Thuế xe rẻ thì sẽ nhiều người mua xe hơn trong khi cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng. Chưa giảm thuế còn phụ thuộc vào các điều kiện thỏa thuận thương mại thuế quan với các khu vực cũng như bảo hộ sản xuất trong nước
Quanh quẩn cứ con gà quả trứng cái nào có trước thì còn lâu mới hóa rồng hóa hổ được cụ ạ.
Hai thứ đó phải đi song hành với nhau cụ ạ.
Chờ hạ tầng thì chờ đến bao h mới đáp ứng được ? trong khi người thì ngày một đông.
Thuế cao thì còn lâu mới pt công nghiệp ô tô vì hãng nó cũng dựa theo tiềm năng thị trường để mở rộng quy mô sản xuất.
Điều quan trọng tiếp theo là quản lý NN yêu kém còn đơn vị vận tải đa phần cũng gian cả, cũng luôn muốn lấy cớ để tăng cước.
Có những ví dụ như sau em thấy nó vô lý:
+ Giá xăng thì vận tải tăng, lúc này ông vận tải bảo xe chạy bằng xăng, xăng tăng thì phải tăng theo.
+ Lúc xăng giảm thì chả thấy giảm, lúc này thì lại bảo xăng chỉ chiểm khoảng 30 % (E ví dụ vậy) còn chi phí nhân công, cầu đường nó vẫn vậy nên chả giảm được.
+ Ví dụ đơn giản nhất, e gửi một cái tờ giấy nhà xe lấy tiền cước phí bằng đúng một ghế trong khi tờ giấy của em chả ngồi cái ghế nào cả.
Nói chung với kiểu làm hiện tại chả khác được đâu.