[Funland] Ký sự của lính giàn khoan

km18 yenson

Xe buýt
Biển số
OF-390015
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
952
Động cơ
247,990 Mã lực
Tuổi
43
Làm căn hóng chuyện mùa dịch
 

Glamous

Xe hơi
Biển số
OF-384860
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
185
Động cơ
242,744 Mã lực
Tuổi
33
Chủ đề chất lượng đây rồi :D
 

tasx

Xe tăng
Biển số
OF-207902
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
1,343
Động cơ
2,971 Mã lực
Em vốt Cụ chủ rồi nhé. Cụ múa phím tiếp đê.
 

29a 136 20

Xe tải
Biển số
OF-348212
Ngày cấp bằng
26/12/14
Số km
214
Động cơ
270,378 Mã lực
Các cụ vào FB nhóm người kể chuyện đời đã có chap 3 rồi nhé.
 
Biển số
OF-711102
Ngày cấp bằng
22/12/19
Số km
179
Động cơ
250,879 Mã lực
tối ngồi dò bộ đàm, bật chế độ scan sóng thì nhiều hôm nghe đc cả hai quần rượt nhau với tàu lạ,trích đoạn thế này:
1: đm chạy cắt mặt húc nó đi.
2: báo cáo nó tắt đèn hết rồi ko thấy
1: đm bật rada lên.
.....
luần quần 1 lúc , thế *** nào nghe thêm tiếng tàu, giọng như quảng đông ấy( giống giọng trong phim châu tinh trùng ấy)
2 3 giọng luôn, chắc bị đuổi đi gọi anh em quay lại vờn nhau tiếp. thế là rượt nhau cả đêm.
hầu hết tàu này là tàu cá vỏ sắt từ quảng đông hải nam tràn xuống, có tiếp liệu ở hoàng sa nên chúng nó rất ung dung tự tại, có hai quần, tuần duyên tq đứng sau nên *** sợ. thỉnh thoảng chọc chơi mà mình *** làm căng là nó lấn tới.

Ảnh chống trôi
FB_IMG_1627006669215.jpg

Cre: Tuấn Nam
Sống với thằng hàng xóm bên cạnh mà chỉ như bạn P hi với mấy chục cái tầu pháo và dàn phi cơ không vũ khí thì không thể phát triển ra biển được. Chứ đừng nói là giữ được chủ quyền. Vậy mà nhiều cụ bảo không cần sắm sửa gì nhiều, cứ tập chung vào làm KT. Động đến việc mà không có trang bị mạnh thì đến tầu cá nó cũng dám vào vờn. Mình mạnh thì nó còn phải nắn nót trong cách tiếp cận, có vào quấy thử rồi cũng phải đi. Phản ứng yếu thì nó phá, nó ép cho khỏi làm và dẫn đến việc là biển mình nó trấn giữ. Em thấy đợt này mình cũng thành lập lực lượng DQ Biển với đội tầu cá vỏ sắt khủng với khả năng đâm va tốt, sẽ là đối trọng cho bọn tầu cá lạ thích đi chơi xa của thằng hàng xóm.
 

The Silent

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
912
Động cơ
41,527 Mã lực
Đặc sản giàn khoan phải là câu cá chứ nhỉ.. ông già em hồi còn đi làm thì nửa tháng ngoài giàn vietso nửa tháng bờ, về toàn thấy khoe câu cá biển, chụp ảnh toàn con to :D
Sau cũng cấm do rất nguy hiểm cho đội lặn bảo trì, sửa chữa chân đế giàn. Chỉ "sĩ quan" câu lén "nội bộ" thôi.
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
10,968
Động cơ
366,172 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Đặc sản giàn khoan phải là câu cá chứ nhỉ.. ông già em hồi còn đi làm thì nửa tháng ngoài giàn vietso nửa tháng bờ, về toàn thấy khoe câu cá biển, chụp ảnh toàn con to :D
Trước em ra ngoài giàn khoan, háo hức nên cầm cái máy ảnh bao diêm đi đâu cũng chụp phát. Đang chụp thấy 2 ông quăng cần câu chạy bán sống bán chết. Sau biết rồi các ông ấy chửi: đm mày làm anh tưởng gặp đội an toàn, hút chết! :D
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,489
Động cơ
237,845 Mã lực
Tuổi
47
Sau cũng cấm do rất nguy hiểm cho đội lặn bảo trì, sửa chữa chân đế giàn. Chỉ "sĩ quan" câu lén "nội bộ" thôi.
Bây giờ cấm rồi ạ.. ông già em nghỉ hưu từ 2007, từ khi đi giàn thành ra nghiện câu, về bờ cũng đi hồ câu... hồi ông già mất em làm 1 bộ câu để theo cho cụ lên trên đi câu tiếp :)

Trước em ra ngoài giàn khoan, háo hức nên cầm cái máy ảnh bao diêm đi đâu cũng chụp phát. Đang chụp thấy 2 ông quăng cần câu chạy bán sống bán chết. Sau biết rồi các ông ấy chửi: đm mày làm anh tưởng gặp đội an toàn, hút chết! :D
Thấy ông già em kể là cá biển to, lúc dưới nước nó quẫy rất khỏe nên phải 3-4 ông phụ mới kéo được, nhờ cả bên đội cơ khí làm cho 1 bộ gá để đỡ.. có 1 lần 1 ông leo xuống dưới chân đế câu 1 mình bị cá kéo xuống biển chết nên cấm 2 tháng rồi lại âm thầm bật đèn xanh cho câu lại nhưng không cho xuống thấp nữa.
 

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,887
Động cơ
554,936 Mã lực
Sợ bị vang do táo bón, em bốt phần 2 cho cccm rồi đưa vợ đi chích ngừa Covid đây! Phần 2: NGƯ DÂN, ANH LÀ AI
ngư dân chạy ghe ra mỏ dầu câu trộm, nói thật với anh em toàn là ghe nhỏ, chạy ra chạy vào hết miạ nó dầu nên bám biển câu kéo đc nhiều mới về. ghe nhỏ, máy công suất ít, nên chỉ đi mùa biển lặng. và chính đám này hay ghé chân giàn khoan nhất. thứ 1 là nhiều cá hơn thứ 2 là đổi chác nhiều thứ hơn như
cá mú mực lấy nước và rau xanh.....
theo quy định là cứ thấy ghe bám vào giàn hay luần quần nhìn thấy là phải báo động, cơ mà éo, mấy thằng trực đêm thấy ghe mừng như bắt đc vàng, kiếm cái dây thả thùng nước ngọt xuống là có 2 3kg mực tươi để nhậu, có hôm đổi đc cả bia lon rượu đế.
anh em này cơ bản hiền, chăm làm ăn vốn ít không có thuyền to nên chắc hai quần tha cho hay mắt nhắm mắt mở cho vô câu, chứ ko là đập cho mặt rệp.
thuyền lớn cũng thỉnh thoảng ghé. và 1 trong các lần ấy nghe đc chuyện rất thú vị về tính húng chó của dân ta.
bài trước anh em đã biết lý do dân ta khoái tàu gỗ, bài này kể cho nghe ngư dân ta là ai, tự vệ thế nào.
tàu lớn nhỏ nào cũng có hàng nóng, ko phải mấy quả bộc phá nho nhỏ để đánh cá , lúc hữu sự giao lưu ném kỷ niện tàu bạn thì cũng có súng bắn pháo sáng, hoa cải, hoa mận đầy đủ.
bp hay hq lúc kiểm tra ở bờ hay kiểm ngư ở biển có thấy cũng mắt nhắm mắt mở bỏ qua. cơ mà theo luật bất thành văn là: chuyện gì ở biển thì để ở biển, ko mang vào bờ. nếu vi phạm là nước sông pham nước giếng, coi chừng hết cửa làm ăn. mấy vụ tàu ta bị chèn, bị đâm chìm hầu hết là ta tuyên truyền thế. chứ mấy vụ té nước, oánh hội đồng, bắn pháo hoa của ngư dân ta thì éo ai biết ấy là đâu.
có nhiều khi quá đà, ngư dân còn bị chấp pháp phil hay indo hay úc nó tóm luôn. thử đọc vài biên bản tịch thu tàu, nhìn cái list kiệt kê mấy thứ trên ấy anh em sẽ thấy ngư dân ta hiền vl ra.
ngoài ra, tình cảm ae đi giàn với ngư dân nó vô tư lắm, cần nước cho nước, cần bánh có bánh. cần dầu thì cấp cho 1 ít đủ về nhà. thậm chí ko ít lần dân gặp nạn lánh vào giàn được cấp cứu kịp thời ko ai chết, đc điều máy bay ra chở vào viện. đó là tình máu mủ của dân ta. đi biển trơ trọi thì phải yêu thương nhau thôi.
đm mỏi hết cả tay. đọc tạm nhá. mai có phần 3 nhá.
Cre: Tuấn Nam
Ảnh lão ngư anh hùng Hoàng Dược Sư và đoạn phỏng vấn cực kỳ nổi tiếng trên VTV1 năm 2015
😂

1627013570852.png
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
10,968
Động cơ
366,172 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Bây giờ cấm rồi ạ.. ông già em nghỉ hưu từ 2007, từ khi đi giàn thành ra nghiện câu, về bờ cũng đi hồ câu... hồi ông già mất em làm 1 bộ câu để theo cho cụ lên trên đi câu tiếp :)



Thấy ông già em kể là cá biển to, lúc dưới nước nó quẫy rất khỏe nên phải 3-4 ông phụ mới kéo được, nhờ cả bên đội cơ khí làm cho 1 bộ gá để đỡ.. có 1 lần 1 ông leo xuống dưới chân đế câu 1 mình bị cá kéo xuống biển chết nên cấm 2 tháng rồi lại âm thầm bật đèn xanh cho câu lại nhưng không cho xuống thấp nữa.
Em ra ngoài đấy 1 tuần mà cũng ối chuyện lạ. Em được bố trí ở cùng 1 cụ làm lâu năm trên giàn. Mấy tối đầu cứ thấy cụ ấy quay mặt vào tường phải đến 15 phút chả hiểu có phải tự sướng hay không? Sau thân rồi mới biết cụ ấy nghiện rượu, chưa biết bọn em là ai nên phải úp mặt vào tường uống trộm. :D
 

--Lamborghini--

Xe lăn
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
14,833
Động cơ
572,212 Mã lực
lại hết rồi các cụ ah.
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,489
Động cơ
237,845 Mã lực
Tuổi
47
Em ra ngoài đấy 1 tuần mà cũng ối chuyện lạ. Em được bố trí ở cùng 1 cụ làm lâu năm trên giàn. Mấy tối đầu cứ thấy cụ ấy quay mặt vào tường phải đến 15 phút chả hiểu có phải tự sướng hay không? Sau thân rồi mới biết cụ ấy nghiện rượu, chưa biết bọn em là ai nên phải úp mặt vào tường uống trộm. :D
Chắc cụ ấy mang lậu lên, chứ em nhớ ông già bảo ngoài giàn cấm bia rượu, cũng sau đợt có ông say rơi béng xuống biển ra đi, nên về sau thấy ông già về bờ phát là đi nhậu bù tối ngày :)
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
10,968
Động cơ
366,172 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Chắc cụ ấy mang lậu lên, chứ em nhớ ông già bảo ngoài giàn cấm bia rượu, cũng sau đợt có ông say rơi béng xuống biển ra đi, nên về sau thấy ông già về bờ phát là đi nhậu bù tối ngày :)
Lúc bọn em lên máy bay cũng bị khám xét hành lý kinh lắm. Nhưng lão làng ngoài đấy thì thiếu gì cách mang rượu ra.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,018
Động cơ
64,183 Mã lực
Lúc bọn em lên máy bay cũng bị khám xét hành lý kinh lắm. Nhưng lão làng ngoài đấy thì thiếu gì cách mang rượu ra.
Lúc nào hết dầu đề nghị nhà nc ko tháo giàn khoan để làm một cái chốt bảo vệ trong vùng biển của mình cụ ah!
 
Biển số
OF-711102
Ngày cấp bằng
22/12/19
Số km
179
Động cơ
250,879 Mã lực
Trước em ra ngoài giàn khoan, háo hức nên cầm cái máy ảnh bao diêm đi đâu cũng chụp phát. Đang chụp thấy 2 ông quăng cần câu chạy bán sống bán chết. Sau biết rồi các ông ấy chửi: đm mày làm anh tưởng gặp đội an toàn, hút chết! :D
Bây giờ cấm rồi ạ.. ông già em nghỉ hưu từ 2007, từ khi đi giàn thành ra nghiện câu, về bờ cũng đi hồ câu... hồi ông già mất em làm 1 bộ câu để theo cho cụ lên trên đi câu tiếp :)

Thấy ông già em kể là cá biển to, lúc dưới nước nó quẫy rất khỏe nên phải 3-4 ông phụ mới kéo được, nhờ cả bên đội cơ khí làm cho 1 bộ gá để đỡ.. có 1 lần 1 ông leo xuống dưới chân đế câu 1 mình bị cá kéo xuống biển chết nên cấm 2 tháng rồi lại âm thầm bật đèn xanh cho câu lại nhưng không cho xuống thấp nữa.
Đọc trong này có thêm nhiều thông tin bên lề rất hay của các cụ góp vào. Cụ thớt biên thêm để cụ cháu ta chém tiếp đi ạ.
 

chẳng có tên

Xe tăng
Biển số
OF-394103
Ngày cấp bằng
27/11/15
Số km
1,167
Động cơ
272,083 Mã lực
Saigon mùa lockdown Covid, rách việc lại lên net chém gió và ngửi hít sóng thiên hạ. Nhân đọc được bài hay hay, nhưng lên đây cho cccm đọc biết thời giờ, "mua vui cũng được một vài trống canh"
Ký sự của lính giàn khoan

Phần 1:

mình có thời gian làm cho giàn khoan của vsp, có vài lần đi cho pvd , jpvc, hay ngày trước có cả đi mỏ lan tây của bp( uk) nữa nên hóng hớt kha khá chuyện .

phần 1 mình kể về bà con ngư dân của ta nhá.

chuyện giàn khoan và ngư dân:

dầu khi khi làm việc thì có 2 đám, 1 đám làm bờ( chuyên ở bờ làm hành chính hoặc vừa làm bờ, có vc thì ra biển tăng cường) và đám đi biển chuyên nghiệp. vsp là liên doanh với nga , khai thác chủ yếu là mỏ bạch hổ , cách vũng tàu khoảng 145km bay bằng máy bay mi171 thì khoảng 35 40p tới nơi. vì là mỏ chủ lực của quốc gia, nên bao quanh có 2 tàu của hải quân bảo kê, thế mà thằng béo nó có hôm vẫn mò vào chén, khiêu khích, cắt cáp hay đơn giản là đi chơi lạc trôi vào. tối ngồi dò bộ đàm, bật chế độ scan sóng thì nhiều hôm nghe đc cả hai quần rượt nhau với tàu lạ,trích đoạn thế này:
1: đm chạy cắt mặt húc nó đi.
2: báo cáo nó tắt đèn hết rồi ko thấy
1: đm bật rada lên.
.....
luần quần 1 lúc , thế *** nào nghe thêm tiếng tàu, giọng như quảng đông ấy( giống giọng trong phim châu tinh trùng ấy)
2 3 giọng luôn, chắc bị đuổi đi gọi anh em quay lại vờn nhau tiếp. thế là rượt nhau cả đêm.
hầu hết tàu này là tàu cá vỏ sắt từ quảng đông hải nam tràn xuống, có tiếp liệu ở hoàng sa nên chúng nó rất ung dung tự tại, có hai quần, tuần duyên tq đứng sau nên *** sợ. thỉnh thoảng chọc chơi mà mình *** làm căng là nó lấn tới.

còn các ông biết vì sao ngư dân ta ưa tàu vỏ gỗ ko? éo phải ko có tiền đóng đâu, tàu vỏ gổ phản xạ rada thấp,tiền đầu tư ít, ít hao nhiên liệu, chạy nhanh và luồn lách giỏi. nó lủi đi oánh bắt trộm đc kha khá, nhanh nhẹn luồn lách chi phí thấp nên ưa.
và câu chuyện với ngư dân cũng hay lắm.
... tới đây thôi. ae đọc tạm nhá. tôi uống miếng nước rồi lát kể típ

Ảnh chống trôi
FB_IMG_1627006669215.jpg

Cre: Tuấn Nam
Câu chuyện của cụ thật ý nghĩa khi mà các có nhiều cụ Of đang ở xa bờ gần giàn khoan của cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top