[CCCĐ] Lần đầu đặt chân tới châu Phi. Hành trình Mauritius - Cape Town 2017.

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,390
Động cơ
436,572 Mã lực








Khu bảo tồn thiên nhiên Boulders Penguin Colony.
 

antonov 225

Xe hơi
Biển số
OF-464913
Ngày cấp bằng
24/10/16
Số km
112
Động cơ
203,020 Mã lực
Nơi ở
Ha Nôi
Chuyến đi của em từ hồi năm ngoái, 2018 mà giờ mới nổi hứng biên tập lại.
Em đi theo tour của bên công ty Saigon Star Tourism.
Vì chỉ có chuyến bay xuất phát từ TPHCM nên em phải bay từ Hải Phòng vào rồi bay sang Singapore chuyển tiếp sang Mauritius.
Hành trình sơ bộ: TPHCM - Singapore - Mauritius - Cape Town - Mauritius - Singapore - TPHCM.
Giá rổ: tầm 40tr/ người. Lúc đầu khi thấy giá này, em xác định chắc chắn dịch vụ không được tốt, mình đi cho biết để trải nghiệm thôi. Ai dè, số em hên, gặp được cty du lịch này rất ok, phòng ốc, lịch trình rất chuẩn, lại vớ phải cậu guider hết sức dễ thương và nhiệt tình. Nói chung em thấy hết sức hài lòng, vote cho các bạn này 9 điểm.


Terminal 2 của sân bay Changi. Lâu không qua sân bay này mà vẫn thấy ấn tượng bởi sự sạch sẽ, hiện đại.


Hoa thật luôn, không hiểu họ chăm sóc kiểu gì mà hoa để trong nhà vẫn tươi đẹp thế này.


Phải đi tàu Skytrain ra cửa khởi hành.


Đâu đó vẫn có màu xanh của cây cối chen vào.


Trên tàu Skytrain.

Monh một lần như cụ
 

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,390
Động cơ
436,572 Mã lực
Có một địa danh nổi tiếng nhất ở Cape Town và có lẽ là nổi tiếng nhất Nam Phi, đó là Mũi Hảo Vọng ( Cape of Good Hope).
Nó nổi tiếng vì gì nhỉ? Đúng chính xác ra, nó không phải là điểm cực nam của châu Phi đâu, vì điểm cực nam của châu Phi phải là mũi đất L'Agulhas mới đúng. Thậm chí nó còn ít cực nam hơn cả mũi Cape of Point ở ngay gần đấy.
Nhưng mà chắc chắn nó nổi tiếng bởi nó có ý nghĩa lớn về mặt lịch sử và địa lý. Nơi đây gắn liền với tên tuổi của những nhà thám hiểm nổi tiếng: Vasco de Gamma, Bartolomeu Diaz...
Trước khi đi đến Mũi Hảo Vọng, ta đến Cape Point, nơi có ngọn hải đăng mạnh nhất Nam Phi cái đã.

 

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,390
Động cơ
436,572 Mã lực
Tham quan ngọn hải đăng trên đỉnh Cape Point. Độ dốc của núi rất cao, phải đi lên bằng xe điện bánh răng cưa. Tại đây, có hai ngọn hải đăng. Ngọn hải đăng cũ ở độ cao 266 mét trên mặt biển, được xây dựng năm 1859, nhưng đặt ở vị trí không thích hợp, thường xuyên bị sương mù bao phủ. Năm 1911, chiếc thương thuyền Lusitiana của Bồ Đào Nha vì đi nhầm luồng nên bị đắm ngoài khơi Cape Point. Sau đó, người ta xây dựng ngọn hải đăng mới ở vị trí thích hợp hơn. Đây là ngọn hải đăng mạnh nhất ở Nam Phi, có thể nhìn thấy từ khoảng cách 63km.




Mũi Hảo Vọng nhìn từ phía ga dưới tàu xe điện bánh răng, Cape Point.


Ngọn hải đăng cũ.
 

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,390
Động cơ
436,572 Mã lực

Trên tàu điện bánh răng cưa lên chân ngọn hải đăng cổ trên đỉnh Cape Point.
 

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,390
Động cơ
436,572 Mã lực

Dưới chân ngọn hải đăng ở Cape Point.

 

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,390
Động cơ
436,572 Mã lực

Mũi Hảo Vọng nhìn từ nhà đèn trên đỉnh Cape Point.
Cái bãi biển thụt vào kia được mang tên Dias beach là nơi người Bồ Đào Nha đầu tiên - Bartolomeu Dias dừng chân năm 1488 trên hành trình đi tìm con đường giao thương trên biển với châu Á. Sau này, nhà thám hiểm lừng danh Vasco da Gama đã chinh phục thành công hành trình vòng qua châu Phi để đổ bộ lên Ấn Độ.
 

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,390
Động cơ
436,572 Mã lực






1 số tấm ảnh chụp từ trên ngọn hải đăng trên đỉnh Cape Point.
 

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,390
Động cơ
436,572 Mã lực

Phía trước là đại dương bao la. Đi tiếp, đi tiếp là đến...châu Nam Cực.

 

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,390
Động cơ
436,572 Mã lực

Thêm 1 tấm nữa.
 

tranquang83

Xe điện
Biển số
OF-201429
Ngày cấp bằng
10/7/13
Số km
2,785
Động cơ
437,029 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện chuyến đi


...1 số tấm ảnh chụp từ trên ngọn hải đăng trên đỉnh Cape Point.
Biết là khó có lần thứ 2 tới đây, nhưng nhìn lên ngọn hải đăng này e sợ không leo lên được hoặc leo lên rồi không xuống được... Nay xem bài của bạn thì thấy cũng thật đơn giản nhỉ, bên dưới chỗ ga tàu leo dốc còn nhiều cái xem hơn...
 

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,390
Động cơ
436,572 Mã lực
Biết là khó có lần thứ 2 tới đây, nhưng nhìn lên ngọn hải đăng này e sợ không leo lên được hoặc leo lên rồi không xuống được... Nay xem bài của bạn thì thấy cũng thật đơn giản nhỉ, bên dưới chỗ ga tàu leo dốc còn nhiều cái xem hơn...
Dễ thôi bác Quang ạ. Em mà có time lang thang ở đây thì em phải đi đến tận chỗ gọi là Dias Cross, nơi đấy là họ dựng lên một cái tháp đánh dấu chỗ ông Bartholomeu Dias đặt chân tới cơ ạ.
 

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,390
Động cơ
436,572 Mã lực









Trước mặt là đại dương sóng vỗ như vẫn thế từ ngàn đời nay.
Nơi đây, 500 năm trước đã ghi dấu chân của những nhà thám hiểm vĩ đại của nhân loại, nay em được may mắn được chiêm ngưỡng tận mắt.





Người đầu tiên đi vòng từ châu Âu qua khu vực này là nhà hàng hải người Bồ Đào Nha Bartolomeu Dias vào năm 1488 với hy vọng mở đường tiến tới vùng Viễn Đông. Sóng dữ và địa hình khắc nghiệt của vùng nước này khiến Dias đặt cho nó tên gọi Cabo das Tormentas (Cape of Storms – Mũi Bão táp). Tuy nhiên nhà vua Bồ Đào Nha John II khi ấy đã tin rằng nếu vượt qua được mũi Bão táp, đến vùng phương Đông giàu có thì sẽ có hy vọng mang về được những hàng hóa quí giá như vàng, tơ lụa, những loại hương liệu hiếm như quế và tiêu. Vì vậy ông đổi tên mũi đất này thành Mũi Hảo vọng (Cape of Good Hope).

Sau đó không lâu, một nhà thám hiểm Bồ Đào Nha khác là Vasco Da Gama đã vòng qua mũi Hảo vọng thành công, đi vào Ấn Độ Dương và cập bến Calicut, Ấn Độ. Ông trở thành người châu Âu đầu tiên đến Ấn Độ bằng đường biển, người đầu tiên kết nối châu Âu với châu Á với hành trình xuyên đại dương, mở ra con đường quý giá đưa phương Tây và phương Đông xích lại gần nhau. Thế giới đã vĩnh viễn thay đổi nhờ những phát kiến địa lí vĩ đại ấy của những người như Dias và Da Gama.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,390
Động cơ
436,572 Mã lực







Ẩn trong lòng đại dương là truyền thuyết về hàng ngàn thủy thủ không tên, hàng trăm con tàu đắm đã bỏ mạng trong những hành trình không mệt mỏi của con người trên biển khơi để chinh phục những miền đất mới.
Không phải vô cớ mà Mũi Hảo Vọng cũng là nơi bắt nguồn của câu chuyện bí ẩn về con tàu “Người Hà Lan bay”, con tàu, theo truyền thuyết, được điều khiển bởi những bóng ma thủy thủ cứ phải đi luẩn quẩn trong vùng nước mênh mông mà không bao giờ cập vào được bến bờ.
Có lẽ con tàu “Người Hà Lan bay” chỉ là một ảo ảnh, một sự tích dân gian được thêu dệt mà thành, nhưng những mũi đá chơi vơi bên bờ biển này là minh chứng cho những ước mơ rất thật của con người nhằm chinh phục đại dương mênh mông và khám phá những miền đất bí ẩn.

 
Chỉnh sửa cuối:

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,390
Động cơ
436,572 Mã lực

Chia tay Mũi Hảo Vọng, kết thúc 1 ngày nữa ở Cape Town.
 

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,390
Động cơ
436,572 Mã lực
Vẫn là thói quen thường lệ, buổi sáng em vác máy ra cửa Ks làm vài kiểu ảnh.




Table Mountain
 

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,390
Động cơ
436,572 Mã lực





Giao thông buổi sáng. Mọi người đều hối hả đến công sở làm việc.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top