[Funland] Lái xe đi chậm; đúng quy định liệu có an toàn?

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
6,881
Động cơ
65,764 Mã lực
Em vào fb của nhóm otofun thấy có video hai xe va chạm; em thấy một số tình huống đi chậm; đi đúng luật nhưng không thấy an toàn nên đưa lên để trao đổi cùng cccm. Em thấy một số cụ lái xe ra đường thói quen nhường đường cho xe đi nhanh kém. Thậm chí một số khi thấy xe khác sắp vượt xe mình thì tăng ga để đi nhanh.
Video 1: Tài xế xe tải đi ẩu nhưng xe bị va chạm cũng đi rất chậm.
Video 2: Xe bị nạn chở các cầu thủ Hoàng anh Gia Lai. xe này vẫn bám vạch giữa đường mà đi chậm.
Người lái xe nhanh thì họ thấy xe đi chậm cứ cản đường chắc chắn họ chả thích; tham gia giao thông mà đi đúng tốc độ cho phép em thấy vượt phần lớn các xe khác.
Như vậy, có thể thấy đi chậm mà cứ khệnh khạng giữa đường thì chả an toàn được; mình đã đi chậm thì quan sát dịch về bên phải để cho xe khác vượt.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
2,826
Động cơ
483,383 Mã lực
Càng để nhiều xe vượt mình thì mình càng nguy cơ tai nạn, mình vượt xe khác thì mình là thế chủ động còn ng khác vượt mình thì mình bị động hơn.

Nhất là để nhiều xe vượt bên phải mình thì càng nguy hiểm cho cả mình lẫn họ.

Lái xe nên đưa vào thế chủ động, hạn chế bị động.
Cái e nói ko liên quan tới video, vì em chưa xem nó. chỉ nói chugn chung thôi.

Còn vấn đề này thì nhanh chóng xuất hiện các ngụy biện này thôi:
- đi nhanh bị đánh đồng với đi ẩu,
- đi chậm thì tự cho là cẩn thận.
tranh luận với những người đánh đồng nhưu thế mệt lắm :D
Giao thông thì nhìn vào dòng người trên đường mà tính thế nào là nhanh, chậm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,533
Động cơ
472,783 Mã lực
Nhanh quá hay chậm quá quy định là vi phạm pháp luật chứ nhanh vừa chậm vừa cũng phải do Xử lý tình huống, không xử lý được hoặc.... quá đen thì cũng chịu thôi.
 

Tuấn 3s

Xe tăng
Biển số
OF-548177
Ngày cấp bằng
30/12/17
Số km
1,213
Động cơ
-239,349 Mã lực
Đi chậm có nguy hiểm chứ ạ, ví dụ ở trên cao tốc, đi làn giữa (chậm hẳn xuống) thấy các xe làn trái với phải cứ vượt vù vù thì chả rén ngay.
 

smart_sharp

Xe tăng
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
1,844
Động cơ
134,912 Mã lực
Cái gì quá cũng không tốt, nhanh quá hay chậm quá đều vậy. Câu hỏi khó là thế nào là nhanh quá/chậm quá.
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
18,859
Động cơ
596,628 Mã lực
Đi chậm cũng có nguy cơ tai nạn nhưng chắc chắn là xác suất ít hơn đi nhanh. Đi ẩu mới là nguyên nhân chính của tai nạn.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
6,335
Động cơ
187,725 Mã lực
Cái gì quá cũng không tốt, nhanh quá hay chậm quá đều vậy. Câu hỏi khó là thế nào là nhanh quá/chậm quá.
.
Nhanh quá: Vượt quá tốc độ cho phép theo luật /biển báo hoặc quá khả năng điều khiển xe an toàn trong tình huống cụ thể

Chậm quá: khó xác định chính xác nhưng cà rề cà rề thấy hơn nhiều so với thiên hạ đang chạy, gây ức chế cho (nhiều) thằng đi sau, lại đi vào cái làn bắt thằng sau vượt lên bên phải (nếu đường nhiều làn)
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
5,817
Động cơ
790,936 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em ra đường rất ức chế với các bố đi kiểu ỡm ờ giữa 2 làn, đi thì lò dò cụ thể như xe dịch vụ và các bố xe cá nhân vừa đi vừa cắm mặt vào điện thoại.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,081
Động cơ
368,449 Mã lực
Với em để quyết định vượt nhường trong mọi tình huống đều đạt mục đích sao cho an toàn nhất có thể là ưu tiên hàng đầu bởi người lạ họ cũng chẳng biết mình là ai mà cần phải thể hiện kỹ năng hay hành vi. Ngược lại, ai muốn chứng tỏ kỹ năng hay đẳng cấp vượt trội em đều công nhận....Em thích nhất là đi đến nơi, về đến chốn đúng dự định và an toàn, thêm vào đó là những cảm xúc thưởng thức trên những cung đường...ngoài ta thì em nhận thua và nhường tất ạ. Họ cũng chẳng qtam mình là ai, và mình cũng vậy
 

thichxeFord

Xe tăng
Biển số
OF-294662
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,586
Động cơ
330,613 Mã lực
Nên đi với một tốc độ lưu thông chung trong thành phố, nhưng đã ra cao tốc hay đường quốc lộ nên tuân thủ tốc độ. Có khá nhiều lái xe VN rất đủng đỉnh và ích kỷ trên cao tốc. Cái này nó thể hiện văn hóa và ý thức tài xế chứ chưa chắc là không nắm được luật. Đi chậm thì nên đi vào làn phải nhường xe có tốc độ cao hơn.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
6,335
Động cơ
187,725 Mã lực
Với em để quyết định vượt nhường trong mọi tình huống đều đạt mục đích sao cho an toàn nhất có thể là ưu tiên hàng đầu bởi người lạ họ cũng chẳng biết mình là ai mà cần phải thể hiện kỹ năng hay hành vi. Ngược lại, ai muốn chứng tỏ kỹ năng hay đẳng cấp vượt trội em đều công nhận....Em thích nhất là đi đến nơi, về đến chốn đúng dự định và an toàn, thêm vào đó là những cảm xúc thưởng thức trên những cung đường...ngoài ta thì em nhận thua và nhường tất ạ. Họ cũng chẳng qtam mình là ai, và mình cũng vậy
Vượt/nhường là phạm trù khác nhanh chậm. Cụ nhường kiểu chậm rề rề khả đoạn đường dài khác với chạy đang đúng và đủ nhanh nhường cho vượt.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,081
Động cơ
368,449 Mã lực
Vượt/nhường là phạm trù khác nhanh chậm. Cụ nhường kiểu chậm rề rề khả đoạn đường dài khác với chạy đang đúng và đủ nhanh nhường cho vượt.
Tiêu chí của em là ưu tiên an toàn bác ạ. rề rề cản trở dòng lưu thông là không an toàn ạ.
"Nhường" của em ở đây không phải là nhường vượt mà là nhường đường, nhường tránh ạ. Cứ chọn mức độ an toàn cao nhất là em nhường. Ví dụ nếu em thấy nhường tránh bên em mà bên ngược chiều rộng hơn là em nhường....đại khái thế. An toàn hàng đầu ạ
 

BMW X11

Xe tăng
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
1,585
Động cơ
135,543 Mã lực
Tuổi
22
Em vào fb của nhóm otofun thấy có video hai xe va chạm; em thấy một số tình huống đi chậm; đi đúng luật nhưng không thấy an toàn nên đưa lên để trao đổi cùng cccm. Em thấy một số cụ lái xe ra đường thói quen nhường đường cho xe đi nhanh kém. Thậm chí một số khi thấy xe khác sắp vượt xe mình thì tăng ga để đi nhanh.
Video 1: Tài xế xe tải đi ẩu nhưng xe bị va chạm cũng đi rất chậm.
Video 2: Xe bị nạn chở các cầu thủ Hoàng anh Gia Lai. xe này vẫn bám vạch giữa đường mà đi chậm.
Người lái xe nhanh thì họ thấy xe đi chậm cứ cản đường chắc chắn họ chả thích; tham gia giao thông mà đi đúng tốc độ cho phép em thấy vượt phần lớn các xe khác.
Như vậy, có thể thấy đi chậm mà cứ khệnh khạng giữa đường thì chả an toàn được; mình đã đi chậm thì quan sát dịch về bên phải để cho xe khác vượt.
"Thậm chí một số khi thấy xe khác sắp vượt xe mình thì tăng ga để đi nhanh.": Loại này thì không biết lái xe là chắc chắn rồi bác, chấp làm gì.

Tôi thì ủng hộ mấy bác ở bên trên: Trước hết, cần đi cho đúng cái đã.

Đi đúng, cũng trước hết, nằm ở việc cố gắng không cản trở người khác.
Tôi xin ví dụ:
Hôm rồi tôi về nhà, thấy 1 cậu SH to oạch, đậu gần như giữa ngõ và đang lướt OF.
Lý do: Có lẽ cậu ta đợi vợ con đang khám ở cái phòng khám ngay đó mà cậu ta đang án ngữ mặt tiền.

Tại sao cậu ta không tiến lên vài mét nữa, thì đã có thể đậu xe sát tường, mà cứ nhất định phải đứng ngay cửa phòng khám - vốn đã có 2 cái xe máy ở đó -, thì tôi chịu.
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,520
Động cơ
55,862 Mã lực
Càng để nhiều xe vượt mình thì mình càng nguy cơ tai nạn, mình vượt xe khác thì mình là thế chủ động còn ng khác vượt mình thì mình bị động hơn.

Nhất là để nhiều xe vượt bên phải mình thì càng nguy hiểm cho cả mình lẫn họ.


Lái xe nên đưa vào thế chủ động, hạn chế bị động.
Cái e nói ko liên quan tới video, vì em chưa xem nó. chỉ nói chugn chung thôi.

Còn vấn đề này thì nhanh chóng xuất hiện các ngụy biện này thôi:
- đi nhanh bị đánh đồng với đi ẩu,
- đi chậm thì tự cho là cẩn thận.
tranh luận với những người đánh đồng nhưu thế mệt lắm :D
Giao thông thì nhìn vào dòng người trên đường mà tính thế nào là nhanh, chậm.
em thấy không hẳn thế, mình vượt thì mình cũng là chủ động vượt, còn khi họ vượt mình nên chủ động nhường, đều là chủ động cả.
thực sự thì em nghĩ một phần do ý thức, một phần do kỹ năng, nhiều người lái chỉ biết nhìn chăm chăm phía trước, để an toàn thì nên quan sát cả trước, sau và xung quanh. đi được nhanh, vượt được hay không còn tùy vào khả năng của mỗi người, của cái xe, nên khi mình không đi được nhanh thì nên chủ động nhường.
đường đã một ông tải chạy chậm chiếm làn ngoài rồi, nếu không thể đi nhanh để vượt đc thằng tải, thì chủ động ra làn ngoài đi sau thằng tải để làn phải cho người khác vượt, chứ đã không vượt được nó, lại cứ nhất quyết thằng nào vượt thì sang trái mà vượt nó mới nguy hiểm, vì nó vượt xong nó tạt đầu mình là hiển nhiên.
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,520
Động cơ
55,862 Mã lực
"Thậm chí một số khi thấy xe khác sắp vượt xe mình thì tăng ga để đi nhanh.": Loại này thì không biết lái xe là chắc chắn rồi bác, chấp làm gì.

Tôi thì ủng hộ mấy bác ở bên trên: Trước hết, cần đi cho đúng cái đã.

Đi đúng, cũng trước hết, nằm ở việc cố gắng không cản trở người khác.
Tôi xin ví dụ:
Hôm rồi tôi về nhà, thấy 1 cậu SH to oạch, đậu gần như giữa ngõ và đang lướt OF.
Lý do: Có lẽ cậu ta đợi vợ con đang khám ở cái phòng khám ngay đó mà cậu ta đang án ngữ mặt tiền.

Tại sao cậu ta không tiến lên vài mét nữa, thì đã có thể đậu xe sát tường, mà cứ nhất định phải đứng ngay cửa phòng khám - vốn đã có 2 cái xe máy ở đó -, thì tôi chịu.
nó vượt em xong nó giảm tốc gần bằng xe em, cứ đi lững thững vậy, em thấy vậy nên thốc ga để vượt, chứ mỗi ông một làn thong dong thế người ta chửi, nó lại tưởng em muốn đua, nên xe lên ngang xe nó thì nó lại thốc ga, nghĩ đúng thằng điên, nên em lại chậm hẳn lại cho nó đi xa.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
6,881
Động cơ
65,764 Mã lực
Tại sao cậu ta không tiến lên vài mét nữa, thì đã có thể đậu xe sát tường, mà cứ nhất định phải đứng ngay cửa phòng khám - vốn đã có 2 cái xe máy ở đó -, thì tôi chịu.
cản trở giao thông trên đường cũng không ít cụ ạ; như ý kiến của cụ thì chỉ đi thêm vài mét thì không cản trở mà một số cũng lười!
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Vodka
Reactions: ITI

ITI

Xe máy
Biển số
OF-53627
Ngày cấp bằng
25/12/09
Số km
59
Động cơ
466,283 Mã lực
Hôm rồi có việc gấp chạy cao tốc 5B, chạy trăm hai mà điên cả người, liên tục lạng trái lạng phải để vượt những bố 90 100.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
6,335
Động cơ
187,725 Mã lực
Hôm rồi có việc gấp chạy cao tốc 5B, chạy trăm hai mà điên cả người, liên tục lạng trái lạng phải để vượt những bố 90 100.
Cái này mà điên thì điên cả đời.
 
  • Vodka
Reactions: ITI
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top