[Funland] Kỷ niệm lần đầu được sở hữu chiếc ô tô của riêng mình.

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,664
Động cơ
505,467 Mã lực
Dù chuyện này đã qua khá lâu nhưng đến bây giờ mỗi lần nhớ lại nó vẫn mang lại cho tôi và cả nhà những tiếng cười nghiêng ngả. Nói chung lần đầu của ai chẳng thế, bỡ ngỡ và rụt rè nhưng luôn để lại nhiều kỷ niệm.

Năm đó sau nhiều đắn đo em quyết định dùng hết số tiền của hai vợ chồng tích cóp mấy năm trời để sắm chiếc xe về chạy du lịch. Hồi đó sắm xe không phải để đi chơi hay đi đây đó, hồi đó làm gì đã dư dả như giờ xe là cần câu cơm, ưu tiền hàng đầu là để kiếm tiền. Giả dụ nếu có khách gọi rồi mà vợ con cần đi đâu thì lấy xe máy ra chạy thôi.

Sáng mùa hè, mới 5h sáng mà nắng đã gay gắt khắp mặt đường. Tôi chạy xe sang nhà ông anh vợ rủ ông ấy lên Hà Nội để xem xe, dù sao ông ấy cũng là thợ sửa máy cày có tay nghề khắp cái khu của tôi. Hai anh em nhảy lên chiếc xe khách ọp ẹp đi từ Bắc Giang lên thủ đô, cái xe bé tý mà người ta nhồi lên đó nào hàng hóa, nào người, nào gia súc gia cầm. Người và chó mèo gà lợn ngồi chung một hàng, trời nóng mùi chất thải của chúng thải ra bốc mùi nồng nặc nhưng hồi đó làm gì còn lựa chọn nào khác ngoài cái xe này đâu.

Quãng đường có gần 70km mà xe bò gần 4 tiếng đồng hồ mới tới nơi, xuống xe anh em tôi gọi luôn một chiếc xe ôm để chạy tới chỗ xem xe. Xe này có người quen chỉ tôi, xe của một đôi vợ chồng trung niên đang dọn dẹp để đi ra nước ngoài ở với con cái. Con toyota zace hồi đó đc mệnh danh là một siêu phẩm, hình như dòng 7 chỗ hồi đó không có chiếc nào có thể so sánh đc. Tới nơi, dù giữa trưa nhưng chủ xe rất nhiệt tình tiếp đón anh em chúng tôi, chủ xe dẫn chúng tôi ra xem xe rất tỷ mỷ, còn mang xe ra bãi trống cho tôi chạy thử. Nói thật dù đã lấy bằng lái xe từ rất lâu rồi nhưng tôi nào đã được lái ô tô bao giờ. Đi xuất khẩu lao động ở bên kia thi thoảng đc lái thử con xe nâng chạy vòng vòng trong kho hàng, về Việt Nam thì thi thoảng lại lái con máy cày đi làm đất chứ biết cái ô tô tròn méo ra sao.

Xe còn rất đẹp, nước sơn xanh bóng loáng. Ngồi lên con xe điều hòa chạy cứ gọi là mát rười rượi, sướng hết cả thằng người. Chủ xe nói cứ xem đi, xe này ông ấy mua 3 năm rồi nhưng ít đi, chủ yếu là đi làm trong phố chứ cũng ko đi đâu xa, bán đi vì để bỏ không cũng phí chứ cũng tiếc vì xe còn ngon lắm. Trông chủ xe cũng đứng đắn và có vẻ là người thật thà nên tôi bấm bụng quả này mua đc xe ngon rồi, giờ chỉ chờ ông anh tôi kiểm tra máy móc xem sao là sẽ bàn luôn về khoản giá cả. Không rõ ô tô có khác máy cày không, nhưng ông anh tôi loay hoay mãi không làm sao mở đc cái nắp ca pô của xe, thấy cứ lóng ngóng ngó nghiêng rồi đút tay vào sờ xoạng nhìn rất buồn cười. Chủ xe chắc hiểu ý nên tế nhị ra mở hộ, sau một hồi ngó nghiêng rồi dậm ga nghe tiếng máy, đút tay vào pô để hít xem xe này có ăn xăng hay ko, có còn xịn không thì lão ấy giơ ngón tay ý nói xịn đấy mua đi.

Xong vấn đề kiểm tra xe, chủ xe mời anh em chúng tôi vào nhà để nói chuyện về giá cả. Giá cả trước tôi đã gọi trao đổi trước rồi, chủ phát giá 320t. Ở những năm 2005 khi vàng chỉ gần 1 triệu/chỉ thì 320t là cả một gia tài khổng lồ các bác ạ. Bao vốn liếng đi xuất khẩu lao động 4 năm và dành dụm của vợ chồng tôi, đấy là chưa kể đôi bên nội ngoại cho thêm mới có tầm đấy. Tôi mang đủ 320 triệu, dự kiến nếu xem xe không ưng thì sẽ đi tìm chỗ khác nhưng xem qua con xe tôi đã thấy rất vừa ý. Giờ chỉ vào năn nỉ chủ xe bớt cho ít lấy lộc, chủ xe chắc nghe chừng tôi còn băn khoăn nên bảo, chú cứ mua đi anh bảo đảm là xe còn rất ngon và anh bán đúng giá. Cần anh sẽ viết giấy cam kết cho chú, anh còn ở VN vài tháng nên thoải mái thời gian cho chú kiểm nghiệm, nếu gặp vấn đề mang lên trả anh. Thấy vậy tôi cũng thật thà, xe thì tôi ưng rồi nhưng cái giá kia nếu có thể bớt xuống cho tôi ít thì tốt quá, nói thẳng thì tôi cũng không có dư dả gì. Chủ xe quyết định giảm luôn cho tôi 10 triệu để gia lộc, hai bên viết giấy mua bán luôn, mọi vấn đề chỉ giải quyết đúng trong 30p. Đếm tiền giao xe.

Ngồi lên con xe thuộc sở hữu của mình cảm giác nó lạ lắm các cụ ạ, em ngồi lên xe nổ máy và sờ nắn hết chỗ nọ tới chỗ kia. Đút cái đĩa vào nghe ca nhạc mà cảm giác âm thanh nó bay bổng nghe sướng hết cả tai. Cái sướng khi vừa mua đc xe chưa qua thì gặp ngay cái vấn đề là làm sao để lái xe về, ông anh tôi thì không dám lái vì ông ấy ko có bằng. Tôi thì bằng có nhưng cũng chưa lái xa bao giờ, chẳng nhẽ thuê người lái về, mà giờ biết thuê ai. Thôi keme, xe của mình sợ đ*o gì mà không lái.
Hai anh em vừa hỏi đường vừa đi, lúc này mói nhìn đồng hồ đã gần 3h chiều, trưa mải xem xe mà quên luôn cả đói nhưng giờ thì đói thật. Anh em tôi tấp vào một quán phở ven đường, làm bát phở cho ấm bụng đã rồi tính sau, tiện hỏi đường đi thế nào chứ thú thật là chẳng ai biết đường. Ăn xong theo hướng dẫn của vài người thì chúng tôi đã tìm được đường ra quốc lộ, cứ thế tèn tèn về thôi. Vì chưa quen xe nên tôi cứ tà tà, cứ sau đít ông tải mà chạy ai thích vượt thì cứ xin mời. Nói chung lái xe cũng dễ chứ ko có gì, đang bon bon thì cảm giác cái xe nó giật giật rồi nó dừng luôn. Ôi cái đ*o gì thế này, thằng chủ xe nó lừa mình à, sao mới đi có tý nó đã lăn ra chết thế này. Xe nằm luôn giữa đường nên ông anh tôi phải xuống đẩy vào lề, ông ấy bắt đầu đi mò xem cái xe đang gặp vấn đề gì. Đèn còi thì vẫn ngon, thế là xăng-điện và gió cứ thế ông ấy mò, và hết mẹ nó xăng rồi bảo sao chả chết máy. Hóa ra do ko nhìn đồng hồ xăng nên tôi ko rõ còn bao nhiêu xăng mà cứ thế chạy, để cho ông anh ở lại coi xe, tôi vẫy một chiếc xe xin đi nhờ đến trạm xăng phía trước mua 1 can 20l xách về. Về đến nơi thì ko tìm được chỗ để đổ xăng vào. Hai anh em hết ấn rồi cạy, rồi đi tìm xem có cái công tắc nào không mà không thấy, mồ hôi bắt đầu túa ra ướt cả áo, máu nóng bắt đầu dồn lên…Cũng may sau khi bỏ bớt cái sĩ diện thì chúng tôi chọn phương án vẫy xe khác xuống để nhờ họ giúp đỡ. À thì ra là thế!

Đổ xăng xong xe lại tiếp tục đi, lần này đến trạm xăng tôi bơm luôn đầy bình đi cho nó chắc cú. Công nhận là đi ô tô riêng nó sướng, vừa có điều hòa mát lạnh lại có cả ca nhạc xập xình, ghế ngồi duỗi chân thoải mái hơn xe khách hồi sáng nhiều. Đã thế xe lại còn đi nhanh, mới khoảng 3 tiếng đã về đến đầu làng. Lúc đi qua cổng làng, gặp ngay quả công nông đi đối diện. Đường làng thì các cụ biết rồi đấy, nó bé tý 2 xe tránh nhau vừa đủ, một bên là ruộng và 1 bên là kênh. Không biết nên tránh thế nào nên em đứng bố nó lại kệ cho thằng công nông hết vẫy tay rồi lại hét cái gì đấy. Ko thấy em di chuyển nó bỏ xe chạy lại quát, Đ.M sao không đi đứng đấy làm loz gì vậy thằng kia. Ông đi đi tôi ko biết tránh thế nào nên tôi đứng đây thôi. Ơ, Đ.M mày đứng thế tao đi thế loz nào đc. Thế giờ sao? Lùi lại lại tránh cho tao qua rồi mày đi. OK.

Đang lùi gần tới chỗ bãi đât rộng thì cái cây ở đâu bỗng nhảy ra và nghe cái rầm, thôi chết mẹ rồi. Xuống xem thì thấy lõm mất 1 chỗ ở đuôi xe, cái cây thì còn nguyên. Thế là bắt ông anh xuống xi nhan cho chắc. Tránh xong thằng công nông thì lại đi, từ cổng làng về đến nhà tôi phải qua một con đường đất khá xấu và nhiều ổ gà, thế nào sáng hôm đấy nhà thằng đầu đường lại tát ao bắt cá đâm ra cái ổ gà lại lõm bõm nước. Đang thò đầu ra ngoài để xe đường thì sụp 1 phát, đít xe vểnh lên và tiếng máy rú ầm ĩ. Thôi bome rồi sụp hố rồi, gần về đến nhà mà còn dính quả này, loay hoay mãi ko thể nào đưa đc chiếc xe lên. Bánh xe thì cứ quay tít, đất cát văng tứ tung, khói đen bốc lên thành cột, chiếc xe gào thét và vẫn nằm im không nhúc nhích. Ông anh vợ bảo, mày ở đây tao về mang con máy cày ra kéo. Trong lúc chờ lão về lấy máy cày thì người làng đi ngang qua cứ xuýt xoa, ô tô đẹp thế mà đã cắm đầu xuống đây à, tưởng ô tô như nào chứ, thua xe bò…Nghe mà lộn hết cả mề.

Mãi tới tối mịt thì mới thấy ông anh vợ đánh cho máy cày ra, lắp dây kéo xe tôi lên. Gần 9h tối hôm đó xe mới yên vị trong sân, tôi thở phào nhẹ nhõm, nâng cốc rượu uống ừng ực, mừng cho mình mua đc xe ngon và mừng cho mình không húc vào ai trong lần đầu tiên lái xe này. Tuy đít xe hơi móp tý nhưng kệ, phải móp vài lần mới cứng tay lên đc.

Đây là kỷ niệm lần đầu lái xe của em, thế còn các cụ thế nào chi sẽ cho vui nào.
Cụ làm em cười đau cả bụng :)
Kỷ niệm của em thì ko có vui gì, sói mất để lại xe, thế là thành em có xe ... :(
Còn em biết đi xe là do một ngày con gái em nó ốm, nó ko thể lái, thế là em đành phải lái :P
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,664
Động cơ
505,467 Mã lực
Hai vc em buôn bán thua lỗ, nợ nần chồng chất, chủ nợ đến đòi liên miên trong khi con cái nheo nhóc. Thực sự chỉ muốn nhảy mẹ xuống sông chết cho rồi. Bàn bạc mãi, 2vc quyết định sẽ bỏ quê để đi hẳn vào Nam lập nghiệp. Thế là lén bán đc mảnh đất cuối cùng được gần 400tr, em cầm 20tr vào trước dò dẫm. Một tháng trời lục tung SG để rồi rút ra kết luận: nghề hàng ăn của 2vc vào là chết, không cạnh tranh đc. Buổi tối mưa sầm sập, nằm trong cái nhà trọ xập xệ mãi gần cuối huyện Nhà Bè, nước ngập 4 bề mà thấy nhớ vợ con phát khóc. Đã thế, vợ em lại gửi cho cái clip quay cảnh thằng f1 út đang ngồi ngắm mê mẩn cái xe ô tô của bác hàng xóm. Cảnh thằng bé 2 tuổi, ú ớ sờ soạng cái lốp xe mà thấy giận m ghê gớm. Ngay lúc đó em tự hứa "cho dù bố mẹ đang kiệt quệ nhưng bố sẽ hứa với con là sẽ mua 1c ô tô, kể cả nó xấu xí, xập xệ đến mấy miễn là còn chạy đc. Bố sẽ chở con đi trong 1 tháng để con đc hưởng cái thú xe riêng của nhà. Sau đó kể cả vứt cái xe đi bố cũng thỏa mãn".

Hứa là làm. E ra Bắc và qđịnh sẽ ở lại quê, 2 vc xác định đi làm thuê. Vợ thất vọng lắm nhưng không dám nói. Đã thế, hơn 1 tuần sau lại thấy ông chồng dắt 1 cái xe siêu cỏ về lại càng uất nhưng biết tính chồng nên lại nhịn. E mua 1 cái xe 5c TQ giá 60tr. Mua chỉ trong 10p vì cảm thấy với giá đó mà mua đc 1 cái xe là ok rồi (e đi 1m, hoàn toàn k biết gì về xe, bằng k có, trước đó có lái vài lần bằng xe ông anh rể). Xe đánh về đến nhà vứt luôn ngoài cổng làng vì k dám đi vào trong.... Thế là suốt 1 tháng, e cho ông con giai đi loanh quanh thị trấn đúng như lời hứa rồi sau đó bắt đầu rục rịch đăng bán. Đúng hôm chuẩn bị đi dán tờ rơi thì có 1 cô giáo nhắn tin ngỏ lời muốn hợp đồng với em đưa đón bọn trẻ con lớp 2 trường trị trấn. Buồn ngủ gặp chiếu manh, em nhận đưa đón 12 đứa chíp chíp với giá 400k/cháu, ngày 2 quệt (có 3 đứa k bán trú nên 4 quệt). Trong lúc còn chưa kịp nghĩ sẽ làm gì với chỗ thời gian trống thì thằng bạn do đi nc ngoài nên alo nhường cho cái lốt chở hàng cho mấy bà buôn vải trong trị trấn. Do xe bé, luồn lách trong chợ rất dễ, lại thêm cái việc xxx không thèm kiểm tra do xe quá cỏ nên công việc khá bận, đến nỗi em phải hủy hợp đồng đưa đón bọn trẻ sau chỉ 6 tháng. Đã vậy, do chở hàng thuê nên nhiều người biết. Một bà cô đã khuyên em bảo vợ nhận lại cái quầy rau củ quả ngay cổng chợ để kinh doanh. Nhắm mắt thuê lại luôn cái quầy và nguồn hàng là vừa hết xoẳn khoản tiền bán đất nhưng rất may là vợ em bán rất đắt hàng. Thế là cứ 4g sáng em ra chợ đầu mối chở hàng về cho vợ. Xong xuôi về gọi bọn trẻ con dậy ăn uống rồi cho đi học, đến 7g vẫn thừa thời gian để uống cốc cafe chờ các chủ hàng gọi chuyển hàng. Vừa bốc vác, vừa chở thuê, trừ mọi chi phí thì riêng em đc gần 20tr. Quầy của vợ em thì cũng trên dưới 15tr tùy mùa. Thực sự so với hồi làm hàng ăn thì 1 trời 1 vực về cái khoản chủ động thời gian và chăm sóc con cái. Không phải đau đầu, lo lắng mỗi khi 6g tối mà trong nhà chỉ lưa thưa 1,2 bàn khách. Không thắt ruột thắt gan mỗi lúc khách say xỉn, cà khịa. Không tím mặt, bầm gan vì các đại ca ưu ái chọn quán của mình để nhậu nhẹt....tất cả đều nhờ cái xe siêu siêu cỏ nhắm mắt mua bừa năm nào. Có nó, mọi thứ thay đổi đến 180 độ, giúp em thoát khỏi cái vòng luẩn quẩn, không lối thoát. Dẫu bây giờ vẫn bỏ sức lao động ra cày nhưng trong tâm thì thảnh thơi tột cùng. Thi thoảng, tống cả nhà lên cái xe rùa, đi loanh quanh thư giãn 1,2 hôm và bỗng thấy cuộc đời đnág yêu đến lạ.
Chúc mừng cụ!
Đọc mà cũng thấy vui lây với nhà cụ!
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,447
Động cơ
638,556 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Nhắc tới quả na già này em lại thấy nỗi nhục dâng lên, quả kéo số lùi của nó là phải ấn xuống mới ăn đc số, vào bt nó ko cắn. Hôm em ngồi lên đi đến đoạn de cứ ngồi loay hoay mãi ko tài nào lùi đc. Cay quá vứt bố xe đấy gọi thằng chủ xe bảo xe như cc ấy đến mà lấy về :))
Mấy thằng em vào rửa xe lần đầu nó toàn bắt ra lùi đấy cụ ạ =))
 

Fall&Rise

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-387942
Ngày cấp bằng
20/10/15
Số km
1,300
Động cơ
252,890 Mã lực
Nhà cháu mua xe lần đầu còn chưa có bằng, đang học lái. Vẫn dám leo lên phi về nhà, móa, đường Hà Nội sao hôm đấy đông thế, đỗ được xe vào bãi áo ướt đãm mồ hôi!
 

dao_hiep

Xe buýt
Biển số
OF-178508
Ngày cấp bằng
25/1/13
Số km
838
Động cơ
347,282 Mã lực
Năm 2009 em mua 1 em ừ oát đời 1989 ở gần bệnh viện 103 với giá 43 triệu . Xe không có điều hoà và trợ lực. Đó là kỉ niệm em ko bao giờ quên đến khi bán em nó em còn rớm rớm nước mắt.
 

lequynh91

Xe tải
Biển số
OF-89688
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
246
Động cơ
409,258 Mã lực
Xưa có con zace đi là khủng lắm rồi
 

cucsat

Xe tải
Biển số
OF-34810
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
252
Động cơ
475,124 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trung
Năm 2009 cháu mua con xe đầu tiên là altis tại Toyota Hoàn Kiếm. Lúc lấy xe từ showroom về nhà còn run ko dám lái mặc dù có bằng được 3 năm. Đành phải dẹp cái sĩ diện sang một bên nhờ thằng bạn qua đánh xe về giúp. Đến bây giờ cũng ko bao giờ quên khoảnh khắc đóa. Hí hí
 

tasx

Xe tăng
Biển số
OF-207902
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
1,324
Động cơ
2,970 Mã lực
ường lại tát ao bắt cá đâm ra cái ổ gà lại lõm bõm nước. Đang thò đầu ra ngoài để xe đường thì sụp 1 phát, đít xe vểnh lên và tiếng máy rú ầm ĩ. Thôi bome rồi sụp hố rồi, gần về đến nhà mà còn dính quả này, loay hoay mãi ko thể nào đưa đc chiếc xe lên. Bánh xe thì cứ quay tít, đất cát văng tứ tung, khói đen bốc lên thành cột, chiếc xe gào thét và vẫn nằm im không nhúc nhích. Ông anh vợ bảo, mày ở đây tao về mang con máy cày ra kéo. Trong lúc chờ lão về lấy máy cày thì người làng đi ngang qua cứ xuýt xoa, ô tô đẹp thế mà đã cắm đầu xuống đây à, tưởng ô tô như nào chứ, thua xe bò…Nghe mà lộn hết cả mề.

Mãi tới tối mịt thì mới thấy ông anh vợ đánh cho máy cày ra, lắp dây kéo xe tôi lên. Gần 9h tối hôm đó xe mới yên vị trong sân, tôi thở phào nhẹ nhõm, nâng cốc rượu uống ừng ực, mừng cho mình mua đc xe ngon và mừng cho mình không húc vào ai trong lần đầu tiên lái xe này. Tuy đít xe hơi móp tý nhưng kệ, phải móp vài lần mới cứng tay lên đc.

Đây là kỷ niệm lần đầu lái xe của em, thế còn các cụ thế nào chi sẽ cho vui nào.
Kỷ niệm cũng ... khủng đới =)) . Khi nào rảnh em vào hầu chuyện Cụ về chiếc xe đầu đời của Em.
 

angkorwat

Xe điện
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
4,364
Động cơ
533,355 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Em nhặt được chiếc Vokswagen con bọ từ tháng 2/1979. Được mấy ông lái xe dạy một buổi sáng, chiều vác ra chạy, đâm cả vào bụi chuối. Vậy mà vài hôm là chạy được. Năm 1981 em mới thi lấy bằng. Đến năm 1982 thì em bán xe cho thằng Tàu khựa được 7 chỉ.
 

bopbi2011

Xe máy
Biển số
OF-761610
Ngày cấp bằng
2/3/21
Số km
93
Động cơ
43,886 Mã lực
Tuổi
41
Dù chuyện này đã qua khá lâu nhưng đến bây giờ mỗi lần nhớ lại nó vẫn mang lại cho tôi và cả nhà những tiếng cười nghiêng ngả. Nói chung lần đầu của ai chẳng thế, bỡ ngỡ và rụt rè nhưng luôn để lại nhiều kỷ niệm.

Năm đó sau nhiều đắn đo em quyết định dùng hết số tiền của hai vợ chồng tích cóp mấy năm trời để sắm chiếc xe về chạy du lịch. Hồi đó sắm xe không phải để đi chơi hay đi đây đó, hồi đó làm gì đã dư dả như giờ xe là cần câu cơm, ưu tiền hàng đầu là để kiếm tiền. Giả dụ nếu có khách gọi rồi mà vợ con cần đi đâu thì lấy xe máy ra chạy thôi.

Sáng mùa hè, mới 5h sáng mà nắng đã gay gắt khắp mặt đường. Tôi chạy xe sang nhà ông anh vợ rủ ông ấy lên Hà Nội để xem xe, dù sao ông ấy cũng là thợ sửa máy cày có tay nghề khắp cái khu của tôi. Hai anh em nhảy lên chiếc xe khách ọp ẹp đi từ Bắc Giang lên thủ đô, cái xe bé tý mà người ta nhồi lên đó nào hàng hóa, nào người, nào gia súc gia cầm. Người và chó mèo gà lợn ngồi chung một hàng, trời nóng mùi chất thải của chúng thải ra bốc mùi nồng nặc nhưng hồi đó làm gì còn lựa chọn nào khác ngoài cái xe này đâu.

Quãng đường có gần 70km mà xe bò gần 4 tiếng đồng hồ mới tới nơi, xuống xe anh em tôi gọi luôn một chiếc xe ôm để chạy tới chỗ xem xe. Xe này có người quen chỉ tôi, xe của một đôi vợ chồng trung niên đang dọn dẹp để đi ra nước ngoài ở với con cái. Con toyota zace hồi đó đc mệnh danh là một siêu phẩm, hình như dòng 7 chỗ hồi đó không có chiếc nào có thể so sánh đc. Tới nơi, dù giữa trưa nhưng chủ xe rất nhiệt tình tiếp đón anh em chúng tôi, chủ xe dẫn chúng tôi ra xem xe rất tỷ mỷ, còn mang xe ra bãi trống cho tôi chạy thử. Nói thật dù đã lấy bằng lái xe từ rất lâu rồi nhưng tôi nào đã được lái ô tô bao giờ. Đi xuất khẩu lao động ở bên kia thi thoảng đc lái thử con xe nâng chạy vòng vòng trong kho hàng, về Việt Nam thì thi thoảng lại lái con máy cày đi làm đất chứ biết cái ô tô tròn méo ra sao.

Xe còn rất đẹp, nước sơn xanh bóng loáng. Ngồi lên con xe điều hòa chạy cứ gọi là mát rười rượi, sướng hết cả thằng người. Chủ xe nói cứ xem đi, xe này ông ấy mua 3 năm rồi nhưng ít đi, chủ yếu là đi làm trong phố chứ cũng ko đi đâu xa, bán đi vì để bỏ không cũng phí chứ cũng tiếc vì xe còn ngon lắm. Trông chủ xe cũng đứng đắn và có vẻ là người thật thà nên tôi bấm bụng quả này mua đc xe ngon rồi, giờ chỉ chờ ông anh tôi kiểm tra máy móc xem sao là sẽ bàn luôn về khoản giá cả. Không rõ ô tô có khác máy cày không, nhưng ông anh tôi loay hoay mãi không làm sao mở đc cái nắp ca pô của xe, thấy cứ lóng ngóng ngó nghiêng rồi đút tay vào sờ xoạng nhìn rất buồn cười. Chủ xe chắc hiểu ý nên tế nhị ra mở hộ, sau một hồi ngó nghiêng rồi dậm ga nghe tiếng máy, đút tay vào pô để hít xem xe này có ăn xăng hay ko, có còn xịn không thì lão ấy giơ ngón tay ý nói xịn đấy mua đi.

Xong vấn đề kiểm tra xe, chủ xe mời anh em chúng tôi vào nhà để nói chuyện về giá cả. Giá cả trước tôi đã gọi trao đổi trước rồi, chủ phát giá 320t. Ở những năm 2005 khi vàng chỉ gần 1 triệu/chỉ thì 320t là cả một gia tài khổng lồ các bác ạ. Bao vốn liếng đi xuất khẩu lao động 4 năm và dành dụm của vợ chồng tôi, đấy là chưa kể đôi bên nội ngoại cho thêm mới có tầm đấy. Tôi mang đủ 320 triệu, dự kiến nếu xem xe không ưng thì sẽ đi tìm chỗ khác nhưng xem qua con xe tôi đã thấy rất vừa ý. Giờ chỉ vào năn nỉ chủ xe bớt cho ít lấy lộc, chủ xe chắc nghe chừng tôi còn băn khoăn nên bảo, chú cứ mua đi anh bảo đảm là xe còn rất ngon và anh bán đúng giá. Cần anh sẽ viết giấy cam kết cho chú, anh còn ở VN vài tháng nên thoải mái thời gian cho chú kiểm nghiệm, nếu gặp vấn đề mang lên trả anh. Thấy vậy tôi cũng thật thà, xe thì tôi ưng rồi nhưng cái giá kia nếu có thể bớt xuống cho tôi ít thì tốt quá, nói thẳng thì tôi cũng không có dư dả gì. Chủ xe quyết định giảm luôn cho tôi 10 triệu để gia lộc, hai bên viết giấy mua bán luôn, mọi vấn đề chỉ giải quyết đúng trong 30p. Đếm tiền giao xe.

Ngồi lên con xe thuộc sở hữu của mình cảm giác nó lạ lắm các cụ ạ, em ngồi lên xe nổ máy và sờ nắn hết chỗ nọ tới chỗ kia. Đút cái đĩa vào nghe ca nhạc mà cảm giác âm thanh nó bay bổng nghe sướng hết cả tai. Cái sướng khi vừa mua đc xe chưa qua thì gặp ngay cái vấn đề là làm sao để lái xe về, ông anh tôi thì không dám lái vì ông ấy ko có bằng. Tôi thì bằng có nhưng cũng chưa lái xa bao giờ, chẳng nhẽ thuê người lái về, mà giờ biết thuê ai. Thôi keme, xe của mình sợ đ*o gì mà không lái.
Hai anh em vừa hỏi đường vừa đi, lúc này mói nhìn đồng hồ đã gần 3h chiều, trưa mải xem xe mà quên luôn cả đói nhưng giờ thì đói thật. Anh em tôi tấp vào một quán phở ven đường, làm bát phở cho ấm bụng đã rồi tính sau, tiện hỏi đường đi thế nào chứ thú thật là chẳng ai biết đường. Ăn xong theo hướng dẫn của vài người thì chúng tôi đã tìm được đường ra quốc lộ, cứ thế tèn tèn về thôi. Vì chưa quen xe nên tôi cứ tà tà, cứ sau đít ông tải mà chạy ai thích vượt thì cứ xin mời. Nói chung lái xe cũng dễ chứ ko có gì, đang bon bon thì cảm giác cái xe nó giật giật rồi nó dừng luôn. Ôi cái đ*o gì thế này, thằng chủ xe nó lừa mình à, sao mới đi có tý nó đã lăn ra chết thế này. Xe nằm luôn giữa đường nên ông anh tôi phải xuống đẩy vào lề, ông ấy bắt đầu đi mò xem cái xe đang gặp vấn đề gì. Đèn còi thì vẫn ngon, thế là xăng-điện và gió cứ thế ông ấy mò, và hết mẹ nó xăng rồi bảo sao chả chết máy. Hóa ra do ko nhìn đồng hồ xăng nên tôi ko rõ còn bao nhiêu xăng mà cứ thế chạy, để cho ông anh ở lại coi xe, tôi vẫy một chiếc xe xin đi nhờ đến trạm xăng phía trước mua 1 can 20l xách về. Về đến nơi thì ko tìm được chỗ để đổ xăng vào. Hai anh em hết ấn rồi cạy, rồi đi tìm xem có cái công tắc nào không mà không thấy, mồ hôi bắt đầu túa ra ướt cả áo, máu nóng bắt đầu dồn lên…Cũng may sau khi bỏ bớt cái sĩ diện thì chúng tôi chọn phương án vẫy xe khác xuống để nhờ họ giúp đỡ. À thì ra là thế!

Đổ xăng xong xe lại tiếp tục đi, lần này đến trạm xăng tôi bơm luôn đầy bình đi cho nó chắc cú. Công nhận là đi ô tô riêng nó sướng, vừa có điều hòa mát lạnh lại có cả ca nhạc xập xình, ghế ngồi duỗi chân thoải mái hơn xe khách hồi sáng nhiều. Đã thế xe lại còn đi nhanh, mới khoảng 3 tiếng đã về đến đầu làng. Lúc đi qua cổng làng, gặp ngay quả công nông đi đối diện. Đường làng thì các cụ biết rồi đấy, nó bé tý 2 xe tránh nhau vừa đủ, một bên là ruộng và 1 bên là kênh. Không biết nên tránh thế nào nên em đứng bố nó lại kệ cho thằng công nông hết vẫy tay rồi lại hét cái gì đấy. Ko thấy em di chuyển nó bỏ xe chạy lại quát, Đ.M sao không đi đứng đấy làm loz gì vậy thằng kia. Ông đi đi tôi ko biết tránh thế nào nên tôi đứng đây thôi. Ơ, Đ.M mày đứng thế tao đi thế loz nào đc. Thế giờ sao? Lùi lại lại tránh cho tao qua rồi mày đi. OK.

Đang lùi gần tới chỗ bãi đât rộng thì cái cây ở đâu bỗng nhảy ra và nghe cái rầm, thôi chết mẹ rồi. Xuống xem thì thấy lõm mất 1 chỗ ở đuôi xe, cái cây thì còn nguyên. Thế là bắt ông anh xuống xi nhan cho chắc. Tránh xong thằng công nông thì lại đi, từ cổng làng về đến nhà tôi phải qua một con đường đất khá xấu và nhiều ổ gà, thế nào sáng hôm đấy nhà thằng đầu đường lại tát ao bắt cá đâm ra cái ổ gà lại lõm bõm nước. Đang thò đầu ra ngoài để xe đường thì sụp 1 phát, đít xe vểnh lên và tiếng máy rú ầm ĩ. Thôi bome rồi sụp hố rồi, gần về đến nhà mà còn dính quả này, loay hoay mãi ko thể nào đưa đc chiếc xe lên. Bánh xe thì cứ quay tít, đất cát văng tứ tung, khói đen bốc lên thành cột, chiếc xe gào thét và vẫn nằm im không nhúc nhích. Ông anh vợ bảo, mày ở đây tao về mang con máy cày ra kéo. Trong lúc chờ lão về lấy máy cày thì người làng đi ngang qua cứ xuýt xoa, ô tô đẹp thế mà đã cắm đầu xuống đây à, tưởng ô tô như nào chứ, thua xe bò…Nghe mà lộn hết cả mề.

Mãi tới tối mịt thì mới thấy ông anh vợ đánh cho máy cày ra, lắp dây kéo xe tôi lên. Gần 9h tối hôm đó xe mới yên vị trong sân, tôi thở phào nhẹ nhõm, nâng cốc rượu uống ừng ực, mừng cho mình mua đc xe ngon và mừng cho mình không húc vào ai trong lần đầu tiên lái xe này. Tuy đít xe hơi móp tý nhưng kệ, phải móp vài lần mới cứng tay lên đc.

Đây là kỷ niệm lần đầu lái xe của em, thế còn các cụ thế nào chi sẽ cho vui nào.
Em tối về sẽ đọc hết . Jo note lại đã ^^
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,447
Động cơ
638,556 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Nhiều cụ máu thật, em chịu khoản tự ý đi mua xe hay vay gần 100% để mua xe. Em mua xong chắc ngủ gầm cầu không dám về nhà :))
Em thì máu me thật sự, nhưng nhu cầu ít sử dụng nên tán mãi gấu mẹ không duyệt cho.
Mạnh mẽ lên cụ ơi. Nếu có thừa điều kiện thì nên mua, an toàn, đỡ mưa nắng, đi xa chủ động cụ ạ. Còn nếu chưa có điều kiện thì một là mua xe phục vụ công việc, một là khoe mẽ.
 

250cc

Xe tăng
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
1,850
Động cơ
443,218 Mã lực
Mạnh mẽ lên cụ ơi. Nếu có thừa điều kiện thì nên mua, an toàn, đỡ mưa nắng, đi xa chủ động cụ ạ. Còn nếu chưa có điều kiện thì một là mua xe phục vụ công việc, một là khoe mẽ.
Cảm ơn cụ cổ vũ.
Nhà em điều kiện không thừa cũng không thiếu, nếu mua thì cũng có tiền mua, cũng nuôi được.
Có cái em nhà xa CQ, đi ô tô đi làm thì chắc tiếng rưỡi mới đến nơi, nên có mua cũng chỉ đi cuối tuần đi chơi hay vê quê, đi làm, đi học hàng ngày thì nắng mưa vẫn phải phơi mặt ra. Kiểu mua thì thừa, không mua thì thiếu, dở ông dở thằng.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,665
Động cơ
595,641 Mã lực
Nên mở rộng chủ đề: kỷ niệm lần đầu sở hữu căn nhà riêng của mình. Kỷ niệm lần đầu sở hữu công ty riêng của mình.......
 

5banh

Xe tải
Biển số
OF-33617
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
303
Động cơ
478,016 Mã lực
Nói em lại tiếc 72 củ năm 2006. Giá lên LHL múc 1 sào đất để đấy giờ có glc chạy chứ lại.
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,447
Động cơ
638,556 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Cảm ơn cụ cổ vũ.
Nhà em điều kiện không thừa cũng không thiếu, nếu mua thì cũng có tiền mua, cũng nuôi được.
Có cái em nhà xa CQ, đi ô tô đi làm thì chắc tiếng rưỡi mới đến nơi, nên có mua cũng chỉ đi cuối tuần đi chơi hay vê quê, đi làm, đi học hàng ngày thì nắng mưa vẫn phải phơi mặt ra. Kiểu mua thì thừa, không mua thì thiếu, dở ông dở thằng.
Vậy cụ đi làm có xe đưa đón ạ? Như vậy thì đúng là cụ không cần mua xe thật, vì để quá ít dùng thì cũng lãng phí. Đi đâu hay về quê có mối ruột thuê xe tự lái cũng ngon cụ nhỉ?
 

Mrbeee

Xe tải
Biển số
OF-118648
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
271
Động cơ
387,541 Mã lực
E mới ra thì lấy con hòn đá mắt nhắm mắt mở 86 40 chai tập lái, ngày đem xe về pà con nhào ra khen sao mà xe xấu thế, vậy mà lên ngồi mát lạnh thì im thin thít hết :D phục vụ gia đình và ae cơ quan mới có bằng được thời gian trầy trụa tróc lở xuống cấp quá nên e đẩy đi làm con Jolie già chạy tới giờ :)
 

Flick Xu

Xe hơi
Biển số
OF-780681
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
138
Động cơ
33,981 Mã lực
Tuổi
46
Đêm có dậy bật lửa soi bình xăng không cụ?
 

hnd30719

Xe máy
Biển số
OF-441809
Ngày cấp bằng
1/8/16
Số km
74
Động cơ
211,480 Mã lực
Hôn hít, hay xxx trên oto phê phải biết, quằn cả lưng ;))
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
12,538
Động cơ
437,783 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Kỷ niệm của em lần đầu mua xe là loay hoay mãi ko lên đc cái cầu rửa xe vừa cao vừa hẹp:))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top