Lamborghini Huracan - hiện thân của gió, bão và lửa!

Xehoi_Options

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-45
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,272
Động cơ
625,086 Mã lực
Nơi ở
nhà chứ còn ở đâu
Website
www.otofun.net
Tuyệt phẩm Lamborghini Huracan. Hiện thân của niềm đam mê bất tận với tín đồ mê tốc độ. Nay đã có mặt tại Việt Nam.


[SHARENEWS]Trong khoảng một tuần trở lại đây, giới yêu xe trong nước liên tục xôn xao về sự hiện diện của chiếc Huracan đầu tiên được đưa về Việt Nam qua kênh chính thức. Là mẫu xe kế thừa Gallardo với nhiều cải tiến vượt bậc cả về cơ khí và công nghệ, Huracan sẽ là đối thủ trực tiếp của Ferrari 458 Italia và McLaren 650S mới. Với mức giá lên tới 242.000 USD tại Mỹ và giữ trọng trách kế thừa chiếc xe bán chạy nhất trong lịch sử Lamborghini, không có gì lạ khi Huracan đang dần trở thành một tượng đài mới trong thế giới siêu xe nói riêng và trong cộng đồng những người yêu xe nói chung.




Cái tên Huracan được lấy từ tên một chú bò tót Tây Ban Nha dũng mãnh
trong những trận đấu từ năm 1879.

Sẽ là sai lầm lớn nếu ai đó cho rằng Huracan là một phiên bản Gallardo nâng cấp bởi lẽ toàn bộ các yếu tố của chiếc xe này đều xuất hiện lần đầu – từ cấu trúc khung gầm, hệ thống treo (tích hợp cơ chế điều khiển điện tử mới) cho tới hệ thống lái, động cơ được nâng cấp đáng kể và quan trọng nhất chính là sự hiện diện của hộp số ly hợp kép bảy cấp "Doppia Frizione" mới thay thế cho hộp số cũ kĩ trên Gallardo. Hộp số ly hợp kép này cũng là lựa chọn tiên tiến hơn hẳn so với những gì chiếc Aventador đang có vào lúc này. Ngoài ra, sự hiện diện của hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian và khoang lái đậm chất công nghệ cũng sẽ cho phép Huracan không chỉ khác biệt ở ngoại hình. Đây là một chiếc siêu xe hoàn toàn mới! 
 

Huracan cũng là tên của một vị thần trong truyền thuyết Maya - hiện thân của gió, bão và lửa.
Đó cũng là những thứ chiếc xe này sẽ mang lại cho bạn!


Trước hết, tương tự như McLaren, Huracan cũng sử dụng vật liệu sợi carbon RTM cho phần khung từ sau đầu bò, giữa cho tới phần phía sau cánh cửa. Trong khi đó, phần đầu và đuôi xe được sử dụng khung nhôm – một kết cấu tương tự như với 650S và Ferrari 458. Nó cũng sử dụng triệt để vật liệu nhôm từ phần dưới kính lái cho tới mũi xe và toàn bộ phần vỏ ngoài. Nhờ kết cấu mới này, trọng lượng tổng thể của Huracan nhẹ hơn 10% so với Gallardo trước đây nhưng lại có khung gầm cứng cáp và bền bỉ hơn tới 50% - một mức cải thiện thực sự đáng nể. Mặt khác, nếu lấy con số 1422 kg chia cho tổng công suất xe, Huracan sẽ ở mức 423 mã lực cho mỗi tấn – vượt trội hơn hẳn so với con số 378 mã lực / tấn của Ferrari 458 Italia và ngang ngửa với McLaren 12C.
 

Ra mắt lần đầu trong triển lãm xe Geneva 2014,
Huracan nhanh chóng rơi vào tình trạng "cháy hàng" với 700 đơn đặt ngay trong tháng đầu tiên.

Trong khi trọng lượng xe giảm, công suất động cơ của Huracan lại vượt trội so với chiếc xe tiền nhiệm. Đi ngược lại với trào lưu sử dụng các hệ thống nạp cưỡng ép (tăng áp) để duy trì sức mạnh cho sản phẩm của các nhà sản xuất siêu xe trong vài năm trở lại đây nhằm đáp ứng được những tiêu chí mới về khí thải và tiêu thụ nhiên liệu tại các thị trường khó tính, Lamborghini lại chọn giữ nguyên thiết kế khí nạp tự nhiên – vốn rất ưu việt về khả năng đáp ứng công suất tức thời – trong khi đảm bảo chuẩn khí thải Euro 6. Đây là điều thực sự rất giá trị đối với những người yêu xe!.



Thậm chí, Lamborghini đã nhận được 1.000 đơn hàng ngay... từ trước khi họ hé lộ Huracan
- điều đủ để thấy sức hấp dẫn tột đỉnh của mẫu xe này.


Cùng sự hiện diện hộp số ly hợp kép mới và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, động cơ V10 dung tích 5.2L trong Huracan cũng cho công suất tại bánh xe lên tới 602 mã lực. Với mô men xoắn cực đại có thể đạt 75% ngay từ tua máy 1.000 vòng/phút, xe đủ sức tăng tốc 0-100km/giờ chỉ trong vòng 3,2 giây trước khi đạt 200km/giờ trong vòng 9,9 giây. Sự hiện diện cùng lúc của cả hai công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp và phun nhiên liệu đa điểm cho phép Huracan sở hữu lợi điểm của cả hai "món" này. Đây cũng là lần đầu tiên một khối động cơ V10 được kết hợp công nghệ theo cách này. Hiệu suất của động cơ ấn tượng tới mức Lamborghini thậm chí chỉ úp mở về việc tốc độ tối đa của xe “trên 325 km/giờ” thay vì đưa ra một mức giới hạn cụ thể nào đó. Sau cùng, một món chính khác không thể không nhắc tới chính là âm thanh đậm chất Lamborghini trong thế giới xe hiện đại. Thứ âm thanh thuần khiết của sức mạnh cơ khí không hề bị pha tạp bởi các giải pháp tăng áp chắc chắn sẽ chinh phục mọi con tim của người yêu xe chân chính. 

 

Dù phải mở nắp cốp sau để nhìn thấy máy, thực tế Huracan lại là
mẫu xe có động cơ đặt giữa - một vị trí hoàn hảo cho việc cân đối trọng lượng trước/sau.


Nếu bạn muốn bới lông tìm vết để có thể tìm thấy một điểm nhạt nhoà nào đó ở Huracan, điều đó có thể là ... ngoại hình – thứ đôi khi khá “ảo” và là yếu tố yêu ghét tuỳ thuộc vào từng người. Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận đội ngũ thiết kế của Lamborghini đã có phần ngủ quên trên chiến thắng sau khi hoàn thiện chiếc Gallardo. Trong suốt 1 thập kỉ kể từ khi mẫu xe này có mặt, đã có hơn 40 biến thể của nó được đưa ra với những khác biệt chỉ nằm ở phụ kiện và màu sơn. Thậm chí, kể cả khi các mẫu xe đình đám khác của Lamborghini với thiết kế khá ấn tượng như Veneno, Aventador J và Sesto Elemento có mặt, thiết kế của Huracan vẫn luôn bị nghi ngại sẽ nhàm chán do muốn phù hợp với số đông.




Những đường nét đặc thù lục giác của Lamborghini hiện hữu
ở mọi tiểu tiết trong thiết kế - kể cả lazang.



Thực tế, cho dù thế nào, trong khi Aventador có nhiệm vụ “gây sốc” với cộng đồng nhờ thiết kế mới – và vốn cũng đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ này thì Huracan sẽ buộc phải phù hợp hơn với thị hiếu chung để có thể kế thừa vị thế mẫu xe bán chạy nhất trong lịch sử hãng siêu xe nước Ý. Chính vì thế, dù không khiến bạn “dựng tóc gáy” khi nhìn thấy lần đầu tiên theo kiểu Veneno, Huracan cũng vẫn rất đẹp mắt khi hoà quyện sự mạnh mẽ và nét thanh lịch. Thêm vào đó, chỉ cần hình dung những gì bạn đã thấy với chiếc Gallardo, việc Huracan sẽ sớm có thêm các biến thể với ngoại hình ấn tượng hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm là điều có thể đoán trước.

 

Phiên bản đầu tiên đặt chân tới Việt Nam mang tông màu xám Grigio Lynx.

 Tiến vào nội thất, bạn sẽ bắt gặp những đường kẻ rắn rỏi theo phong cách origami Nhật Bản quen thuộc của các dòng xe Lamborghini hiện đại. Tuy nhiên trong Huracan là cả một thế giới công nghệ mới – hệ quả của việc chung chiến tuyến với Audi. Điển hình có thể kể tới màn hình TFT cỡ lớn nằm ở vị trí đồng hồ trung tâm – chia sẻ chung với TT 2015 nhưng với thiết kế nội dung của riêng Lamborghini cho phép người dùng tuỳ chỉnh hiển thị chính tua máy, tốc độ hoặc hệ thống dẫn đường vệ tinh cực kì linh hoạt. Đây là một tiện nghi rất giá trị đối với những mẫu xe dành cho đường đua như Huracan khi cho phép người lái theo dõi chi tiết các thông số vận hành, thành tích cũng như nhiều thông tin hiệu năng khác.




Khoang lái đậm chất công nghệ của Huracan với nhiều tính năng hiện đại chia sẻ từ tập đoàn mẹ.


Toàn bộ các chức năng chính  - kể cả xi nhan và gạt mưa đều được đưa lên vô lăng – tương tự như Ferrari đã làm trên 458 Italia. Bên dưới vô lăng là nút bấm mà Lamborghini gọi tên là “Anima” (linh hồn) với ba chế độ Strada, Sport và Corsa – tương ứng với ba mức vận hành của  giảm xóc chất lỏng từ tính cùng cơ cấu tay lái và kiểm soát bốn bánh. Riêng Strada sẽ “giảm” âm lượng của hệ thống xả đồng thời yêu cầu hộp số của xe cũng sẽ chuyển lên số cao chậm hơn (dành cho đường cao tốc). Trong khi đó, nếu chọn Sport, bạn cũng sẽ “mở khoá” cho nhiều sự thú vị của chiếc xe hơn khi mô men xoắn trước/sau chuyển từ 30/70 sang 10/90, hệ thống cân bằng điện tử của xe cũng giảm tác động đi chút ít đồng thời việc chuyển số được đẩy nhanh lên.




Việc tích hợp toàn bộ chức năng lái lên vô lăng sẽ giúp tài xế không phải rời mắt khỏi vị trí này
khi đang ở tốc độ cao hoặc các tình huống xử lý nhanh (tương tự cách bài trí vô lăng xe F1).


Cuối cùng, chế độ Corsa – dành cho đường đua – thực tế lại là cách nhanh chóng nhất nếu bạn muốn gây sự chút ý trên phố đông. Bên cạnh sự ồn ào cùng những tiếng nổ đến… đinh tai nhức óc của hệ thống xả, xe cũng sẽ chuyển tỉ lệ truyền mô men xoắn sang 20/80 và sử dụng cơ chế chuyển số gắt và nhanh nhạy tới mức những người đã có cơ hội cầm lái Huracan đều mô tả là “giống như bị điện giật” khi nhấp bàn đạp ga để tăng tốc. Nói cách khác, nếu như Sport vẫn giữ cho bạn chút gì đó của sự thanh lịch thì Corsa sẽ cho phép bạn vượt qua mọi ranh giới thường ngày để thoả mãn những đam mê tốc độ tới tận cùng.

 

Đâu sẽ là chế độ "tủ" của bạn: Strada? Sport? Corsa?
 
Dĩ nhiên, được cầm lái Huracan luôn là ước mơ đối với bất kì ai. Đặc biệt là với những thông số ấn tượng như mô tả ở trên. V10 luôn là loại động cơ đỉnh cao của Lamborghini trong suốt nhiều năm qua – đặc biệt là khi nó song hành với cơ cấu khí nạp tự nhiên hứa hẹn những cú nhấn ga đầy uy lực và vòng tua máy có thể lên tới 8.500 vòng/phút. Sự thay thế của hộp số ly hợp kép 7 cấp thay cho hộp số ly hợp đơn cũ kĩ của Gallardo cũng là một nâng cấp không thể không tính đến. Nó cho phép quy trình chuyển số diễn ra gần như hoàn hảo giữ cho sức mạnh của khối động cơ V10 được truyền tới bốn bánh liên tục không ngừng. Ngay cả ở chế độ số tay, việc chuyển số tiến tức thời và số lùi gần như hoàn hảo với tua máy cũng hứa hẹn cảm giác lái vào hàng… ngoại hạng ngay cả trong thế giới siêu xe.




Màn hình thông tin TFT rộng với cơ chế tuỳ biến linh hoạt.

Khả năng tăng tốc 0-100 km/giờ trên lý thuyết ở mức 3,2 giây của xe dù đã khá ấn tượng khi so sánh trên giấy nhưng sẽ còn "kinh khủng" hơn nếu thử hình dung: ngay cả khi nhảy từ toà nhà 72 tầng, bạn cũng không chạm tới mốc tốc độ 100km/giờ nhanh hơn khi ngồi sau tay lái Huracan!. Điều khác biệt duy nhất chỉ nằm ở chỗ thay vì ... cắm thẳng xuống đất, bạn sẽ gần như “cất cánh” lướt tới đường chân trời. Như thế, chỉ cần để chế độ lái Corsa, nhấn bàn đạp ga lút sàn và ép xe sử dụng số thấp nhất để rồi toàn bộ bảng đồng hồ của Huracan sẽ nhấp nháy báo hiệu ngưỡng tua vượt 8.000 vòng/phút. Cùng với tiếng hú đầy uy lực của cỗ máy V10, toàn bộ thế giới xung quanh dường như... chững lại. Còn bạn, với vị thế hoàn toàn làm chủ chiếc xe, sẽ bước vào một thế giới hoàn toàn khác của tốc độ. Vấn đề là, bạn có "dám" đầu tư để được thoả ước mơ tốc độ theo cách ấy?




Nét thiết kế đến từ tương lai?

Mời bạn thưởng thức bộ ảnh của chiếc Huracan đang có mặt tại Lamborghini Hà Nội do Otofun News thực hiện:

 

quocviet

Xe container
Biển số
OF-3111
Ngày cấp bằng
15/1/07
Số km
9,672
Động cơ
658,306 Mã lực
Nơi ở
Bẩn
Nhìn quả vô lăng, em mê quá, anh ạ !
 

Peodung

Xe hơi
Biển số
OF-208334
Ngày cấp bằng
30/8/13
Số km
134
Động cơ
318,372 Mã lực
Em suýt ngất :))))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top