Ý kiến các ông bà liên quan đến cung cấp dịch vụ
* Đã là xe sơn đồng màu sẽ phải chi phi tối thiểu từ 50 đến 70 triệu đồng để sơn lại. Chúng tôi lại phải đổi 1 cái giấy phép để xin phép thay đổi thiết kế xe, cộng thêm ghế chuyên dụng, đèn còi đặc trưng riêng. Để mà đạt được cái mong muốn đó thì rất khó khả thi vì nó liên quan đến kinh tế. Vì 1 con để sử dụng dịch vụ này chỉ mất hơn 1 triệu 1 tháng thôi, nhưng nếu làm đúng như những gì dự thảo mong muốn thì sẽ phải mất gấp 3 lần số tiền như thế.
* Chủ doanh nghiệp cũng như tư nhân đầu tư thì nó có nhiều cái bất lợi bởi vì xe đưa đón học sinh chỉ trông chờ vào thứ 7 Chủ nhật để đi thêm. Chứ không có chỉ đi đưa đón học sinh mà bỏ ra 1 khoản tiền lớn như thế thì không lợi cho doanh nghiệp và tư nhân, và họ sẽ rất hạn chế. Cước rất thấp, 1 tháng đưa đón học sinh không chủ xe chỉ được 5 6 triệu, sau khi trừ hết xăng dầu phụ phí này khác thì không còn được bao nhiêu cả. Nên nhà nước cần xem xét lại trong vấn đề này.
* Khi lập lại như thế sẽ phát sinh rất nhiều vấn đề vì nó sẽ thay đổi toàn bộ từ phương tiện, con người, và tổ chức. Vì nhà trường không thể tự sắm xe mà đưa đón học sinh được mà phải là xe của xã hội, của tư nhân mua sắm xe.
* "Nếu đơn vị đưa rước buộc lòng phải tăng phí vận chuyển thì có thể phụ huynh sẽ không chọn dịch vụ nữa, còn nếu không, chính họ sẽ là bên chịu phần kinh phí tăng thêm này.
* Khi đã có chuẩn về xe đưa đón học sinh, sẽ cần thêm có những kế hoạch truyền thông về những quy tắc nhường đường khi gặp loại xe này. Đặc biệt là các quy tắc khi xe có tín hiệu dừng đón, rước học sinh thì những xe xung quanh cần làm gì? Nếu vi phạm, họ liệu có bị những chế tài gì hay chăng?
*Xe chở học sinh trên cả nước phải dùng chung một màu sơn, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cũng băn khoăn không hiểu mục tiêu quản lý là gì ? Chi phí cho việc thực thi không nhỏ mà mục tiêu quản lý là chưa rõ
* Ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam cho rằng, một số quy định trong dự thảo có thể phù hợp với xe đưa đón học sinh ở khu vực đô thị nhưng không phù hợp ở nông thôn, khu vực miền núi. “Hiện nay khu vực nông thôn, miền núi điều kiện giao thông chưa cần thiết phải trang bị đồng loạt như các điều kiện tiêu chuẩn ở đô thị.
* Nếu bắt tất cả xe chở học sinh phải đúng các tiêu chí như đã quy định trong dự thảo thì sẽ có một lượng xe thiết kế chỉ để chờ hợp đồng chở học sinh đi dã ngoại. Xét bài toán lợi nhuận trong kinh doanh, chắc chắn các doanh nghiệp sẽ không đầu tư loại xe này. Như vậy, khi nhà trường có nhu cầu lại không tìm được.
* Thẩm định dự thảo Luật Đường bộ của Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Tư pháp cho rằng, dự thảo Luật quy định lái xe ôtô đưa đón học sinh phải có 2 năm kinh nghiệm lái xe kinh doanh vận tải hành khách chưa thật sự phù hợp.