[Funland] Lại chuyện vượt phải

Biển số
OF-698169
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
972
Động cơ
118,749 Mã lực
Tuổi
54
Lúc thì cấm vượt phải, lúc thì không cấm. Lại có qui định mới các cụ ạ.

Quy chuẩn mới bỏ khái niệm vượt phải, tài xế còn bị xử phạt?

Keyword đầu tiên có dấu
Quy chuẩn về báo hiệu đường bộ mới bỏ khái niệm về vượt phải - Ảnh minh họa
Vượt phải chỉ xác định là lỗi khi diễn ra trên đường có một làn xe cơ giới mỗi chiều
Anh Phạm Văn Nam (ở Hoàng Mai, Hà Nội) gửi câu hỏi đến Báo Giao thông thắc mắc, vừa qua trên đường về quê, anh đi trên phần đường xe chạy có nhiều làn đường mỗi chiều, nhưng vẫn bị phạt lỗi vượt phải.
"Tôi đi sau một chiếc xe khác và cùng ở làn bên trái. Vì xe tôi chạy với vận tốc nhanh, trong khi xe trước khá chậm nên tôi xi nhan xin vượt bên trái nhưng xe đi trước cố tình không nhường đường cho vượt. Khi đó tôi đành phải xi nhan vượt phải. Vậy tôi có vi phạm lỗi vượt phải hay chỉ là chuyển làn đường?", anh Nam băn khoăn.


Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với Báo Giao thông, ông Vũ Ngọc Lăng, Vụ trưởng Vụ ATGT (Tổng cục Đường bộ VN) cho biết, theo Luật Giao thông đường bộ năm 2008, khi vượt, tất cả các xe đều bắt buộc phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây được phép vượt bên phải: Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái; khi xe điện đang chạy giữa đường; khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.
Trước đây, Quy chuẩn 41:2016 phân định rõ việc này, cụ thể như sau: “Vượt phải là tình huống giao thông trong đó một phương tiện vượt phương tiện khác về phía bên phải của phương tiện bị vượt trên cùng một chiều đường tại các đường chỉ có một làn xe cơ giới mỗi chiều. Các phương tiện không được phép vượt phải nhau trừ một số trường hợp được quy định trong Luật Giao thông đường bộ.
“Nghĩa là hành vi vượt phải chỉ được xác định là lỗi khi diễn ra trên đường chỉ có một làn xe cơ giới mỗi chiều, còn đối với đường cao tốc hay đường quốc lộ có hai làn xe trở lên mỗi chiều thì hành vi vượt này không được coi là vi phạm lỗi vượt phải, ông Lăng nói.
Quy chuẩn mới bãi bỏ khái niệm vượt phải khiến nhiều tài xế lo lắng
Cũng theo ông Lăng, cuối năm 2019, Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2019 tiếp tục được ban hành, sửa đổi quy chuẩn năm 2016 và chính thức có hiệu lực từ 1/7 tới. Quy chuẩn mới bãi bỏ khái niệm vượt phải khiến nhiều tài xế lo lắng. Mặc dù Quy chuẩn mới không quy định rõ thế nào là vượt phải như trước, nhưng đã làm rõ hơn về hành vi vượt phải hay là một hành vi tham gia giao thông bình thường trên đường có nhiều làn xe cùng chiều.
Cụ thể: Xe chạy nhanh hơn nhau là trên đường có từ hai làn xe cơ giới mỗi chiều trở lên (được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường), người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường. Khi lưu thông, phương tiện trên các làn khác nhau có thể chạy nhanh hơn nhau miễn là tuân thủ quy định về tốc độ và loại phương tiện sử dụng làn đường và khi chuyển làn phải tuân thủ theo quy tắc giao thông đường bộ.
Hơn nữa, theo ông Lăng, Nghị định 100/2019 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt cũng xác định rõ việc xử phạt hành vi này rất rõ ràng.
Cụ thể, điểm d khoản 5 Điều 5 Nghị định này quy định: Phạt tiền từ 3-5 triệu đồng đối với người điều khiển xe vượt xe trong những trường hợp không được vượt, vượt xe tại đoạn đường có biển báo hiệu có nội dung cấm vượt (đối với loại phương tiện đang điều khiển); không có báo hiệu trước khi vượt; vượt bên phải xe khác trong trường hợp không được phép, trừ trường hợp tại đoạn đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường mà xe chạy trên làn đường bên phải chạy nhanh hơn xe đang chạy trên làn đường bên trái.
Quy định trên không xử phạt hành vi vượt xe trong trường hợp đáp ứng các điều kiện sau: Đoạn đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều; Các làn đường được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường; Xe chạy trên làn đường bên phải chạy nhanh hơn xe đang chạy trên làn đường bên trái.
Điều này có nghĩa là trong trường hợp trên, anh Nam không bị xử phạt lỗi vượt phải nếu tuân thủ các quy định về an toàn mà Luật Giao thông đường bộ quy định như: tốc độ, đèn báo chuyển làn...
"Quy chuẩn 41/2019 mặc dù đã không quy định thế nào là vượt phải nhưng việc xử phạt không bị nhập nhèm vì Nghị định 100 đã quy định rõ", ông Lăng cho biết.
 
Chỉnh sửa cuối:

W123Lang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550803
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
5,280
Động cơ
212,479 Mã lực
hóng các cụ mợ bàn
mỗi ngày ra đường cứ sợ chạy sai
 

RealMen9999

Xe tải
Biển số
OF-720617
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
453
Động cơ
82,510 Mã lực
Tuổi
35
em nhớ là "chỉ vượt phải khi xe trước mặt có tín hiệu và chuẩn bị rẽ trái" chứ có khi nào cho vượt phải bình thường đâu nhỉ
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,460
Động cơ
438,469 Mã lực
Bàn mãi rồi mà cụ không chịu đọc. Loanh quanh vẫn như cũ thôi.
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,369
Động cơ
130,898 Mã lực
Đi đúng tốc độ và làn đó không cấm ô tô là đi thôi.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
11,384
Động cơ
513,557 Mã lực
Lúc thì cấm vượt phải, lúc thì không cấm. Lại có qui định mới các cụ ạ.

Quy chuẩn mới bỏ khái niệm vượt phải, tài xế còn bị xử phạt?

Keyword đầu tiên có dấu
Quy chuẩn về báo hiệu đường bộ mới bỏ khái niệm về vượt phải - Ảnh minh họa
Vượt phải chỉ xác định là lỗi khi diễn ra trên đường có một làn xe cơ giới mỗi chiều
Anh Phạm Văn Nam (ở Hoàng Mai, Hà Nội) gửi câu hỏi đến Báo Giao thông thắc mắc, vừa qua trên đường về quê, anh đi trên phần đường xe chạy có nhiều làn đường mỗi chiều, nhưng vẫn bị phạt lỗi vượt phải.
"Tôi đi sau một chiếc xe khác và cùng ở làn bên trái. Vì xe tôi chạy với vận tốc nhanh, trong khi xe trước khá chậm nên tôi xi nhan xin vượt bên trái nhưng xe đi trước cố tình không nhường đường cho vượt. Khi đó tôi đành phải xi nhan vượt phải. Vậy tôi có vi phạm lỗi vượt phải hay chỉ là chuyển làn đường?", anh Nam băn khoăn.


Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với Báo Giao thông, ông Vũ Ngọc Lăng, ********* Vụ ATGT (Tổng cục Đường bộ VN) cho biết, theo Luật Giao thông đường bộ năm 2008, khi vượt, tất cả các xe đều bắt buộc phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây được phép vượt bên phải: Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái; khi xe điện đang chạy giữa đường; khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.
Trước đây, Quy chuẩn 41:2016 phân định rõ việc này, cụ thể như sau: “Vượt phải là tình huống giao thông trong đó một phương tiện vượt phương tiện khác về phía bên phải của phương tiện bị vượt trên cùng một chiều đường tại các đường chỉ có một làn xe cơ giới mỗi chiều. Các phương tiện không được phép vượt phải nhau trừ một số trường hợp được quy định trong Luật Giao thông đường bộ.
“Nghĩa là hành vi vượt phải chỉ được xác định là lỗi khi diễn ra trên đường chỉ có một làn xe cơ giới mỗi chiều, còn đối với đường cao tốc hay đường quốc lộ có hai làn xe trở lên mỗi chiều thì hành vi vượt này không được coi là vi phạm lỗi vượt phải, ông Lăng nói.
Quy chuẩn mới bãi bỏ khái niệm vượt phải khiến nhiều tài xế lo lắng
Cũng theo ông Lăng, cuối năm 2019, Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2019 tiếp tục được ban hành, sửa đổi quy chuẩn năm 2016 và chính thức có hiệu lực từ 1/7 tới. Quy chuẩn mới bãi bỏ khái niệm vượt phải khiến nhiều tài xế lo lắng. Mặc dù Quy chuẩn mới không quy định rõ thế nào là vượt phải như trước, nhưng đã làm rõ hơn về hành vi vượt phải hay là một hành vi tham gia giao thông bình thường trên đường có nhiều làn xe cùng chiều.
Cụ thể: Xe chạy nhanh hơn nhau là trên đường có từ hai làn xe cơ giới mỗi chiều trở lên (được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường), người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường. Khi lưu thông, phương tiện trên các làn khác nhau có thể chạy nhanh hơn nhau miễn là tuân thủ quy định về tốc độ và loại phương tiện sử dụng làn đường và khi chuyển làn phải tuân thủ theo quy tắc giao thông đường bộ.
Hơn nữa, theo ông Lăng, Nghị định 100/2019 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt cũng xác định rõ việc xử phạt hành vi này rất rõ ràng.
Cụ thể, điểm d khoản 5 Điều 5 Nghị định này quy định: Phạt tiền từ 3-5 triệu đồng đối với người điều khiển xe vượt xe trong những trường hợp không được vượt, vượt xe tại đoạn đường có biển báo hiệu có nội dung cấm vượt (đối với loại phương tiện đang điều khiển); không có báo hiệu trước khi vượt; vượt bên phải xe khác trong trường hợp không được phép, trừ trường hợp tại đoạn đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường mà xe chạy trên làn đường bên phải chạy nhanh hơn xe đang chạy trên làn đường bên trái.
Quy định trên không xử phạt hành vi vượt xe trong trường hợp đáp ứng các điều kiện sau: Đoạn đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều; Các làn đường được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường; Xe chạy trên làn đường bên phải chạy nhanh hơn xe đang chạy trên làn đường bên trái.
Điều này có nghĩa là trong trường hợp trên, anh Nam không bị xử phạt lỗi vượt phải nếu tuân thủ các quy định về an toàn mà Luật Giao thông đường bộ quy định như: tốc độ, đèn báo chuyển làn...
"Quy chuẩn 41/2019 mặc dù đã không quy định thế nào là vượt phải nhưng việc xử phạt không bị nhập nhèm vì Nghị định 100 đã quy định rõ", ông Lăng cho biết.
Luật mình nhiều khi không phù hợp với cuộc sống nên đây là mảnh đất màu mỡ để những người thực thi pháp luật lợi dụng gây khó dễ cho dân chúng
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
6,331
Động cơ
187,685 Mã lực
em nhớ là "chỉ vượt phải khi xe trước mặt có tín hiệu và chuẩn bị rẽ trái" chứ có khi nào cho vượt phải bình thường đâu nhỉ
Cụ đúng nhưng hơi lạc đề, không áp dụng vào trường hợp trong bài viết trên kia.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
51,142
Động cơ
1,072,666 Mã lực
Em có video gặp mấy chú XXX ở đường Nội Bài - Bắc Ninh.
Xe tải trước em đi chậm rì rì 50 km. Em xi nhan sang LÀN PHẢI và chạy với tốc độ 80 km/h
XXX chặn phía trước mời em vào lề
Em hỏi ngắn gọn
- Làn mà xe tôi đang chạy, có cấm xe con chạy không?
- Không.
- Tôi chạy có quá tốc độ không?
- Không.
- Tôi có xi nhan đầy đủ không?
- Có
- Vậy tôi sai ở điểm nào?
- Bác vượt phải.
- Làn tôi tôi đi, làn kía thằng xe tải đi, nếu nó chạy 10 km/giờ tôi cũng phải bò theo đ.ít nó à, mà không được sang làn phải để chạy sao? Mà nói luôn cho anh rõ, đừng nhập nhèm. lẫn lộn nhé: KHÔNG VƯỢT PHẢI KHI ĐƯỜNG CHỈ MỘT LÀN XE.
- Thôi bác đi đi.
-Chưa đi được đâu?
-Sao?
- Anh chào tôi không đúng quy tắc. Không ai đeo dùi cui lủng lẳng ở tay mà giơ tay chào nhé
xxx im
Một xxx khác chạy tới giơ tay chào:
-Thế này có đúng không ạ
- Đúng, thế mới chuẩn. Nhưng tôi không nói anh, vì anh không chào tôi, tôi nói anh kia cơ. Tiện đây cũng hỏi: có phải các anh bảo kê cho hàng quán bán dưới chân gầm cầu vượt cách đây 1 km không? Có cần xem hình không?
- Dạ.... dạ.... không?
- Thế ai cho phép....
Em chẳng đợi trả lời vút thẳng
 

pham minh

Xe container
Biển số
OF-84932
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
5,801
Động cơ
446,694 Mã lực
Nơi ở
690 lạc long quân
Thớt có vấn đề về đọc và hiểu
Cái này báo chí giải thích mãi rồi và ngay trên OF cũng có nhiều bài nói về cái vụ này rồi
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,369
Động cơ
130,898 Mã lực
Em có video gặp mấy chú XXX ở đường Nội Bài - Bắc Ninh.
Xe tải trước em đi chậm rì rì 50 km. Em xi nhan sang LÀN PHẢI và chạy với tốc độ 80 km/h
XXX chặn phía trước mời em vào lề
Em hỏi ngắn gọn
- Làn mà xe tôi đang chạy, có cấm xe con chạy không?
- Không.
- Tôi chạy có quá tốc độ không?
- Không.
- Tôi có xi nhan đầy đủ không?
- Có
- Vậy tôi sai ở điểm nào?
- Bác vượt phải.
- Làn tôi tôi đi, làn kía thằng xe tải đi, nếu nó chạy 10 km/giờ tôi cũng phải bò theo đ.ít nó à, mà không được sang làn phải để chạy sao? Mà nói luôn cho anh rõ, đừng nhập nhèm. lẫn lộn nhé: KHÔNG VƯỢT PHẢI KHI ĐƯỜNG CHỈ MỘT LÀN XE.
- Thôi bác đi đi.
-Chưa đi được đâu?
-Sao?
- Anh chào tôi không đúng quy tắc. Không ai đeo dùi cui lủng lẳng ở tay mà giơ tay chào nhé
xxx im
Một xxx khác chạy tới giơ tay chào:
-Thế này có đúng không ạ
- Đúng, thế mới chuẩn. Nhưng tôi không nói anh, vì anh không chào tôi, tôi nói anh kia cơ. Tiện đây cũng hỏi: có phải các anh bảo kê cho hàng quán bán dưới chân gầm cầu vượt cách đây 1 km không? Có cần xem hình không?
- Dạ.... dạ.... không?
- Thế ai cho phép....
Em chẳng đợi trả lời vút thẳng
Cháu nghĩ là xi nhan là cần thiết, nhưng cư coi như ta đang đi trên làn đó đi không phải vượt thì không cần xi nhan bác nhỉ :)
 

Joker Tiger

Xe tăng
Biển số
OF-709566
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
1,699
Động cơ
-226,705 Mã lực
Tuổi
48
Quan trọng là khi bị phạt, các bác tài cứ đòi biên bản đầy đủ, không xin không 50/50 thì bố thằng nào dám khi mà CAM đầy ra
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,030
Động cơ
324,971 Mã lực
Tuổi
57
Cụ nào thông thái túm cái váy, cô đặc dễ hiểu nhất đi ạ. Chứ cứ mắng, ai đó có vấn đề đọc hiểu để làm gì.
Hỏi cũng thể hiện sự hiểu biết, trả lời giải thích rành mạch dễ hiểu cũng cần phải hiểu biết.....híc.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
27,973
Động cơ
165,624 Mã lực
Đường có nhiều làn xe thì làn thằng nào thằng nấy đi, miễn đúng tốc độ, chuyển làn đủ đèn ko sai thì làm gì có vượt mà trái với phải
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,656
Động cơ
405,753 Mã lực
Đã nghèo rồi lại còn tốn cơm đi cãi nhau những chuyện hiển nhiên là sao? Đúng là ko thể hiểu đc trình độ quan chức và phóng viên cái xứ này.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,030
Động cơ
324,971 Mã lực
Tuổi
57
Đường có nhiều làn xe thì làn thằng nào thằng nấy đi, miễn đúng tốc độ, chuyển làn đủ đèn ko sai thì làm gì có vượt mà trái với phải
Vẫn chưa đủ. Nếu đường có vạch, một làn cho xe máy+ xe thô sơ và một làn cho ôtô thì có vượt phải được không ạ?
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,501
Động cơ
2,116,361 Mã lực
Lúc thì cấm vượt phải, lúc thì không cấm. Lại có qui định mới các cụ ạ.

Quy chuẩn mới bỏ khái niệm vượt phải, tài xế còn bị xử phạt?

Keyword đầu tiên có dấu
Quy chuẩn về báo hiệu đường bộ mới bỏ khái niệm về vượt phải - Ảnh minh họa
Vượt phải chỉ xác định là lỗi khi diễn ra trên đường có một làn xe cơ giới mỗi chiều
Anh Phạm Văn Nam (ở Hoàng Mai, Hà Nội) gửi câu hỏi đến Báo Giao thông thắc mắc, vừa qua trên đường về quê, anh đi trên phần đường xe chạy có nhiều làn đường mỗi chiều, nhưng vẫn bị phạt lỗi vượt phải.
"Tôi đi sau một chiếc xe khác và cùng ở làn bên trái. Vì xe tôi chạy với vận tốc nhanh, trong khi xe trước khá chậm nên tôi xi nhan xin vượt bên trái nhưng xe đi trước cố tình không nhường đường cho vượt. Khi đó tôi đành phải xi nhan vượt phải. Vậy tôi có vi phạm lỗi vượt phải hay chỉ là chuyển làn đường?", anh Nam băn khoăn.


Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với Báo Giao thông, ông Vũ Ngọc Lăng, ********* Vụ ATGT (Tổng cục Đường bộ VN) cho biết, theo Luật Giao thông đường bộ năm 2008, khi vượt, tất cả các xe đều bắt buộc phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây được phép vượt bên phải: Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái; khi xe điện đang chạy giữa đường; khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.
Trước đây, Quy chuẩn 41:2016 phân định rõ việc này, cụ thể như sau: “Vượt phải là tình huống giao thông trong đó một phương tiện vượt phương tiện khác về phía bên phải của phương tiện bị vượt trên cùng một chiều đường tại các đường chỉ có một làn xe cơ giới mỗi chiều. Các phương tiện không được phép vượt phải nhau trừ một số trường hợp được quy định trong Luật Giao thông đường bộ.
“Nghĩa là hành vi vượt phải chỉ được xác định là lỗi khi diễn ra trên đường chỉ có một làn xe cơ giới mỗi chiều, còn đối với đường cao tốc hay đường quốc lộ có hai làn xe trở lên mỗi chiều thì hành vi vượt này không được coi là vi phạm lỗi vượt phải, ông Lăng nói.
Quy chuẩn mới bãi bỏ khái niệm vượt phải khiến nhiều tài xế lo lắng
Cũng theo ông Lăng, cuối năm 2019, Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2019 tiếp tục được ban hành, sửa đổi quy chuẩn năm 2016 và chính thức có hiệu lực từ 1/7 tới. Quy chuẩn mới bãi bỏ khái niệm vượt phải khiến nhiều tài xế lo lắng. Mặc dù Quy chuẩn mới không quy định rõ thế nào là vượt phải như trước, nhưng đã làm rõ hơn về hành vi vượt phải hay là một hành vi tham gia giao thông bình thường trên đường có nhiều làn xe cùng chiều.
Cụ thể: Xe chạy nhanh hơn nhau là trên đường có từ hai làn xe cơ giới mỗi chiều trở lên (được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường), người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường. Khi lưu thông, phương tiện trên các làn khác nhau có thể chạy nhanh hơn nhau miễn là tuân thủ quy định về tốc độ và loại phương tiện sử dụng làn đường và khi chuyển làn phải tuân thủ theo quy tắc giao thông đường bộ.
Hơn nữa, theo ông Lăng, Nghị định 100/2019 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt cũng xác định rõ việc xử phạt hành vi này rất rõ ràng.
Cụ thể, điểm d khoản 5 Điều 5 Nghị định này quy định: Phạt tiền từ 3-5 triệu đồng đối với người điều khiển xe vượt xe trong những trường hợp không được vượt, vượt xe tại đoạn đường có biển báo hiệu có nội dung cấm vượt (đối với loại phương tiện đang điều khiển); không có báo hiệu trước khi vượt; vượt bên phải xe khác trong trường hợp không được phép, trừ trường hợp tại đoạn đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường mà xe chạy trên làn đường bên phải chạy nhanh hơn xe đang chạy trên làn đường bên trái.
Quy định trên không xử phạt hành vi vượt xe trong trường hợp đáp ứng các điều kiện sau: Đoạn đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều; Các làn đường được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường; Xe chạy trên làn đường bên phải chạy nhanh hơn xe đang chạy trên làn đường bên trái.
Điều này có nghĩa là trong trường hợp trên, anh Nam không bị xử phạt lỗi vượt phải nếu tuân thủ các quy định về an toàn mà Luật Giao thông đường bộ quy định như: tốc độ, đèn báo chuyển làn...
"Quy chuẩn 41/2019 mặc dù đã không quy định thế nào là vượt phải nhưng việc xử phạt không bị nhập nhèm vì Nghị định 100 đã quy định rõ", ông Lăng cho biết.
Có gì mà bàn đâu. Làn nào thằng ấy đi, cứ đúng tốc độ là ok. Tại ko hiểu luật mới bị nó bắt láo. Chung quy tại dốt chứ đâu tại luật.
 
Biển số
OF-698169
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
972
Động cơ
118,749 Mã lực
Tuổi
54
Có gì mà bàn đâu. Làn nào thằng ấy đi, cứ đúng tốc độ là ok. Tại ko hiểu luật mới bị nó bắt láo. Chung quy tại dốt chứ đâu tại luật.
Gì mà phải chửi nhau là dốt hay khôn vậy, hầu hết mọi người vào đây là để giao lưu, nói chuyện với nhau lịch sự thôi, chẳng ai vào đây để vỗ ngực ta đây và chửi người khác đâu
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,501
Động cơ
2,116,361 Mã lực
Gì mà phải chửi nhau là dốt hay khôn vậy, hầu hết mọi người vào đây là để giao lưu, nói chuyện với nhau lịch sự thôi, chẳng ai vào đây để vỗ ngực ta đây và chửi người khác đâu
Dốt thì nhận là dốt có sao đâu. Người thông minh là người biết mình ngu sớm nhất.
Nếu học nghiêm túc thì ko bị nó phạt oan.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top