[VHGT & ATGT] Lái xe MT khi tan tầm tại HN

Biển số
OF-453565
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
1,514
Động cơ
220,960 Mã lực
Tuổi
113
Từ khi học đến bây giờ em chưa chạy MT lần nào
 
Biển số
OF-453565
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
1,514
Động cơ
220,960 Mã lực
Tuổi
113
Giống y như ông anh em, từ khi lấy bằng phi ngay AT, giờ lên xe em xác định chết máy liên tục :)
Em cũng thế. Hôm em lấy con xe biển tỉnh đi 1 đoạn ngay nhà em, đi cứ loạng quạng, và giật mạnh luôn, có thằng chạy con cx5 phía sau cứ bóp còi với nháy đèn loạn cả sau đít xe em dừng mịa xe giữa đường xuống hỏi nó muốn gì nhưng nó không hạ kính mà chốt cửa ngồi im. Chắc nó thấy em biển tỉnh nên bắt nạt. May phúc nhà nó hôm đó mấy ông anh xã hội đang ngồi trong nhà em để chuẩn bị nhậu.
 

van.pham

Xe tải
Biển số
OF-422910
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
264
Động cơ
220,640 Mã lực
Đỡ côn là chuẩn rồi chứ âm côn hết khi tắc đg phải nhích từng tí thì cụ không phải thay côn mà thay chân ạ
 

quangsot

Racing Boy
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,133
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi MT cái vụ đường đông em toàn để số 1 rồi rà côn cho nó bò. Biết là hại côn nhưng vì là lái mới, trình thấp nên phải chấp nhận.
 

Lên Rừng

Xe hơi
Biển số
OF-468272
Ngày cấp bằng
5/11/16
Số km
101
Động cơ
201,710 Mã lực
Tuổi
40
Cảm ơn các cụ chia sẻ kinh nghiệm
 

xuanthanh76

Xe tải
Biển số
OF-417591
Ngày cấp bằng
20/4/16
Số km
215
Động cơ
222,850 Mã lực
Tuổi
48
Đi MT cái vụ đường đông em toàn để số 1 rồi rà côn cho nó bò. Biết là hại côn nhưng vì là lái mới, trình thấp nên phải chấp nhận.
Đây là cách đi đúng và bền cho côn khi đi đường đông ở HN, ngoài cách này ra thì chỉ là phá côn cụ ah!!!!!Cụ thử đi số 5 rồi mớm côn vào ga xem xe nó bò thì 1 tuần đi bộ côn, còn kiểu mớm rồi nhả hết ra song lại cắt có khi còn hại hơn vì côn phải đóng mở liên tục >>> khi mớm vào lại sinh ra ma sát nhiều hơn do ko đồng tốc, e thì cứ đi như cụ xe vừa êm ái như đi AT, lên dốc đường tắc e toàn côn cho nhàn chẳn động tí phanh nào, dừng lại thì nới ra 1 tí khi đi lại nhả ra 1 tí cứ thế mà dừng>>đi>>dừng....
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,577
Động cơ
519,525 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Xe nhích tý 1 thì bắt buộc phải đi số 1 và đỡ côn nếu dừng/đi. Còn lại kết hợp số mo và các số khác tương ứng với tốc độ. Ngoài số 1 phải để chân lên côn( đỡ khi xe nhích tí 1 hoặc để chuyển số) thì cứ vào xong số là cho chân trái ra nghỉ (hay nói vui là gác chân lên táplo). Đi như vậy rất nhàn và ko hại côn. Đấy là cách em lái sau khi đc 1 bác lái taxi dạy và tự rút kinh nghiệm. Bây giờ lái đủ số mt, at nhưng vẫn thích chạy mt, cảm giác manly, tăng tốc, tăng số,... Rất phấn khích
 

hemuon78

Xe hơi
Biển số
OF-97710
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
120
Động cơ
400,633 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
may mà xe em AT, đúng là đường HN giờ tan tầm mà đi MT thì vất vả các cụ nhỉ
 

xuanthanh76

Xe tải
Biển số
OF-417591
Ngày cấp bằng
20/4/16
Số km
215
Động cơ
222,850 Mã lực
Tuổi
48
may mà xe em AT, đúng là đường HN giờ tan tầm mà đi MT thì vất vả các cụ nhỉ
Giờ tan tầm mình lại thích đi Mt mới lạ, tăng tốc tức thì phanh bằng số ít dùng phanh đỡ hại phanh hơn =))=))=))=)) , đường đông nhích tí một or bò lên cầu chương dương lúc sáng e chỉ đi bằng côn chân ga đc nghỉ chỉ nhả côn là xe đi, đạp tí ccoon xe dừng....nhả....đạp...nhả..đạp quá nhàn luôn như đi số AT!!!!!!!!
 

Fabulous

Xe tăng
Biển số
OF-406485
Ngày cấp bằng
24/2/16
Số km
1,414
Động cơ
242,856 Mã lực
Trước em đi con xe cỏ MT đường đông thỉ chủ yếu số 2 hoặc số 3, số 1 chỉ dùng lúc bắt đầu chuyển bánh chứ trên đường mà số1 em thấy không ổn. Ga côn nhịp nhàng thì đường đông kể cả rất chậm số 2 em vẫn thấy ok. Còn bây giờ chuyển qua AT thấy nhàn hẳn, cảm thấy thừa luôn chân trái. Đang định và Cái Răng học tập a PDK cắt bớt chân trái đi cho đỡ thừa.:))
 

emtaplai oto

Xe tăng
Biển số
OF-168882
Ngày cấp bằng
28/11/12
Số km
1,220
Động cơ
357,887 Mã lực
Đường Hà Nội giờ tan tầm đoạn đang ùn bò từng tí mà nhả côn dứt khoát thì dứt khoát phang vào mít xe khác :))
 

nguoitraixula

Xe tải
Biển số
OF-40991
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
201
Động cơ
469,349 Mã lực
Lái xe số MT vào giờ tan tầm thì phải luyện cho chân trái thật khỏe đặc biệt là xương bánh chè.=))
 

Tùng Zyn

Xe buýt
Biển số
OF-443820
Ngày cấp bằng
9/8/16
Số km
553
Động cơ
215,054 Mã lực
Tuổi
36
Bác đi như vậy thì chóng được thay côn!
Nên ngắt hay nhả côn dứt khoát, tốc độ chậm hơi vù ga một chút cho xe đỡ giật. Ở tốc độ rất chậm bác không phải lo phanh không ăn khi đạp côn như rất nhiều người hay viết trên này. Chính lỗi lo đạp phanh khi côn vẫn bắt làm xe có nguy cơ chết máy gây cho bác tâm lý không thoải mái khi bò sau những cái xe khác còn nguy hiểm hơn!!!
Đi như cụ sợ lắm. Đã nhích từng mét, nhả côn 1 tí là xe chuyển bánh rồi, cụ còn bảo nhả dứt khoát và ga lên thì có mà ...
Em đi đường tắc, chỉ chân côn nhích và rà phanh nếu cần. Đi cả năm mới phải thay lá côn và má phanh, tiền chả đáng bao nhiêu.
Còn lỡ mà húc mít xe khác, vài củ là bình thường cụ nhé. Chưa kể còn sang chấn tâm lý, hoặc bị chủ xe kia nó uýnh cho ý chứ.
 

nampan80

Xe tải
Biển số
OF-17251
Ngày cấp bằng
11/6/08
Số km
212
Động cơ
509,710 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân, Hà Nội
Các cụ cứ lý thuyết suông, em chạy 2 đời xe số tay tổng thời gian khoảng 7 năm, ngày nào cũng đi làm cũng dùng côn chứ ko dùng phanh, đến lúc bán đều tầm 7,8 vạn rồi bán chưa bao giờ em có vấn đề gì với côn hết cụ ạ. Mà xe đầu em mua xe đi rồi tầm 2 vạn, em chạy thêm gần 5 năm nữa lên 8 vạn côn số vẫn ngọt như thường. Chạy như các cụ khuyên đang bám mít nhau mà cắt nhả dứt khoát thế thì chả mấy chân to như cái phích, như nhà em ở Ngã tư sở nhích từng cm một đi kiểu đạp nhả đạp nhả thế em bỏ cmn xe xuống đẩy còn sướng hơn, chưa kể đi một lúc mệt quên thả cái hực một phát nó nhảy chồm vào mít xe trên thì cả chủ cả xe có khi lại được đi sơn mờ õm :D
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,922
Động cơ
872,710 Mã lực
Đi như cụ sợ lắm. Đã nhích từng mét, nhả côn 1 tí là xe chuyển bánh rồi, cụ còn bảo nhả dứt khoát và ga lên thì có mà ...
Em đi đường tắc, chỉ chân côn nhích và rà phanh nếu cần. Đi cả năm mới phải thay lá côn và má phanh, tiền chả đáng bao nhiêu.
Còn lỡ mà húc mít xe khác, vài củ là bình thường cụ nhé. Chưa kể còn sang chấn tâm lý, hoặc bị chủ xe kia nó uýnh cho ý chứ.
Bác đi như vậy như kiểu đi thi sa hình được thầy đặt garanty đủ cao. Để thi thì được, vì chỉ cần chú ý mỗi chân côn và phanh, nhưng để đi hàng ngày thì chẳng bao giờ tiến bộ được. Mà chỉ đi được như vậy khi đường rất bằng phẳng, còn khi gặp 1 chướng ngại, không quen làm việc với chân ga bác sẽ lúng túng!
Đi sử dụng chủ động (và không ngại) cả côn-ga-phanh hợp lý như em mô tả cũng đúng khi phải chạy trên đường đèo dốc quanh co liên tục hay đường có nhiều ổ ga liên tục nối tiếp nhau. Bác sẽ ngạc nhiên thấy nhiều đoạn nhều ổ gà lầy thụt xe biển tỉnh họ chạy qua ngon lành mà xe biển HN lại xa lầy.

..., đến lúc bán đều tầm 7,8 vạn rồi bán chưa bao giờ em có vấn đề gì với côn hết cụ ạ...
Cái xe số sàn em vẫn đang đi đã gần hết tuổi 17, sang tuổi 18 (đăng ký tháng 4 năm 2000). Nó được thay côn khi được hơn 20 vạn, vì thời gian đầu em đi làm Nhà nước, bà xã phải thuê lái xe, nếu không còn được lâu hơn nữa mới phải thay (ngay phanh cũng được thay lúc đó luôn, đó là lần duy nhất cho tới bây giờ, mà xe em không chỉ bò đường phố, nó không yêu cầu xăng 95 nên đi vùng cao nhiều ngày em vẫn phải tha nó theo)!
Đi xe số sàn nên chịu khó sang số cho phù hợp, xe sẽ khoẻ, máy bền. Đi quen hầu như côn không bị rà như các bác mới tập đi cho nên rất bền...!
 
Chỉnh sửa cuối:

nhtutehy

Xe điện
Biển số
OF-25982
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,062
Động cơ
509,379 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
1 chốn 2 nơi
Website
www.facebook.com
Theo em thấy như này : hại côn thì tốt phanh mà tốn phanh thì tốt côn .( Tốn phanh đồng thời hay phải thay bóng đèn phanh nữa )
Thay côn thì đắt hơn thay phanh cụ ạ. Em toàn đi kiểu rà phanh lúc nào thấy xe đuối sắp chết máy thì về số .
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,922
Động cơ
872,710 Mã lực
Em viết về cách chịu khó sang số khi lái xe số sàn chắc lại nhận tiếp vang như bác Tùng Zyn đã rót, nhưng việc này chẳng quan trọng, vì khong chỉ vang mà cả rượu em cũng chưa bao giờ mời ai, chứ đừng nói đến vang!
Người tìm hiểu tốt về số xe (tức là tuỷ số truyền) khi lái xe số sàn, lúc chuyển sang AT sẽ chủ động chứ không để cái xe nó chuyển số như nó nghĩ. Xe sẽ rất khoẻ, máy sẽ rất bền!
 

Tùng Zyn

Xe buýt
Biển số
OF-443820
Ngày cấp bằng
9/8/16
Số km
553
Động cơ
215,054 Mã lực
Tuổi
36
Em viết về cách chịu khó sang số khi lái xe số sàn chắc lại nhận tiếp vang như bác Tùng Zyn đã rót, nhưng việc này chẳng quan trọng, vì khong chỉ vang mà cả rượu em cũng chưa bao giờ mời ai, chứ đừng nói đến vang!
Người tìm hiểu tốt về số xe (tức là tuỷ số truyền) khi lái xe số sàn, lúc chuyển sang AT sẽ chủ động chứ không để cái xe nó chuyển số như nó nghĩ. Xe sẽ rất khoẻ, máy sẽ rất bền!
Lái số sàn đương nhiên phải chịu khó sang số, tay gần như thủ sẵn trên cần chứ ít khi ôm được cả 2 tay vào vô lăng rồi.
Cháu chỉ không đồng ý với cụ cái đoạn nhả côn "dứt khoát" thôi. Trong tất cả hướng dẫn lái xe người ta đều bảo nhả côn từ từ, ga vào từ từ mà.
Cơ bản là cháu chưa tưởng tượng ra kiểu lái xe mà nhả dứt khoát, chỉ thấy đạp côn huỵch 1 cái thì chuẩn thôi ạ.
Với cả nếu nhả côn nhanh, dùng ga và phanh nhiều theo cháu mới là hao xăng, hại máy chứ ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top