[Funland] Lạm phát sân bay...

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
3,565
Động cơ
280,397 Mã lực
g, Buôn Ma Thuột, Phù Cát, Tuy Hòa… Nó làm cho chúng ta nhớ đến thời kỳ tỉnh nào cũng xin được đầu tư xây dựng nhà máy đường, xi măng, cảng biển.
Ninh Bình gần với hai sân bay là sân bay Nội Bài (Hà Nội) và sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa).Trong đó, sân bay Nội Bài cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 120 km và sân bay Thọ Xuân cách thành phố Ninh Bình khoảng hơn 90 km. Mà theo Quy hoạch giao thông vận tải Hà Nội đến 2030, tầm nhìn đến năm 2050, sân bay Nội Bài được nâng cấp thành sân bay quốc tế lớn phía bắc. Một thực tế hết sức nghịch lý, trong khi Hiện chỉ có 1/3 số sân bay do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đang quản lý là có lãi, cho thấy nếu để "lạm phát sân bay" là sự lãng phí ghê gớm khi nhiều đường bay chưa khai thác hết công suất. Trong khi đó Tỉnh nào cũng nghĩ đến việc xây dựng mới những sân bay "hoành tráng" cho mình, để phát triển kinh tế địa phương hay ...abc khác?
Đúng là tư duy cục bộ của các cụ nhà mình, thằng hàng xóm có cái cổng to thì bố mày phải làm to hơn. Tư duy phá hoại.
Cái sân bay Vân đồn là điển hình, từ Hạ Long sang sân bay Cát Bi có 25km cao tốc HP QN thẳng băng, nhưng vẫn xây cái sân bay bằng được cho ra dáng tỉnh lớn, nhưng cách những tận 70km, không hiểu thế nào.
cụ kiểm tra lại xem Vân Đồn năm rồi đón bao nhiêu triệu lượt, đặc biệt là nội địa? Khách đi du lịch Hạ Long và Quảng Ninh là rất lớn, hiện ra rất nhiều người em biết họ đều bay thẳng Vân Đồn, nhất là với 1 tỉnh đặc biệt như Quảng Ninh. Việc có sân bay bay thẳng thuận tiện hơn rất nhiều, so với việc bay đến HP rồi di chuyển sang, sẽ mất 1 mớ tiền khá khá để thuê xe đi sang, trong khi đi sân bay Cát Bi vừa bé vừa xuống cấp và h là quá công suất khai thác nhiều rồi. Với địa hình trải dài như VN, giá vé ngày càng rẻ thì hàng ko thắng thế rồi còn gì. Hiện nay là còn quá ít sân bay ý. QN cũng đang lấn sang CN thì nhu cầu còn tăng nữa.
Bác nào topic trước vừa gào lên là phải có sân bay ở Ncacs tỉnh, để giảm tải cho vùng đồng bằng sông hông đỡ phải đi lên Nội Bài, mà có 25 triệu dân sống ở RRD đấy cụ.
ko mấy ai đi sân bay Thọ Xuân để về Ninh Bình cả, cụ đã đi cái đường đi lên sân bay Thọ Xuân chưa? Nó vừa lâu vừa xa vừa xấu, 120km chắc phải đi mất 3-4h.
 

Noibai

Xe buýt
Biển số
OF-88717
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
865
Động cơ
415,480 Mã lực
Ủng hộ xây càng nhiều càng tốt, sau còn có chỗ đỗ nhờ :P
 

DUONGLAM

Xe điện
Biển số
OF-28299
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
3,943
Động cơ
479,884 Mã lực
Sau này bỏ hết ô tô đi bằng Drone nên các bến xe khách sẽ đc chuyển thành sân bay hết.
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,903
Động cơ
321,902 Mã lực
Ủng hộ mỗi tỉnh làm 3 sân bay, cách nhau <50km.
Với điều kiện: tư nhân bỏ vốn và vận hành lời ăn lỗ chịu.
Nhiều sân bay thực ra là tốt, nhưng vì các quan chỉ rình rút ruột ngân sách mới thành ra không tốt.
 

lotomo2015

Xe buýt
Biển số
OF-419455
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
622
Động cơ
224,584 Mã lực
Tuổi
33
làm VĐon là chuẩn cụ ạ, đường cao tốc MC-VD sắp xong, đi từ biên về sb VD còn 1h...sân bay này phục vụ khách từ Phòng Thành sang đi Nha Trang SG PQuoc Danang chơi...rồi phục vụ hàng hóa từ TQ sang VĐ đi miền Nam, hay tôm hùm tôm cá sống từ NTrang P Yên ra VĐ đi TQ, trước covid doanh số ship hàng thu được nhiều hơn khách đi sbay này đấy...rồi nhìn vụ covid xem, 1 sbay ngoài rìa đưa người nhiễm về rồi cách ly sẽ an toàn hơn về CBi, Nbai
Bên Trung Quốc nó không có sân bay hay sao mà phải sang VĐ để đi à cụ? Vụ covid thì hành khách xuống đấy thôi chứ còn sau đó là được chuyển về cách ly tận Hà Nam, Ninh Bình đấy. Vấn đề là quản việc tiếp nhận và cách ly thế nào chứ không hẳn là sân bay ngoài rìa thì an toàn. Vụ tiếp viên trong Sài Gòn là ví dụ.
 

santavn

Xe tải
Biển số
OF-199870
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
426
Động cơ
328,080 Mã lực
cụ kiểm tra lại xem Vân Đồn năm rồi đón bao nhiêu triệu lượt, đặc biệt là nội địa? Khách đi du lịch Hạ Long và Quảng Ninh là rất lớn, hiện ra rất nhiều người em biết họ đều bay thẳng Vân Đồn, nhất là với 1 tỉnh đặc biệt như Quảng Ninh. Việc có sân bay bay thẳng thuận tiện hơn rất nhiều, so với việc bay đến HP rồi di chuyển sang, sẽ mất 1 mớ tiền khá khá để thuê xe đi sang, trong khi đi sân bay Cát Bi vừa bé vừa xuống cấp và h là quá công suất khai thác nhiều rồi. Với địa hình trải dài như VN, giá vé ngày càng rẻ thì hàng ko thắng thế rồi còn gì. Hiện nay là còn quá ít sân bay ý. QN cũng đang lấn sang CN thì nhu cầu còn tăng nữa.
Bác nào topic trước vừa gào lên là phải có sân bay ở Ncacs tỉnh, để giảm tải cho vùng đồng bằng sông hông đỡ phải đi lên Nội Bài, mà có 25 triệu dân sống ở RRD đấy cụ.
ko mấy ai đi sân bay Thọ Xuân để về Ninh Bình cả, cụ đã đi cái đường đi lên sân bay Thọ Xuân chưa? Nó vừa lâu vừa xa vừa xấu, 120km chắc phải đi mất 3-4h.
Ô này hiểu biết thế này mà cũng lên đây có ý kiến dc.
Ô biết VĐ hiện có bao nhiêu dg bay duy trì ko, duy nhất 1, QN HCM, thậm chí cách ngày, năm ngoái VJ nho nhe mở QN DN, dc vài tháng ít khách quá đóng cmnr ( trc covid).
Ô biết TP HL cao tốc ra VĐ bao nhiêu km không, lên google mà tra, 80km nhé. Chính vì nhược điểm này nên trc Sun nó còn chơi bài cho xe đón tận nhà những ai đi SB Vân đồn để hút khách, nhưng giờ chịu rồi.
Tại sao Cát Bi nó lại đủ các dg bay PQ, ĐN, SG, ĐL, QN, lúc nào cũng tấp nập, chỉ đơn giản vì nó gần.

Chưa tính BOT VĐ HL 115k cho xe 4 chỗ nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,621
Động cơ
409,021 Mã lực
Cho Ninh Bình sáp nhập vào Thanh Hóa là toại nguyện có sân bay ngay. Việc gì phải xây mới cho tốn kém :D
 

dalink

Xe điện
Biển số
OF-555588
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
4,354
Động cơ
202,091 Mã lực
Nơi ở
noland
Quy hoạch thì cứ cho, nhưng làm thì cấm dùng NSNN và doanh nghiệp NN, thế thôi. Tỉnh nào giỏi gọi tư nhân vào mà làm
Đúng rồi. Như Lai Châu vẽ cho vui thôi chứ giờ làm vào mắt.
 

Dream 100

Xe ngựa
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
29,699
Động cơ
1,630,574 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thái nguyên quê em chưa quá. Thiệt thòi cho quê em quá
 

88Fun

Xe buýt
Biển số
OF-758037
Ngày cấp bằng
21/1/21
Số km
679
Động cơ
59,751 Mã lực
Theo em cứ quy hoạch mỗi tỉnh một sân bay cho các lãnh đạo đỡ phải họp bàn nhiều. Hà Nội Sài Gòn thì 2 sân bay, một nội địa một quốc tế
Phải là Ga phía Bắc & Ga phía Nam cho Hà Nội. Ga miền Đông và Ga miền tây cho Sài gòn. E thấy như bên Pháp và nhiều nước khác nó quy hoạch cũng như thế đấy. Ta thì mới quy hoạch bến xe khách như vậy. Dần dần máy bay nhiều lên chả cần, tầm nhìn phải 30 40 năm chứ
 

blackbox

Xe tăng
Biển số
OF-98852
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
1,459
Động cơ
413,359 Mã lực
Em ủng hộ làm. Mỗi huyện một cái cũng được.
Quy hoạch sớm, sau này phát triển ô tô bay là vừa. :))
 

ocean08

Xe điện
Biển số
OF-703930
Ngày cấp bằng
13/10/19
Số km
2,928
Động cơ
126,531 Mã lực
Cứ giao cho tư nhân làm, lời ăn lỗ chịu, như thành lập bến xe ý. Đừng lấy tiền ngân sách là đc, kiểu như Vân Đồn
Từ NB ra HN mà bay cũng phải mất nửa ngày, đi Thọ Xuân tưởng gần nhưng đường xấu lại vòng vèo k chắc đi nhanh đc, chưa kể mỗi năm vào dịp Tết mây mù k cất hạ cánh được nên hướng đi nhờ Thọ Xuân là k khả thi lắm
Ai bảo Cụ VĐ là sân bay do tư nhân đầu tư thuần tuý k liên quan ngân sách nhà nước? Để làm sân bay ấy, tỉnh phải có các ưu đãi khác cho nhà đầu tư, ví dụ như đất, Cụ ạ!
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
3,649
Động cơ
234,563 Mã lực
Quả thực thì vùng Hà Nam-Ninh Bình-Nam Định-Hưng Yên muốn đi máy bay cũng bất tiện thật.

Nếu HN có 1 sân bay thứ 2 ở Phú Xuyên thì tiện cho bà con mạn đó.
 

Dream 100

Xe ngựa
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
29,699
Động cơ
1,630,574 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ninh Bình mà có thì quê cụ chả có nhẽ gì không có. Ninh Bình có Tam Cốc, quê cụ có Hồ Núi Cốc. Không duyệt cho quê cụ thì thiên vị quá
Mà quê em từng là thủ phủ của Việt Bắc, có Gang thép Thái nguyên, có cả Samsung nữa ạ 😰😰😰
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,204
Động cơ
365,842 Mã lực
đặt thêm 1 sân bay nhỏ ở Nam Định là hợp lý nhất
 

bachlamhqhg

Xe buýt
Biển số
OF-709385
Ngày cấp bằng
4/12/19
Số km
599
Động cơ
93,743 Mã lực
Ô này hiểu biết thế này mà cũng lên đây có ý kiến dc.
Ô biết VĐ hiện có bao nhiêu dg bay duy trì ko, duy nhất 1, QN HCM, thậm chí cách ngày, năm ngoái VJ nho nhe mở QN DN, dc vài tháng ít khách quá đóng cmnr ( trc covid).
Ô biết TP HL cao tốc ra VĐ bao nhiêu km không, lên google mà tra, 80km nhé. Chính vì nhược điểm này nên trc Sun nó còn chơi bài cho xe đón tận nhà những ai đi SB Vân đồn để hút khách, nhưng giờ chịu rồi.
Tại sao Cát Bi nó lại đủ các dg bay PQ, ĐN, SG, ĐL, QN, lúc nào cũng tấp nập, chỉ đơn giản vì nó gần.

Chưa tính BOT VĐ HL 115k cho xe 4 chỗ nhé
Cụ tra nhầm rồi, từ trung tâm tp HL đến sân bay có gần 50km thôi!
Screenshot_20210127-180120_Maps.jpg
 

santavn

Xe tải
Biển số
OF-199870
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
426
Động cơ
328,080 Mã lực
Cụ tra nhầm rồi, từ trung tâm tp HL đến sân bay có gần 50km thôi!
50 đi dg đô thị, ql18a cũ, qua Quang Hanh, CP, Cửa ông, Qua thị trấn Cái rồng, đi dg này chết luôn
Quê e, nhà ngoại Hạ Long, nội Cẩm Phả, chưa đi sân bay này bao giờ vì chẳng có dg bay, thi thoảng về quê chở cả nhà ra chơi checkin, động viên ô bà nội đi SG chơi mãi, vì vé máy bay nó rẻ như cho.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top