Cụ thể, các sân bay Vinh (Nghệ An), Tuy Hòa (Phú Yên), Cần Thơ đang lỗ 60 đến 80 tỷ đồng/năm; các sân bay Đồng Hới (Quảng Bình), Phú Quốc (Kiên Giang), Phù Cát (Bình Định), Thọ Xuân (Thanh Hóa) lỗ từ 40 đến 60 tỷ đồng/năm.
Ngay cả những cảng hàng không khai thác tốt như Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu), Cát Bi (Hải Phòng) mỗi năm cũng lỗ gần 10 tỷ đồng.
Nhưng không phải vì vậy mà các Tỉnh lại ko muốn làm sân bay mặc dù có thể phải bỏ ra hàng nghìn đến hàng chục nghìn tỷ đồng với tâm lý người hàng xóm ngay bên cạnh cũng đã có rồi. Từ “phong trào”, không muốn “thua chị kém em” dẫn tới tình trạng manh mún, kém hiệu quả, lãng phí cho toàn cục nền kinh tế.