- Biển số
- OF-674210
- Ngày cấp bằng
- 18/6/19
- Số km
- 3,237
- Động cơ
- 459,959 Mã lực
Thấp thế thôi áĐã có án lệ từ vụ Gateway nên em đoán cô đưa đón 2 năm tù, tài xế 1 năm tù còn 2 cô chủ nhiệm đc án treo.
Thấp thế thôi áĐã có án lệ từ vụ Gateway nên em đoán cô đưa đón 2 năm tù, tài xế 1 năm tù còn 2 cô chủ nhiệm đc án treo.
Theo tôi tìm hiểu thì vụ gateway, cô đưa đón ký bừa xác nhận có 13 trẻ được bàn giao (thực tế chỉ có 12, 1 bé còn trên xe), nên 2 năm tù. Vụ này tình tiết khác hơn, nên án sẽ khác đó.Đã có án lệ từ vụ Gateway nên em đoán cô đưa đón 2 năm tù, tài xế 1 năm tù còn 2 cô chủ nhiệm đc án treo.
Liên quan???Vụ 1 đứa bé ko có xuất ăn mà con bé tủi thân chạy ra tử tử thì cô giáo có làm sao ko nhỉ?
Cụ phán như thầnThiếu trách nhiệm là cái con chủ nhiệm lớp nạn nhân, thấy thiếu cháu mà không kiểm tra lại.
Còn lái xe với giáo viên đưa đón là gián tiếp gây ra cái chết của học sinh, phải vào khung " vô ý làm chết người".
Hà Nội đã xử vậy thì Thái Bình cứ thế mà theo thôi.

vnexpress.net
Vụ việc thương tâm. Mấy bị can dù thuộc loại người cẩu thả, hời hợt, nhưng tóm lại là vô ý làm chết người, chứ ko phải thành phần tội phạm nguy hiểm. Xxx dễ xử lý thôi mà cụ.Đội xxx TB làm việc nhanh đấy
Cứ ra tòa rồi biết cụ nhé, chắc chắn có câu đại loại "thiếu trách nhiệm gây hậu quả đáng tiếc, vô ý làm chết người".Thế tôi hỏi cụ tại sao các cháu khác không sao mà mỗi cháu này ? Mỗi hôm đấy. Khi nó đã là một hoạt động hàng ngày thì ai cũng nghĩ thế là bình thường. Cô giáo không thấy thì nghĩ là nhà cho cháu nghỉ nhưng không báo. Ai cũng có việc của mình. Còn trên hết không thể đổ oạch cái là tại vô trách nhiệm được.
án nó có khung, ko phải cứ cảm tính phẫn nộ mà xử đv đâu cụ? hiệu trưởng nếu nó đã lập đầy đủ các quy trình, an toàn lđ, tập huấn, thuê đủ thuê đúng người vvv thì nó cũng chả làm gì nên tội mà xử, ngoài tí trách nhiệm người đứng đầu và tai tiếng phải chịu vì trường đã xảy ra vụ việc đáng tiếc.Sự việc đành rằng ko ai mong muốn
Nhưng 3 đối tượng: GV chủ nhiệm, Lái xe, và Cô đi theo xe nên bắt tù mọt gông làm gương cho tất cả cơ sở mầm non cả nước. Còn cái trường này cũng nên dẹp đi hoặc đuổi việc hiệu trưởng.
Đã điểm danh và thấy thiếu nhưng không báo cho gia đình, tình tiết này sẽ tăng nặng khi xét xử.Chỉ 1 cú điện thoại thôi, gọi cho bà cháu nếu không được thì gọi cho cậu cháu, thì có lẽ cháu bé đã không phải chết thảm như vậy.
Khốn nạn thật sự!
Do thiếu bia cụ ạ.Cụ chắc quên uống thuốc ah, đọc còm như bị ngáo ấy
Mời cụ Thiểm Tây vô phản biện.Em thấy là không nên nâng tầm vụ này lên thành "người Việt thế này người Việt thế kia". Ngay chính ở VN thôi cũng có rất nhiều trường có quy trình đưa đón tốt, không tắc trách như trường này. Hoặc mở rộng ra toàn xã hội thì chuyện vô kỷ luật có tồn tại ở chỗ này chỗ khác nhưng cũng có nhiều nhà máy, công sở chuyên nghiệp không thua kém gì trình độ của khu vực và thế giới rồi.
Người Việt hoàn toàn làm việc tốt với quy trình. Chỗ nào kém là do trường đó, nhà máy đó, công ty đó kém. Đừng đánh đồng với dân tộc này nọ.
Nếu nói đằng thẳng ra thì lái xe ko có tội.
Người nào việc đấy, xã hội phân công lao động rồi.
Trường hợp đồng vs nhà xe, nhà xe điều lái xe ( có thể hôm nay ông A, mai ông B ). Việc của lái xe là lái chiếc xe đón các cháu theo đị điểm đã định và điểm cuối là trường.
Còn việc áp tải, giám sát là của người quản sinh đc nhà trường thuê.
Bình thường nếu lái xe đưa đến trường xong đợi cô quản sinh đưa hết các cháu xuống rồi anh ý đi cửa tài thì cũng chả có gì sai.
Nếu anh ý chu đáo thì đảo 1 vòng xem có cháu nào quên mũ hay balo ko thì là tốt, còn ko thì chả sao.
Nếu vụ này tài xế cũng bị khởi tố và tạm giam thì thực sự là oan ức vì đấy ko phải trách nhiệm chính của cậu ta.
Còn em quản sinh bị tạm giam thì chuẩn ko cần chinh
Tại điểm a, khoản 2, Điều 11, Nghị định số 10/2020/NĐ-CP ngày 17/01/2020 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô
"2. Quy trình bảo đảm an toàn giao thông phải thể hiện rõ các nội dung sau:
a) Áp dụng đối với đơn vị kinh doanh vận tải: theo dõi, giám sát hoạt động của lái xe và phương tiện trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh vận tải; thực hiện kiểm tra điều kiện an toàn giao thông của xe ô tô và lái xe ô tô trước khi thực hiện hành trình (đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi thực hiện kiểm tra theo kế hoạch sản xuất kinh doanh của đơn vị); chấp hành quy định về thời gian lái xe liên tục, thời gian làm việc trong ngày của lái xe; chế độ bảo dưỡng sửa chữa đối với xe ô tô kinh doanh vận tải; chế độ kiểm tra, giám sát hoạt động của xe ô tô và người lái xe trên hành trình; có phương án kiểm soát để bảo đảm không còn hành khách ở trên xe khi đã kết thúc hành trình (áp dụng đối với xe kinh doanh vận tải hành khách); tập huấn nghiệp vụ vận tải và an toàn giao thông cho lái xe; có phương án xử lý khi xảy ra tai nạn giao thông trong quá trình kinh doanh vận tải; chế độ báo cáo về an toàn giao thông đối với lái xe, người điều hành vận tải;"
Tại điểm b, khoản 6, Điều 4, Thông tư số 12/2020/TT-BGTVT ngày 29/5/2020 của Bộ Giao thông vận tải về quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ.
"6. Khi người lái xe kết thúc nhiệm vụ được giao hoặc kết thúc ca làm việc
b) Người lái xe phải thực hiện các nhiệm vụ: phải sử dụng thẻ nhận dạng người lái xe của mình để đăng xuất thông tin qua đầu đọc thẻ của thiết bị giám sát hành trình của xe; sau khi kết thúc hành trình hoặc kết thúc ca làm việc, trước khi rời khỏi xe, người lái xe phải kiểm tra khoang hành khách để bảo đảm không còn hành khách ở trên xe (áp dụng đối với xe kinh doanh vận tải hành khách)."
Chiều nay đã khởi tố lái xe vì tội "Vô ý làm chết người".Lái xe để chết người trên xe thì vô can thế nào được, trừ khi là bị bệnh kiểu đột quỵ hay say rượu lên xe cảm chết. Các cụ cứ đùa. Còn xử thế nào, trách nhiệm đến đâu, quy vào tội gì là việc của toà án. Còn cô đón học sinh mà để sót thì xác định đi lâu rồi. Sao mà nhẹ tội được. Được trả lương trong đó phần lớn là lương trách nhiệm chứ đón mấy đứa trẻ rồi đến trường thả có gì mà cần phải có nhiều kỹ năng đâu. Cô chủ nhiệm lớp cũng phải liên đới trách nhiệm khi người ta đã có quy định khi không thấy trẻ phải làm gì. Nếu không làm thì mệt rồi. Giờ cứ bên điều tra gọi lên trả lời cũng đến phát ốm
Đếm lúc lên xe, và lúc xuống xe cụ ơi. Đứng ngay cửa xe để đếm. Chứ cụ nghĩ là dắt ra chốn đông người rồi mới đếm à?Không được. Đến chỗ đông người là dễ bị đếm cả người ngoài vào đoàn. Quy trình kiểm sót trên xe là bắt buộc
Nhà cụ V cựu GĐ sở cẩm TB là 1 trong số ít gia đình ở nước ta đều thành đạt, thành công khi còn trẻ và rất đoàn kết, bảo ban, giúp đỡ nhau làm kinh tế. Không có việc dâu rể ghen ghét, tỵ nạnh, khác tính nhau mà rất hợp nhau. May ra có anh em nhà cụ Thiều đất HP là sánh được.Điểm chung của 2 vụ này là có yếu tố Thái Bình.
GATEWWAY có vốn của con gái a a cựu tương trúng, nguyên gđ xxx TB.
Mợ lại huyên thuyên gì thế?Nhà cụ V cựu GĐ sở cẩm TB là 1 trong số ít gia đình ở nước ta đều thành đạt, thành công khi còn trẻ và rất đoàn kết, bảo ban, giúp đỡ nhau làm kinh tế. Không có việc dâu rể ghen ghét, tỵ nạnh, khác tính nhau mà rất hợp nhau. May ra có anh em nhà cụ Thiều đất HP là sánh được.
Cụ nói đúng. Con em học trường tư ở SG từ nhỏ, các cô bảo mẫu theo xe và lái xe rất cẩn thận. Đừng nói là để quên trẻ trên xe, chỉ cần chúng nó có gì đó không ổn một chút là rắc rối với phụ huynh ( em dùng chữ rắc rối, ko nói ai đúng ai sai ). Quy trình trường nào cũng có, quan trọng là có người tuân theo quy trình, có người cho đó chỉ là trò đùa !Em thấy là không nên nâng tầm vụ này lên thành "người Việt thế này người Việt thế kia". Ngay chính ở VN thôi cũng có rất nhiều trường có quy trình đưa đón tốt, không tắc trách như trường này. Hoặc mở rộng ra toàn xã hội thì chuyện vô kỷ luật có tồn tại ở chỗ này chỗ khác nhưng cũng có nhiều nhà máy, công sở chuyên nghiệp không thua kém gì trình độ của khu vực và thế giới rồi.
Người Việt hoàn toàn làm việc tốt với quy trình. Chỗ nào kém là do trường đó, nhà máy đó, công ty đó kém. Đừng đánh đồng với dân tộc này nọ.