[Funland] Lãi suất vay ngân hàng tăng và ảnh hưởng đến BĐS thời gian tới

victo2025

Xe tải
Biển số
OF-895294
Ngày cấp bằng
17/10/25
Số km
339
Động cơ
5,650 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bi đát cụ ạ. Vấn đề không phải nằm ở lãi suất, vì lãi suất này chưa có gì là cao cả. Khi dùng đòn bẩy em đã tính tới lãi suất 12%/năm rồi, cơ bản nằm ở kinh tế trì trệ, thuế má tăng, mọi thứ đều tăng giá, mình vẫn giữ nguyên giá cũ chưa hề tăng nhưng mà doanh thu giảm thê thảm, k có sức mua, doanh thu thấp không thể ngờ được. Hồi lãi suất 20% hàng họ vẫn bán ầm ầm ấy. Chả hiểu mọi người kinh doanh khác có kém không hay mình em kém.
Giai đoạn này các công ty nhập hàng Trung quốc về bán khóc nhiều, không riêng mợ.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
8,794
Động cơ
120,028 Mã lực
Muốn bỏ được thì phải có cơ chế kiểm soát chặt, chứ cái kiểu vô trách nhiệm như ở VN thì mấy ông bđs thâu tóm bank xong bơm như nước bất chấp rủi ro ngay.
Em tin chưa bỏ room ngay năm tới được khi mà xới vẫn hoang dã lắm, mà nếu bỏ room thì các banks đua lãi suất để huy động cho vay ra thì ko còn mức thấp như mấy năm qua.
 
Biển số
OF-482066
Ngày cấp bằng
4/1/17
Số km
116
Động cơ
194,072 Mã lực
Tuổi
34
Đề nghị nhà nước nên tăng thuế, truy thu thuế, phạt thật mạnh tay trốn thuế, ko rõ nguồn gốc, đc thì án hình sự luôn. + tăng lãi suất >15%. Sang năm phấn đấu người dân ai cũng có nhà, người ít 1 căn, người trung bình 2 3 căn, ng không có căn nào thì đc xếp hàng đăng ký xin. GDP 1 năm phấn đấu tăng 2x % luôn, k cần lom zom 7-8%.
 

thuyhtt

Xe điện
Biển số
OF-142575
Ngày cấp bằng
19/5/12
Số km
2,941
Động cơ
334,926 Mã lực
Nơi ở
Hanoi, Vietnam
Bi đát cụ ạ. Vấn đề không phải nằm ở lãi suất, vì lãi suất này chưa có gì là cao cả. Khi dùng đòn bẩy em đã tính tới lãi suất 12%/năm rồi, cơ bản nằm ở kinh tế trì trệ, thuế má tăng, mọi thứ đều tăng giá, mình vẫn giữ nguyên giá cũ chưa hề tăng nhưng mà doanh thu giảm thê thảm, k có sức mua, doanh thu thấp không thể ngờ được. Hồi lãi suất 20% hàng họ vẫn bán ầm ầm ấy. Chả hiểu mọi người kinh doanh khác có kém không hay mình em kém.
covid em thấy còn có tương lai hơn giai đoạn này.
 

carrot123

Xe tải
Biển số
OF-441813
Ngày cấp bằng
1/8/16
Số km
466
Động cơ
210,857 Mã lực
Tuổi
42
covid em thấy còn có tương lai hơn giai đoạn này.
Vì hiện tượng kinh tế hay chính sách nào cũng có độ lag mà cụ. Chúng ta đang phải trả giá cho các chính sách kích thích kinh tế điên cuồng thời Covid đó, cũng chỉ là 1 cách chính phủ delay khủng hoảng, nhưng đâu thể delay mãi được. Có khủng hoảng mới có phục hồi, quan trọng mình có sống qua được không thôi.
Nhưng VN combo thêm quả thuế má, tái cơ cấu, vươn mình, ko hiểu sẽ đi xa đến bao giờ :(
 

NamMoi2000

Xe buýt
Biển số
OF-891993
Ngày cấp bằng
26/8/25
Số km
655
Động cơ
7,745 Mã lực
Tuổi
26
Bi đát cụ ạ. Vấn đề không phải nằm ở lãi suất, vì lãi suất này chưa có gì là cao cả. Khi dùng đòn bẩy em đã tính tới lãi suất 12%/năm rồi, cơ bản nằm ở kinh tế trì trệ, thuế má tăng, mọi thứ đều tăng giá, mình vẫn giữ nguyên giá cũ chưa hề tăng nhưng mà doanh thu giảm thê thảm, k có sức mua, doanh thu thấp không thể ngờ được. Hồi lãi suất 20% hàng họ vẫn bán ầm ầm ấy. Chả hiểu mọi người kinh doanh khác có kém không hay mình em kém.
Đây là kết quả tất yếu khi Việt nam chọn đi theo con đường đúng như các nước tư bản phát triển, đó là bóp nghẹp sản xuất kinh doanh nhỏ lẻ bằng thuế, quy định và buff cật lực cho các tập đoàn tài phiệt.

Nhìn về lý thuyết tưởng là công bằng khi bắt tất cả các đối tượng tham gia kinh doanh chơi cùng 1 luật nhưng thực ra bất công vì nguồn lực của nhỏ lẻ tự doanh ko thể khổng lồ như các tập đoàn nên nếu chơi cùng 1 luật thì nhỏ lẻ chết sặc ngay. Trước đây nhà nước công bằng hơn, nếu nguồn lực dân yếu thì nới lỏng cho dân chơi 1 luật có lợi hơn tí so với các tập đoàn nên vẫn kiếm được. Giờ ốp như nhau thì dân chỉ có toang.

Các cụ sang tây có bao giờ thấy shop nhỏ lẻ, cafe cà pháo tự mở bao giờ đâu. Toàn các cty, tập đoàn, chuỗi lớn. Trẻ con lớn lên đừng mơ start up, một là đi làm thuê đến cuối đời, 2 là vô gia cư nằm gầm cầu.
 

nguyenfa

Xe hơi
Biển số
OF-205365
Ngày cấp bằng
8/8/13
Số km
107
Động cơ
817,616 Mã lực
Úi úi, các dự án đô thị bđs đang triển khai ầm ầm sao mợ lại bị quan thế, kakaka
Cụ làm kinh doanh thì sẽ hiểu thôi, em may mắn khi 2023 rút hết, bán hết thu được đồng nào hay đồng đấy gom hết bđs thì may mắn giờ vẫn giữ được, bh làm ăn quá khó khăn may mắn thì hoà còn đâu là lỗ hết Cụ ah
 

Shingaku

Xe tải
Biển số
OF-876140
Ngày cấp bằng
20/2/25
Số km
212
Động cơ
4,778 Mã lực
Đây là kết quả tất yếu khi Việt nam chọn đi theo con đường đúng như các nước tư bản phát triển, đó là bóp nghẹp sản xuất kinh doanh nhỏ lẻ bằng thuế, quy định và buff cật lực cho các tập đoàn tài phiệt.

Nhìn về lý thuyết tưởng là công bằng khi bắt tất cả các đối tượng tham gia kinh doanh chơi cùng 1 luật nhưng thực ra bất công vì nguồn lực của nhỏ lẻ tự doanh ko thể khổng lồ như các tập đoàn nên nếu chơi cùng 1 luật thì nhỏ lẻ chết sặc ngay. Trước đây nhà nước công bằng hơn, nếu nguồn lực dân yếu thì nới lỏng cho dân chơi 1 luật có lợi hơn tí so với các tập đoàn nên vẫn kiếm được. Giờ ốp như nhau thì dân chỉ có toang.

Các cụ sang tây có bao giờ thấy shop nhỏ lẻ, cafe cà pháo tự mở bao giờ đâu. Toàn các cty, tập đoàn, chuỗi lớn. Trẻ con lớn lên đừng mơ start up, một là đi làm thuê đến cuối đời, 2 là vô gia cư nằm gầm cầu.
Tây thì em chưa đi, nhưng Nhật em sống rồi, doanh nghiệp tư nhân, nhỏ 1-2 shop gia đình, xưởng cơ khí nhỏ vẫn tồn tại lâu bền, chỉ giờ đang khó tìm kế cận thôi ạ.
Bạn em đi làm còn được giám đốc cho luôn xưởng sản xuất đồ muối. Cho không luôn, vì con ông ấy ko chịu lấy và làm.

Quay lại lãi suất, và KD - quả nhiên là khó khăn đủ bề cho cty bé, cty em đang làm be bé mà thấy đầu năm h cũng rất vất vả :(
 

chautebin

Xe hơi
Biển số
OF-858516
Ngày cấp bằng
4/5/24
Số km
134
Động cơ
2,572 Mã lực
Tuổi
25
Bi đát cụ ạ. Vấn đề không phải nằm ở lãi suất, vì lãi suất này chưa có gì là cao cả. Khi dùng đòn bẩy em đã tính tới lãi suất 12%/năm rồi, cơ bản nằm ở kinh tế trì trệ, thuế má tăng, mọi thứ đều tăng giá, mình vẫn giữ nguyên giá cũ chưa hề tăng nhưng mà doanh thu giảm thê thảm, k có sức mua, doanh thu thấp không thể ngờ được. Hồi lãi suất 20% hàng họ vẫn bán ầm ầm ấy. Chả hiểu mọi người kinh doanh khác có kém không hay mình em kém.
Thực ra trước 3 tháng em thay lọc 1 lần. Giờ thì 5 tháng :D Chi tiêu tiết kiệm tí chậm thay lọc không chết được
 

chautebin

Xe hơi
Biển số
OF-858516
Ngày cấp bằng
4/5/24
Số km
134
Động cơ
2,572 Mã lực
Tuổi
25
Đây là kết quả tất yếu khi Việt nam chọn đi theo con đường đúng như các nước tư bản phát triển, đó là bóp nghẹp sản xuất kinh doanh nhỏ lẻ bằng thuế, quy định và buff cật lực cho các tập đoàn tài phiệt.

Nhìn về lý thuyết tưởng là công bằng khi bắt tất cả các đối tượng tham gia kinh doanh chơi cùng 1 luật nhưng thực ra bất công vì nguồn lực của nhỏ lẻ tự doanh ko thể khổng lồ như các tập đoàn nên nếu chơi cùng 1 luật thì nhỏ lẻ chết sặc ngay. Trước đây nhà nước công bằng hơn, nếu nguồn lực dân yếu thì nới lỏng cho dân chơi 1 luật có lợi hơn tí so với các tập đoàn nên vẫn kiếm được. Giờ ốp như nhau thì dân chỉ có toang.

Các cụ sang tây có bao giờ thấy shop nhỏ lẻ, cafe cà pháo tự mở bao giờ đâu. Toàn các cty, tập đoàn, chuỗi lớn. Trẻ con lớn lên đừng mơ start up, một là đi làm thuê đến cuối đời, 2 là vô gia cư nằm gầm cầu.
Cái này có thể là vết xe đổ của anh cả khối xhcn khi tan rã 1 phần do tự tay bóp chết doanh nghiệp quốc doanh và cho bè lũ đại tư bản xâu xé tài sản quốc gia. Nếu nhỏ lẻ chết sạch thì đại tư bản nắm giữ cả đất nước bất kể ai đang cầm quyền
 

unifo

Xe điện
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
2,834
Động cơ
190,026 Mã lực
Em mới quay lại diễn đàn. Các cụ cho em hỏi lãi 8% có rồi thì cụ unifo lên giời hay còn dưới mặt đất vậy ạ? Còn cụ Jack tháng trước còn khịa em chụp mũ em clone cụ Muabenem lúc em hô lãi suất tăng giá nhà giảm đợt này lại quay xe theo phe cụ nem chúng em rồi ạ? Ôi trời ạ, tướng quân phe hô mua đã quay đầu thì anh em phe hô sập chắc cũng cbi ăn mừng thôi các cụ nhỉ
Cụ lưu ý, lãi 8-10% là lãi phổ biến cho giai đoạn khoảng 8/2022-8/2023! Còn lâu mới tới giai đoạn đó. Cc có bđs yên tâm nắm giữ vì một số ngân hàng huy động loanh quanh 7% hiện tại là rất ít, đặc biệt nhóm Big4 chỉ 5.x% cho kỳ hạn 6 tháng up!
Đặc biệt lưu ý cụ nhé!
Nếu còn tiền, cụ ngay và luôn múc bđs khu vực thường tín thanh oai phú xuyên để chào đón olypic cụ nhoé!;))
 

luyenok

Xe điện
Biển số
OF-60057
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
4,824
Động cơ
806,687 Mã lực
Cụ lưu ý, lãi 8-10% là lãi phổ biến cho giai đoạn khoảng 8/2022-8/2023! Còn lâu mới tới giai đoạn đó. Cc có bđs yên tâm nắm giữ vì một số ngân hàng huy động loanh quanh 7% hiện tại là rất ít, đặc biệt nhóm Big4 chỉ 5.x% cho kỳ hạn 6 tháng up!
Đặc biệt lưu ý cụ nhé!
Nếu còn tiền, cụ ngay và luôn múc bđs khu vực thường tín thanh oai phú xuyên để chào đón olypic cụ nhoé!;))
Cụ cứ chém tào lao vậy rồi lại bị chửi cho, trừ big 4 ra thì bây giờ đa số bank đều là 7.x% cho kỳ hạn 6T chứ ko phải là rất ít bank nữa, và cũng đã có bank 8% cho kỳ hạn 6T, 8.6% cho kỳ hạn dài chứ ko phải là còn lâu mới tới nữa.
 

WED88l1210

Xe điện
Biển số
OF-883911
Ngày cấp bằng
22/6/25
Số km
2,211
Động cơ
15,057 Mã lực
lãi suất lên vay kinh doanh thời buổi này cũng khá mệt
 

DreamToCRV

Xe buýt
Biển số
OF-294162
Ngày cấp bằng
28/9/13
Số km
569
Động cơ
335,626 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Quốc Việt, Hà Nội
Đây là kết quả tất yếu khi Việt nam chọn đi theo con đường đúng như các nước tư bản phát triển, đó là bóp nghẹp sản xuất kinh doanh nhỏ lẻ bằng thuế, quy định và buff cật lực cho các tập đoàn tài phiệt.

Nhìn về lý thuyết tưởng là công bằng khi bắt tất cả các đối tượng tham gia kinh doanh chơi cùng 1 luật nhưng thực ra bất công vì nguồn lực của nhỏ lẻ tự doanh ko thể khổng lồ như các tập đoàn nên nếu chơi cùng 1 luật thì nhỏ lẻ chết sặc ngay. Trước đây nhà nước công bằng hơn, nếu nguồn lực dân yếu thì nới lỏng cho dân chơi 1 luật có lợi hơn tí so với các tập đoàn nên vẫn kiếm được. Giờ ốp như nhau thì dân chỉ có toang.

Các cụ sang tây có bao giờ thấy shop nhỏ lẻ, cafe cà pháo tự mở bao giờ đâu. Toàn các cty, tập đoàn, chuỗi lớn. Trẻ con lớn lên đừng mơ start up, một là đi làm thuê đến cuối đời, 2 là vô gia cư nằm gầm cầu.
Nói đơn giản thầu tay to xây 500 căn giá 1 đồng/căn thì ông thầu bé xây 10 căn chi phí phải 1.1 đồng/căn. Không ăn lại được. Nên dần dần tay to sẽ chiếm hết thị phần. Tất nhiên ko phải mọi ngành.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top