[Funland] Làm gì với VNairline?

gaquay123

Xe tăng
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
1,050
Động cơ
367,217 Mã lực
ở đâu ra đấy cụ. Hàng chục đơn vị HK còn đang cắt 50 - 80% người, đúng là có tiền còn ko vào được, vì có tuyển éo đâu mà vào. Phi công nhà này ăn lương tháng 4 triệu từ lâu rồi nhé.

VNA thì kiểu gì cũng phải giữ, giống Thái giữ TG, Na Uy giữ Norwean Air. Nếu ko đơn giản hết dichj mời các cụ quay lại đi xe từ HN vào SG hoặc có thể đi bộ nếu muốn.

Còn tư nhân? Tư nhân nào? bao nhiêu tư nhân sẽ đủ khả năng, được bao nhiêu chị Thảo, anh Quyết ở cái đất nước này? Anh Q có tổng bn cái máy bay, khi dịch được khống chế (như đợt trước thôi, nói đơn giản, vì chúng ta chắc chắn là sẽ khống chế được, mà kiểu gì cái đất nước 100 triệu dân này cũng vẫn phải sống, phải tồn tại, phải phát triển, tôi với bác còn đều phải đi làm, dù muốn hay ko) thì VJ và BCG đáp ứng được bao nhiêu phần trăm nhu cầu đi lại của cả nước?
Nếu ko có VNA thì còn lại vài thằng mời các cụ lại trả vé trên trời nhé. Đơn giản nhất từ những chi tiết như thế này để vận hành các dịch vụ mặt đất, hạ tầng thì hiện nay đang chia cho cả 3 - 4 thằng, còn nếu mất VNA đi rồi, đơn giản, thuế phí sân bay trước mắt là tăng gấp 2- 3, giá vé khả năng tăng gấp 2 - 3 vì 2 hangx kia cung sẽ ko đủ cầu. Và nói thẳng ra, thị phần nội địa và quốc tế của VNA vẫn là lớn nhất, nói dại như các cụ trên này đang cầu, thì khả năng muốn đi Sing thì phải xếp hàng 1 tuần mới đủ chỗ mà đi.
Bài học nhãn tiền nhất cách đây mấy tháng thôi, là ở thiên đường tư bản Mỹ, bang Texas! Đợt băng giá rét nhất trong lịch sử! Mất điện toàn bang, sau các hãng điện tư nhân (Ko còn hãng điện nhà nước nào) nó bán điện giá tăng gấp cả trăm lần, nhiều hộ dân phải trả đến 20000USD/ tháng. Dân thiên đường cắn răng mà trả không thì chết rét! Ca ngợi tư nhân cho lắm vào các cụ!
 

KeanuR

Xe tăng
Biển số
OF-493813
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
1,973
Động cơ
227,213 Mã lực
Tuổi
36
chuyển cho Vietjet quản lý
 

TsarPutin

Xe tăng
Biển số
OF-732456
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
1,692
Động cơ
86,928 Mã lực
Nơi ở
Trần Duy Hưng
Bài học nhãn tiền nhất cách đây mấy tháng thôi, là ở thiên đường tư bản Mỹ, bang Texas! Đợt băng giá rét nhất trong lịch sử! Mất điện toàn bang, sau các hãng điện tư nhân (Ko còn hãng điện nhà nước nào) nó bán điện giá tăng gấp cả trăm lần, nhiều hộ dân phải trả đến 20000USD/ tháng. Dân thiên đường cắn răng mà trả không thì chết rét! Ca ngợi tư nhân cho lắm vào các cụ!
thứ nhất texas nó dùng mạng điện riêng, ngang như cua nên muốn cứu chả cứu dc, kiểu cụ dùng sạc Nokia đem sạc iphone ra sạc kiểu gì
thứ hai điện và hàng không là 2 lĩnh vực khác nhau, hàng không chả bay chả ai chết, điện thì k có thì như quay về thời trung cổ
thứ ba, khẩu hiệu của cntb là cạnh tranh cho nên tư nhân tư bản họ mới nhiều và lớn mạnh như vậy, nhà nước họ điều hành bằng luật pháp chứ k phải vì họ có các dn nhà nước "bình ổn giá" cuối cùng toàn tiền thuế của dân đi cứu bọn hoang phí;
Không thiết yếu thì tư nhân hoá hết, thiết yếu thì NN cũng chỉ nên nắm cp chi phối (51%)
 

gaquay123

Xe tăng
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
1,050
Động cơ
367,217 Mã lực
Vnair hiệu quả kém
Vj hãng bay rẻ, thị phần tương đương mà lãi nhiều hơn hẳn hvn
Chủ yếu là bọn nó đớp hít nhiều quá
Quý 1/2021 VietJet lỗ tầm 2800 tỷ, buộc phải lấy nghiệp vụ tài chính với các công ty liên quan để tạo doanh thu ảo gỡ lại (thực tế là chỉ sổ sách chứ không có tiền)! Bác chỉ nghe mấy ông báo chí nghiệp vụ tài chính bằng 0 thì không nên phán! :))
 
Chỉnh sửa cuối:

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,839
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nghiện nặng quá, mà cho chết thì không xong.
Em không hiểu lực của mình còn đỡ được bao lâu nữa. Đụng vào cái này không phải đôi ba tỷ, mà là núi tiền. Mỗi lần cứ chục ngàn tỷ thì bẹp ruột mất.
Dịch bệnh thì còn chưa thấy ngày kết thúc, phải làm gì tốt nhất trong lúc này
Lại được bú mớm lo gì
 

gaquay123

Xe tăng
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
1,050
Động cơ
367,217 Mã lực
thứ nhất texas nó dùng mạng điện riêng, ngang như cua nên muốn cứu chả cứu dc, kiểu cụ dùng sạc Nokia đem sạc iphone ra sạc kiểu gì
thứ hai điện và hàng không là 2 lĩnh vực khác nhau, hàng không chả bay chả ai chết, điện thì k có thì như quay về thời trung cổ
thứ ba, khẩu hiệu của cntb là cạnh tranh cho nên tư nhân tư bản họ mới nhiều và lớn mạnh như vậy, nhà nước họ điều hành bằng luật pháp chứ k phải vì họ có các dn nhà nước "bình ổn giá" cuối cùng toàn tiền thuế của dân đi cứu bọn hoang phí;
Không thiết yếu thì tư nhân hoá hết, thiết yếu thì NN cũng chỉ nên nắm cp chi phối (51%)
Vậy, bọn Đức, Singapore, Mỹ, Nhật,...cũng toàn đem cả tấn tiền thuế của dân ra "đốt" nhỉ? Bác nên đọc thêm để phân biệt vai trò quản lý nhà nước và vai trò Cổ đông của Nhà nước! Chính phủ các nước hỗ trợ với 2 vai trò Nhà nước và cổ đông! Với vai trò cổ đông, lãi nộp về cho cổ đông thì lỗ cổ đông cũng nên hỗ trợ!

Ví dụ: Năm 2019, VNA lãi 3200 tỷ thì 87% x 3200 tỷ = 2784 tỷ thuộc về nhà nước, 13% x 3200 tỷ = 416 tỷ thuộc về cổ đông All Nippon Airways của Nhật và các cổ đông nhỏ lẻ khác trên sàn chứng khoán! Các cổ đông thích lấy tiền về hoặc để tiền tái đầu tư thì tùy!

Chính phủ Việt Nam hỗ trợ các hãng hàng không với vai trò quản lý nhà nước bằng các biện pháp giảm thuế, phí môi trường xăng dầu..., nhưng có thể hỗ trợ riêng VNA với vai trò cổ đông vì đang nắm vốn 87%! Đó là điều bình thường! Chính phủ Đức, Singapore, Nhật, Mỹ,...nó hỗ trợ mấy hãng quốc gia gấp cả chục lần Chính phủ Việt Nam hỗ trợ VNA đấy thôi! Đó là đốt tiền thuế của dân???
Chính phủ Thái mà để Thai Airways phá sản, sau này đếch thằng đối tác nào cho Thai Airways nợ tiền luôn, lúc đấy thì khó khăn bội phần!
 
Chỉnh sửa cuối:

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,237
Động cơ
437,748 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Khách không có, không có dòng tiền mà chi phí tài chính rất lớn vì vay tiền để thuê và mua máy bay. Lúc có khách thì tính hết vào giá được. Covid chắc nằm ngoài dự đoán của các chuyên gia (xét về mức độ ổn định chính trị VN hầu như ko có chiến tranh)

Khi làm ăn được mà ko tích cóp, tích lũy thì khi gặp biến như thế này đi nhanh lắm. Bây giờ gần một nửa máy bay của VNA nằm bãi có dùng đâu. Covid là sao quả tạ nhưng chắc chính phủ phải cứu VNA vì Covid cũng đã dần được kiểm soát được ở Mỹ và Châu Âu rồi. Các thị trường chính của VN là Trung Quốc, Nhật và Hàn Quốc thì chỉ cần dỡ bỏ hạn chế nhập cảnh là lại đông đúc trở lại vì nhu cầu giao thương làm ăn với Việt Nam vẫn rất lớn. Việt Nam cần đạt mục tiêu tiêm chủng hết năm nay hơn bao giờ hết để đạt miễn dịch cộng đồng, sau đó mở cửa bầu trời cho những hành khách có hộ chiếu vắc xin
 

blackhole1

Xe điện
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
2,017
Động cơ
139,204 Mã lực
Tuổi
37
Toàn các cụ chả biết éo gì! Kiến thức về tài chính doanh nghiệp bằng 0 mà phán như đúng rồi! Toàn chuyên gia, Chủ tịch HĐQT bàn phím, Tổng giám đốc online, bàn phím! Với đội tàu hơn 100 máy bay của VNA, lỗ ít thế là rất khá rồi!
Lufthansa của Đức được chính phủ Đức hỗ trợ 6 tỷ euro, là tầm 180 nghìn tỷ!
Singapore lỗ 4,3 tỷ USD, được Chính Phủ Singapore hỗ trợ không giới hạn, bao gồm cả trả lương trợ cấp cho nhân viên!

VietJet và Bamboo dùng nghiệp vụ Sale Lease back chuyển hết lỗ cho công ty con ở thiên đường thuế, chờ mấy năm nữa hết Covid sẽ đẩy lỗ trở về! Mục đích của VietJet là giữ giá cổ phiếu, giữ xếp hạng tín dụng, để được tiếp tục duy trì các khoản vay! Bamboo thì ra sức đánh bóng để IPO! Nhưng cả hai ông này cũng đến giới hạn chịu đựng rồi!

Vậy thôi, việc chuyên môn thì nên để người có chuyên môn đánh giá và giảng giải cho! Chưa hiểu biết thì hạn chế phán xét bừa bãi các cụ à! Mình có còn ở độ tuổi trẻ trâu nữa đâu!
[-X
Cụ phán chuẩn đấy nhiều cụ cứ nghe thấy tin ra là auto chửi ,ngửa mặt lên giời chửi đời mà không chịu đọc hiểu tình hình chung ra sao VJ, BB nó mà báo lỗ đúng thì sẽ bị dừng cho vay ngay kèm theo bị hạ bậc tín dụng , BB năm 2020 ngành kinh doanh chính lỗ 3200 tỷ chưa tính năm nay .VJ cũng phải cỡ đó hoặc hơn .
 

bimbim1976

Xe điện
Biển số
OF-55078
Ngày cấp bằng
15/1/10
Số km
2,686
Động cơ
472,510 Mã lực
Nên bán bớt, tái cơ cấu lại, chờ thời cơ thôi chứ tầm này dễ phá sản như các hàng không khác thôi.
 

Cá Tráp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-452824
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
11,566
Động cơ
322,599 Mã lực
Tuổi
48
Năm 2016, 2017...chưa có dịch mà em thấy VNA hay các cty con vẫn lỗ mà.
 

FUN PLUS

Xe buýt
Biển số
OF-713786
Ngày cấp bằng
23/1/20
Số km
996
Động cơ
155,991 Mã lực
Nơi ở
Hệ mặt trời
Phải chung tay giải cứu chứ. Chúng ta đang sống trong nền kte giải cứu và ủng hộ.
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,663
Động cơ
378,162 Mã lực
Sướng nhỉ, lãi thì chia nhau ăn tất, lỗ thì ngoạc mồm ra kêu gào :D
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,591
Động cơ
201,309 Mã lực

thongnv

Xe điện
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
3,460
Động cơ
443,321 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
vẫn trả lương lãnh đạo và nhân viên rất cao các cụ mợ nhé
lỗ là chuyện của cổ đông, hê hê
 

blackbox

Xe tăng
Biển số
OF-98852
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
1,459
Động cơ
413,359 Mã lực
giảm lương 80% từ hơn 1 năm rồi cụ ạ. Sa thải cũng tầm 30-50% rồi.
Giờ ko bay thì không có dòng tiền, giống như cơ thể không có máu. Tài sản thì đầy ra đấy mà vẫn phá sản như thường.
Vậy thì khoai nhỉ! Giờ có kêu giời cũng bị chửi thôi cụ ạ! Lúc ăn bẫm thì chia chác các kiểu, không có tích luỹ, dự phòng.
Trước ăn lãi, lại ăn cả tiền BOT xe cộ vào sân đưa đón nữa. Toàn tiền trên trời rơi xuống không thấy gào khóc.
 

Hiendai

Xe tăng
Biển số
OF-613847
Ngày cấp bằng
5/2/19
Số km
1,213
Động cơ
130,026 Mã lực
Tuổi
46
Kinh tế thị trường không có định hướng XHCN thì biện pháp đầu tiên phải là tiết giảm chi phí, giảm bớt quy mô, bán tài sản cắt lỗ để còn tồn tại qua dịch. Cổ đông bơm tiền là biện pháp sau cùng.
 

Hoàng Linh 88

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-559244
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
931
Động cơ
160,650 Mã lực
Vậy thì khoai nhỉ! Giờ có kêu giời cũng bị chửi thôi cụ ạ! Lúc ăn bẫm thì chia chác các kiểu, không có tích luỹ, dự phòng.
Trước ăn lãi, lại ăn cả tiền BOT xe cộ vào sân đưa đón nữa. Toàn tiền trên trời rơi xuống không thấy gào khóc.
Bến bãi là bên cảng hàng không chứ bên VNA có đồng nào đâu. Lãi thì chia trả công đông và tái đầu tư, cổ đông đây là NN chứ còn ai nữa. Giờ thì cầu cứu cổ đông là đúng rồi. VNA bị chửi cũng hơi oan.
Chỉ cần hỗ trợ qua cơn dịch là VNA lại lên ngay ấy mà, cover lại hết dần. Đây là lúc cần hỗ trợ
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,903
Động cơ
321,958 Mã lực
Mấy ông cứ thấy tên Cty nhà nước là ngoác mồm lên chửi. VNA là một trong những cty nhà nước làm ăn tốt, chẳng qua dịch thì không đỡ được thôi.
Nhà nước là cổ đông thì phải cứu. Mấy thằng tư nhân kia nó cũng xin nhà nước hỗ trợ sao không chửi.
Cùng làm sân bay, Sun Group bỏ tiền túi làm sân bay Vân đồn chỉ mất 1/4 tiền và 1/4 thời gian so với cty nhà nước.
Cùng làm xe bus bay, Vietjet bán vé rẻ bằng 1/2 so với cty nhà nước ( nếu ko bị chăn dưới mặt đất thì còn rẻ nữa).
Thế cho nó nhanh.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top