[CCCĐ] Lạc Bước Cảnh Dương - Thiên đường Hạ Giới (Vlog)

Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,459
Động cơ
739,106 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Chào các cụ mợ!

Cũng đã lâu lắm rồi em mới quay lại viết bài trong Box CCCĐ này. Phần vì bận, phần vì em chuyển hẳn sang chơi vlog nên cũng không còn chú tâm lắm tới phần ảnh nữa. Thực ra mỗi kiểu chơi đều có những sự thú vị khác nhau. Nhưng có lẽ giờ bắt đầu già thật rồi, cảm thấy vướn víu với các thể loại body, lens, tripod, grip, flipside, filters, flash... Nên em chọn loại hình nhẹ nhàng và thú vị, phù hợp với em hơn. Đó chính là vlog!

Chơi volg thì cũng không cần quá cầu kỳ, trong tay có máy móc gì là quất cái đó. Có điện thoại, máy ảnh, gopro... và thêm một máy tính kèm phần mềm dựng phim nữa là có vlog! Vlog đem lại rất nhiều trải nghiệm thú vị, vì nó thật, ngắm nhìn được, trải nghiêmh được sự sinh động, sự sống trong mỗi khuôn hình. Và theo thời gian, thì mỗi khuôn hình Vlog đều có thể so sánh được một cách hiện thực hơn. 10 năm sau nữa xem lại các clip của thời điểm này rồi so sánh, đối chiếu chắc chắn có nhiều điều thú vị!
Đây là lần đầu tiên em gửi tới các cụ mợ diễn đàn một chuyến đi trải nghiệm mà thực hiện hoàn toàn theo dạng vlog. Toàn bộ các clip trong chuyến đi này đều được QUAY Ở ĐỊNH DẠNG 4K ( nét hơn full HD 1080 ), kể cả xuất file và up lên youtube cũng là định dạng 4K. Máy quay em sử dụng DJI Osmo Pocket cực đỉnh vào thời điểm này. Cụ mợ nào không biết có thể tìm hiểu qua anh Gúc. Phần mềm dựng phim em dùng imovie.

Cho nên, để xem các clip trong thớt này một cách chuẩn nhất, các cụ dùng trình duyệt Chrome, cài thêm add-on 4K và sau khi vào youtube thì chọn định dạng 4K để xem. Tuy nhiên bản thân máy tính và đường truyền phải cực mạnh và có hỗ trợ xem 4K thì mới có thể xem được. Nếu không đáp ứng được thì các cụ để chế độ 1080 60fps thì cũng nét hơn cả sony rồi!
Em khuyến khích các cụ mợ đã từng tham gia box này có thể chuyển sang chơi vlog và chúng ta hoàn toàn có thể lập một sân chơi Vlog ngay trong Box này.
Tất cả những câu hỏi về cách sử dụng phần mềm imovie em có thể trả lời cho các cụ tại đây. Em có dùng cả Adobe Premier nhưng chỉ dùng khi can thiệp những chỉnh sửa kỹ thuật cao, như làm mờ khuôn mặt, chồng ghép nhiều clip, hiệu ứng phụ...

Thôi quay trở lại vấn đề chính là bài viết cho chuyến đi này! Đây là chuyến đi Xuyên một nửa đất nước, Từ Hà Nội tới Hội An trong 6 ngày 5 đêm!

Thực ra, đây là một chuyến đi khá MẠO HIỂM. Em thay đổi việc di chuyển cho cả nhà từ việc đi máy bay sang thành đi đường bộ. Trong đó đặc biệt phải kể tới sự có mặt của bé Út nhà em mới chỉ 3 tháng tuổi. Đây có lẽ là chuyến đi bằng đường bộ cuối cùng em tổ chức cho đại gia đình đi theo kiểu như vậy. Dù em thuê hẳn một chiếc xe 35 chỗ đời mới cho chỉ 10 người nhà em dùng, nhưng suốt cả 2 chặng di chuyển trên đường gần như em không chợp mắt được tí nào. Cái cảm giác nếu có vấn đề gì trên đường thì mình là người có tội lớn lắm luôn.
Thành phần đoàn đi bao gồm ông bà thân sinh ra em, ông bà thân sinh ra vợ em, bà xã, hai nhóc lớn, bé Út và một bác giúp việc!
Hành trình đi 6 ngày 5 đêm. Đúng 7h tối ngày 26/4/2019, xe khởi hành từ nhà em rồi qua đón ông bà ngoại và chạy xuyên đêm để tới Huế. Khi bắt đầu khởi hành, trời lất phất mưa dù cả mấy ngày trước không hề có một giọt mưa. Có lẽ đó cũng là điềm báo của một chuyến đi may mắn.

Mục đích của chuyến đi này như sau:

- Nghỉ lễ 30/4 và 1/5
- Ghé Vũng Chùa thăm mộ Tướng Giáp. ( Từ hồi Bác mất nhà em chưa ai ghé viếng Bác được )
- Ghé Cảnh Dương - Lăng Cô tắm biển và mua Dầu Chàm
- Ghé Huế để thăm chợ Đông Ba và nghe Ca Huế. Thăm Thôn Vĩ Dạ
- Đi Đà nẵng nghỉ ngơi
- Vào Hội An để hội ngộ cùng gia đình chị bạn thân là nghệ sỹ Saeko!
- Trở ra Hà Nội an toàn!

Tất cả những địa danh trên em đều đã từng đi qua, nhưng khi đi với đại gia đình, em phải lựa chọn cẩn thận và sắp xếp chu đáo để mọi chuyện tốt đẹp.
Ví dụ thế này: Đặt xe xong em bắt đầu đặt phòng từ cách đây 2 tháng. Phòng thì em chọn luôn là thuê biệt thự thông qua Airbnb cho nhanh. Vừa ngon bổ rẻ lại có nhiều phòng và ở được nhiều người. Ngoài ra các biệt thự có bếp núc nấu nướng rất tiện cho mọi người ăn uống. Đi đến đâu mà chẳng có chợ, thích ăn gì chẳng được, lại hợp khẩu vị của mình. Trên đường đi, cần ăn gì, làm gì thường em đều nắm được nhưng để cho chắc thì em vẫn hay hỏi các anh em trong các chi hội của otofun ở các địa phương nên thường có câu trả lời khá nhanh và chu đáo, chính xác. Vì vậy gần như mình không bị lệch ở chặng nào.
Việc trò chuyện cùng lái xe là vô cùng quan trọng. Đợt này nhà xe Hồng Thu, chỗ em ký hợp đồng, đã rất chu đáo cấp hẳn cho một xe Thaco 35 chỗ mới kính coong vừa nhập sau Tết. Xe ngon choét cộng thêm cậu tài xế to khoẻ, tận tâm nhiệt tình nên cả chặng đường hoàn toàn thoải mái. Nói vậy để các cụ biết vì em cũng là một người khá cầu toàn trong mọi việc. Chỉ hơi có gì lăn tăn một chút là phải truy tới cùng, làm cho cụ thể. Cả chặng đường mà vớ phải bác tài dấm dẳng là sẽ gây ra ức chế cho cả đoàn. Nên nói gì thì nói, cũng phải quán xuyến được cả bác tài thì chuyến đi mới an toàn và thành công được. Việc này em làm rất tốt và cả hai chặng di chuyển em có dám ngủ đâu.
Tuy nhiên lái cả một chặng vào thẳng Huế bằng xe to thực ra là rất quá sức với bác tài và với cả gia đình nhà em. Xe khởi hành từ 7h tối hôm 26/4 mà mãi tới tận 15h30 ngày hôm sau mới tới Huế được. Vô cùng vất vả vì quá sức. Lái xe liên tục trong 20 tiếng không ổn. Quá nguy hiểm!
Đi đường thì đã có Google Map hỗ trợ, không nhầm không trượt chỗ nào được. Hầu hết các địa điểm đẹp em đều đã Ghim lại trên bản đồ nên chỉ việc chạy theo chỉ dẫn là ngon lành.
Nhưng đúng là đi đường bộ và đi xe to thì mình mới biết có nhiều chuyện cười ra nước mắt!

Thôi, mời các cụ mợ cùng theo dõi chuyến đi của em nhé. Em sẽ post từng phần để các cụ xem cho tiện! Cái tên cho bài viết này em chọn tên của phần 3 nghe cho nó phê thôi. Còn lại hành trình chuẩn là Hà Nội - Hội An!


Phần 1: Ngày ghé đông Ba - Tối nghe Ca Huế.
Phần 2: Lạc Bước Cảnh Dương - Thiên đường hạ giới
Phần 3: Bãi biển Sơn Trà - Thật là muốn tắm
Phần 4: Trên cao Linh Ứng - Đẹp tựa Hồng Kong.

Phần 1: NGÀY GHÉ ĐÔNG BA - TỐI NGHE CA HUẾ
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Namtroc

Xe điện
Biển số
OF-646464
Ngày cấp bằng
4/5/19
Số km
3,120
Động cơ
169,162 Mã lực
Nơi ở
Trển
Cảnh dương đúng là nên đến 1 lần trong đời, quá đẹp.
Em hóng bài viết dài của cụ Giô :)
 

tuha_vt2015

Xe tăng
Biển số
OF-355104
Ngày cấp bằng
23/2/15
Số km
1,255
Động cơ
227,850 Mã lực
Cháu vào đầu tuần chúc cụ 1 ly ạ
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,459
Động cơ
739,106 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,483
Động cơ
-174,828 Mã lực
Cụ chủ ăn tơi quá, em vào học mót 4K :D
 

Snake master

Xe tăng
Biển số
OF-506097
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
1,246
Động cơ
279,115 Mã lực
Quá đẹp.lâu lắm ms thấy chã lên tv
 

escape2012

Xe buýt
Biển số
OF-484612
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
535
Động cơ
199,242 Mã lực
Tuổi
43
Em xin vị trí chính xác của bãi biển cảnh dương với.
Trên google map em thấy nó nằm trong cái resort sân gôn thì có tự do vào được không?
 

quansr

Xe hơi
Biển số
OF-140756
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
153
Động cơ
366,878 Mã lực
Đẹp quá cụ ơi..!
 

Phucyenxanh

Xe điện
Biển số
OF-206889
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
3,364
Động cơ
351,710 Mã lực
Nơi ở
Nhà của Sói
Thầy trò nhà cụ phi king tóa. Cháo phi từ nhà 4h mà mãi 14h mới tới Nhật Lệ. Tất nhiên cháo lái có mk chở gấu vs 2f1và sendan cỏ có 1.5 thoai thấy cũng đã là king òi
 

Pvsc

Xe ba gác
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
22,770
Động cơ
573,071 Mã lực
Em hóng clip đẹp :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top