Kỹ năng - đánh lái sống, đánh lái chết

thichxeFord

Xe tăng
Biển số
OF-294662
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,586
Động cơ
330,613 Mã lực
Em thấy ở trên phố lùi ghép song song mà khoảng cách hẹp quá không đánh lái chết không được dù biết là hại rotuyn lái :(
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy ở trên phố lùi ghép song song mà khoảng cách hẹp quá không đánh lái chết không được dù biết là hại rotuyn lái :(
Những lúc bất khả kháng thì đành chịu, nhưng em để ý nhiều cụ đậu ở chỗ rộng rãi, ví dụ đang đỗ ở lề, không vướng xe, xi nhan để đi là cứ đánh lái hẳn xong rồi mới chuyển bánh !
 

mrxoay

Xe tải
Biển số
OF-352256
Ngày cấp bằng
25/1/15
Số km
219
Động cơ
267,900 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Thỉnh thoảng vẫn quên, nói chung là nên đánh lái sống phải k các cụ?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thỉnh thoảng vẫn quên, nói chung là nên đánh lái sống phải k các cụ?
Cụ hỏi câu này chứng tỏ chưa đọc hết các bài trong thớt, hoặc ít nhất là bài đầu tiên.
Mời cụ đọc lại.
 

Cà Phê Cộng

Xe hơi
Biển số
OF-367611
Ngày cấp bằng
21/5/15
Số km
117
Động cơ
255,280 Mã lực
em cũng thử đánh lái sống nhưng toàn dừng xe mới vần đc, chưa quen.
 

anvm

Xe điện
Biển số
OF-5095
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
2,066
Động cơ
568,076 Mã lực
Website
www.xehanoi.vn
cụ chủ quá chuẩn ạ , cháu toàn đánh lái sống , bánh quay vô lăng mới quay , giờ thành phản xạ tự nhiên ,, năm trước 2000 toàn xe ko có trợ lực ,, nên bánh quay vô lăng mới quay
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,373
Động cơ
872,761 Mã lực
Em thấy ở trên phố lùi ghép song song mà khoảng cách hẹp quá không đánh lái chết không được dù biết là hại rotuyn lái :(
Bài thi lấy bằng ở Đức không có phần địa hình như ở VN mình. Giám thị lên, thí sinh nổ máy cho xe chạy ra phố. Ngoài cách chỗ dừng, chuyển làn, xi nhanh có 2 phần vào park tiến và lùi, ghép vuông góc và ghép song song mà giám thị thấy những vị trí trống ở ven đường phố dành park được kẻ ô rõ (thường là bị chỉ giữa 2 cái ô tô đang đỗ). Thí sinh chỉ có 1 đỏ (1 lần phanh) để vào (và cũng tất nhiên không được làm ảnh hưởng đến những cái xe đang lưu thông khác, nên không được phép đỗ chéo, đỗ quá xa so với park được chọn như bài địa hình ở VN mình). Xong bài trong phố là lên đường cao tốc, có nhập làn, vượt và xong tất cả các phần, giám thị trao ngay bằng lái cho người thi nếu đạt (xuống khỏi xe thi là đã được phép cầm vô lăng)!
Còn chạy bên ấy thì cái bài thi này rất có giá trị thực tế, ngoài ra còn phải học thêm cách tranh chỗ đỗ ngoài phố nữa (ai hay đi các siêu thị như BigC ở VN cũng sẽ hiểu 1 phần nào)!
 
Chỉnh sửa cuối:

giadinhcovua

Xe đạp
Biển số
OF-374923
Ngày cấp bằng
23/7/15
Số km
35
Động cơ
248,150 Mã lực
Phải ghi nhớ mới được
 

Sweethome

Xe tăng
Biển số
OF-322704
Ngày cấp bằng
7/6/14
Số km
1,830
Động cơ
307,333 Mã lực
Cháu mới cầm vô lăng được 6 tháng, lùi chuồng toàn đánh lái chết
cụ cháu chịu khó giữ côn cho xe chạy thật chậm rồi hãy đánh lái cho quen dần đi ạ.

Ông anh mình lái xe thuộc dạng già đời mà vẫn đánh lái chết ( do hẹp quá :D )
Hạn chế tối đa đánh lái chết, nhưng nhiều khi để thoát ra chỗ chật quá buộc lòng phải làm thôi
Mấy cụ đúng kà Đoàn Chuẩn. Ở Việt Nam không thể không đánh lái chết.
Nhắc lái mới: đánh lái chết là một thói quen cực kỳ không tốt, nó làm giảm cảm nhận và phản xạ của lái xe. Đánh lái sống nó giống như mình với xe là một vậy, mình sống cùng với xe: xe đi tới đâu thì vặn tới đó chứ không phải vặn vô lăng để điều xe, rồi lại cố vặn lại để chỉnh xe :)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói thì đơn giản, nhưng thực hành cũng khá lâu công: các cụ thấy mấy người đánh lái tay thoăn thoắt hoặc vuốt liến thoắng (thường ra dáng vội vã) thì thường là đánh lái sống bởi vì khi xe sắp dừng, chỉ còn vài cm nữa là phải trả lái hoặc đánh lái cho đúng hướng nên thao tác phải rất nhanh, nếu ko xe dừng mất lại thành ra đánh lái chết.
Còn mấy cụ hay đánh lái chết thì khoan thai lắm: xe dừng hẳn mới quay vô lăng. Trước khi xe chuyển bánh cũng quay vô lăng cho nó ... nhàn.
 

daylaithanhdat

Xe đạp
Biển số
OF-375056
Ngày cấp bằng
24/7/15
Số km
32
Động cơ
248,020 Mã lực
Nói thì đơn giản, nhưng thực hành cũng khá lâu công: các cụ thấy mấy người đánh lái tay thoăn thoắt hoặc vuốt liến thoắng (thường ra dáng vội vã) thì thường là đánh lái sống bởi vì khi xe sắp dừng, chỉ còn vài cm nữa là phải trả lái hoặc đánh lái cho đúng hướng nên thao tác phải rất nhanh, nếu ko xe dừng mất lại thành ra đánh lái chết.
Còn mấy cụ hay đánh lái chết thì khoan thai lắm: xe dừng hẳn mới quay vô lăng. Trước khi xe chuyển bánh cũng quay vô lăng cho nó ... nhàn.
Cụ thử làm như e xem nhé:lúc lùi cần đánh lái hay trả lái cụ cứ cắt côn vào rồi trả cụ dần sẽ luyện đc như người Đức thôi ạ.vì bây giờ xe có trợ lực nên dạy lái chết nhàn hơn cụ ạ.còn ngày xưa xe k có trợ lực nên k đánh lái chết đc.nhưng thực tế các cụ đánh lái chết quen rồi thì gv người ta sẽ dạy lái sống để đỡ hại rôtuyn với lốp các cụ ạ.chỉ có những hv yếu quá thì k kịp luyện lái sống đã thi xong rồi thôi ạ.các cụ chỉ cần nhớ khi đánh lái hay trả lái ở địa hình nhỏ hẹp cứ cắt côn vào mà đánh trả là thành lái sống thôi mà.thank các cụ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ thử làm như e xem nhé:lúc lùi cần đánh lái hay trả lái cụ cứ cắt côn vào rồi trả cụ dần sẽ luyện đc như người Đức thôi ạ.vì bây giờ xe có trợ lực nên dạy lái chết nhàn hơn cụ ạ.còn ngày xưa xe k có trợ lực nên k đánh lái chết đc.nhưng thực tế các cụ đánh lái chết quen rồi thì gv người ta sẽ dạy lái sống để đỡ hại rôtuyn với lốp các cụ ạ.chỉ có những hv yếu quá thì k kịp luyện lái sống đã thi xong rồi thôi ạ.các cụ chỉ cần nhớ khi đánh lái hay trả lái ở địa hình nhỏ hẹp cứ cắt côn vào mà đánh trả là thành lái sống thôi mà.thank các cụ
Em quen đánh lái sống rồi, cụ lại hướng dẫn em đánh lái chít thì làm sao được :))
Ừ mà đánh lái chết đâu cần luyện mà lại phải học nhỉ ?
 

daylaithanhdat

Xe đạp
Biển số
OF-375056
Ngày cấp bằng
24/7/15
Số km
32
Động cơ
248,020 Mã lực
Em quen đánh lái sống rồi, cụ lại hướng dẫn em đánh lái chít thì làm sao được :))
Ừ mà đánh lái chết đâu cần luyện mà lại phải học nhỉ ?
Cụ đọc lại e viết đấy là e bảo để đánh lái sống đấy chứ cụ ạ.e bao cắt côn rồi trả lái hoặc đánh lái chứ có bảo phanh lại đâu ợ.cắt côn xe nó vẫn lăn bánh mà cụ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ đọc lại e viết đấy là e bảo để đánh lái sống đấy chứ cụ ạ.e bao cắt côn rồi trả lái hoặc đánh lái chứ có bảo phanh lại đâu ợ.cắt côn xe nó vẫn lăn bánh mà cụ
Em có nói gì đâu, chỉ tưởng cụ hướng đẫn em :)
Em đánh lái sống từ lâu rồi.
 

daylaithanhdat

Xe đạp
Biển số
OF-375056
Ngày cấp bằng
24/7/15
Số km
32
Động cơ
248,020 Mã lực
Em có nói gì đâu, chỉ tưởng cụ hướng đẫn em :)
Em đánh lái sống từ lâu rồi.
Vâng cụ đánh sống thì mới chuyên nghiệp cụ ạ.lúc mới thì đánh lái chết dễ hơn nhưng khi quen rồi thì phải luyện đánh lái sống chứ cụ nhể.thân cụ
 

hungdl6

Xe máy
Biển số
OF-374689
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
83
Động cơ
248,830 Mã lực
Mình thấy nhiều người lái giỏi kể cả cần đánh lái ở chỗ chật hẹp nhưng mà họ vẫn để xe chuyển bánh mới đánh lái hoặc khi xe chưa dừng hẳn thì trả lái. Còn mình thì cứ chỗ khó là đánh lái chết suốt.
 

Lubricant

Xe tăng
Biển số
OF-336922
Ngày cấp bằng
1/10/14
Số km
1,455
Động cơ
291,817 Mã lực
Em đi học bài ghép xe thày dạy oánh lái chết, miễn sao để thi qua cho nhanh, còn em nghĩ lái nhìu thì có phản xạ và kinh nghiệm hơn ạ
 

bachkhoak40

Xe điện
Biển số
OF-25219
Ngày cấp bằng
4/12/08
Số km
4,924
Động cơ
541,119 Mã lực
vâng thanhsk bác e đã hiểu ạ có nghĩa là xe tắt đi mới đánh lái thì là chết còn đang đi mà đánh lái thì gọi là sống ạ
Xe đang dừng tại chỗ vần tay lái gọi là đánh lái chết rồi cụ, chứ tắt máy thì chắc là ko vần nổi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top