[Funland] Lại thêm đề xuất dự án mới sông Tô Lịch từ phía Nhật

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,546
Động cơ
2,118,741 Mã lực
Người Nhật dạo này hết ý tưởng đề xuất hay sao ấy, thấy xoay quanh dự án sông Tô Lịch họ rất nhiều ý tưởng. Gần đây, có vẻ VN cũng rất cẩn trọng với các đề xuất. Nên đề xuất thoải mái, còn vay vốn hay không là chuyện khác, không có thành bẫy nợ. Vốn của Nhật đâu có rẻ.

Mấy bọn nhật này nó cũng ngô nghê ăn người ấy mà. Có cái sông lại định lấp đi
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
6,919
Động cơ
351,328 Mã lực
Tào lao. Làm thế này nó khônh ngập nữa hàng năm xin kinh phí chống ngập ở đâu? Giải tán đê.
 

Stark88

Xe buýt
Biển số
OF-406843
Ngày cấp bằng
25/2/16
Số km
852
Động cơ
234,662 Mã lực
Mặc dù biết là Nhật đi đầu về các giải pháp công nghệ bao năm rồi, đã làm và làm nhiều cái rồi, nhưng chủ quan của em dự án này áp dụng ở VN là không khả thi :))
 

taroko

Xe tải
Biển số
OF-760295
Ngày cấp bằng
18/2/21
Số km
334
Động cơ
47,499 Mã lực
Ngập có phải là do sông Tô không thoát kịp đâu, là do hệ thống thoát nước trong nội đô kém đấy chứ. Chưa nói đến hướng thoát nước ra nhiều phía chứ không chỉ riêng sông Tô.

Thế nên làm cái cống thoát nước to tại sông Tô chưa chắc đã giải quyết ngập, trừ khi ông làm lại hệ thống thoát nước toàn thành phố.

Nói chung ông nào vẽ dự án cũng nói hay cả, toàn ở xứ thần tiên.
Nói vậy thì mấy cái đường tàu trên cao làm xong thì cũng vẫn tắc như thường, trừ khi đập hết TP đi làm lại hệ thống giao thông chống ùn tắc cho đồng bộ..
 

ssgabeo

Xe buýt
Biển số
OF-153468
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
583
Động cơ
352,989 Mã lực
nhìn video đẹp vãi. mà ghi chủ đầu tư là Nhật Bản mới sợ, tức là Nhật bỏ tiền ra à
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,349
Động cơ
14,648 Mã lực
Người Nhật dạo này hết ý tưởng đề xuất hay sao ấy, thấy xoay quanh dự án sông Tô Lịch họ rất nhiều ý tưởng. Gần đây, có vẻ VN cũng rất cẩn trọng với các đề xuất. Nên đề xuất thoải mái, còn vay vốn hay không là chuyện khác, không có thành bẫy nợ. Vốn của Nhật đâu có rẻ.

Thui em xin... ớn Nhật lắm rùi. :( :( :(
 

taplai2012

Xe ngựa
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,926
Động cơ
541,790 Mã lực
Quy mô khổng lồ quá. Theo em làm bể ngầm thu nước, xử lí nước thải dọc sông. Phía trên làm đường cao tốc 2 tầng rẻ hơn nhiều. Vận hành đơn giản, an toàn.
 
Chỉnh sửa cuối:

taroko

Xe tải
Biển số
OF-760295
Ngày cấp bằng
18/2/21
Số km
334
Động cơ
47,499 Mã lực
Nhật làm hả? Có biết cầu Phước Khánh, Bình Khánh không?=))=))=))
Vậy mới nói để TQ làm cho yên tâm, ko đội vốn, kỹ thuật ống máng nhựa nổi vượt trội, tiến độ thi công thần tốc như đs Cát Linh Hà Đông ;))
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,349
Động cơ
14,648 Mã lực
Vậy mới nói để TQ làm cho yên tâm, ko đội vốn, kỹ thuật ống máng nhựa nổi vượt trội, tiến độ thi công thần tốc như đs Cát Linh Hà Đông ;))
Thế cơ à nhật lùn làm nhanh vãi đái...
PicsArt_02-18-09.49.00.jpg

À khuyến mãi thêm sự cố rớt gối...😁😁

tàu làm còn ngon hơn nếu bỏ hết mấy cái yếu tố bài tàu đi.
 
Chỉnh sửa cuối:

dielac1

Xe tải
Biển số
OF-491768
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
360
Động cơ
208,608 Mã lực
Tuổi
32
Chắc đề xuất đường sắt cao tốc ko khả thi roài =))
 

taroko

Xe tải
Biển số
OF-760295
Ngày cấp bằng
18/2/21
Số km
334
Động cơ
47,499 Mã lực
Thế cơ à nhật lùn làm nhanh vãi đái...
PicsArt_02-18-09.49.00.jpg

À khuyến mãi thêm sự cố rớt gối...😁😁

tàu làm còn ngon hơn nếu bỏ hết mấy cái yếu tố bài tàu đi.
Vậy mới nói hãy để TQ làm cho hịn như CLHĐ :D
 

phihanhgia

Xe điện
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
4,993
Động cơ
379,695 Mã lực
Nhật tư vấn làm cho cái hầm đi bộ ở Ngã Tư Sở rõ khủng là chưa hợp lý. Đường Vành đai 2 ưu tiên làm cái hầm đi bộ trước chắc chắn là không hợp lý, trong khi hầm giao thông đường bộ ở nút giao lớn lại không chịu tư vấn nên làm trước.
Tiếp đến là muốn bán đường sắt cao tốc, cũng là một cái bẫy nợ khổng lồ (chắc 60-70 tỷ đô). Trong khi chỉ cần 5-10 tỷ là làm được đường sắt khổ đôi 1.44 chuẩn thế giới.
Nhật đề xuất là tốt cho Nhật, chứ ko chắc là tốt cho cả đôi bên.
 

maple_leaf

Xe điện
Biển số
OF-84274
Ngày cấp bằng
4/2/11
Số km
2,233
Động cơ
-396,900 Mã lực
Metro BT-ST chậm một phần là do giải phóng mặt bằng và chính phủ không cấp vốn đối ứng. Nhật làm cái hầm Hải Vân ngon, chuyển giao công nghệ luôn nên giờ hầm mình tự làm.
 

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
2,625
Động cơ
346,214 Mã lực
"Tổng thầu Nhật Bản" là thằng nào mà nó không ghi rõ tên ra? Bây giờ mà vẫn còn lôi danh "Nhật Bản" ra lòe đồng bào thế sao.
Cá nhân em thấy đề xuất của bọn JVE là không phù hợp với đặc điểm giao thông, thoát nước của Hà Nội.
 

Argo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-759677
Ngày cấp bằng
10/2/21
Số km
478
Động cơ
49,909 Mã lực
Theo em trước mắt là cứ cấp khẩu trang miễn phí + dăng ống phun sương toàn tuyến.
 

Camontinhyeu

Xe điện
Biển số
OF-186622
Ngày cấp bằng
23/3/13
Số km
2,294
Động cơ
363,557 Mã lực
Nơi ở
Nhà của mình
Dự án kiểu này thế giới cũng làm nhiều rồi, nhưng quan trọng là tiền đâu? Dự án vành đai 2,5, dự án Tôn Thất Tùng Nguyễn Xiển giải phóng hàng loạt vấn đề tắc đường phía Tây Nam thủ đô quan trọng thế mà chưa có tiền làm kia kìa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top