[Funland] Lãi suất tăng, xuất khẩu giảm, kinh tế suy thoái

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,099
Động cơ
79,418 Mã lực
Kinh tế suy thoái ???
Suy thoái đâu mà suy thoái, kinh tế VN vẫn tăng trưởng tốt đấy.

 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,006
Động cơ
64,141 Mã lực
Lãi suất tăng mạnh dẫn đến chi phí lãi vay, xử lý tài chính cũng mất 15-20%. Làm sản xuất gì cho lại. Dừng lò cao, sa thải người lao động, làm việc luân phiên…
Nhu cầu tiêu thụ toàn cầu giảm mạnh, Cont rỗng xếp đầy cảng,vào dịp cao điểm mua sắm hàng năm mà doanh nghiệp vận tải, logistic há mồm. Anh em google shopping, amazon,etsy, printify, drop shipping… gào thét vì tết này k ấm no. Sale láng giềng pm m đặt t đi, 50 cái cũng bán giá sỉ.
Chỉ số kinh tế thì vẫn cứ đẹp.
P:s : Trường Chinh có toà nhà mới thiết kế xanh trông hay thật.
5520A055-A363-4AF8-8BC7-189105189D16.jpeg
e thấy mình chỉ số vẫn đẹp nên hơi nghi ngờ. Tây nó lạm phát thì đúng rồi.
Tây nó chả liên quan gì đáng kể đến Việt Nam cả. Khủng hoảng kinh tế năm 2008 là ví dụ. Cụ nghi ngờ thì có lẽ là do tính cách vì các con số của Việt nam đâu phải chỉ do mỗi Việt nam đưa ra đâu!
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,741
Động cơ
638,556 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Thì ⭐ cụ :)) năm nào gần tết chả kêu đói nhưng tết có ông nào k tăng cân vì ăn uống đâu
Thì gần tết đói, đến tết thì phải ăn nên tăng cân cũng là chuyện thường mà cụ :)), đói tiền thôi, chứ giờ ai đói ăn đâu!
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
7,283
Động cơ
164,004 Mã lực
Xuất khẩu giảm ????
Giảm đâu mà giảm. XK VN vẫn tăng, và còn xuất siêu:


Tổng kinh ngạch XNK 10 tháng năm 2022 đã đạt mốc 616 tỷ USD, xuất siêu 9,4 tỷ USD.
Ofer mà. Toàn lo cho đất nước, xã hội, thế giới thôi mà lại hay nhầm lẫn linh tjnh cả

Gdp nào đã tăng trưởng âm hay mức thấp đâu mà cứ suy thoái với khủng hoảng. Xnk tăng mạnh kêu suy giảm....nhiều lắm thứ nỗn nận.
Năm nào ko có khó khăn đâu, khó cục bộ, khó ở ngành nghề mình ko có nghĩa tất cả khó
Lãi vay tăng thì ảnh hưởng ông đi vay và vay quá nhiều so vốn csh và cơ hội thu hồi về thôi. Vay vừa phải trong mức an toàn hay ko vay sẽ ko ảnh hưởng j. Ông vay nhiều phải co lại sẽ giảm giá sản phẩm và cả tài sản của mình, đó lạo là cơ hội với ng mua. Vậy khó của mg này có khi lại là thuận lợi của ng khác.
Cơ hội rủi ro luôn song hành thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,099
Động cơ
79,418 Mã lực
Công nhận từ thời dịch Covid đến nay nay thì khó khăn đối với những người sau :
1. Những người làm ngành dịch vụ du lịch, lữ hành....đến nay thì du lịch nội địa đỡ khó khăn, du lịch nước ngoài Inbound và Outbound đều vẫn khó khăn. Chủ yếu do dịch Covid.
2. Những người buôn bán tiểu ngạch từ TQ về VN. Chủ yếu do TQ vẫn đóng cửa biên giới do chính sách Zero Covid của họ. Nhưng thương mại 2 chiều VN-TQ qua cách đường XNK chính ngạch vẫn phát triển tốt. Các cụ mua hàng hóa TQ qua các nền tảng thương mại điện tử như Lazada, Shoppee...vẫn OK.
3. Những người làm môi giới BĐS gặp khó khăn mới từ khoảng giữa năm 2022 đổ lại ( và dự sẽ còn khó khăn đến hết 2025). Chủ yếu do lạm phát toàn TG, các NH tăng ls để kiềm lạm phát, lý do nữa là do gần đây BĐS bị "phồng bong bóng", nhiều DN BĐS làm ăn bát nháo, lũng đoạn thị trường, như Tân Hoàng Minh, Vạn Thịnh Phát....Nên CP VN phải siết tín dụng BĐS để ổn định thị trường.
4. Những nhà đàu tư BĐS ăn theo trào lưu dùng đòn bẩy tài chính ( tiền đi vay lãi NH ) để lướt sóng BĐS cuối năm 2021 và nửa đầu năm 2022 bị kẹt hàng chưa xả được, sẽ phải ôm cục nợ dài dài ( dự là hết 2025) mà vẫn phải cày cuốc để trả lãi vai NH đang tăng lên hàng ngày.

Ngoài ra thì các lĩnh vực kinh tế khác của VN vẫn tăng trưởng tốt, có thể nói là nền kinh tế VN vẫn tăng trưởng tốt nhất Châu Á, và thậm chí cả TG.
 
Chỉnh sửa cuối:

conngua280390

Xe tăng
Biển số
OF-818430
Ngày cấp bằng
31/8/22
Số km
1,598
Động cơ
101,672 Mã lực
Tuổi
34
Lãi suất 15% thì toàn dân đi buôn tinh bột sắn may ra mới có cái mà ăn. Cháu méo hiểu nền kinh tế đang vận hành kiểu gì ????
E đang phải duyệt cơ cấu nợ cho Mấy CT may mặt- giày da dưới ĐN-BD quá trời nè, công nhân thì cho nghỉ hết/ nghỉ có lương hoặc ko lương, ngồi cafe mấy GĐ đó bảo có đơn hàng đâu mà làm, rồi lãi suất vay cao quá tiền đâu mà trả, rồi bảo giờ chả biết năm sau sẽ ra sao nè! Đây là con số của Báo chí chứ e nghĩ thực tế còn ghê hơn nữa https://voz.vn/t/570-000-cong-nhan-bi-giam-gio-lam.672485/
 
Chỉnh sửa cuối:

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,099
Động cơ
79,418 Mã lực
Lãi suất 15% thì toàn dân đi buôn tinh bột sắn may ra mới có cái mà ăn. Cháu méo hiểu nền kinh tế đang vận hành kiểu gì ????
Thời điểm này phải chấp nhận ls vay cao thôi cụ , toàn TG như vậy chứ riêng gì VN.
Tuy nhiên, nếu DN của cụ thuộc lĩnh vực được ưu tiên tín dụng thì cụ vẫn có thể vay được với ls ưu tiên. Tầm này thì NH sẽ rất khó cho vay đi buộn BĐS và cho vay đi buôn với ls thấp.
 
Chỉnh sửa cuối:

cu mậm

Xe buýt
Biển số
OF-727986
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
895
Động cơ
68,648 Mã lực

GMT7

Xe buýt
Biển số
OF-317988
Ngày cấp bằng
1/5/14
Số km
820
Động cơ
301,980 Mã lực
Nơi ở
I belong to nature
Kinh tế suy thoái ???
Suy thoái đâu mà suy thoái, kinh tế VN vẫn tăng trưởng tốt đấy.

Thực tế nó ntn. Doanh nghiệp cắt giảm nhân lực. E vẫn nói chỉ số đẹp mà.
 

Vũ Điệp

Xe điện
Biển số
OF-378595
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
2,867
Động cơ
272,063 Mã lực
Công nhận từ thời dịch Covid đến nay nay thì khó khăn đối với những người sau :
1. Những người làm ngành dịch vụ du lịch, lữ hành....đến nay thì du lịch nội địa đỡ khó khăn, du lịch nước ngoài Inbound và Outbound đều vẫn khó khăn. Chủ yếu do dịch Covid.
2. Những người buôn bán tiểu ngạch từ TQ về VN. Chủ yếu do TQ vẫn đóng cửa biên giới do chính sách Zero Covid của họ. Nhưng thương mại 2 chiều VN-TQ qua cách đường XNK chính ngạch vẫn phát triển tốt. Các cụ mua hàng hóa TQ qua các nền tảng thương mại điện tử như Lazada, Shoppee...vẫn OK.
3. Những người làm môi giới BĐS gặp khó khăn mới từ khoảng giữa năm 2022 đổ lại ( và dự sẽ còn khó khăn đến hết 2025). Chủ yếu do lạm phát toàn TG, các NH tăng ls để kiềm lạm phát, lý do nữa là do gần đây BĐS bị "phồng bong bóng", nhiều DN BĐS làm ăn bát nháo, lũng đoạn thị trường, như Tân Hoàng Minh, Vạn Thịnh Phát....Nên CP VN phải siết tín dụng BĐS để ổn định thị trường.
4. Những nhà đàu tư BĐS ăn theo trào lưu dùng đòn bẩy tài chính ( tiền đi vay lãi NH ) để lướt sóng BĐS cuối năm 2021 và nửa đầu năm 2022 bị kẹt hàng chưa xả được, sẽ phải ôm cục nợ dài dài ( dự là hết 2025) mà vẫn phải cày cuốc để trả lãi vai NH đang tăng lên hàng ngày.

Ngoài ra thì các lĩnh vực kinh tế khác của VN vẫn tăng trưởng tốt, có thể nói là nền kinh tế VN vẫn tăng trưởng tốt nhất Châu Á, và thậm chí cả TG.
Cụ có lạc quan quá ko ợ? Em thấy các nghành nghề khác cũng đang khó khăn chứ đâu phải mỗi bđs với xd đâu.

Sent from iPhone via OTOFUN
 

Amethyst2020

Xe buýt
Biển số
OF-716818
Ngày cấp bằng
19/2/20
Số km
610
Động cơ
92,291 Mã lực
Tuổi
35
Công nhận từ thời dịch Covid đến nay nay thì khó khăn đối với những người sau :
1. Những người làm ngành dịch vụ du lịch, lữ hành....đến nay thì du lịch nội địa đỡ khó khăn, du lịch nước ngoài Inbound và Outbound đều vẫn khó khăn. Chủ yếu do dịch Covid.
2. Những người buôn bán tiểu ngạch từ TQ về VN. Chủ yếu do TQ vẫn đóng cửa biên giới do chính sách Zero Covid của họ. Nhưng thương mại 2 chiều VN-TQ qua cách đường XNK chính ngạch vẫn phát triển tốt. Các cụ mua hàng hóa TQ qua các nền tảng thương mại điện tử như Lazada, Shoppee...vẫn OK.
3. Những người làm môi giới BĐS gặp khó khăn mới từ khoảng giữa năm 2022 đổ lại ( và dự sẽ còn khó khăn đến hết 2025). Chủ yếu do lạm phát toàn TG, các NH tăng ls để kiềm lạm phát, lý do nữa là do gần đây BĐS bị "phồng bong bóng", nhiều DN BĐS làm ăn bát nháo, lũng đoạn thị trường, như Tân Hoàng Minh, Vạn Thịnh Phát....Nên CP VN phải siết tín dụng BĐS để ổn định thị trường.
4. Những nhà đàu tư BĐS ăn theo trào lưu dùng đòn bẩy tài chính ( tiền đi vay lãi NH ) để lướt sóng BĐS cuối năm 2021 và nửa đầu năm 2022 bị kẹt hàng chưa xả được, sẽ phải ôm cục nợ dài dài ( dự là hết 2025) mà vẫn phải cày cuốc để trả lãi vai NH đang tăng lên hàng ngày.

Ngoài ra thì các lĩnh vực kinh tế khác của VN vẫn tăng trưởng tốt, có thể nói là nền kinh tế VN vẫn tăng trưởng tốt nhất Châu Á, và thậm chí cả TG.
Cụ nói như trên Tivi. Cho em hỏi cụ đang làm ngành nghề gì mà tăng trưởng tốt thế ạ?
Chứ em thấy quanh em ảm đạm lắm.
 

xe365

Xe buýt
Biển số
OF-820707
Ngày cấp bằng
11/10/22
Số km
638
Động cơ
12,186 Mã lực
Chỉ khó với người nghèo thôi chứ người giàu em thấy vẫn thênh thang lắm.
Black Friday từ Vincom đến Aeon....chỗ nào cũng đông :D
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
2,658
Động cơ
1,500,139 Mã lực
Tuổi
48
Chỉ khó với người nghèo thôi chứ người giàu em thấy vẫn thênh thang lắm.
Black Friday từ Vincom đến Aeon....chỗ nào cũng đông :D
Khó khăn đến nỗi phải chờ black Friday mới dám đi mua hàng giảm giá còn gì, mọi năm mua luôn từ Monday :D
 

vanhai493

Tháo bánh
Biển số
OF-531493
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
2,768
Động cơ
333,625 Mã lực
mấy ông ko có tiền như tôi thôi, còn ng ta thì chen nhau mua kìa
1669479017755.png
 

Thich.la.bip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-819272
Ngày cấp bằng
16/9/22
Số km
112
Động cơ
800 Mã lực
Tuổi
24
Việt Nam sang năm lạm phát mới tăng ác, 1 là lương tăng 20-30%, 2 là điện, điện nhiều nước tăng 20-30%!!
 
Chỉnh sửa cuối:

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,493
Động cơ
485,474 Mã lực
Tình hình phía trước tối như...chị Dậu.
Không biết có phải vì thế, mà of còn cho quảng cáo cả cái này:
20221126_122236.jpg
Đúng là chả hiểu cái gì. OF cho chạy quảng cáo hiển thị của Google thôi, còn sản phẩm gì thì do GG nó tự đưa dựa trên AI nó biết về cụ. Bản thân cụ đang muốn cái gì thì Google nó cho hiển thị cái đó lên!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top