làm máy cb400 bị phun nhớt

carphuong

Xe đạp
Biển số
OF-150499
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
11
Động cơ
357,210 Mã lực
Nơi ở
Buôn Ma Thuôtn
tình hình là em đang nhận làm máy chiếc CB400 song hết rồi,nổ rồi,nhưng em tháo hít bugi ra để kiển tra thì thấy bugi nhớt nhiều,em đề không thì thấy nhớt phọt ra nhiều quá.sợ quá không dám đề nữa sợ cong cây zên là chết em .
không hiểu vì sao .em đã rã máy lại rồi.mong các bác chỉ giáo giúp e với.
 

glpro150cc

Xe đạp
Biển số
OF-81412
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
28
Động cơ
414,780 Mã lực
cái này theo e thì nhớt vào theo đường xupap hút , máy chạy sẽ có khói đen của xăng pha nhớt đúng ko, để xử lý thì bác tháo nắp quylat ( e thì gọi nó là đầu bò) ra tháo tiếp lò xo xupap ra và kiểm tra cái phớt cao su gắn trên ống dẫn hướng xupap, nên thay nó đi,
- trường hợp bị nặng tức là cái máy này chạu lâu quá rồi thì có thể giữa ống dẫn hướng và cái thân nấm (thân xupap) dơ quá bác có thể kiểm tra bằng cách :sau khi tháo lò xo xupap và tháo luôn phớt caosu chỉ để lại xupap và kiểm tra xem nó có dơ quá ko, nếu dơ quá thì bác thay 1 cái nấm(xupap) khác
-trường hợp cực kỳ nặng là cái ống dẫn hướng xupap bị nứt vỡ,mẻ,gãy ....thì xử lý bằng cách thay toàn bộ, thực ra có thể đóng lại ống dẫn hướng khác được nhưng mình chưa thấy ai làm được ,về cơ bản để đóng ống mới thì là khò nóng thân quylat cho nóng đỏ lên và đóng đột ngột cái ống dẫn hướng mới vào sau đó chờ nó nguội đi là xong, mình từng dùng máy tiện để tạo 1 ống dẫn hướng có ren vặn nhưng chạy được 1 thời gian đều ko chịu được và bị "đề" ra dầu lại vào
-tóm lại nếu chỉ hỏng phớt cao su thì mọi chuyện đơn giản
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top