Làm sao để tiết kiệm tối đa khi làm thủ tục cho xe mới???

checkout_2k

Xe hơi
Biển số
OF-39210
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
130
Động cơ
471,000 Mã lực
Thì đấy
"tiết kiệm tối đa" thời gian thì tốn tiền,
còn
"tiết kiệm tối đa" tiền thì tốn thời gian
:6:
Tùy bác chọn thôi
Bác nói chí phải "Không thể vừa tiết kiệm thời gian vừa tiết kiệm tiền", vậy nên mình cố gắng sao để đừng "vừa tốn thời gian vừa tốn tiền" là được |-)|-)|-) chán thế !!!
 

An Toan

Xe đạp
Biển số
OF-5812
Ngày cấp bằng
16/6/07
Số km
13
Động cơ
543,830 Mã lực
Báo cáo các bác em tự đi làm đăng ký xe ở quận Cầu Giấy, rất nhanh, cả đăng ký đăng kiểm trong 1 buổi chiều là xong, và không phải mất nhiều chi phí đâu ạ( 100k cho bác khám xe, 100k cho bác bốc biển, còn các khoản khác thì đúng theo hóa đơn thôi ạ).
 

otovtv

Xe hơi
Biển số
OF-36296
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
121
Động cơ
473,710 Mã lực
Kụ chủ thớt sau 1 hồi cân nhắc lấy em KM nào rồi, Thaco hay nhập vậy??
Chắc vẫn chơi Thaco thôi bác ạ vì e không đủ tiền để mua xe nhập(Cố mãi mới có tiền mua trả góp New KM đấy ạ) nhưng nói thật là mắt cứ dõi theo e KM 2010 (Vì e nó hơn THACO 45 quả nhưng óp sừn thì hơn rất nhiều quá)
Thèm thèm nhưng con nhà nghèo
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
2,968
Động cơ
534,489 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Báo cáo các bác em tự đi làm đăng ký xe ở quận Cầu Giấy, rất nhanh, cả đăng ký đăng kiểm trong 1 buổi chiều là xong, và không phải mất nhiều chi phí đâu ạ( 100k cho bác khám xe, 100k cho bác bốc biển, còn các khoản khác thì đúng theo hóa đơn thôi ạ).
Bác ơi thế bác nộp thuế, đăng kiểm ở đâu. Cho em kinh nghiệm với, em cũng sắp phải đi đăng ký, thanks bác.
 

An Toan

Xe đạp
Biển số
OF-5812
Ngày cấp bằng
16/6/07
Số km
13
Động cơ
543,830 Mã lực
Bác nộp thuế thì phải theo hộ khẩu của bác chứ ạ, em ở quận Cầu Giấy nên nộp thuế ở chi cụ thuế quận Cầu giấy trên đường Nguyễn Phong Sắc, còn đăng kiểm thì bác làm ở đâu cũng được, em làm ở cục đăng kiểm 2902S ở 90 Nguyễn Tuân.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Transit

Đi bộ
Biển số
OF-8501
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
7
Động cơ
537,470 Mã lực
Báo cáo với các bác là e cũng vừa mới đăng ký xe tại đống đa, tại chi cục thuế đống đa e đi sớm vào xin tờ khai sau đó e khai đầy đủ và nộp tiền thui không thấy e thủ quỹ nhận tiền nói gì cả nên e cũng ko nói gì.Sau đó e sang điểm đăng ký tại đường Nguyễn Trãi(lối rẽ vào khu Văn Quán) e vào xin tờ khai, a ngồi phát tờ khai hỏi e,có bảo hiểm e bảo chưa có a ấy bảo e mua mất 890n (xe của e la xe 7 chỗ) sau đó a ấy bảo e khai xong rồi ra gặp a Hưng để khám xe, e khai xong thì đi ra gặp a Hưng a Hưng hỏi bao xe để ở đâu e trả lời e để xe ở ngoài đường Nguyễn Trãi a ấy lắc đầu bắt fải gửi vào bãi trong Văn Quán e chạy ra rồi 1 tí sau lại chạy vào bảo e gửi rồi a ấy rút bút ký luôn, e mang sang xếp để chờ bấm biển chú Dự làm hồ sơ xem hồ sơ của e rồi hỏi mấy câu xã giao để thăm dò thái độ e cứ tỏ thái độ bt hỏi gì e trả lời đấy e bấm xong chú ấy chỉ vào cái dấu đỏ trên tờ hóa đơn đỏ bị hơi nhòe nói là vào trong có thể ko chấp nhận e cứ tỏ vẻ biết và gật gật đầu sau đó chú đưa cho e tờ giấy hẹn e nộp tiền lấy biển
e ko phải mất tiền cho thuế và xx .e làm xong biển lúc đó khoảng 10h30.E đánh xe về nhà rồi buổi chiều đi làm đăng kiểm. Đi đăng kiểm chú đăng kiểm viên ở trong phòng nói thẳng e đưa cho chú ấy 100 chú vui vẻ cầm ngay(e đi đăng kiểm ở chỗ cạnh trường GTVT).Vậy là e đăng ký xe của e chỉ mất có 100 cho đăng kiểm thui các bác ạ. kinh nghiệm của e là gặp bọn đấy mình cứ bt ko được khép nép nếu ko nó vặt mình ngay.e nghe thấy bảo bọn xx mà có ý kiến la chúng nó bị điều chuyển ngay nên các bác mà bị chúng nó cò quay cứ nói là cho tôi xin sđt đường dây nóng để gọi chúng nó sợ ngay đấy mà.
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,643
Động cơ
565,598 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Cụ nói chuẩn đấy, nhưng em xin phép được sửa mấy chỗ bôi đỏ nhé, chuẩn luôn đấy, còn nếu nó không giải quyết thì cứ đúng luật các cụ làm thôi, chả mất đồng nào, thế mới gọi là tiết kiệm tối đa:
- Khai hồ sơ nộp thuế: 100K - > Không mất đồng nào, khai đơn giản mà, em chưa đi làm bao giờ cũng tự khai được
- Thủ tục tính thuế nhanh (cho kịp nộp kho bạc buổi sáng): 150K - > Không mất tiền, việc tính lệ phí là nó phải làm, và có ba rem hết rồi tội gì mình phải mất
- Cà số: 150K -> Chuẩn.
- Khám xe: 200K - > 100k thôi, em đưa 100k nó chả bảo sao mà cũng không ra để nhìn xe
- Bốc biển nhanh: 200K : cái này em không biết vì xe em là xe cũ, nhưng em nghĩ chả mất
- Đăng kiểm: 150K : cái này em nghĩ không mất, vì xe mới mà, cứ đúng là ta làm thôi

Cụ nói vừa đúng lại vừa sai. Đúng là về nguyên tắc cụ đầy đủ mọi thủ tục, thoải mái thời gian, vừa tìm hiểu thêm thì đúng là không mất thêm đồng nào. Các khâu sau không nên mất: Khai hồ sơ, tự đi nộp thuế, tự lắp biển...
Còn sai là: giải sử hồ sơ của cụ ghi địa chỉ sót tên phường, hóa đơn có 1 số chữ bị mờ, nhòe hoặc có quyết định bán xe mà không có hợp đồng, dấu bị nhỏe, thì nếu không muốn mất tiền thì về đi làm lại hồ sơ cho chuẩn.
Hoặc cà số khung số máy, nhiều lúc dân chuyên nghiệp mà còn phải tìm cả tiếng mới tìm ra chỗ đóng số máy (xe đời mới thì đỡ hơn) thì làm sao mà tự cụ tìm được, lại còn phải chui dưới gầm, hoặc leo lên cabô thì chịu khó về mà giặt quần áo nhé.
Nếu cụ muốn ngồi ở quán cà phê, sai vặt người ta đi làm, không phải mang xe đến, thủ tục nhanh gọn thì cụ lại phải chi ra 1 ít gọi là thuê đi làm....
Nói tóm lại, có xe mới cũng nên tán lộc 1 tý, quần áo sẽ sạch sẽ, được uống cafe chờ vợ hai mới cóng, biển lắp ngay ngắn thì cũng nên chi ra cho nó đỡ mệt. Vấn đề là phải đúng đừng để chúng chém. Nhân tiện mạn phép đưa ra giá chuẩn:
- Khai hồ sơ nộp thuế: 100K
- Thủ tục tính thuế nhanh (cho kịp nộp kho bạc buổi sáng): 150K
- Cà số: 150K
- Khám xe: 200K
- Bốc biển nhanh: 200K
- Đăng kiểm: 150K

Nếu nhiều hơn hay ít hơn là tùy thuộc vào tài năng đàm phán của cụ đấy! Nếu thấy chuẩn, cụ mời em 1 ly nhé!
 

GANHO

Xe buýt
Biển số
OF-39480
Ngày cấp bằng
29/6/09
Số km
536
Động cơ
474,369 Mã lực
Em cũng chuẩn bị tậu vợ 2 đây, nhưng xèng ít quá nên chắc cũng phải tự mình đi làm biển thôi, dành ít(b)(b)(b)(b)(b) bác nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top