, chẳng liên quan gì đến mình.
Cách đây chưa lâu, ông bí thư xã bên cạnh ký 1 cái tráp yêu cầu tụi em quyên tiền xây 1 cái cầu cách XN của tụi em hơn 5 cây, ở cái con đường chưa bao giờ em đặt chân tới. Thấy vô lý tụi em không cho. Ông ấy bèn gửi 1 cái đơn kiện tụi em gây ô nhiễm môi trường. Cũng may lúc đó tụi em vừa bảo vệ xong ĐTM, hội đồng do sở TNMT tỉnh tổ chức, nên khi đoàn MT tỉnh đển KT, tụi em có đầy đủ hồ sơ + dẫn đi xem để họ thấy chẳng có thứ gì được liệt kê trong đơn là đúng cả. Nhưng cũng mất khá nhiều thời gian họp hành, tiểp đoàn. Tụi em ở HN, không phải ngày nào cũng lên đấy!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top