[Funland] LÀN TRONG với lại LÀN NGOÀI là làn nào?

Nắng nhạt

Xe điện
Biển số
OF-600931
Ngày cấp bằng
27/11/18
Số km
2,112
Động cơ
161,273 Mã lực
LÀN TRONG với lại LÀN NGOÀI là làn nào?

I. Dạo này đọc bài thấy các cụ sử dụng tính từ "TRONG" với "NGOÀI" để xác định làn đường. Xoắn não phết.

II. Ở nhà các cụ thì rõ rồi, đang ngồi chễm chệ ở salon phòng khách bú bia xem Uôn cắp thì nói "Trong nhà", "Ngoài sân" phát hiểu luôn.
Cơ mà chụy Gấu sai ra ngoài sân cất xe máy vào nhà thì lại thấy quả bóng của các cháu chơi "Ngoài đường" bay vào "Trong sân". Lại phải mang ra ngoài trả các cháu.
Như vậy đâu là trong, đâu là ngoài thì còn phải tùy vào vị trí của người xác định, đúng ko các cụ.

III. Rồi, xong vụ cất xe máy từ ngoài sân vào trong nhà, giờ đến việc lôi a tô từ "Trong ga ra" đi ra "Ngoài đường" đón con (nhớ đừng uống bia rượu nhá), đường các cụ đi có hẳn mấy làn đường, nó như nhau cả, chả có gì để phân biệt đâu là trong, đâu là ngoài như ở nhà các cụ.
Lúc này phân biệt theo chiều di chuyển của các cụ chỉ có bên trái, bên phải và trước mặt, sau lưng... Cơ bản nó có các trường hợp như sau:
1. Đường 1 làn: Gọi là ngõ hay lối cho nhanh.
2. Đường 2 làn: Làn bên trái và làn bên phải
3. Đường 3 làn: Làn bên trái, làn giữa và làn bên phải
4. Đường 4 làn: Làn bên trái, làn giữa trái, làn giữa phải và làn bên phải. Bắt đầu lằng nhằng rồi.
4. Đường 5, 6, 7 làn: Xoắn bố não, thôi bỏ qua mình tìm cách gọi khác cho dễ nhớ.

IV. Vậy để tránh hiểu nhầm, tránh ong thủ, tránh cãi nhau, tránh mất đoàn kết thì tại sao chúng ta không thống nhất cách gọi tên làn đường? Các bạn Tây lông làm lâu rồi he he. Mà Việt Nam ta vẫn chưa có quy định nào. haiza...

V. Thôi thì nhân đây em cũng đề xuất các cụ học cái hay của người ta, định danh các làn đường như sau.
1. Tính theo chiều đi, đánh số các làn đường từ trái sang phải, bắt đầu từ làn sát dải phân cách hoặc lề trái đường 1 chiều.
2. Như vậy, làn sát dải phân cách hoặc lề trái đường 1 chiều là Làn số 1, tiếp theo là làn 2, 3, 4.... kể cả đường 100 làn cũng chấp. Yên tâm số tự nhiên không bao giờ hết.
3. Hạp lý phết vì xứ mình lưu thông bên tay phải, đọc từ trái sang phải.

VI. Hy vọng rằng ý kiến nhỏ nhoi này của em được các cụ xem xét, oánh giá, thẩm định, phản biện, suy ngẫm và áp dụng trên toàn cõi OF nói riêng và toàn cõi mạng nói chung.

VII. Biết đâu sau bài viết này thì các Làn đường sẽ được định danh chính thức bằng một văn bản của Chính quyền. Mong phết.

VIII. Em đã đội sẵn Mubahi, mời các cụ gạch đá. Tiếp hết kkkkk

Kính các cụ, và cả các mợ.

Sao không gọi theo số cho đỡ xoắn não cụ nhỉ. Nên quy định làn giáp với giải phân cách là làn1, thì các làn tiếp theo sẽ là làn 2, làn 3, làn 4, làn 5... Cứ giữa trái với giữa phải đau hết đầu
 

hcmt

Xe điện
Biển số
OF-88730
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
3,319
Động cơ
437,109 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
LÀN TRONG với lại LÀN NGOÀI là làn nào?

I. Dạo này đọc bài thấy các cụ sử dụng tính từ "TRONG" với "NGOÀI" để xác định làn đường. Xoắn não phết.

II. Ở nhà các cụ thì rõ rồi, đang ngồi chễm chệ ở salon phòng khách bú bia xem Uôn cắp thì nói "Trong nhà", "Ngoài sân" phát hiểu luôn.
Cơ mà chụy Gấu sai ra ngoài sân cất xe máy vào nhà thì lại thấy quả bóng của các cháu chơi "Ngoài đường" bay vào "Trong sân". Lại phải mang ra ngoài trả các cháu.
Như vậy đâu là trong, đâu là ngoài thì còn phải tùy vào vị trí của người xác định, đúng ko các cụ.

III. Rồi, xong vụ cất xe máy từ ngoài sân vào trong nhà, giờ đến việc lôi a tô từ "Trong ga ra" đi ra "Ngoài đường" đón con (nhớ đừng uống bia rượu nhá), đường các cụ đi có hẳn mấy làn đường, nó như nhau cả, chả có gì để phân biệt đâu là trong, đâu là ngoài như ở nhà các cụ.
Lúc này phân biệt theo chiều di chuyển của các cụ chỉ có bên trái, bên phải và trước mặt, sau lưng... Cơ bản nó có các trường hợp như sau:
1. Đường 1 làn: Gọi là ngõ hay lối cho nhanh.
2. Đường 2 làn: Làn bên trái và làn bên phải
3. Đường 3 làn: Làn bên trái, làn giữa và làn bên phải
4. Đường 4 làn: Làn bên trái, làn giữa trái, làn giữa phải và làn bên phải. Bắt đầu lằng nhằng rồi.
4. Đường 5, 6, 7 làn: Xoắn bố não, thôi bỏ qua mình tìm cách gọi khác cho dễ nhớ.

IV. Vậy để tránh hiểu nhầm, tránh ong thủ, tránh cãi nhau, tránh mất đoàn kết thì tại sao chúng ta không thống nhất cách gọi tên làn đường? Các bạn Tây lông làm lâu rồi he he. Mà Việt Nam ta vẫn chưa có quy định nào. haiza...

V. Thôi thì nhân đây em cũng đề xuất các cụ học cái hay của người ta, định danh các làn đường như sau.
1. Tính theo chiều đi, đánh số các làn đường từ trái sang phải, bắt đầu từ làn sát dải phân cách hoặc lề trái đường 1 chiều.
2. Như vậy, làn sát dải phân cách hoặc lề trái đường 1 chiều là Làn số 1, tiếp theo là làn 2, 3, 4.... kể cả đường 100 làn cũng chấp. Yên tâm số tự nhiên không bao giờ hết.
3. Hạp lý phết vì xứ mình lưu thông bên tay phải, đọc từ trái sang phải.

VI. Hy vọng rằng ý kiến nhỏ nhoi này của em được các cụ xem xét, oánh giá, thẩm định, phản biện, suy ngẫm và áp dụng trên toàn cõi OF nói riêng và toàn cõi mạng nói chung.

VII. Biết đâu sau bài viết này thì các Làn đường sẽ được định danh chính thức bằng một văn bản của Chính quyền. Mong phết.

VIII. Em đã đội sẵn Mubahi, mời các cụ gạch đá. Tiếp hết kkkkk

Kính các cụ, và cả các mợ.

Về làn đường, thì em hiểu làn trong là làn sát bên phải nhất, ngược lại làn ngoài là là bên tái nhất theo hướng đi của mình
 

Ca phê thôi

Xe tăng
Biển số
OF-719778
Ngày cấp bằng
11/3/20
Số km
1,197
Động cơ
555,748 Mã lực
Tuổi
35
EM thấy HN có phân biệt làn xe đâu nhỉ, xe nào thích đi làn nào thì đi mà. Đặc biệt là nhiều bạn đi oto (nhất là giờ cao điểm) cứ dàn hàng ngang, chắn sạch toàn bộ đường, không để 1 khoảng hở nhỏ dù chỉ cần đủ lọt được 1 xe máy (mặc dù đường to đùng), cứ ngang nhiên chiếm sạch đường như thế, nhưng cũng lạ là oto chiếm toàn bộ đường thì không sao nhưng nếu xe máy mà có đi vào hoặc lấn sang làn đường "được cho là của oto" thì oto còi inh ỏi, thậm chí chèn xe máy.
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
21,827
Động cơ
744,761 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Sao không gọi theo số cho đỡ xoắn não cụ nhỉ. Nên quy định làn giáp với giải phân cách là làn1, thì các làn tiếp theo sẽ là làn 2, làn 3, làn 4, làn 5... Cứ giữa trái với giữa phải đau hết đầu
Em cũng đề xuất thế đấy.
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
21,827
Động cơ
744,761 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
EM thấy HN có phân biệt làn xe đâu nhỉ, xe nào thích đi làn nào thì đi mà. Đặc biệt là nhiều bạn đi oto (nhất là giờ cao điểm) cứ dàn hàng ngang, chắn sạch toàn bộ đường, không để 1 khoảng hở nhỏ dù chỉ cần đủ lọt được 1 xe máy (mặc dù đường to đùng), cứ ngang nhiên chiếm sạch đường như thế, nhưng cũng lạ là oto chiếm toàn bộ đường thì không sao nhưng nếu xe máy mà có đi vào hoặc lấn sang làn đường "được cho là của oto" thì oto còi inh ỏi, thậm chí chèn xe máy.
Các hạ lại thi triển chiêu thức "Tổ lái thần quyền" ư?
 

Thích Nói Phét

Xe điện
Biển số
OF-834095
Ngày cấp bằng
19/5/23
Số km
2,801
Động cơ
150,448 Mã lực
Ở ta 2 bạn trẻ cướp cái bánh mì đi xa 8 năm, quan tham ô nhiều ngàn tỏi đi ít hơn và ra trước luôn nên em có lẽ không đủ tài để cãi thắng cho bạn xe đạp được.

Cái em muốn truyền đạt ở đây là cần chính xác nhất là những gì liên quan đến pháp luật, vậy thôi ạ. Còn trong cuộc sống thì không nhất thiết phải chính xác như đếm nhưng cũng cần chuẩn mực tương đối.
Giống vụ tài xế "cãi" CSGT dùng sai ngôn từ bằng lái xe và giấy phép lái xe :)) trên giấy thì ghi giấy phép lái xe CSGT lại nói xuất trình bằng lái.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
10,752
Động cơ
536,592 Mã lực
Sao không gọi theo số cho đỡ xoắn não cụ nhỉ. Nên quy định làn giáp với giải phân cách là làn1, thì các làn tiếp theo sẽ là làn 2, làn 3, làn 4, làn 5... Cứ giữa trái với giữa phải đau hết đầu
Ko có dải phân cách thì lại chả biết đếm như nào :)
Theo logic thông thường thì ai cũng nhất trí gọi trong nhà, ngoài đường. Vậy làn nào gần vỉa hè là làn trong, càng ra xa thì càng là ngoài. Chứ giờ gọi ngược lại thì bất ổn quá, lúc mở rộng đường thì cái làn đang gọi là làn ngoài nó lại biến thành làn trong, rất lộn xộn
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
2,793
Động cơ
39,518 Mã lực
Tuổi
23
Ko có dải phân cách thì lại chả biết đếm như nào :)
Theo logic thông thường thì ai cũng nhất trí gọi trong nhà, ngoài đường. Vậy làn nào gần vỉa hè là làn trong, càng ra xa thì càng là ngoài. Chứ giờ gọi ngược lại thì bất ổn quá, lúc mở rộng đường thì cái làn đang gọi là làn ngoài nó lại biến thành làn trong, rất lộn xộn
Do định nghĩa thôi bác.
Tôi đã chỉ đạo đưa cái ni vô Waiting List để định nghĩa rồi bác.
Đứng đầu List này là cậu Nguyên quán.
Đứng thứ nhì là cậu Quê quán.

Khá xa mới đến anh Làn ngoài.
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,557
Động cơ
257,970 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
E hoàn toàn đồng ý.
Chỉ kiến nghị nhỏ là gọi "làn" đường bằng "giỏ" đường.
Vì sách mới tụi em học đến cái bài "4 cái làn" cô đọc nhịu hòai nên cô chưởi tụi viết sách rồi cô bắt đổi thành 4 cái giỏ :))
Em hay đi giỏ số 2, trừ khi đường chỉ có 1 giỏ.
 

Xolabaque

Xe tăng
Biển số
OF-672466
Ngày cấp bằng
15/6/19
Số km
1,775
Động cơ
132,056 Mã lực
LÀN TRONG với lại LÀN NGOÀI là làn nào?

I. Dạo này đọc bài thấy các cụ sử dụng tính từ "TRONG" với "NGOÀI" để xác định làn đường. Xoắn não phết.

II. Ở nhà các cụ thì rõ rồi, đang ngồi chễm chệ ở salon phòng khách bú bia xem Uôn cắp thì nói "Trong nhà", "Ngoài sân" phát hiểu luôn.
Cơ mà chụy Gấu sai ra ngoài sân cất xe máy vào nhà thì lại thấy quả bóng của các cháu chơi "Ngoài đường" bay vào "Trong sân". Lại phải mang ra ngoài trả các cháu.
Như vậy đâu là trong, đâu là ngoài thì còn phải tùy vào vị trí của người xác định, đúng ko các cụ.

III. Rồi, xong vụ cất xe máy từ ngoài sân vào trong nhà, giờ đến việc lôi a tô từ "Trong ga ra" đi ra "Ngoài đường" đón con (nhớ đừng uống bia rượu nhá), đường các cụ đi có hẳn mấy làn đường, nó như nhau cả, chả có gì để phân biệt đâu là trong, đâu là ngoài như ở nhà các cụ.
Lúc này phân biệt theo chiều di chuyển của các cụ chỉ có bên trái, bên phải và trước mặt, sau lưng... Cơ bản nó có các trường hợp như sau:
1. Đường 1 làn: Gọi là ngõ hay lối cho nhanh.
2. Đường 2 làn: Làn bên trái và làn bên phải
3. Đường 3 làn: Làn bên trái, làn giữa và làn bên phải
4. Đường 4 làn: Làn bên trái, làn giữa trái, làn giữa phải và làn bên phải. Bắt đầu lằng nhằng rồi.
4. Đường 5, 6, 7 làn: Xoắn bố não, thôi bỏ qua mình tìm cách gọi khác cho dễ nhớ.

IV. Vậy để tránh hiểu nhầm, tránh ong thủ, tránh cãi nhau, tránh mất đoàn kết thì tại sao chúng ta không thống nhất cách gọi tên làn đường? Các bạn Tây lông làm lâu rồi he he. Mà Việt Nam ta vẫn chưa có quy định nào. haiza...

V. Thôi thì nhân đây em cũng đề xuất các cụ học cái hay của người ta, định danh các làn đường như sau.
1. Tính theo chiều đi, đánh số các làn đường từ trái sang phải, bắt đầu từ làn sát dải phân cách hoặc lề trái đường 1 chiều.
2. Như vậy, làn sát dải phân cách hoặc lề trái đường 1 chiều là Làn số 1, tiếp theo là làn 2, 3, 4.... kể cả đường 100 làn cũng chấp. Yên tâm số tự nhiên không bao giờ hết.
3. Hạp lý phết vì xứ mình lưu thông bên tay phải, đọc từ trái sang phải.

VI. Hy vọng rằng ý kiến nhỏ nhoi này của em được các cụ xem xét, oánh giá, thẩm định, phản biện, suy ngẫm và áp dụng trên toàn cõi OF nói riêng và toàn cõi mạng nói chung.

VII. Biết đâu sau bài viết này thì các Làn đường sẽ được định danh chính thức bằng một văn bản của Chính quyền. Mong phết.

VIII. Em đã đội sẵn Mubahi, mời các cụ gạch đá. Tiếp hết kkkkk

Kính các cụ, và cả các mợ.

Em thấy cách đánh số của Sếp có vẻ hơi xoắn não, theo thiển ý của em nên đánh ngược lại thì dễ hình dung hơn, theo chiều đi thì bên tay phải là làn 1 hoặc làn dừng khẩn cấp, cứ thế đánh lần lượt sang bên trái, như vậy đường bao nhiêu làn cũng không lẫn lộn, cứ xe máy đi làn 1, ê tô đi làn 2, 3 hoặc 4. Còn như cách của Sếp thì lúc làn 3, lúc làn 4..., hơi xoắn tí...:))
 
Chỉnh sửa cuối:

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,081
Động cơ
368,449 Mã lực
Chỉ là ước lệ trong diễn đạt thôi ạ. Khi cần chính xác thì ng ta sẽ thêm điều kiện về điểm mốc nữa là rõ ràng và chính xác. Ví dụ; Làn abc...tính từ lề đường (hoạc tính từ giải phân cách giữa)...là cấm cãi ạ.
Nếu ai vẫn cố cãi khi đã bổ xung thông tin xác định mốc dấu cố định như lề đường hoạc giải phân cách giữa thì cần đi học lại tiếng Việt.
 

Nắng nhạt

Xe điện
Biển số
OF-600931
Ngày cấp bằng
27/11/18
Số km
2,112
Động cơ
161,273 Mã lực
Ko có dải phân cách thì lại chả biết đếm như nào :)
Theo logic thông thường thì ai cũng nhất trí gọi trong nhà, ngoài đường. Vậy làn nào gần vỉa hè là làn trong, càng ra xa thì càng là ngoài. Chứ giờ gọi ngược lại thì bất ổn quá, lúc mở rộng đường thì cái làn đang gọi là làn ngoài nó lại biến thành làn trong, rất lộn xộn
Thế đường cao tốc toàn cánh đồng thì làn sát cánh đồng gọi làn ngoài hợp lý hơn chứ ạ. Theo cảm tính em hay gọi làn trong là trong lòng đường, ngoài là mép ngoài đường 😊
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
10,752
Động cơ
536,592 Mã lực
Thế đường cao tốc toàn cánh đồng thì làn sát cánh đồng gọi làn ngoài hợp lý hơn chứ ạ. Theo cảm tính em hay gọi làn trong là trong lòng đường, ngoài là mép ngoài đường 😊
Thôi thì trong đô thị mình gọi 1 kiểu rồi qua biển đông dân cư ta đổi lại vậy :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top