[Funland] Nữ tài xê gây tai nạn tại ngã tư Đại La - Trần Đại Nghĩa

catking113

Xe container
Biển số
OF-46017
Ngày cấp bằng
9/9/09
Số km
7,342
Động cơ
930,530 Mã lực
Sau va chạm đầu, nếu lái không vững tâm lý, kỹ năng tốt để kiểm soát tình hình thì không kể nam hay nữ, sự hoảng loạn sẽ tạo ra các vụ va chạm tiếp theo do mất kiểm soát
Sợ là vừa đi vừa nhắn tin zalo, fb, va chạm phát là cuống lên lại đạp ga
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,764
Động cơ
966,736 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Kiểu này dễ là đang hơi nhấn ga để di chuyển bỗng thấy chương ngại vật bất ngờ thì đáng lẽ đạp phanh nhưng do đang rà ga nên đạp nhầm xe vọt lên nhanh quá nên cuống. Trên thực tế em đã chứng kiến xe đang bắt đầu di chuyển đèn xanh thì có xe máy cắt mặt. Lái xe đạp nhầm làm xe rồ lên, nhưng do xe yếu nên nó không vọt mà lái xe thả chân ga kịp.
Mấy năm trc e cũng từng bị kiểu này may ko phải giữa đèn đỏ mà chỗ khúc cua rẽ ra đèn đò ở Văn Miếu rồi, dòng xe đông đang di chuyển chậm cứ theo thói quen là e dà phanh bò theo nhưng khi đấy chân lại để bên ga chứ ko phải phanh như mình nghĩ
Thì đúng lúc đấy có con xe máy tạt ngang e theo phản xạ đè phanh thì xe lao đi may đánh lái cho xe tiến tới chỗ hồ Văn đối diện Văn Miếu + với đổi chân kịp ko thì cũng lao vào vài con xe máy phía trước
 

Xe_loi

Xe tăng
Biển số
OF-18178
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
1,906
Động cơ
585,856 Mã lực
Quả này cứng lút chân ga, may có cái cây cản lại, không thì số lượng đưa đi cấp cứu còn tăng thêm. Mẹ này không hiểu học lái ở TT nào?
Khu này thì hỏi anh Trâu anh ạ. :)). Biết đâu ..
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,013
Động cơ
32,393 Mã lực
Tôi khi học lái xe chạy trên ngàn km đường rừng là chủ yếu (đường đất, chạy vượt suối bằng ngầm đá lổn nhổn, giờ ko kiếm được đường như vậy nữa)và thêm hàng chục buổi một mình một xe trong bãi tập từ lái tốc độ cao số 8 đến lùi nhanh chữ Z. Khi đến tập sa hình ngay lần đầu 100 điểm (ngày ấy chỗ tôi ko có sa hình để học, khi thi mới đến sân thi làm quen sa hình trước một hôm), hôm thi...trượt! Cả lớp ko ai tin nhưng lại là thật. Bực mình ko tập nữa nửa tháng sau thi lần hai thì 100 điểm.
Rất nhiều người lái tốt bị trượt do chủ quan, hầu hết những người lái kém nhất lại đỗ do họ chỉ biết lái đúng bài!
Tôi không rõ bây giờ còn cái Bài tập đó không.
Nhưng nó từng có bài thi Căn lốp bên phụ lên cái vạch nào đó.
Tôi đánh giá cái ấy không tốt.

Và nhiều bài khác, kiểu đố mẹo.

Trong khi đi đường, cái quan trọng nhất là nhìn và đánh giá tình huống giao thông, thì sa hình không có - không thể có.
 

poiuy

Xì hơi lốp
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,460
Động cơ
717,969 Mã lực
Mấy năm trc e cũng từng bị kiểu này may ko phải giữa đèn đỏ mà chỗ khúc cua rẽ ra đèn đò ở Văn Miếu rồi, dòng xe đông đang di chuyển chậm cứ theo thói quen là e dà phanh bò theo nhưng khi đấy chân lại để bên ga chứ ko phải phanh như mình nghĩ
Thì đúng lúc đấy có con xe máy tạt ngang e theo phản xạ đè phanh thì xe lao đi may đánh lái cho xe tiến tới chỗ hồ Văn đối diện Văn Miếu + với đổi chân kịp ko thì cũng lao vào vài con xe máy phía trước
Nguy hiểm nhất với lái mới là lúc đang rà rà ga để chạy tốc độ chậm, khi đó không áp dụng được nguyên tắc "buông chân ga rà chân phanh" được. Phải rèn luyện thói quen hạn chế rà ga, mỗi lần làm thế phải hết sức tập trung.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,619
Động cơ
271,719 Mã lực
Tuổi
45
Tôi không rõ bây giờ còn cái Bài tập đó không.
Nhưng nó từng có bài thi Căn lốp bên phụ lên cái vạch nào đó.
Tôi đánh giá cái ấy không tốt.

Và nhiều bài khác, kiểu đố mẹo.

Trong khi đi đường, cái quan trọng nhất là nhìn và đánh giá tình huống giao thông, thì sa hình không có - không thể có.
Bây giở dạy/học lái xe, về bản chất là dạy/học thi lái xe ạ.
Các bố chỉ dạy đúng các đi để vượt qua các thử thách trong sa hình mà thôi.
Những cái khác, có thi éo đâu mà .... dạy với chả học.

Giống như ngày xưa thị đại học theo bộ đề ấy, các trường tư thục từ đó là nối tiếng lên do có nhiều học sinh đỗ đại học, là vì chỉ đến lớp 11 là họ có day/học những thứ khác ngoài bộ đề thi đâu. Đến những năm sau này không còn kiểu thi theo dạng "bộ đề" hoặc đề cương nữa, các trường ấy xẹp dần rồi.

Nên nếu giờ, ngoài việc tăng số câu hỏi trong ngân hàng đề thi lên, phải tăng lên khoảng 2000 câu bao trùm các nội dung trong các luật lệ, các tình huống thực tế, thì với điều kiện công nghệ chế tạo/lắp đặt/di chuyển dễ dàng rồi, thì họ cho chế tạo sẵn một số module nào đó, mỗi lần thi/sát hạch lái xe thì thì sắp đặt lại sa hình thi theo một kiểu khác. Như thế sẽ tiệm cận đến khái niệm học/thi hơn. Chứ vẫn mô hình "đề thi" thực hành sẵn có và cố định như giờ thì việc thi thực hành chưa ăn thua.
 
Chỉnh sửa cuối:

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
7,161
Động cơ
827,551 Mã lực
Thế này là vội đi việc, đâm vào và bị cuống
 

Jason88

Xe điện
Biển số
OF-783644
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
2,018
Động cơ
103,047 Mã lực
chị em lái cái xe máy còn ko ổn nữa là ô tô, tiềm ẩn nhiều rủi ro lắm
 

xichhoptau

Xe tăng
Biển số
OF-532417
Ngày cấp bằng
15/9/17
Số km
1,223
Động cơ
178,369 Mã lực
Xem cờ líp đúng là cảm ơn cái cây
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
7,019
Động cơ
554,073 Mã lực
Các vỉa hè ở đường phố có lưu lượng lớn cần phải bắt buộc có trụ bê tông để bảo vệ người dân, chứ lao xe như này khác gì giết người hàng loạt.
rcc-concrete-bollards-1701689957-7194051.jpeg
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
2,940
Động cơ
190,320 Mã lực
Tôi khi học lái xe chạy trên ngàn km đường rừng là chủ yếu (đường đất, chạy vượt suối bằng ngầm đá lổn nhổn, giờ ko kiếm được đường như vậy nữa)và thêm hàng chục buổi một mình một xe trong bãi tập từ lái tốc độ cao số 8 đến lùi nhanh chữ Z. Khi đến tập sa hình ngay lần đầu 100 điểm (ngày ấy chỗ tôi ko có sa hình để học, khi thi mới đến sân thi làm quen sa hình trước một hôm), hôm thi...trượt! Cả lớp ko ai tin nhưng lại là thật. Bực mình ko tập nữa nửa tháng sau thi lần hai thì 100 điểm.
Rất nhiều người lái tốt bị trượt do chủ quan, hầu hết những người lái kém nhất lại đỗ do họ chỉ biết lái đúng bài!
Chữa ngượng cho cái thói ẩu tả à, ấm ức lâu nhỉ? Bằng chứng đâu, thống kê đâu là hầu hết những người lái kém nhất lại đỗ thế? Ra đường lái giỏi mà chủ quan ko gây tai nạn hay gì? =))
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
2,940
Động cơ
190,320 Mã lực
Tôi không rõ bây giờ còn cái Bài tập đó không.
Nhưng nó từng có bài thi Căn lốp bên phụ lên cái vạch nào đó.
Tôi đánh giá cái ấy không tốt.

Và nhiều bài khác, kiểu đố mẹo.

Trong khi đi đường, cái quan trọng nhất là nhìn và đánh giá tình huống giao thông, thì sa hình không có - không thể có.
Bài thi qua vệt bánh xe. Cái vệt này bánh phụ phải đi giữa 2 vạch khá rộng chứ có phải căn lên cái vạch nào đâu. Bài này là để luyện cảm giác không gian phía hông xe của học viên, có gì là không tốt? Chẳng qua thày dạy lái toàn dạy mẹo căn với cái mốc nào đó ở phía đầu xe nên mới thành dở hơi thôi.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
37,283
Động cơ
1,844,591 Mã lực
mong các nạn nhân ko ai bị nặng
em nghĩ chắc xe để chế độ autohold, dừng đèn lúc đi đạp ga ko thấy xe đi thì nhấn mạnh hơn, xe vọt đi thì nữ tài xế cuống, càng nhấn chân đạp miết
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
15,485
Động cơ
434,721 Mã lực
Chữa ngượng cho cái thói ẩu tả à, ấm ức lâu nhỉ? Bằng chứng đâu, thống kê đâu là hầu hết những người lái kém nhất lại đỗ thế? Ra đường lái giỏi mà chủ quan ko gây tai nạn hay gì? =))
Tài công, tài khách toàn nghề kiếm cơm, bằng lái kịch nóc mà xem các clip tại nạn lái ngâu như bò. Nên giờ đi trên trên đường là k tin ông tài nào hết á, luôn tính phương án xe gần mình sẽ đi ngâu và ăn mình.
 

nguyenvu171

Xe buýt
Biển số
OF-714710
Ngày cấp bằng
3/2/20
Số km
725
Động cơ
205,802 Mã lực
em đứng ngay cạnh lúc xe bắt đầu lao lên hàng đứng chờ đèn đỏ, nghe tiếng đồ nhựa xe máy bị nghiến nghe rôm rốp. Qua đầu ngã tư thấy xe đã khựng lại rồi lại tiếp tục lao lên, may ngã tư vừa đèn xanh, chứ không phí vào 1 loạt tuyến phái đại la thì còn khủng khiếp nữa. cuối cùng thấy lao vào cây nghe bùm 1 cái
 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,219
Động cơ
1,006,661 Mã lực
May mà chỉ là con xe công suất vừa phải đấy nhé. Nếu cầm lái con xe máy mạnh hơn công suất lớn hơn thì hậu quả còn nặng nề nữa.
Kiểu con xe điện 300-400 mã thì toang cụ nhi?

Liệu sau AI can thiệp mấy pha này đc ko các cụ nhỉ? Kiểu detect va chạm thì ko cho nhấn ga kiểu lút cán nữa (tất nhiên có chế độ tắt cho mấy anh chủ động đâm va :D)
Có Adas phanh chủ động rồi sao phải AI cho phức tạp cụ?

Chắc các hãng xe sẽ nghiên cứu đưa vào. VD nhầm chân ga thì phản xạ của LX sẽ hét lên hay hốt hoảng thì lúc đó AI sẽ tự phanh.
Hét lên con AI nó nghe ko rõ hoặc tiếng Việt nó ko hỉu thì lại buồn nhỉ 🤣🤣🤣🤣

Kiểu này dễ là đang hơi nhấn ga để di chuyển bỗng thấy chương ngại vật bất ngờ thì đáng lẽ đạp phanh nhưng do đang rà ga nên đạp nhầm xe vọt lên nhanh quá nên cuống. Trên thực tế em đã chứng kiến xe đang bắt đầu di chuyển đèn xanh thì có xe máy cắt mặt. Lái xe đạp nhầm làm xe rồ lên, nhưng do xe yếu nên nó không vọt mà lái xe thả chân ga kịp.
Chắc để autohold nên vậy, có thể cả đi giày cao gót nên xử lý lóng ngóng nữa.
Xe Nhật bao giờ cũng để ga hơi lỳ lỳ chậm chậm tí nếu đạp mạnh. Con này cross G nên ko có Adas.
 

poiuy

Xì hơi lốp
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,460
Động cơ
717,969 Mã lực
Chắc để autohold nên vậy, có thể cả đi giày cao gót nên xử lý lóng ngóng nữa.
Xe Nhật bao giờ cũng để ga hơi lỳ lỳ chậm chậm tí nếu đạp mạnh. Con này cross G nên ko có Adas.
Vụ em chứng kiến suýt tai nạn thì đều không có các yếu tố này. Lỗi chủ yếu do lái xe kỹ năng còn yếu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top