Lại bàn về cách lái xe số tự động trong phố để tiết kiệm nhiên liệu

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,773
Động cơ
362,694 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Đường em đi làm thì phải sớm hơn tới 1 tiếng may ra mới vắng cụ ạ, thôi thà tốn thêm chút xăng mà được thêm giờ buổi sáng cho nó đỡ cập rập.
Chẳng cần phải sớm 1 tiếng đâu. Vì sớm 1 tiếng hóa ra là đường mùng 1 tết. Ý em nói ở đây ko bắt phải đi sớm về khuya để đủ chạy phố 50kmh đâu. Chỉ cần đi 25- 30kmh mà đều chân là ok rồi. Lúc đó em nghĩ chả cần phải sớm cả tiếng. Em ngày xưa đi học đi bằng xe buýt 30km/ lượt nên đi sớm là bình thường.
 

phamhuy_712

Xe hơi
Biển số
OF-59514
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
140
Động cơ
444,400 Mã lực
Em thề là em đi xe 6 năm nay. Chưa bao giờ và chưa khi nào e quan tâm xe em ăn bao nhiêu L/100km.
Chưa khi nào luôn. Em chỉ thấy hết thì đổ 500-700k rồi lại đi hết lại đổ. Thời gian dành để làm việc khác.
E không tinh tướng cụ nhé. Đấy là chia sẻ cảm nhận cá nhân ạ.
Tính em nó đoảng và không để ý nên các cụ đừng ném đá em.:))
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,773
Động cơ
362,694 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Đây là đi trong thành phố mà cụ,dài ngắn gì đâu cụ. Khi mua xe đã có tiêu hao nhiên liệu dự kiến mà. Nếu có chênh thì cũng chỉ thêm khoảng 1-2 cùng lắm là 3l/100km đi. Các cụ ăn chơi mất nhiền tiền chứ xăng xe đáng bao nhiêu đâu. Thoải mái đi cho sướng.
Tại vì em thấy đa số các cụ đi làm lộ trình toàn phố nhưng mỗi lượt có 5km thì nếu là em em cũng chả băn khoăn xăng cộ vì 1 tháng em mất cùng lắm 1 bình xăng. Nhưng nếu đi từ Hà Đông sang Gia Lâm đều như vắt chanh thì em nói thật, muốn sướng mà ko phải lăn tăn đến xăng thì đi chung đi nhờ xe na ná Uber, mỗi người đóng góp ít chi phí cho lái xe.
 

phamhuy_712

Xe hơi
Biển số
OF-59514
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
140
Động cơ
444,400 Mã lực
Tại vì em thấy đa số các cụ đi làm lộ trình toàn phố nhưng mỗi lượt có 5km thì nếu là em em cũng chả băn khoăn xăng cộ vì 1 tháng em mất cùng lắm 1 bình xăng. Nhưng nếu đi từ Hà Đông sang Gia Lâm đều như vắt chanh thì em nói thật, muốn sướng mà ko phải lăn tăn đến xăng thì đi chung đi nhờ xe na ná Uber, mỗi người đóng góp ít chi phí cho lái xe.
E thấy đây cũng là phương án hay.:))
Sao ko tìm chân dài nào đi cùng rồi chia tiền xăng nhỉ? Hoặc là mình chịu hết cũng đc. Miễn là tâm lý nó hưng phấn.:)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chẳng cần phải sớm 1 tiếng đâu. Vì sớm 1 tiếng hóa ra là đường mùng 1 tết. Ý em nói ở đây ko bắt phải đi sớm về khuya để đủ chạy phố 50kmh đâu. Chỉ cần đi 25- 30kmh mà đều chân là ok rồi. Lúc đó em nghĩ chả cần phải sớm cả tiếng. Em ngày xưa đi học đi bằng xe buýt 30km/ lượt nên đi sớm là bình thường.
Cụ hiểu nhầm rồi. Tuyến đường em đi làm đông từ 6h30 tới 8h30, thậm chí có hôm 9ham vẫn còn đông, vậy cụ chọn giờ nào ? hoặc đi 6h30 mà tương đối vắng hoặc đi 7h30. EM chọn phương án 2 vì không nên vì tiếc chút xăng mà mất đi một chút thoải mái vào buổi sáng. Đi sớm 10' chẳng ăn thua gì đâu.
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,773
Động cơ
362,694 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Cụ hiểu nhầm rồi. Tuyến đường em đi làm đông từ 6h30 tới 8h30, thậm chí có hôm 9ham vẫn còn đông, vậy cụ chọn giờ nào ? hoặc đi 6h30 mà tương đối vắng hoặc đi 7h30. EM chọn phương án 2 vì không nên vì tiếc chút xăng mà mất đi một chút thoải mái vào buổi sáng. Đi sớm 10' chẳng ăn thua gì đâu.
Tuyến đường nào mà khiếp thế?
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,773
Động cơ
362,694 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Có lẽ cụ ít đi trong nội thành ? nhiều tuyến đường như vậy lắm.
Em đi đưòng hỗn hợp 1 phố- 2 ngoại ô và cao tốc. Nếu em như cụ thì thà em chạy sớm. Lý do xăng cộ chỉ là 1 phần nhỏ. Em đi dính tắc em còn mệt hơn vì em rất bực mình. Hơn nữa em mang tiếng con sếp, lúc nào cũng đưa sếp đi cùng nhưng đi muộn là em bị trừ lương, mất mặt lắm nên thà đi sớm chút còn hơn cụ ạ. Ngày xưa đi học đại học em đi 2 tuyến buýt lộ trình bằng đi làm (30km/ lượt) nên em cực kì cầu toàn. 5h sáng đã ở trên xe rồi nên với em đi sớm chả có j đáng ngại cả. Vì em sợ muộn chứ ko hẳn sợ xăng. Xe em đc cty bao cấp xăng cộng với việc em hay chạy khách cuối tuần nên cũng ko lo.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đi đưòng hỗn hợp 1 phố- 2 ngoại ô và cao tốc. Nếu em như cụ thì thà em chạy sớm. Lý do xăng cộ chỉ là 1 phần nhỏ. Em đi dính tắc em còn mệt hơn vì em rất bực mình. Hơn nữa em mang tiếng con sếp, lúc nào cũng đưa sếp đi cùng nhưng đi muộn là em bị trừ lương, mất mặt lắm nên thà đi sớm chút còn hơn cụ ạ. Ngày xưa đi học đại học em đi 2 tuyến buýt lộ trình bằng đi làm (30km/ lượt) nên em cực kì cầu toàn. 5h sáng đã ở trên xe rồi nên với em đi sớm chả có j đáng ngại cả. Vì em sợ muộn chứ ko hẳn sợ xăng. Xe em đc cty bao cấp xăng cộng với việc em hay chạy khách cuối tuần nên cũng ko lo.
Chắc cụ là lái xe chuyên nghiệp.
Mà đừng nói chuyện tiết kiệm xăng nữa cụ ạ. Xăng rẻ rồi, nghĩ mọi cái khác cho thảnh thơi và làm thêm nhiều hìu mua xăng thoải mái.
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,773
Động cơ
362,694 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Chắc cụ là lái xe chuyên nghiệp.
Mà đừng nói chuyện tiết kiệm xăng nữa cụ ạ. Xăng rẻ rồi, nghĩ mọi cái khác cho thảnh thơi và làm thêm nhiều hìu mua xăng thoải mái.
Em ko phải là lái chuyên cụ ạ. Em chỉ là tay ngang thôi. Lái xe chỉ là làm thêm thôi. Còn nếu lái chuyên thì khéo họ chả lái tiết kiệm đâu cụ ạ. Vì họ có định mức khá rộng hơn nữa ko phải xe mình và xăng cũng ko phải xăng mình- trừ các doanh nghiệp vận tải.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em ko phải là lái chuyên cụ ạ. Em chỉ là tay ngang thôi. Lái xe chỉ là làm thêm thôi. Còn nếu lái chuyên thì khéo họ chả lái tiết kiệm đâu cụ ạ. Vì họ có định mức khá rộng hơn nữa ko phải xe mình và xăng cũng ko phải xăng mình- trừ các doanh nghiệp vận tải.
Lái taxi họ căn từng giọt đó cụ. Hồi này xăng giảm, túi tiền của các tài taxi cũng rộng ra thêm được đáng kể.
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,773
Động cơ
362,694 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Lái taxi họ căn từng giọt đó cụ. Hồi này xăng giảm, túi tiền của các tài taxi cũng rộng ra thêm được đáng kể.
Thì đúng như em nói ở trên đấy thôi. Các doanh nghiệp vận tải thì lái xe chịu xăng dầu. Chứ ở cty em lái xe đi như phá cả xe lẫn xăng vì đc bao cấp theo định mức. Em chạy thì chỉ suốt ngày chăm chăm phá kỉ lục tiêu hao kiểu càng ít... càng thích. Dĩ nhiên, an toàn là số 1.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thì đúng như em nói ở trên đấy thôi. Các doanh nghiệp vận tải thì lái xe chịu xăng dầu. Chứ ở cty em lái xe đi như phá cả xe lẫn xăng vì đc bao cấp theo định mức. Em chạy thì chỉ suốt ngày chăm chăm phá kỉ lục tiêu hao kiểu càng ít... càng thích. Dĩ nhiên, an toàn là số 1.
Nghe chuyện và giọng văn của cụ, cảm giác cụ như bị ám ảnh về chuyện tiết kiệm xăng. Cái gì thái quá cũng không tốt, tiết kiệm quá chưa chắc làm xe bền đâu.
Vì tiết kiệm xăng, giảm vấn đề phanh, luôn tâm lý không phanh ngay. Tăng tốc từ từ. Trong sách hướng dẫn có đoạn nói: đừng đi quá đều ga ở 1 điểm.
Nên hòa hợp mọi vấn đề: xăng, cảm giác lái, sự thoải mái của đầu óc v.v..
 

prokinkin

Xe buýt
Biển số
OF-351397
Ngày cấp bằng
19/1/15
Số km
996
Động cơ
276,250 Mã lực
Cụ nên nghĩ nên sử dụng xe số trong phố thế nào để an toàn, trước khi nghĩ đến sử dụng sao cho tiết kiệm.
Cách tiết kiệm nhất là cụ cất xe ở nhà và đi xe đạp, còn nếu đã ra đường thì nên nghĩ đến an toàn. Trong phố mà cứ phi sao cho lên được số 4 rồi chạy theo đà, lại hạn chế phanh thì vớ vẩn lại khối người khổ với cụ.
Còn chuyện dừng đèn đỏ thì em hay đi thế này: Nếu 10s đổ xuống thì em giữ nguyên chân phanh, không về N. còn nếu tầm 20s thì về N nhưng giữ chân phanh. nhiều hơn nữa thì em về N và kéo phanh tay cho chân nó nghỉ. đảm bảo an toàn, còn tất nhiên của bền tại người nhưng cái hộp số em nghĩ nó thiết kế cũng tính toán cả rồi có khi đi nát xe cái hộp số chưa hỏng và hơn nữa thì nên nghĩ an toàn là trên hết, xe hỏng còn sửa đc chứ người mà hỏng thì sửa khó lắm.
Chuẩn luôn
 

vuanhanghi

Xe điện
Biển số
OF-92082
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
2,520
Động cơ
441,462 Mã lực
Về lý thuyết thì cả AT hay MT đều tránh đi kiểu thốc ga rồi phanh gấp, vừa nguy hiểm lại tốn xăng.
Còn quan điểm của em đã xác định đi ô tô thì đừng nghĩ đến xăng cho hại não, trừ chạy xe kinh doanh. Đã xác định mua xe phục vụ mình thì cứ đi thế nào cho thoải mái, an toàn thôi, cứ chăm chăm nắn nót cứ cho tiết kiệm đc 1-2l/100km chả đáng bao nhiêu tiền cả cả mà hại não lắm.
 

Payroll

Xe điện
Biển số
OF-51431
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
2,544
Động cơ
454,140 Mã lực
Nơi ở
Hắc mộc nhai
Em thấy cụ daewoo chưa đề cập đến cái lẫy số trên vô lăng.
Dừng đèn đỏ nếu lâu thì em cũng về N, kéo phanh tay. Tuy nhiên hình như vòng tua máy cao hơn đạp phanh.
Đỗ xe phải quay đầu ra ngoài cho an toàn, Tiêu lệnh chữa cháy viết thế. Em còn có 1 kinh nghiệm về vụ này. Hết bình điện, đầu quay vào nên loay hoay mãi mới câu đc
 

dauyeuub

Xe máy
Biển số
OF-303859
Ngày cấp bằng
4/1/14
Số km
89
Động cơ
305,190 Mã lực
đi trong phố cứ nhè nhẹ chân ga
 

hencua

Xe buýt
Biển số
OF-296777
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
583
Động cơ
314,205 Mã lực
Nơi ở
GB
Website
meettomy.site
nhất trí cao với cụ này
 

Ducphuc2008

Xe tải
Biển số
OF-166492
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
364
Động cơ
349,830 Mã lực
Cứ đạp ga nhẹ nhàng
Tăng giảm tốc từ tốn
Chứ còn để ý mượn dà ko biết tiết kiệm thêm đc bn nhưng đầu óc lúc nào cũng phải căng ra thì mệt hơn
 

giang_vu

Xe hơi
Biển số
OF-308780
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
125
Động cơ
300,750 Mã lực
Đi công tác một thời gian dài, bận quá chằng vào OF được, lại vừa nghe xăng lên thêm gần 2K, bài này liệu còn hữu ích cho mọi người...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top