[Funland] Lại thêm vụ Boeing 737 hạ độ cao đột ngột, hành khách khóc thét

bachkhoak40

Xe điện
Biển số
OF-25219
Ngày cấp bằng
4/12/08
Số km
4,925
Động cơ
541,051 Mã lực
Kinh hơn cụ ạ, cảm giác mạnh nó còn dính mông vào ghế, đây mình lơ lửng mà rơi 600m thì tầm chục giây chứ ko ít.
Hành khách kể lại là mình còn ko thắt dây an toàn nên lơ lửng trong máy bay
Sợ nhất em nghĩ là do vụ rơi máy bay ở TQ tháng trước, đúng loại và hiện tượng rơi này, ai chả nghĩ vậy. Lần trước 737 Max rơi 2 cái thì hãng mới thừa nhận lỗi của máy bay
 

tdtd

Xe điện
Biển số
OF-159980
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
2,605
Động cơ
475,930 Mã lực
Nơi ở
HẢI PHÒNG - HÀ NỘI
Có lần nhà em đi Đà Nẵng cũng bị tụt độ cao, rơi tự do mất vài giây gì đấy. Mình thì sợ tái xanh mặt, tim ngừng đập, cả máy bay kêu rú lên.
Chỉ riêng con bé ô sin nhà em đi máy bay lần đầu cười khanh khách vì thích quá :))
Cụ có biển số đẹp quá
 

mooncafedaddy

Xe tải
Biển số
OF-355111
Ngày cấp bằng
23/2/15
Số km
479
Động cơ
263,727 Mã lực
Vietnam airline hình như toàn dreamliner nhiều lắm hả các cụ?
 

Xe thả hình

Xe tăng
Biển số
OF-463630
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
1,276
Động cơ
214,548 Mã lực
Em cũng hay đi tàu bay. Đứng dưới đất rồi phét lác thoải mái, chứ đang trên giời gặp ca này thì cũng sợ vãi lái.
Kinh nghiệm: lúc nào cũng cài dây, trừ lúc phải ra khỏi chỗ, trời trong xanh nắng đẹp đôi khi vẫn nhiễu động, lắc lư, tụt độ cao bình thường, thời tiết dông gió thì đương nhiên rồi.
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
7,685
Động cơ
502,024 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
787 Max đã đổi tên thành 787-8 để thoát xác nhưng vẫn rụng
 

binhduongdriver

Xe tải
Biển số
OF-405180
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
371
Động cơ
245,436 Mã lực
Đây là lí do em thích tự lái xe về bắc hoặc đi chơi xa, em bị vài lần nó tụt vài mét thôi mà cảm giác nó phê vãi lái.
 

thanhphong1998

Xe điện
Biển số
OF-520894
Ngày cấp bằng
11/7/17
Số km
2,826
Động cơ
204,948 Mã lực
Tuổi
25
Airbus quả này lại ngon rồi. Bô- ing hay bị úp bô.
 

sinichit52

Xe container
Biển số
OF-101802
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
5,030
Động cơ
438,166 Mã lực
Một lần em bay vào Cam Ranh, các Cụ Mợ đi tuyến này nhiều sẽ không lạ gì việc hạ cánh là tàu hay bị gió ngang, lắc, rung, thậm chí là nếu bay đêm thì vòng qua vòng lại vài lần mới hạ được ạ

Hôm đó cũng là bay đêm, chuyến bay cuối tuần nên rất nhiều người nước ngoài, người Nga nhiều, người Âu cũng nhiều

Lúc hạ cánh cũng bị gió ngang ạ, máy bay xuống xong lại lên, lúc hẫng lúc lắc, chuông báo bing boong, đèn tắt rồi bật
Ngồi cạnh em là mấy ông bà Tây, cứ làm dấu thánh, mắt nhắm tịt
Cũng gần em, chéo lên bên ghế trên, là 2 cậu nói tiếng Nga, xì xồ với nhau cả chuyến bay, đến lúc nầy ung dung ngồi...đọc báo

Đến lúc hạ cánh xong, dân Việt mình đứng dậy bon chen lấy hành lý, còn đội Tây thì ào ào vỗ tay

:P :P :P
Cụ mà không bảo là chuyến bay đêm thù em nghĩ cụ bay cùng chuyến với nhà em ấy chứ. Đợt nhà em bay vào còn chỉ được phép hạ cánh ở đường băng dự phòng( tên kỹ thuật em không biết chính xác). Muốn hạ cánh ở đường băng ấy phi công phải có giấy phép, ơn giời, cơ trưởng hôm đó có giấy phép nên chuyến bay không phải quay về Nội Bài. Khi hạ cánh tất cả vỗ tay, còn phi hành đoàn ra cảm ơn hành khách.
 
Biển số
OF-806509
Ngày cấp bằng
4/3/22
Số km
3,167
Động cơ
177,813 Mã lực
Một lần em bay vào Cam Ranh, các Cụ Mợ đi tuyến này nhiều sẽ không lạ gì việc hạ cánh là tàu hay bị gió ngang, lắc, rung, thậm chí là nếu bay đêm thì vòng qua vòng lại vài lần mới hạ được ạ

Hôm đó cũng là bay đêm, chuyến bay cuối tuần nên rất nhiều người nước ngoài, người Nga nhiều, người Âu cũng nhiều

Lúc hạ cánh cũng bị gió ngang ạ, máy bay xuống xong lại lên, lúc hẫng lúc lắc, chuông báo bing boong, đèn tắt rồi bật
Ngồi cạnh em là mấy ông bà Tây, cứ làm dấu thánh, mắt nhắm tịt
Cũng gần em, chéo lên bên ghế trên, là 2 cậu nói tiếng Nga, xì xồ với nhau cả chuyến bay, đến lúc nầy ung dung ngồi...đọc báo

Đến lúc hạ cánh xong, dân Việt mình đứng dậy bon chen lấy hành lý, còn đội Tây thì ào ào vỗ tay

:P :P :P
Vỗ tay khi máy bay hạ cánh an toàn em gặp bên Úc thường xuyên ạ
 
Biển số
OF-806509
Ngày cấp bằng
4/3/22
Số km
3,167
Động cơ
177,813 Mã lực
Cụ mà không bảo là chuyến bay đêm thù em nghĩ cụ bay cùng chuyến với nhà em ấy chứ. Đợt nhà em bay vào còn chỉ được phép hạ cánh ở đường băng dự phòng( tên kỹ thuật em không biết chính xác). Muốn hạ cánh ở đường băng ấy phi công phải có giấy phép, ơn giời, cơ trưởng hôm đó có giấy phép nên chuyến bay không phải quay về Nội Bài. Khi hạ cánh tất cả vỗ tay, còn phi hành đoàn ra cảm ơn hành khách.
Cam Ranh và Đồng Hới là 2 sân bay sát biển, nên bị ảnh hưởng bởi thời tiết nhiều
Còn sân bay Cam Ranh nguyên là sân bay quân sự nên đường băng đủ điều kiện hạ cất cánh trong các điều kiện thời tiết cho phép với máy bay dân dụng
 

pandacity

Xe đạp
Biển số
OF-791829
Ngày cấp bằng
29/9/21
Số km
15
Động cơ
21,898 Mã lực
Tuổi
34
787 Max đã đổi tên thành 787-8 để thoát xác nhưng vẫn rụng
ko có đâu bác, 737-800 ra đời trước con MAX rất lâu rồi và nó bay ổn định ca chục năm ko lỗi lầm gì. TQ Hàn đều xài con này rất nhiều.
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,844
Động cơ
209,397 Mã lực
Xem cái phim tài liệu về vụ Dreamliner trên Nesflix mới thấy hài hước vãi. Điều tra nghiêm túc lắm cuối cùng CEO từ chức với mấy chục triệu đô nghỉ hưu, nộp phạt 2 tỉ và như chưa hề có vấn đề gì xảy ra. 200 mạng người chỉ là mấy con số thống kê.
Mẽo mà cụ, tiền mua đc hết
 

7vienngocrong

Xe tăng
Biển số
OF-329143
Ngày cấp bằng
30/7/14
Số km
1,587
Động cơ
317,003 Mã lực
Nơi ở
Hcm
E bị cú bay về Đà Nẵng. 2 mẹ con thắt dây đường hoàng, máy bay tụt lần 1 giựt mình. Đang bay tụt thêm lần mấy khách rú lên, em kìm lại mà bụng đánh lô tô. Máy bay hẫng lần 3 thèng nhóc nhà e khóc ré, e tim đập muốn bể ngực lo ôm con. Mô Phật xuống máy bay là mừng, thèng con về khoe con đi máy bay rớt 3 lần.
 

wersd

Xe hơi
Biển số
OF-143947
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
160
Động cơ
363,471 Mã lực
Em lần nào hạ cánh, cũng chạm tay âu zè với người đi cùng, và trên đường ra cứ gặp ai thuộc tổ bay là cảm ơn :)
 

sinichit52

Xe container
Biển số
OF-101802
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
5,030
Động cơ
438,166 Mã lực
Cam Ranh và Đồng Hới là 2 sân bay sát biển, nên bị ảnh hưởng bởi thời tiết nhiều
Còn sân bay Cam Ranh nguyên là sân bay quân sự nên đường băng đủ điều kiện hạ cất cánh trong các điều kiện thời tiết cho phép với máy bay dân dụng
Em không biết tên kỹ thuật của đượng hạ cánh đó là gì. Do đường hạ cánh 02 đó có núi cao trên 1000m nên phi công phải có chứng chỉ do cục HK Vệt Nam cấp. Cái này cụ có thể gg hộ em cho chính xác ạ.
 

XanhTeA

Xe tải
Biển số
OF-805241
Ngày cấp bằng
25/2/22
Số km
203
Động cơ
7,108 Mã lực
Tuổi
40
Hành khách chắc rớt hết nước mắt. :(
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,375
Động cơ
444,562 Mã lực
Thực ra, vỗ tay là văn minh mà bác. Như 1 lời cảm ơn tới crew.

Tôi bay ATR 72, có 1 lần nó nghiêng cánh ở Kon Tum, có cảm giác mình nằm ngang song song với mặt đất; còn máy bay dựng vuông góc 90 độ.
Nhìn xuống hãi phết.
ATR bé nên nghiêng cánh nhìn rất ảo, cứ như trong phim.
Mà con đó cánh quạt trần nên ngồi cạnh cánh quạt thì ồn nhức đầu. Chục năm trước Phú Quốc chưa có bay thẳng từ HN, em đi ATR 72 được 2 chuyến mà nhớ mãi, máy bay bé, lượn nghiêng người, quạt ồn, hạ cánh xuống TSN phanh két..kéttttt... như công nông 8-}
 
Biển số
OF-806509
Ngày cấp bằng
4/3/22
Số km
3,167
Động cơ
177,813 Mã lực
ATR bé nên nghiêng cánh nhìn rất ảo, cứ như trong phim.
Mà con đó cánh quạt trần nên ngồi cạnh cánh quạt thì ồn nhức đầu. Chục năm trước Phú Quốc chưa có bay thẳng từ HN, em đi ATR 72 được 2 chuyến mà nhớ mãi, máy bay bé, lượn nghiêng người, quạt ồn, hạ cánh xuống TSN phanh két..kéttttt... như công nông 8-}
ATR-72 và Fokker-70 là 2 loại máy bay được VNA khai thác cho các đường bay ngắn như SG-Côn Đảo, HN-Điện Biên, HN-Vinh... do hồi đó các sân bay đường băng còn ngắn và trang bị kỹ thuật hỗ trợ cất/hạ cánh còn hạn chế. Nay các đường bay ngắn và trung bình chuyển sang dùng A-320, A-321 cả rồi ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top