Em biết chắc chắn là có lỗi gì đó, thì người dùng mới bán lại khi nó còn chưa hết bảo hành.
Tuy nhiên có nhiều nguyên nhân:
1/ máy lỗi như trường hợp của cụ gặp. Người không am hiểu sâu như cụ, k phát hiện ra, và vẫn dùng bình thường, thì nó lại bình thường.
2/ lỗi thuộc bản chất của máy, khi dùng rồi, người mua không chấp nhận vấn đề đó, vd em mua TV cũ nhìn ở góc dưới 45 độ là nó bị chuyển mầu. Đây là do công nghệ màn hình, em chấp nhận cái đó, vì giá quá rẻ, hoặc cái máy giặt em mua, độ ồn hơi lớn, quá rẻ em vẫn chấp nhận.
Ít nhất đến bây giờ, em chưa thấy có ai kd hàng cũ minh bạch như TGDĐ.
Một lần em mua hàng cũ, máy rất mới, còn bảo hành chính hãng 18 tháng. Vì TGDD áp dụng chính sách lỗi là đổi, nên họ đổi cbo khách hàng máy khác, máy bị lỗi, họ gửi về hãng bảo hành và bán lại dạng máy cũ. Bé nhân viên nói với em, các cửa hàng bán lẻ họ mua nhiều lắm, về họ bán là dạng máy mới
.
Như vậy, em thà mua máy cũ ở TGDĐ họ nói rõ đó là máy cũ, đã qua sửa chữa, còn hơn em mua cái máy đó ở cửa hàng khác mà bị lừa là máy mới.