[Funland] Lại thêm vụ Boeing 737 hạ độ cao đột ngột, hành khách khóc thét

bachkhoak40

Xe điện
Biển số
OF-25219
Ngày cấp bằng
4/12/08
Số km
4,925
Động cơ
541,051 Mã lực
Chiếc Boeing 737-800 của Malaysia Airlines gặp vấn đề kỹ thuật và hạ độ cao đột ngột, khiến hành khách hoảng loạn bật khóc vì nghĩ họ sẽ chết.
Chiếc Boeing 737-800 cất cánh từ Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur (KLIA) lúc 14h30 ngày 3/4, đang hướng về thành phố Tawau thì "bổ nhào" hai lần sau khi cất cánh khoảng 30 phút. Phi công quyết định cho máy bay quay lại sân bay và hạ cánh an toàn.

Halimah Nasoh, một trong những hành khách trên chuyến bay, tối hôm đó đăng bài trên Facebook kể lại trải nghiệm. Câu chuyện của Nasoh sau đó lan truyền trên mạng xã hội và được truyền thông Malaysia dẫn lại hôm qua.

Theo ứng dụng theo dõi chuyến bay Flight Radar mà Halimah cài trên điện thoại di động, máy bay đang ở độ cao gần 7.620 mét thì đột nhiên giảm xuống 7.010 mét, khiến cô "lơ lửng" khỏi ghế ngồi do không thắt dây an toàn. Máy bay sau đó lấy lại độ cao.

"Thật đáng sợ với nhiều người chúng tôi. Hành khách la hét và khóc, vì chúng tôi thực sự cảm thấy mình sắp chết", cô viết trên Facebook. "Tôi bị văng người vài lần vì không thắt dây an toàn (khi đạt độ cao ổn định hành khách được phép tháo dây an toàn). Tôi rất buồn vì đã không thắt dây an toàn khi đó".

P/S: Lại giống vụ Máy bay Boeing 737-800 hạ độ cao đột ngột dẫn đến tai nạn khủng khiếp ở Trung Quốc.
Lần trước với 737-Max thì phải đến vụ tai nạn thứ 2 của Boeing 737 max mới được xem xét tử tế.
Hành khách đúng là sợ lặp lại thảm kịch trước, giờ cho miễn phí chắc cũng ko dám bay 737-800 nữa
 
Chỉnh sửa cuối:

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
2,868
Động cơ
30,996 Mã lực
Tuổi
48
Có 1 lần bay VNA đi Đà Nẵng, máy bay A321, lúc ấy báo ĐN mưa to, qua Hải Vân thì bị tụt phát độ cao sợ quá, pilot ko dám hạ cánh nên quay lại Nội Bài tiếp xăng và bay lần 2 mới hạ được, lúc ấy đã ngớt mưa rồi.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,321
Động cơ
513,360 Mã lực
Xem cái phim tài liệu về vụ Dreamliner trên Nesflix mới thấy hài hước vãi. Điều tra nghiêm túc lắm cuối cùng CEO từ chức với mấy chục triệu đô nghỉ hưu, nộp phạt 2 tỉ và như chưa hề có vấn đề gì xảy ra. 200 mạng người chỉ là mấy con số thống kê.
 

bachkhoak40

Xe điện
Biển số
OF-25219
Ngày cấp bằng
4/12/08
Số km
4,925
Động cơ
541,051 Mã lực
Xem cái phim tài liệu về vụ Dreamliner trên Nesflix mới thấy hài hước vãi. Điều tra nghiêm túc lắm cuối cùng CEO từ chức với mấy chục triệu đô nghỉ hưu, nộp phạt 2 tỉ và như chưa hề có vấn đề gì xảy ra. 200 mạng người chỉ là mấy con số thống kê.
Mấy hãng trùm vẫn đàm phán được, mạng người chỉ là số liệu thôi
 

Pvsc

Xe ba gác
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
22,653
Động cơ
565,966 Mã lực
Kết luận điều tra sẽ ghi lỗi do cảm biến của anh Xi :D
 

Ama-Kia

Xe buýt
Biển số
OF-69292
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
601
Động cơ
441,018 Mã lực
Nơi ở
Central of Việt Nam
Chuyện hạ độ cao đột ngột là rất bình thường khi vào KK Loãng! Hành khách quá nhạy cảm! Cảm giác như là bay trong không gian thôi!
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,207
Động cơ
262,194 Mã lực
Xem cái phim tài liệu về vụ Dreamliner trên Nesflix mới thấy hài hước vãi. Điều tra nghiêm túc lắm cuối cùng CEO từ chức với mấy chục triệu đô nghỉ hưu, nộp phạt 2 tỉ và như chưa hề có vấn đề gì xảy ra. 200 mạng người chỉ là mấy con số thống kê.
"Ác mộng bay" 787 đã rơi cái nào đâu cụ.
 

hamcuare!

Xe container
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
8,988
Động cơ
499,170 Mã lực
Chuyện hạ độ cao đột ngột là rất bình thường khi vào KK Loãng! Hành khách quá nhạy cảm! Cảm giác như là bay trong không gian thôi!
Theo e nghĩ là phải nói chính xác 2 trường hợp, 1 là qua vùng kk loãng hay nhiễu động, 2 là do yếu tố kỹ thuật của mb.
Ai đi mb cũng sợ cái cảm giác mb rơi tự do,… ngay cả lúc cất cánh cũng sợ. Nên khách hoảng loạn là bt thôi, bản năng mà.
 
Biển số
OF-806509
Ngày cấp bằng
4/3/22
Số km
3,167
Động cơ
177,813 Mã lực
Chuyện hạ độ cao đột ngột là rất bình thường khi vào KK Loãng! Hành khách quá nhạy cảm! Cảm giác như là bay trong không gian thôi!
Đúng rồi ạ, nhiều người khi đi máy bay, thấy máy bay đã lên độ cao ổn định, đèn hiệu cài dây an toàn tắt là tháo bỏ luôn dây, mặc dù chẳng đi vệ sinh... Trên không thi thoảng có vùng thời tiết xấu, nhiễu động, phi công cũng hoàn toàn bất ngờ
 

mamtom7981

Xe buýt
Biển số
OF-30434
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
993
Động cơ
495,278 Mã lực
Theo e nghĩ là phải nói chính xác 2 trường hợp, 1 là qua vùng kk loãng hay nhiễu động, 2 là do yếu tố kỹ thuật của mb.
Ai đi mb cũng sợ cái cảm giác mb rơi tự do,… ngay cả lúc cất cánh cũng sợ. Nên khách hoảng loạn là bt thôi, bản năng mà.
Nếu vùng loãng nó rơi tự do nhưng rơi ít thôi cụ ạ, chứ ở đây rơi 600m thì chả vãi mọi thứ ra quần ấy chứ.
Hành khách sau khi xuống khỏi máy bay chắc tớn đến cả mấy năm sau cúng nên.
 

farevell

Xe buýt
Biển số
OF-306717
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
859
Động cơ
303,765 Mã lực
e chưa thấy VN có cái 737 nào nên cũng yên tâm 1 phần :))
 

Wakeup

Xe điện
Biển số
OF-33666
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,293
Động cơ
509,037 Mã lực
Nơi ở
Where Rain & Tears are the same
Có lần nhà em đi Đà Nẵng cũng bị tụt độ cao, rơi tự do mất vài giây gì đấy. Mình thì sợ tái xanh mặt, tim ngừng đập, cả máy bay kêu rú lên.
Chỉ riêng con bé ô sin nhà em đi máy bay lần đầu cười khanh khách vì thích quá :))
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,273
Động cơ
600,488 Mã lực
Cách đây mấy năm em đi Vinh cũng thế, nay bằng ATR72, nó tụt đột ngột tí lái ra quần, sau đó quay về NB nghỉ gần tiếng rồi lại đi Vinh.
 

HoaMaudon

Xe tăng
Biển số
OF-344992
Ngày cấp bằng
1/12/14
Số km
1,770
Động cơ
298,275 Mã lực
Một lần em bay vào Cam Ranh, các Cụ Mợ đi tuyến này nhiều sẽ không lạ gì việc hạ cánh là tàu hay bị gió ngang, lắc, rung, thậm chí là nếu bay đêm thì vòng qua vòng lại vài lần mới hạ được ạ

Hôm đó cũng là bay đêm, chuyến bay cuối tuần nên rất nhiều người nước ngoài, người Nga nhiều, người Âu cũng nhiều

Lúc hạ cánh cũng bị gió ngang ạ, máy bay xuống xong lại lên, lúc hẫng lúc lắc, chuông báo bing boong, đèn tắt rồi bật
Ngồi cạnh em là mấy ông bà Tây, cứ làm dấu thánh, mắt nhắm tịt
Cũng gần em, chéo lên bên ghế trên, là 2 cậu nói tiếng Nga, xì xồ với nhau cả chuyến bay, đến lúc nầy ung dung ngồi...đọc báo

Đến lúc hạ cánh xong, dân Việt mình đứng dậy bon chen lấy hành lý, còn đội Tây thì ào ào vỗ tay

:P :P :P
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
11,384
Động cơ
513,563 Mã lực
Nếu vùng loãng nó rơi tự do nhưng rơi ít thôi cụ ạ, chứ ở đây rơi 600m thì chả vãi mọi thứ ra quần ấy chứ.
Hành khách sau khi xuống khỏi máy bay chắc tớn đến cả mấy năm sau cúng nên.
Giống như chơi trò cảm giác mạnh í.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
11,384
Động cơ
513,563 Mã lực
Cách đây mấy năm em đi Vinh cũng thế, nay bằng ATR72, nó tụt đột ngột tí lái ra quần, sau đó quay về NB nghỉ gần tiếng rồi lại đi Vinh.
Đi máy bay quân sự còn khiếp hơn nhiều có lần mình đi hơn một nửa nôn oẹ
 

mamtom7981

Xe buýt
Biển số
OF-30434
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
993
Động cơ
495,278 Mã lực
Giống như chơi trò cảm giác mạnh í.
Kinh hơn cụ ạ, cảm giác mạnh nó còn dính mông vào ghế, đây mình lơ lửng mà rơi 600m thì tầm chục giây chứ ko ít.
Hành khách kể lại là mình còn ko thắt dây an toàn nên lơ lửng trong máy bay
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,048
Động cơ
62,209 Mã lực
Tuổi
18
Một lần em bay vào Cam Ranh, các Cụ Mợ đi tuyến này nhiều sẽ không lạ gì việc hạ cánh là tàu hay bị gió ngang, lắc, rung, thậm chí là nếu bay đêm thì vòng qua vòng lại vài lần mới hạ được ạ

Hôm đó cũng là bay đêm, chuyến bay cuối tuần nên rất nhiều người nước ngoài, người Nga nhiều, người Âu cũng nhiều

Lúc hạ cánh cũng bị gió ngang ạ, máy bay xuống xong lại lên, lúc hẫng lúc lắc, chuông báo bing boong, đèn tắt rồi bật
Ngồi cạnh em là mấy ông bà Tây, cứ làm dấu thánh, mắt nhắm tịt
Cũng gần em, chéo lên bên ghế trên, là 2 cậu nói tiếng Nga, xì xồ với nhau cả chuyến bay, đến lúc nầy ung dung ngồi...đọc báo

Đến lúc hạ cánh xong, dân Việt mình đứng dậy bon chen lấy hành lý, còn đội Tây thì ào ào vỗ tay

:P :P :P
Thực ra, vỗ tay là văn minh mà bác. Như 1 lời cảm ơn tới crew.

Tôi bay ATR 72, có 1 lần nó nghiêng cánh ở Kon Tum, có cảm giác mình nằm ngang song song với mặt đất; còn máy bay dựng vuông góc 90 độ.
Nhìn xuống hãi phết.
 

bachkhoak40

Xe điện
Biển số
OF-25219
Ngày cấp bằng
4/12/08
Số km
4,925
Động cơ
541,051 Mã lực
Nếu vùng loãng nó rơi tự do nhưng rơi ít thôi cụ ạ, chứ ở đây rơi 600m thì chả vãi mọi thứ ra quần ấy chứ.
Hành khách sau khi xuống khỏi máy bay chắc tớn đến cả mấy năm sau cúng nên.
Đúng rồi cụ nhỉ, căn bản mới tháng trước rơi 1 cái cùng loại và cùng hiện tượng bổ nhào như vậy, ai chả nghĩ đúng dòng máy bay định mệnh rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top