[Funland] Làm gì với VNairline?

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,534
Động cơ
201,510 Mã lực
tưởng xe buýt với xe tăng of thì dư lào, hóa ra chả hơn mấy lão bất mãn đầu ngõ

em cũng ở giữa Thổ đu đây sao không thấy ai kêu gọi đóng góp nhỉ?
Cụ tưởng OFer cái gì cũng biết à? Chỉ ham chém gió thôi, còn chuyên môn thì.. được cái hăng hái chửi.
 

The Tank

Xe điện
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
4,271
Động cơ
423,718 Mã lực
tưởng xe buýt với xe tăng of thì dư lào, hóa ra chả hơn mấy lão bất mãn đầu ngõ

em cũng ở giữa Thổ đu đây sao không thấy ai kêu gọi đóng góp nhỉ?
Chắc cụ đang sống ở thổ đu nước nào đó. :D
Cái thu quỹ vaccine của mềnh đang làm tệ quá. Hoặc ko thống nhất từ trên xuống dưới!
 
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,414
Động cơ
-58,925 Mã lực
Tuổi
51
Sai là lúc khi được độc quyền, làm ăn được thì mấy bố toàn tranh thủ lo đục khoét, vun vén cho bản thân. Cty thì lỗ mà ông sếp nào ở VNA cũng giàu ú ụ chứ ko chịu nâng cấp năng lực cạnh tranh, nâng cao chất lượng dịch vụ. Đến khi làm ăn thua lỗ thì ngoác mồm ra như 1 đứa trẻ đòi ba mẹ nó bù lỗ cho. Nếu cảm thấy ko làm được thì nhả ra cho tư nhân họ làm.
nói hay như đài nhỉ.
lỗ do bất khả kháng thì trách ai
 

Ronin2016

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-434243
Ngày cấp bằng
3/7/16
Số km
1,360
Động cơ
227,779 Mã lực
Cụ chém như sinh viên viết luận ý. VNA nó là công ty cổ phần gần chục năm rồi cụ nhé.
Cổ phần theo kiểu nn 51% thì khác j cty nn :))

Hớ...
Cụ ở trển mới xuống à?
Google không tính phí, cụ search mã chứng khoán HVN dùm em xem nó của thằng nào nhé. Và tìm hiểu thêm về các hãng hàng không và dịch vụ mặt đất có phải là một hay không mà kêu là hạ tầng có sẵn nhé.
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,116
Động cơ
243,989 Mã lực
Huyền thoại Japan airlaine cũng ra đi mà. Phá sản có luâtn có nó để cắt lỗ chờ thời ta lại mở?
Trong này vẫn có cụ nói rằng bọn tư bản nó cũng cứu hàng không, rằng chúng ta bị báo chí chúng nó xỏ mũi. Em rất tò mò muốn biết các cụ ý làm gì ở Việt Nam!
 

gaquay123

Xe tăng
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
1,039
Động cơ
367,185 Mã lực
Vào đây mới thấy nhiều thánh phán cho sang cái tay 🤭 chửi chửi tỏ vẻ hiểu biết nhưng thật ra chả biết cái gì 😁 thông tin về Vna nó công khai hết trên báo chí từ việc ******** ko hưởng lương cắt giảm nhân sự cho nghỉ ko lương đến việc bán máy bay ... nó công khai hết vậy mà các bố vẫn chửi như đúng rồi . Quĩ dự phòng các năm trc đều có nhưng tiêu hết rồi . Làm Hk lãi nhanh bay nhanh thôi cần các thánh hỏi cụ gồ xem các hãng lớn trên thế giới lỗ khủng thế nào bọn đấy chắc năng lực quản lí kém 😁 Lúc nó lãi tiền nó cũng đc tiêu mứt nộp lại cả các bố ở trên cả chính sách kinh doanh đang vào tự dưng xẩy ra quả dịch này cả thế giới bó tay có thằng nào biết trc mà tính 😁 nói chung fun mà chả fun ở thớt nào cũng thấy mấy cụ kiểu bất mãn ko có gì làm vô kiếm chuyện chửi đông tây lấy làm vui 😂
Em thật, nhiều cụ vào chém mà không nắm được 1 tý nào về báo cáo tài chính và tình hình hoạt động hàng không thế giới nó thế nào. Cứ thấy mác cty, tập đoàn nhà nước là vào chê lấy được, kiểu như dị ứng hay khoái cảm khi thấy cty, tập đoàn nhà nước bị thua lỗ.
Thực sự, em thấy nhiều đối tượng trong otofun và trong cả topic này luôn auto chửi một cách "bệnh hoạn"! Mà đối tượng này lại đông mới kinh chứ! Báo không đọc lấy 1 chữ, lên mạng chắc toàn ngắm môn.g, nghía ngự.c mấy em hot girl, với đọc "cướ.p, giế.t, hiế.p" là chính! Thấy topic nào hot, vào chém như chuyên gia! Đến giờ vẫn kêu đòi VNA cổ phần hóa thì chán hẳn! Không hiểu mấy đối tượng này trong đầu có gì, nói không thể nào tiếp thu được các cụ à! :))
 

Hoàng Linh 88

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-559244
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
899
Động cơ
160,650 Mã lực
Sao 6 tháng tốn hết 10.000 tỉ được nhỉ ?

Phí nhân viên ? (Năm ngoái kêu cho 50% =10000 nhân viên nghỉ không lương)
Phí lưu bãi ?
Tiền nhiên liệu ?
Khấu hao tài sản ?
Lãi vay ngân hàng ?

Cụ nào thông não cho em với. Em thấy con số này ảo quá.
có gì mà khó,
mỗi ngày 50 tỷ nuôi cả trăm tàu bay (nên nhớ thuê 1 tàu có khi cả triệu $ 1 tháng, thuê năm 1 chỗ mà ko bay thì tiền nào cho lại), bến bãi, nhà cung cấp. Vé bán thì rẻ, lỗ lòi ra.
Business nó lớn thì nó vậy thôi. Có những business trên thế giới 1 năm lỗ vài chục tỷ $ (vài trăm ngàn tỷ VND) ấy chứ.
 

manhmeo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-40748
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
1,312
Động cơ
480,907 Mã lực
Ở các nền kinh tế thị trường, dn lỗ nhiều dài thì phá sản hoặc là bị sáp nhập vào dn khác. Em không biết ở VN thì thế nào?
vẫn có nhiều doanh nghiệp đặc thù mà tây lông vẫn dồn toàn lực cứu cụ nhé :D
 

mocmit

Xe tải
Biển số
OF-29059
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
467
Động cơ
480,126 Mã lực
Vấn đề chính là thị trường ảm đạm, phập phù suốt gần 1,5 năm qua. Không có bay quốc tế (cái này khoảng 65% doanh thu), bay nội địa thì dính 4 đợt dịch, dòng tiền không có trong khi vẫn phải trả các chi phí biến đổi (xăng dầu, phí sân bay, điều hành bay, mặt đất, lương…). Chi phí cố định (tàu bay, bảo dưỡng) thì chỉ có thể lùi thời hạn thanh toán, thanh toán nhỏ giọt chứ vẫn phải trả.
Hơn 1,5 năm thì bắt đầu cụt vốn mà các gói tài chính cũng chỉ bằng mồm, mặc dù đã được QH đồng ý từ năm ngoái.
Cầu không có, tiền hết thì đương nhiên là phải phá sản nhưng nếu phá sản thì tài sản Nhà nước bị mất hết.
Là ông chủ (sở hữu trên 85%) thì bơm tiền vào là đương nhiên. Bơm cho nó qua lúc khó khăn để còn tồn tại, phát triển chứ buông là mất sạch
 

Ngoctungnguyen

Xe tải
Biển số
OF-485075
Ngày cấp bằng
19/1/17
Số km
261
Động cơ
196,005 Mã lực
Tuổi
34
Thực sự, em thấy nhiều đối tượng trong otofun và trong cả topic này luôn auto chửi một cách "bệnh hoạn"! Mà đối tượng này lại đông mới kinh chứ! Báo không đọc lấy 1 chữ, lên mạng chắc toàn ngắm môn.g, nghía ngự.c mấy em hot girl, với đọc "cướ.p, giế.t, hiế.p" là chính! Thấy topic nào hot, vào chém như chuyên gia! Đến giờ vẫn kêu đòi VNA cổ phần hóa thì chán hẳn! Không hiểu mấy đối tượng này trong đầu có gì, nói không thể nào tiếp thu được các cụ à! :))
Cái ông mà cần cổ phần hóa bây giờ là Đường sắt cụ ạ. Cơ mà nát bét, ko ra lợi nhuận như ĐS thì cũng chả có ma nào dám vào mua cổ phần. Còn VNA nó là 1 trong những cty nn cổ phần hóa sâu nhất r, nhà nước thực tế nắm có 52 hay 55% thôi. Và kể từ khi cph năm 2012 thì mỗi năm lãi tằng tằng 2-3000 tỷ, doanh thu có năm gần bằng China airlines của Đài loan, cứu nó cũng hớp lý thôi, cứu thêm Bamboo VJ nữa. Toàn bộ tiền để cứu cá doanh nghiệp có tiềm năng và có khả năng lãi như Hàng không, Ngân hàng, Viễn thông... (Cơ mà mấy ô này chưa cần cứu) chứ giải tán cái ĐSVN đi được rồi, trước dịch đã bú ngân sách như đúng rồi
 
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,414
Động cơ
-58,925 Mã lực
Tuổi
51
Cầu không có, tiền hết thì đương nhiên là phải phá sản nhưng nếu phá sản thì tài sản Nhà nước bị mất hết.
Là ông chủ (sở hữu trên 85%) thì bơm tiền vào là đương nhiên. Bơm cho nó qua lúc khó khăn để còn tồn tại, phát triển chứ buông là mất sạch
cơ sở ở đâu để cụ nói phá sản thì ts nn mất hết
 

manhmeo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-40748
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
1,312
Động cơ
480,907 Mã lực
Bài viết có nội dung vi phạm quy định của diễn đàn - Ngôn ngữ vô văn hóa - Hô hào tẩy chay diễn đàn

BĐH thông báo tịch thu vĩnh viễn tài khoản này và các tài khoản liên quan. Mọi thắc mắc khiếu lại đều không được giải quyết và sẽ bị tịch thu tài khoản tiếp. Trân trọng!
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

TNT_123

Xe buýt
Biển số
OF-595252
Ngày cấp bằng
19/10/18
Số km
618
Động cơ
135,808 Mã lực
Tuổi
33
Cái ông mà cần cổ phần hóa bây giờ là Đường sắt cụ ạ. Cơ mà nát bét, ko ra lợi nhuận như ĐS thì cũng chả có ma nào dám vào mua cổ phần. Còn VNA nó là 1 trong những cty nn cổ phần hóa sâu nhất r, nhà nước thực tế nắm có 52 hay 55% thôi. Và kể từ khi cph năm 2012 thì mỗi năm lãi tằng tằng 2-3000 tỷ, doanh thu có năm gần bằng China airlines của Đài loan, cứu nó cũng hớp lý thôi, cứu thêm Bamboo VJ nữa. Toàn bộ tiền để cứu cá doanh nghiệp có tiềm năng và có khả năng lãi như Hàng không, Ngân hàng, Viễn thông... (Cơ mà mấy ô này chưa cần cứu) chứ giải tán cái ĐSVN đi được rồi, trước dịch đã bú ngân sách như đúng rồi
Nhà nước nắm trên 80% cụ ạ, làm gì giảm đến mức 5x%.
 

TNT_123

Xe buýt
Biển số
OF-595252
Ngày cấp bằng
19/10/18
Số km
618
Động cơ
135,808 Mã lực
Tuổi
33
Sao 6 tháng tốn hết 10.000 tỉ được nhỉ ?

Phí nhân viên ? (Năm ngoái kêu cho 50% =10000 nhân viên nghỉ không lương)
Phí lưu bãi ?
Tiền nhiên liệu ?
Khấu hao tài sản ?
Lãi vay ngân hàng ?

Cụ nào thông não cho em với. Em thấy con số này ảo quá.
Chủ yếu là chi phí thuê máy bay, không bay vẫn trả đều + phí bảo dưỡng cụ ạ.
 
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,414
Động cơ
-58,925 Mã lực
Tuổi
51
Tài sản còn gì đâu bác, vốn chủ sở hữu gần về zero rồi
em chả đọc bctc của nó nhưng em ví dụ nhé:
vốn chủ của vna là 20k tỉ, giờ nó lỗ âm vốn chủ đúng 20k thì nếu nó phá sản thi cũng đã mất 20k rồi, giữ cũng mất 20k, bơm thêm thì coi như tăng vốn chủ.
Không có gì khác nhau về tài chính.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top